หนังและซีรีส์

รีวิว 15 ซีรีส์จีนย้อนยุค ปี 2022

19.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว 15 ซีรีส์จีนย้อนยุค ปี 2022

มาจ้าซีรีส์จีนย้อนยุคสนุกทุกเรื่อง เนื้อหาเข้มข้น จัดเต็มความดราม่า ความหวานฟินจัดหนัก พระนางงานดี มีตัวอย่างทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ความเข้มข้น CG จัดเต็มสมจริง สวยทุกสถานที่ ทุกฉากจ้า

1. Royal Feast (2022) หัตถานางใน

Royal Fesst Royal Feast

Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : ย้อนยุค อาหาร ดราม่า โรแมนติก เล่าถึงเรื่องราวของ หญิงสาว เยาซือจิน(รับบทโดย อู่จินเหยียน) เธอคิดหนีการแต่งงานจากที่พ่อแม่เธอได้เตรียมไว้ให้  ได้มาสู่วังหลวงเพื่อศึกษาการทำอาหาร เธอได้มีโอกาสเข้าร่วมทำอาหารให้ฮ่องเต้ช่วงงานต้อนรับจากศึกสงคราม และเมนูที่ฮ่องเต้ทรงเสวยก็คือเมนูของเธอทำ ซึ่งเป็นเมนูผิดกฎในวังหลวงทำให้เธอถูกลงโทษ จนได้พบกับ หลานชายสุดที่รักของฮ่องเต้ องค์ชายจูจานจี (รับบทโดย สวีช่าย) องค์ชายได้ทรงเห็นจึงสงสารเธอทำให้พ้นจากการลงโทษ เธอจะสามารถทำตามความฝันของเธอได้หรือไม่และเธอจะพบรักกับองค์ชายหรือเปล่า สามารถติดตามรับชมซับไทยได้ที่ช่อง Hunan TV

Advertisement

Advertisement

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมซีรีส์ : การดำเนินเรื่องไปแบบเรื่อยๆ และมีความตื่นตาตื่นใจของการโฟกัสด้านเมนูอาหาร และการทำอาหาร และยังทำให้ทราบเทคนิคการทำอาหารให้อร่อย และผูกปมเนื้อเรื่องมีความเข้มข้นการดิ้นรนและการพยายามเพื่อให้ได้สิ่งที่เป็นเป้าหมายของแม่ครัวทุกรุ่นในวัง เนื้อหามีสาระมากๆ ประกอบความฟินหวานของคู่พระนางที่ทำให้น่าสนใจมากๆ บทบาทของนางเอก อู่จินเหยียน แสดงได้ดี เป็นผู้หญิงที่เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ มองโลกในแง่ดี และมีความรู้รอบด้านอีกด้วย ซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นได้หลายแง่มุมมอง ทั้งทางด้าน มิตรภาพ ความรัก และการเอาใจใส่ในการทำอาหาร ส่วนบทบาทพระเอก สวีช่าย เข้าถึงบทบาทมากๆ เล่นได้สุขุม หล่อทุกองศาทุกมุมจริงๆ  และยังฉลาดมีความรอบคอบเก่งทุกด้านอีกด้วย เรื่องนี้พระนางเก่งจริงๆ ส่วนเรื่องคอสตูมเป็นการแต่งกายในสมัยราชวงศ์หมิง ดูเรียบง่ายมีสง่า และละเอียดลออใส่แล้วสวยสง่าทุกคนเลยและมีนักแสดงคับคั่งมากๆ เรื่องนี้นักแสดงหน้าตาดีดูแบบเพลินๆ ตั้งแต่องครักษ์จอมโหด โยวอี้ฝาน (รับบทโดย หวังอี้เจ๋อ) หน้าดุมากๆ แสดงออกทางหน้าตาหล่อสว่างมากๆ จ้า และแม่ครัวที่เป็นมิตรสหายนางเอก ยินจื่อผิง (รับบทโดย เหอรุ่ยเสียน) และ ซูเหว่หวา (รับบทโดย หวังฉู่หรัน) ทั้งคู่ชื่นชอบในการทำอาหาร และมีความใฝ่ฝัน ในเนื้อเรื่องมีสาระมากๆ ในเรื่องอาหารอย่างเช่น วิธีการต้มลูกชิ้น ถ้าต้มนานไปลูกชิ้นจะไม่เด้ง ใครที่ชื่นชอบการทำอาหารพลาดไม่ได้เลยจ้าซีรีส์เรื่องนี้บอกเคล็ดลับการทำอาหารเยอะมากๆ

