ไลฟ์แฮ็ก

รายได้เสริมจากงานอดิเรก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รายได้เสริมจากงานอดิเรก

การหารายได้เสริมจากงานอดิเรก  ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วว่างานอดิเรกเป็นสิ่งที่เราทำในยามที่เราว่างจากงานประจำซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจ  ทำแล้วเกิดความสนุกสนาน ผ่อนคลาย  มีความสุขจะว่าไปงานอดิเรกของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป เช่น  ปลูกต้นไม้  เลี้ยงปลาสวยงาม งานเย็บปักถักร้อย เล่นดนตรี อ่านหนังสือ และอีกมากมาย  ซึ่งหลายคนอาจมองข้ามไปว่างานอดิเรกต่างๆเหล่านี้สามมารถนำมาสร้างเป็นรายได้เสริมให้กับตัวเองได้ด้วยเช่นกันภาพเตรียมต้นไม้ออกขายที่ตลาด

เราจะมาดูกันว่างานอดิเรกต่างๆเหล่านี้ที่แต่ละคนสนใจและสามารถทำให้เกิดเป็นรายได้ขึ้นมาจะทำกันได้ยังไงบ้าง  นอกจากจะทำให้เราสนุกสนาน มีความสุข ผ่อนคลายแล้ว มันยังเป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้น  บางทีรายได้เสริมจากส่วนนี้อาจช่วยให้เพื่อนๆหลายๆคนสามารถแบ่งเบาภาระภายในบ้านบางส่วนไปเลยก็เป็นได้ไม่ว่าจะ  ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอาหาร หรือแม้กระทั่งค่าขนมของเด็กๆในบ้าน ซึ่งเรามีตัวอย่างงานอดิเรกที่ผู้เขียนเคยทำและทำอยู่ในตอนนี้มาแบ่งปันกับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะมีรายได้เสริมกันในบางส่วนนะคะ เรามาเริ่มจากงานอดิเรกแรกกันเลยดีกว่าใช้เวลาว่างกับงานอดิเรก

Advertisement

Advertisement

1. การปลูกต้นไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งส่วนนี้อาจรวมถึงพืชผักสวนครัวเลยก็ได้นะคะ วิธีทำคือเราจะซื้อต้นไม้ หรือ ผัก ที่เราชอบและต้องจะการปลูกมาก่อนแล้วนำมาขยายพันธุ์เมื่อมีปริมาณที่มันเยอะแล้วเราก็แบ่งใสกระถางสวยงามสำหรับไม้ประดับหรือถุงดำสำหรับกล้าไม้ต่างๆตามความเหมาะสมเพื่อนำไปขายตามตลาดไม่ว่าจะเป็น  ถนนคนเดิน  ตลาดนัด หรือแม้กระทั่งตลาดออนไลน์ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะถนัดแนวไหน ต้นไม้ที่เราปลูกและนำมาขาย

2.การเลี้ยงปลาสวยงาม เมื่อเราซื้อปลาสวยงามมา เราก็จะขยายพันธุ์ปลาเองโดยการเรียนรู้วิธีเลี้ยงและขยายพันธุ์จากในสื่อต่างๆได้ เราทำได้เพราะเราสนใจทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับปลาสวยงาม เรามีความสุขกับมันและเราจะสร้างรายได้จากมัน เราสามารถนำปลาของเราไปขายได้ในตลาดทั่วไป ทั้งในตลาดออนไลน์และออฟไลน์  และยังสามาถนำมาต่อยอดได้ด้วยนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นโหลสำหรับใส่ปลา  ตู้เลี้ยงปลา อ่างเลี้ยงปลา อาหารปลา จอกแหน อุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับปลา สิ่งต่างๆเหล่านี้สามารถหาซื้อหามาจากแหล่งอื่นแล้วบวกกำไรอีกนิดหน่อยและนำไปขายได้อีกต่อหนึ่งปลาที่เราเลี้ยงและนำมาขายได้

Advertisement

Advertisement

3.งานเย็บปักถักร้อย อันนี้คงเป็นงานของเหล่าสาวๆซะส่วนมากซึ่งจะทำให้สาวๆได้มีรายได้เสริมกันไปอีกกับงานที่ตัวเองชื่นชอบและยังนำรายได้จากส่วนนี้มาใช้จ่ายส่วนตัวซื้อของสวยๆงามมาใช้โดยไม่ต้องพึ่งพาหนุ่มๆเลยก็ว่าได้ งานเย็บปักถักร้อยจะว่าไปก็มีหลายอย่างที่สามารถนำมาขายและสร้างรายได้ได้ เช่น ถักตุ๊กตา  พวงกุญแจน่ารักๆ กระเป๋าใส่เหรียญ กระเป๋าสะพานใส่ของ อีกเยอะแยะมากมายไปหมด เมื่อผลงานของเราสำเร็จก็เอามาโพสขายบ้าง  วางขายตามถนนคนเดินบ้างสร้างรายได้ได้อีกทางให้กับเราภาพกระเป๋าใส่เหรียญ

ไม่ว่างานอดิเรกใดๆก็ตามที่ทุกคนสนใจและมันสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี  ยิ่งถ้าเรามองหาลู่ทางขยับขยายให้เป็นงานหลักได้ยิ่งจะทำให้เรามีความสุขเพราะเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบและเราจะทำมันได้ดี และดีมาก โดยไม่รู้สึกกดดันเพราะเราได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและมีความสุข

Advertisement

Advertisement

บทความนี้เรียบเรียงโดย:ผู้เขียน

ภาพประกอบบทความโดย:ผู้เขียน

ภาพประกอบสุดท้าย:จากเฟสบุ๊คผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์