อื่นๆ

รักเลิกรา ถ้าวันหนี่งคุณต้องเดินเพียงลำพัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักเลิกรา ถ้าวันหนี่งคุณต้องเดินเพียงลำพัง

หลายคนอยากอยู่เพียงลำพัง หลายคนชอบใช้ชีวิตคู่ หรือบางทีอาจมีเหตุผลมากมายให้ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวดียวดายเหงาใจเปลี่ยวกายจนกลายเป็นคนประเภทจำใจโสดก็มี แต่ก็นะชีวิตมันไม่ง่ายสิ่งที่อยากได้บางครั้งมันก็ไม่มีสิ่งที่เรามีบางทีเราก็ไม่อยากได้ว่ามั้ย หรือไม่จริง...ถนนว่างเปล่า

แต่ก็อีกนั่นแหละคนเรา ยิ่งเรื่องความรักด้วยแล้วมันยิ่งพูดกันยากหากใครไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่เข้าใจ หลายครั้งหลายคราวที่เรา(ผู้เขียน) ต้องรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับคนในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือแม้แต่สมาชิกในเพจเฟสบุคที่เราเองก็ไม่เคยรู้จักเขาเป็นการส่วนตัวเลยนะมาปรึกษาเมื่อเจอกับปัญหาการใช้ชีวิตคู่ของเขา ไอ้เราก็เป็นคนประเภทเกรงใจคนเสียด้วยเวลาที่มีใครมาถามหรือมาปรึกษาเราไม่ว่าเรื่องอะไรเราก็จะรู้สึกว่าไม่ได้นะเราต้องช่วยอะไรประมาณนี้ จนบางครั้งถึงกับต้องไปค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากหนังสือหรือแหล่งข้อมูลต่างๆเพื่อที่จะเอามา suportเขาเลยก็มี บ่อยครั้งเข้ามันก็ทำให้เราเริ่มคิดว่าเฮ้ย! ทำไมเราไม่ลองเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้บ้างนะ เผื่อไว้คราวหน้าคราวหลังหากมีใครมาปรึกษาเราอีกเราก็ส่งต่อบทความนี้ไปเลย และนี่แหละคือที่มาของบทความนี้จ้าคุณๆ😁😁😁ผู้ชายนั่งคนเดียว คราวนี้เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าหากในวันนี้คุณ หรือคนรู้จักของคุณเขากำลังพบกับสถานการณ์ที่เรียกว่ารักมาถึงทางตันจนหาทางออกร่วมกันไม่ได้สุดท้ายต้องจบลงด้วยการแยกย้ายกันไปคนละทิศละทางล่ะก็เราในฐานะที่ปรึกษาควรให้คำแนะนำอย่างไรบ้างมาดูกัน

Advertisement

Advertisement

  • สิ่งที่ควรทำอันดับแรกเลยคือต้องตั้งสติเพราะการมีสตินี่แหละจะทำให้เราค้นพบหนทางแห่งการแก้ปัญหา
  • อันดับต่อไปต้องหาอะไรทำอย่าปล่อยให้ตัวเองว่าง ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ไปแค้มป์ปิ้ง ไปเที่ยวไกลๆจากที่เดิมที่เคยอยู่ฯลฯ อะไรที่ชอบทำไปเลยเราโสดแล้วแค้มป์ปิ้งย่างปลา
  • ถัดมาก็ต้องหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ คุณลูก หรือแม้แต่คุณพระก็ได้เช่นกันจ้าพระพุทธรูปในวัด
  • สิ่งสุดท้ายซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่ควรทำเมื่อความรักต้องพังลงก็คือกลับไปยังจุดเดิมคือจุดที่ไม่มีใคร จุดที่เราต้องดูแลตัวเอง จุดที่เราเป็นตัวเราที่เข้มแข็งและพร้อมจะเรียนรู้และเริ่มต้นใหม่กับสิ่งใหม่ๆที่จะผ่านเข้ามาอีกมากมายในชีวิตเด็กกับพระ

สิ่งสำคัญที่สุุดเมื่อเราตัดสินใจที่จะเดินลำพังแล้วก็อย่าลืมมีน้ำใจกับคนที่เคยร่วมทางกันมาด้วย การให้อภัยในทุกสิ่งย่อมนำมาซึ่งความสุขและการให้อภัยตนเองคือการเปิดโอกาสในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆมิตรภาพใหม่ๆสุดท้ายเรานี่แหละที่จะเดินไปยิ้มไปแม้ไม่มีใครอยู่เคียงข้างเราเลยก็ตามว่าไหม?  ไม่เชื่อก็ลองทำดู😁😁😁

Advertisement

Advertisement

เดินลำพังยังหายใจได้อยู่ใจยังสู้อยู่ได้อย่าอายเขา รักตัวเองให้มากๆบอกตัวเรา
อดทนเอาใจของเรายังอุ่นดี

กล่อมกวี

ภาพประกอบทั้งหมดจากผู้เขียนและเพื่อนกล่อมกวี


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์