อื่นๆ

รักตัวเอง แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักตัวเอง แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

ความรักนั้นเป็นสิ่งที่สวยงาม ความรักมีหลายรูปแบบ  มนุษย์ทุกคนต่างต้องการความรักและความเอาใจใส่จากผู้อื่นอยู่เสมอ จนบางครั้งอาจจะมองข้ามสิ่งสำคัญอย่าตัวเราเองไป ซึ่งในความจริงนั้น ก่อนที่เราจะได้รับความรักจากผู้อื่น เราต้องมอบความรักให้ตนเองเสียก่อน

https://bit.ly/3fN1Gbjทุกคนล้วนมีเรื่องราวที่เคยทำผิดพลาด บางคนที่ผิดหวังกับความรัก บ้างก็โทษตัวเอง บ้างก็ทำร้ายตัวเอง ในช่วงเวลานั้นเราต่างเหมือนอยู่ในความมืดมิด หาทางออกไม่เจอ จมอยู่กับความคิดและความรู้สึกในแง่ลบ แต่ทว่าหากเราได้ใช้เวลากับความเจ็บปวดตรงนั้นไปพอสมควรแล้ว  เราต้องลุกขึ้นหันมาพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ แม้วันนี้ยังร้องไห้ วันพรุ่งนี้น้ำตาต้องลดน้อยลง

https://bit.ly/319agNM ลองส่องกระจกมองตนเอง วิธีนี้เป็นเป็นจุดเริ่มต้นที่เราจะเรียนรู้การรักษาตัวเอง กระจกก็เปรียบเสมือนแสงสว่างที่สะท้อนให้เราได้เห็นสภาพของตัวเองได้เสียที เราอาจจะมีคำถามมากมายกับตัวเองในนั้น แต่ถึงอย่างนั้น ก็จงบอกคนในกระจกเสียว่า“ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันจะอยู่ข้างเธอเสมอ ”

Advertisement

Advertisement

เพราะแม้วันที่ไม่เหลือใคร เราก็ยังมีตัวของตัวเอง ที่จะต้องก้าวข้ามผ่านเรื่องราวเหล่านั้นไปให้ได้ด้วยตัวของเราเอง

https://bit.ly/2B37oqRลองเริ่มต้นใหม่ เริ่มต้นจากการที่ต้องรู้จักที่จะรักตัวเองเป็น ยอมรับในตัวตนของเราเอง  และยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรเรื่องที่มันเกิดขึ้นนั้นมันก็เป็นอดีตไปแล้ว และแน่นอนว่าเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผ่านมาได้ เราจึงทำได้เพียงต้องเรียนรู้จากเหตุการณ์นั้น ๆ ดังที่ว่า ใช้ความผิดพลาด เพื่อสอนให้เรามีประสบการณ์และเติบโตขึ้น สิ่งสำคัญอันดับแรกของการเริ่มต้นที่จะรักตนเอง คือ ต้องยกโทษให้ตนเองก่อน ให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น พยายามปล่อยความเศร้าเสียใจออกไป ปรับตัวเองให้ต้องก้าวไปข้างหน้า เพื่อพบเจอผู้คนต่าง ๆ มากมาย ทั้งยังมีเรื่องราวต่าง ๆ ที่ยังรอให้เราไปศึกษาอยู่   ข้อที่สอง เชื่อมั่นในตนเอง  ที่ผ่านมาเราอาจจะอ่อนแอบ้าง แม้จะพบเจอหรืออยู่ในช่างเวลาที่ยากลำบาก ก็ขอให้ไว้ใจตนเอง เชื่อว่าเราสามารถทำได้ เชื่อว่าเราจะต้องผ่านมันไปได้ ความเชื่อมั่นเช่นนี้จะเป็นแรงผลักดันที่ดีเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/3fMgqY7

ข้อที่สาม เหตุผลหรือสิ่งที่มากระตุ้น   คนเรานั้นแตกต่างกันแต่ละคนมีเหตุผลมีสาเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง ใส่ใจตนเอง รักตนเอง  ยกตัวอย่างเช่น  หากคนคนหนึ่งกำลังสนใจใครบางคน หรือชอบใครซักคน  เขาคนนั้นเองจะเป็นเหตุผลที่จะทำให้คนคนนี้เปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น หรือเรียกง่าย ๆ ว่า มีกำลังใจที่จะเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นนั้นเอง หรือ การทานเลือกทานที่มีประโยชน์ของผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เหตุผลของคนคนนั้นก็อาจจะเป็นการมีรูปร่างและสุขภาพร่างกายที่ดี เป็นต้น

การที่เรารักและเห็นคุณค่าของตัวเองและเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองได้ เพื่อประโยชน์กับตัวเอง เพื่อตัวเองในวันข้างหน้าที่จะพบเจอสิ่งที่ดีกว่า  เพราะการใช้ชีวิตในแต่ละวันนั้นต่างมีบททดสอบและมีปัญหามากมายที่ถาโถมเข้ามา เราจึงมีหน้าที่ที่ต้องเรียนรู้ และจัดการกับสิ่งเหล่านั้น ให้ผ่านพ้นไปได้  การรักตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นจุดเริ่มต้นที่จะมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเราเองและผู้คนรอบข้าง  เพราะเราเคารพในความเป็นตัวเอง ให้ความสุขกับตนเองได้ ดูและรักษาตัวเองได้ เราก็ย่อมเห็นคุณค่าของผู้อื่นและสร้างความสุขให้เกิดแก่ผู้อื่นได้เช่นกัน

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/2BAzLwo

เรียบเรียงโดย : Panida

ขอบคุณภาพจาก

https://bit.ly/3eqGR5p

https://bit.ly/3fN1Gbj

https://bit.ly/319agNM

https://bit.ly/2B37oqR

https://bit.ly/3fMgqY7

https://bit.ly/2BAzLwo

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์