อื่นๆ

รางวัลที่1 ของคุณคืออะไร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รางวัลที่1 ของคุณคืออะไร

ถ้าในพูดถึงเรื่องรางวัลที่ 1 ก็คงนี้ไม่พ้นกับผลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่หลายๆๆคนตั้งตารอกับวันที่1กับ16 ของทุกเดือน ถ้าถูกก็ถือว่าดวงดี แต่ถ้าไม่ถูกละ ก็คงขึ้นอยู่กับดวงและโชคชะตาใช่ไหมละ แล้วถ้าใครไม่ชอบเล่นบ้าง แต่อยากได้รางวัลที่ 1 กับเขา โดยเราจะพามาดูกันว่ารางวัลที่ 1 ที่ไม่ต้องรอทุกวันที่1กับ16 ของทุกเดือนมันเป็นอะไรได้บ้าง นั้นไปเริ่มกันเลย

  1. ชีวิตที่ดี​​ชีวิตที่ดี ในที่นี้มันมีหลายรูปแบบที่ต่างกันบวกกับหลายมุมมองของแต่ละคน เช่นบางคนอยากมีความสุขกับครอบครัวหรือกับตัวเอง บางคนอยากเรียนหนังสือเก่งๆๆที่เราถนัดชอบแล้วสนุกไปกับมัน และอื่นๆๆๆๆอีกมายมากที่ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นในแบบที่ตนเองชอบ โดยไม่ต้องพึ่งรางวัลที่1จากใครแต่พึ่งกับตัวเองก็พอความใส่ใจ
  2. ความใส่ใจ ในที่นี้เราจะให้ความจำกัดว่า “คนรอบข้าง” คือ ดูแลเขามองว่าเขาชอบกินอะไรอยากทำอะไรเป็นห่วงเขาและแคร์ความรู้สึกเขา  “ตัวเอง” คือ บางทีเราดูเขามากไปแต่กับลืมความใส่ใจในตัวเองจนทำให้มีความบกพร่องในเรื่องดูแลตัวเอง ถ้าคุณทำได้ก็ถือว่าดีมากๆเลย เพราะมันเป็นการมีปฏิสัมพันธ์ต่อผู้อื่นและตัวเอง โดยที่ไม่ลืมเขาและลืมเรา นั้นแหละรางวัลที่ 1สุขภาพ
  3. สุขภาพ อันนี้ก็คงนี้ไม่พ้นอีกแล้วสำหรับเรื่องนี้ เราจะบอกว่าสุขภาพเป็นอะไรที่สำคัญมากๆๆๆๆๆๆๆๆเพราะมันจะอยู่กับเราตั้งแต่เกิดจนตายถ้าเราดูแลตัวเองดีไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร ก็ถือว่าถูกรางวัลที่ 1 แล้ว การดูแลตัวเองมีอะไรบ้างละ 1. ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 2. ออกกำลังกาย 3. ดื่มน้ำให้เยอะ เพื่อสุขภาพและผิวพรรณ 4. พักผ่อนให้เพียงพอ 5. จัดการกับความเครียด ไม่ให้เสียสุขภาพจิต 6. คิดบวก 7. ตรวจสุขภาพเป็นประจำเป็นอะไรทีดีและสำคัญเที่ยว
  4. เที่ยว เป็นการผ่อนคลายและพักผ่อนไปในตัว เช่น ไปเที่ยวต่างประเทศ ต่างจังหวัด ต่างที่ต่างถิ่น หรือไปทำอะไรที่ไม่เลยทำมาก่อน คิดแล้วมันก็สนุกนะ มันทำให้เรามีความสุขสนุกกับมัน บางคนอาจจะขอว่ารางวัลที่ 1คือการเที่ยวแล้วไม่ต้องการขออะไรอีกแล้ว เพราะอะไรรู้ไหม เพราะเขาแค่ต้องการใช้ชีวิตในรูปแบบของการเที่ยว แล้วบางคนก็เอาชีวิตของการเที่ยวมาปรับในชีวิต แค่นี้ก็เพียงพอแล้วประสบการณ์
  5. ประสบการณ์ คือการสอนที่มาในรูปแบบต่างๆของชีวิต เช่น การเรียน เรื่องงาน สังคมการใช้ชีวิต เรื่องอื่นๆๆ แล้วเก็บเกี่ยวประสบการณ์แล้วไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันในอนาคต บางทีประสบการณ์อาจจะมากกว่ารางวัลที่ 1ก็ได้และเรายังสามารถแชร์ประสบการณ์อื่นให้คนอื่นฟังได้และเขาก็สามรถแชร์ประสบการณ์ของได้โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินสักกว่าบาทเดียว

Advertisement

Advertisement

จากที่เพื่อนๆๆอ่านมา คิดว่ารางวัลที่1ของคุณคืออะไร สำหรับเราแล้วรางวัลที่1 ของเราไม่ต้องการที่จะถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลสักเท่าไร (แต่ถ้าถูกก็ดี555)เราแค่ต้องการเที่ยวใช้ชีวิตในแบบที่มีความสุข ใส่ใจคนรอบข้างและตัวเอง สุขภาพก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เพื่อนๆๆคนไหนเคยได้หรือให้ รางวัลที่1 กับตัวเองแล้วบางลองมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยเร็วๆๆๆๆๆๆ

สำหรับคุณคิดว่ารางวัลที่1 คืออะไรในชีวิต

ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

Advertisement

Advertisement

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์