Advertisement

Advertisement

2. Song of the Moon  (2022) บทเพลงแห่งดวงจันทร์

Song of the MoonTrailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : ย้อนยุค ดราม่า โรแมนติก เทพเซียน ได้เล่าถึง หลิวสัว (รับบทโดย สวีลู่) ทายาทตระกูลที่ร่ำรวย และรักสนุกไปวันๆ จนวันหนึ่งเธอได้เจอชายลึกลับคนหนึ่งได้ยื่นข้อเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนอนาคตของเธอ เธอได้ตกลง แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อผ่านไป 10 ปี เธอได้โตเป็นสาวและมีพลังมากมายมหาศาลและเมื่อทุกคนได้ล่วงรู้ก็ต้องการแย่งชิง จนกระทั่งเธอได้พบ หลู่หลี่ (รับบทโดย จางปินปิน) ชายที่แฝงตัวเข้าหาเธอ เพราะความใกล้ชิดทำให้เกิดความรักลึกซึ้งเกิดขึ้น จนกระทั่ง หลิวสัวได้รู้ความจริงว่า หลู่หลี่ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องพลังลึกลับจากตัวเธอ แต่หลู่หลี่ในตอนแรกก็คิดเช่นนั้นแต่เขาก็ได้เปลี่ยนความคิดและคิดจะแก้ไข แต่เขาก็ได้หายสาบสูญไป สามารถรับชมได้ที่ช่อง iQIYI เร็วๆ นี้

Advertisement

Advertisement

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้ชมตัวอย่างซีรีส์ : ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกบทบาทของ จางปินปิน ที่มีความท้าทายที่ต้องสวมบทบาทหลายบุคลิก หลายนิสัย ซึ่งเป็นเรื่องที่  ยากมากๆ ในการแสดงและเขาก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ภาพที่สวย และสมบทบาททุกฉากทุกตอนเช่นกัน ซึ่งจางปินปินเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทกับการแสดงเป็นอย่างมากและเขาก็ได้รับความนิยมจากหลายบทบาทของซีรีส์เกือบทุกเรื่องอย่างเช่น Rattan ครึ่งปีศาจซือเถิง, The King's Woman, Eternal Love, Stome eye, Be Together และอีกมากมาย สวีลู่ นักแสดงสาวนางเอก หน้าหวาน เธอก็ยังมีผลงานที่น่าติดตามเช่นกัน เช่น ข้ามฟ้าตามหารัก One and half Summer และอีกบทบาทที่สำคัญ เธอได้รับบท หยางกุ้ยเฟย ในซีรีส์เรื่อง The Longest Day in Chang'an ซีรีส์ Song of the Moon เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยาย "Ben Yue" โดย Shu Ke ผู้กำกับเรื่องนี้คือ Lin Jian Long (หลินเจียงหลง) ผลงานที่ผ่านมาคือ Fall In Love (2021) สำหรับแนวเทพเซียนเรื่อง CG ไม่เคยต้องผิดหวังอยู่แล้วจ้า  ความสวยงามสร้างเมืองเหมือนเทพนิยายในฝัน ทำได้ดีเป็นธรรมชาติสวยงามสุดๆ เรื่องคอสตูมเรื่องนี้สวยงามมากๆ แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็มทั้งหญิงและชายเลย และตอนนี้ก็ปิดกองไปเรียบร้อยแล้วรอออนแอร์อย่างเดียวจ้า

3. Agarwood Like Crumbs (2022) 'อวลกลิ่นละอองรัก'

Agarwood Like Crumbs
Agarwood Like Crumbs

Agarwood Like  Crumbs Agarwood Like Crumbs

Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว :ย้อนยุค เทพเซียน โรแมนติก ดราม่า ได้เล่าเรื่องราวความรักของเซียนสาวรับใช้ เหยียนตั้น (รับบทโดย หยางจื่อ) เธอเป็นเทพเซียนที่มีพลังเซียนน้อยมาก เป็นภูตดอกบัวสวรรค์กลีบดอกบัวสามารถรักษาโรคได้ แต่โชคชะตาของเธอนั้นพลิกพลันเธอได้หลงรัก อิ่งยวน (รับบทโดย เฉิงอี้) แต่กฎของสวรรค์ชั้นเก้านั้นห้ามมีความรัก ถ้าผู้ใดผิดกฎถือว่ามีความผิดร้ายแรงมากๆ และเธอก็ได้รับโทษทัณฑ์นั้นเป็นความรัก ความแค้น ร่วมกันมาถึง 800 ปี มาร่วมลุ้นความรักของพวกเขาว่าจะลงเอยอย่างไรได้ที่ช่อง TrueID แบบพรีเมียม และช่องYoutobe Youku Thailand

