อื่นๆ

รายได้เสริมออนไลน์ ง่าย ๆ ใครก็ทำได้

120
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รายได้เสริมออนไลน์  ง่าย ๆ  ใครก็ทำได้

ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ต้องได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ว่าจะโดนเลิกจ้าง   ออกไปทำงานไม่ได้  หลายคนจึงต้องดิ้นรนเพื่อให้ชีวิตอยู่รอด   และยังมีอีกหลายคนที่รายได้ไม่พอกับรายจ่าย  ส่งผลให้คุณภาพชีวิตของแต่ละคนยากลำบาก วันนี้เราจึงมีวิธีการหารายได้ที่บ้านที่ง่าย     แสนง่ายมาฝากเพื่อน  ๆ  กันค่ะ

การขายของออนไลน์

1.  การขายของออนไลน์

1.1 เฟซบุ๊ก เพื่อน ๆ เล่นเฟซบุ๊กอยู่ใช่ไหม ในเฟซบุ๊กนั้นมีแหล่งที่สามารถขายของออนไลน์ได้ เรียกว่าเฟซบุ๊กมาร์เก็ตเพลท เพื่อน ๆ ไม่จำเป็นต้องมีสินค้าในสต๊อก  แต่สามารถหยิบเอาเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงไปในนั้น ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากให้ไปรบกวนเพื่อนในเฟซบุ๊กสามารถตั้งค่าในการมองเห็นได้ ถ้ามีคนสนใจในสินค้าของเราก็จะมีคนทักมาในเมสเซนเจอร์ เราสามารถตกลงกับลูกค้าได้ในเรื่องราคาและค่าขนส่ง สินค้าที่ขายก็คือในสิ่งที่เพื่อน ๆ มี เน้นสินค้าที่ไม่ต้องลงทุน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ต้นไม้ ขายได้ทุกสิ่งทุกอย่าง

Advertisement

Advertisement

แต่ถ้าเพื่อน ๆ  มีทุน สามารถหาสินค้ามาขายโดยการไลท์สด อาจจะโพสต์ลงในกลุ่มต่าง ๆ เมื่อเพื่อน ๆ  มีฐานคนติดตามเป็นจำนวนมากก็จะสามารถขายสินค้าได้กำไรเพิ่มมากขึ้น

1.2 อินสตาแกรม  เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เพื่อน ๆ สามารถนำสินค้ามือ 2 ของเพื่อน ๆ ไปโพสต์ขายในอินสตาแกรมได้เช่นเดียวกัน โดยตั้งเป็นแบบธุรกิจสามารถตั้งโลโก้ของร้าน ราคาขาย ได้ตามใจชอบหรือถ้ามีทุนก็สามารถหาสินค้ามาเพิ่มได้เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการเลือกสินค้าให้กับลูกค้า

ขายอาหารออนไลน์

2. ขายอาหารในคอนโดหรือในหมู่บ้าน  ในยุคปัจจุบันจะมีไลน์หมู่บ้านเพื่อน ๆ  สามารถทำอาหารที่ตนเองถนัดโดยการรับเป็น Pre-order ไม่ว่าจะเป็นหมูทอด  ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ขนมหวาน ผลดีของการรับ Pre-order จะทำให้เราสามารถคำนวณต้นทุน และซื้อวัตถุดิบตามจำนวนที่ลูกค้าสั่งมา  ของไม่เสีย ไม่ขาดทุน ถ้าเราทำอร่อยลูกค้าก็จะติดใจกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

ตอบเเบบสอบถามออนไลน์

3. ตอบแบบสอบถามออนไลน์   งานประเภทนี้อาจจะได้เงินน้อยแต่ถ้าเราทำทุกวันเก็บสะสมวันละเล็กละน้อย รายได้เหล่านี้จะโอนให้ใน True Money  Wallet เพื่อน ๆ สามารถนำเงินส่วนนี้ไปจับจ่ายใช้สอยเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้หรือจะนำมาแลกของรางวัลตามข้อกำหนดของแต่ละเว็บไซต์ได้

4. การเขียนออนไลน์ งานชนิดนี้อยู่ที่ความชอบ เพื่อน ๆ บางคนชอบแต่งนิยาย สามารถเขียนE-bookเพื่อสร้างรายได้ เขียนบทความตามเว็บไซต์ต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอและมีฝีมือสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้ทีเดียว

การเขียนออนไลน์

5. การเป็นยูทูบเบอร์ เพื่อน ๆ บางคนชอบถ่ายวิดีโอ เพื่อน ๆ สามารถสร้างคอนเทนต์และอัดวิดีโอลงในยูทูบ เมื่อมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากก็สามารถสร้างรายได้มากกว่างานประจำ

6. การขายภาพออนไลน์ สำหรับเพื่อนคนไหนชอบถ่ายภาพหรือวาดภาพ จะมีเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีไว้สำหรับขายภาพออนไลน์ ซึ่งในแต่ละเดือนสร้างรายได้ไม่น้อยเลยค่ะ บางคนทำตั้งแต่เรียนและทุกวันนี้ยังทำอยู่เลยก็มี

Advertisement

Advertisement

กล้องถ่ายรูป

7. สอนพิเศษออนไลน์ ต้องถามตนเองก่อนว่าเพื่อน ๆ ถนัดวิชาอะไร เพื่อน ๆ สามารถโพสต์สอนพิเศษออนไลน์ในไลน์หมู่บ้าน ในเฟซบุ๊กก็ได้ โดยอาจจะสอนหลังเลิกงาน โดยสามารถตกลงราคากับลูกค้าได้

อาชีพที่ยกตัวอย่างข้างต้นเป็นแนวทางที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเพื่อน ๆ  ได้แน่นอน  อยู่ที่เพื่อน ๆ  ว่าจะถนัดในการทำอะไร  เลือกในสิ่งที่เหมาะกับตนเอง ทำสิ่งนั้นให้เต็มที่  เพื่อน ๆ ที่มีงานประจำอยู่แล้วสามารถทำสิ่งเหล่านี้เป็นอาชีพเสริม  หรือแม้กระทั่งเพื่อน ๆ ที่ว่างงานก็สามารถทำได้เป็นการสร้างรายได้ที่ไม่แพ้งานประจำทีเดียว     "คนขยันไม่มีวันอดตาย"    คำนี้ยังใช้ได้เสมอ

เครดิตภาพปก โดย Anthony Shkraba จาก pexels.com

เครดิตภาพประกอบภาพที่ 1  โดย Mediamodifier จาก pixabay.com , ภาพที่ 2 โดย Norma Mortenson จาก pexels.com , ภาพที่ 3 โดย Polina Tankilevitch จาก pexels.com , ภาพที่ 4 โดย Ivan Samkov จาก pexels.com , ภาพที่ 5 โดย FOX จาก pexels.com

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
pisinee
pisinee
อ่านบทความอื่นจาก pisinee

การท่องเที่ยว อาหาร ความบันเทิง การเรียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์