อื่นๆ

รำรับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รำรับ

เรื่องที่เขียนนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับญาติของฉัน แม้มันจะผ่านมาเกือบสิบปี แต่ทุกครั้งที่นึกถึงมันก็หาคำตอบไม่ได้อยู่ดีว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมันมีอยู่จริงหรือเปล่า ‘รำรับ เรื่องลี้ลับที่เป็นตำนาน’

1ภาพโดย Kellepics จาก Pixabay.com

พี่ปืน เป็นลูกชายของลุงของฉัน หน้าตาดีและแต่งตัวสะอาดสะอ้าน แกเป็นคนขยันไม่เลือกงานและเป็นที่รักของคนแถวนั้น ทุกวันก่อนไปทำงานถ้ารู้ว่าฉันกับแม่อยู่บ้านแกจะแวะเอาของกินมาให้บ่อยๆ พี่ปืนไม่เชื่อเรื่องผีเพราะแกบอกว่าไม่เคยเห็น แต่ก็ไม่ถึงขั้นลบหลู่ จนมาวันหนึ่งแกก็มาเล่าให้แม่ฟังว่ามีผู้หญิงมาเข้าฝัน บอกว่าจะรับไปอยู่ด้วย แม่ก็บอกกับพี่ปืนว่าให้ไปทำบุญ ไม่มีอะไรหรอก

คนแถวนั้นพากันหัวเราะเมื่อพี่ปืนเล่าความฝันให้ฟัง และพากันบอกว่าแกดูหนังเยอะเลยเก็บมาฝัน แม่ฉันก็ได้แต่ปลอบให้แกสบายใจ ให้สวดมนต์ ไหว้พระก่อนนอน พี่ปืนมองหน้าแม่ฉันแล้วพูดว่า “อา ผมเห็นผู้หญิงมารำหน้าบ้านทุกคืนเลย”

Advertisement

Advertisement

2ภาพโดย Tama66 จาก Pixabay.com

แม่จึงให้พี่ปืนเล่าเรื่องที่แกฝันกับสิ่งที่แกเห็น และก็จับใจความได้ว่า ตอนประมาณสี่ทุ่มจะเห็นผู้หญิงเดินวนเวียนแถวหน้าบ้าน เห็นหน้าไม่ชัด วันแรกแกก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเข้าใจว่าเป็นคนบ้า แต่คืนต่อมาผู้หญิงคนเดิมนั้นก็มองมาที่แกแล้วทำหน้านิ่ง แล้วก็รำวนอยู่แบบนั้น พอพี่ปืนจะเข้าไปหาไปถามให้รู้เรื่องผู้หญิงคนนั้นก็หายไป เป็นอยู่แบบนั้นสี่คืนติดเพื่อความสบายใจแม่เลยพาพี่ปืนไปสะเดาะเคราะห์ หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้เจอพี่ปืนหลายวัน จนมีคนมาบอกว่าพี่ปืนเสียแล้ว ผูกคอตาย ฉันกับแม่ตกใจมากไม่คิดว่าพี่ปืนจะคิดสั้นแบบนั้น

3ภาพโดย 6335159 จาก Pixabay.com

ฉันขึ้นไปบนบ้านที่พี่ปืนใช้ปลิดชีพตัวเอง มีคนมุงดูหลายคน พี่ปืนนั่งพับเพียบ ชุดที่ใส่เป็นโสร่งกับเสื้อสีขาว ที่คอพันผ้าขาวม้าไว้ มือก็พนมค้างอยู่ ดูจากลักษณะแล้วมันไม่เหมือนคนผูกคอตายเลย ถึงผ้าขาวม้ามันจะยาวแต่ก็ไม่มีทางที่จะผูกถึงขื่อบ้านแน่ๆที่คอไม่มีรอยซ้ำแต่ลิ้นจุกปาก คนที่มาดูต่างก็พากันวิจารณ์ไปต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าพี่ปืนลองวิชา บ้างก็ว่าผีผู้หญิงที่แกฝันมาเอาแกไปอยู่ด้วย แต่ที่เห็นตรงกันส่วนใหญ่คือ การรำรับวิญญาณ เพราะก่อนตายพี่ปืนแกพูดถึงผู้หญิงที่ชอบมารำหน้าบ้านให้คนแถวนั้นฟัง แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ

Advertisement

Advertisement

เรื่องมันก็ผ่านมาจนถึงวันนี้ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าเหตุการณ์ในวันนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หรือเรื่องที่เล่าต่อกันมา หากใครดวงถึงฆาตจะเห็นคนรำรับจะเป็นเรื่องจริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์