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมซีรีส์ : การดำเนินเรื่องแบบเรื่อยๆ เล่าเรื่องราวความรักในชั้นเทพเซียน แบบรักต้องห้าม ช่วงแรกๆ ยังไม่มีกลิ่นอายของความดราม่าเท่าไหร่ แต่เป็นแนวน่ารัก กุ๊กกิ๊ก ระหว่างพระนาง และมิตรภาพ และความรักสามเส้า แอบรัก อิจฉาริษยา ความสัมพันธ์พี่น้องที่ดราม่านิดหน่อย แต่เนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้นๆ เรื่อยๆ ฉากแต่ละฉากมีความสวย จัดสถานที่ได้ตระการตามีความโรแมนติกและเป็นธรรมชาติ CG จัดเต็มมากๆ เรื่องนี้ เอฟเฟกส์ก็ยิ่งใหญ่สมกับเป็นซีรีส์แนวเทพเซียนที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลย  ส่วนโปรดักชั่นต่างๆ ทำได้ดีสวยงามอลังการงานสร้างจริงๆ  เป็นอีกซีรีส์ที่มีหลายภพชาติความสนุกเริ่มกลางเรื่อง บทบาทของพระเอกเรื่องนี้ มีความทะเยอทะยานสูงปรี๊ดมากๆ แต่บทเลิฟซีนก็ไม่ธรรมดาจ้า สำหรับฉากนี้ของ เฉิงอี้ ความละมุนแบบซูบวิญญาณจริงๆ ดูแล้วฟินไปตามๆ กัน เนื้อเรื่องเป็นแบบรักสามเส้า หลายภพชาติมีความสนุกได้เรื่อยๆ และยังมีนักแสดงสมทบที่น่าสนใจอีกด้วยก็คือ จางรุ่ย รับบทเป็น อวี๋โม๋ และซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้ดัดแปลงมาจากนิยายจีนชื่อเดียวกันโดยนามปากกา ซูโม่ ซึ่งคุ้มค่าแห่งการรอคอยมากๆ ไม่ทำให้ผิดหวังเลยความละเอียดจัดเต็ม เรื่องคอสตูมสวยงามสง่ามากๆ ความน่ารักสดใสของนางเอก หยางจื่อ ซึ่งเป็นนางเอกระดับแถวแนวหน้าของวงการ ก็เล่นได้เป็นธรรมชาติและตีบทแตกได้ทุกบทบาท ถ้าดูซีรีส์เรื่องต้องเตรียมทิชชูเยอะหน่อยวิบากความรักค่อนข้างหนักหน่วงจ้า

4. The Blue Whisper  (2022)' ทาสปีศาจ'

The Blue Whisper
The Blue Whisper2

The Blue Whisper3

The Blue Whisper4

Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว: ย้อนยุค เทพเซียน โรแมนติก ดราม่า ได้เล่าเรื่องราวของปีศาจเงือก ฉางอี้ (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) หนุ่มเงือกที่งดงามเป็นที่ถูกใจขององค์หญิงซุ่นเต๋อ (รับบทโดย กัวเสี่ยวถิง) องค์หญิงได้จับปีศาจเงือกมาให้ หุบเขาปีศาจ เพื่อให้ผู้บัญชาการควบคุมปีศาจได้ฝึกให้พูดภาษามนุษย์ เดินได้ และต้องจงรักภักดีต่อองค์หญิง ผู้ที่ทำการฝึกฝนมีอยู่ 2 คนคือ จื้อวินเหอ (รับบทโดย ตี๋รี่เร่อปา)และ หลินเฮ่าชิง (รับบทโดย เสี่ยวซุนเหยา) ระยะช่วงเวลาในการฝึก จื้อวินเหอได้ใกล้ชิดและมีความผูกพันต่อ ฉางอี้ทำให้นางยอมเสียสละเพื่อปล่อยฉางอี้ไป สามารถติดตามรับชมมีทั้งพากย์ไทยและซับไทยที่ช่อง Monomax

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมซีรีส์ : การดำเนินเรื่องรวดเร็วมีความตื่นเต้น และความอลังการของเอฟเฟกต์ตื่นตาตื่นใจมากๆ ในช่วงฉากการพบกันครั้งแรกของพระนาง และการเปิดตัวที่สง่างามขององค์หญิงซุ่นเต๋อ/หรู่หลิง/หนิงรั่วซู (รับบทโดย กัวเสี่ยวถิง) คนเดียวเล่นได้ 2 บทบาทเลยจ้า แต่หน้านางเฉี่ยวมากๆ บทร้ายก็แสดงทางสีหน้าจัดเต็มจริงๆ แสดงถึงความร้ายกาจได้เห็นชัดเจน และสำหรับนักแสดงหลักก็คัดเลือกแบบระดับตัวแม่ๆ มากเลยซึ่งเป็นนักแสดงระดับท็อปจริงๆ แค่นี้ก็ดึงดูดคนดูไม่ไหวแล้ว เช่นหนุ่มหน้าแบ๊วๆ อย่าง เหรินเจียหลุน เล่นเรื่องนี้แสดงหน้าตาแบบไร้เดียงสาได้น่ารัก น่าชังเป็นที่สุด เห็นแล้วสาวๆ ใจละลายไปตามๆ กัน และแสดงหน้าโกรธตอนเกลียดชังนางเอกได้ดีแบบจริงจังแต่แฝงไปด้วยความห่วงใยมากๆ เป็นนักแสดงที่มีความสามารถไม่ธรรมดาจริงๆ  และสำหรับนางเอกหน้าหวานของเรามองมุมไหนเธอก็สวยบาดใจทุกองศามากๆ ตี๋รี่เร่อปา ซึ่งปีนี้เป็นปีทองของเธอจริงๆ ผลงานของเธอมีมาตลอดไม่ขาดช่วงกันเลยซึ่งเรื่องต่อไปก็น่าติดตามมากๆ เรื่อง The Legend of AnLe (2022) และ Prosecution Elites แล้วเรามาติดตามกันจ้า สำหรับเรื่องคอสตูมให้คะแนนเต็มนะเรื่องนี้เพราะจัดได้สวยและดูแตกต่างมากๆ ทั้งชุดของพระเอกเห็นได้ชัดเจนในความแตกต่างๆ แต่งองค์ทรงเครื่องได้หล่อดุดันสุดๆ

5. Back From the Brink (2022)  'ล่าหัวใจมังกร'

Back from the brink1Back From The Brink2ฺBack From The Brink3Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : โรแมนติก ดราม่า ย้อนยุค ได้เล่าเรื่องราวของมังกรดำ มังกรโบราณ เทียนหยาว (รับบทโดย โหวหมิงฮ่าว Hou Ming Hao) โดนทำร้ายอย่างแสนสาหัสจากคนที่เขาเคยรักและถูกผนึกไว้ แต่โชคชะตาของเขาไม่ได้อับจนหนทางเขามีผู้ช่วยเหลือและเป็นผู้ปกป้องก็คือ หยานฮุ่ย (รับบทโดย โจวเย Zhou Ye ) เธอเป็นมังกรที่สามารถปลดผนึกได้ ทำให้ทั้งคู่มีความรู้สึกลึกซึ้งที่ดีต่อกันจนเกินเป็นความรัก สามารถติดตามรับชมได้ที่ช่อง Youku

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์: มีความโรแมนติกกลมกล่อมระหว่างพระนางเยอะมาก ต้องยกคะแนนให้กับการแคสติังดารานักแสดงเป็นคะแนนเต็มเลยจ้าเพราะพระนางงานดีสุดๆ ตั้งแต่พระเอก โหวหมิงฮ่าว Hou Ming Hao หน้าหวานกลมกล่อม บาดใจลึกๆ เลย ผลงานที่น่าสนใจที่ผ่านมา ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี่ A girl Like Me ในบทบาทท่านเฉิงอันปั๋ว และที่น่าดึงดูดอีกท่านก็คือนางเอกสาวสวย สดใส โจวเย Zhou Ye ซึ่งเธอก็ได้โด่งดังมาจากซีรีส์เรื่อง นักรบพเนจรสุดขอบฟ้าWord of Honor จากบทบาท กู้เชียง และภาพยนตร์เรื่อง Better Days และยังมีนักแสดงสมทบที่สร้างสีสันให้กับซีรีส์อีกหลายท่านจริงๆ เช่น หยางหรง (รับบทเป็น ซู หญิง) และ หวังอี่หลุน (รับบทเป็น ไป่เสี่ยวเชิง) จากตัวอย่างซีรีส์ตั้งแต่เรื่องคอสตูมจะออกแนวโทนดำซึ่งเหมาะสมกับซีรีส์เป็นอย่างมาก การแต่งกายแต่ละฉากก็สวยสง่าตระการตาสุดๆ  องค์ประกอบต่างๆ ดูเป็นธรรมชาติสวยงาม มีกลิ่นอายของความหวานละมุน ความฟินของคู่พระนางที่แสดงได้กลมกลืนสุดๆ มารอติดตามกันจ้า

6. The Legend of AnLe (2022) อันเล่อจ้วน

The Legend of AnleThe Legend Of Anle2The Legend Of Anle3Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว :ย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า อิงประวัติศาสตร์ ได้เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่มีชื่อว่า ตี้จื่อหยวน / เหรินอันเล่อ (รับบทโดย ตี๋ลี่เร่อปา) เธอมีอดีตที่แสนเจ็บปวดจนกลายทำให้เธอเป็นคนมีแต่ความแค้นอยู่เต็มอกเมื่อครอบครัวของเธอถูกประหารชีวิตทั้งครอบครัว เหลือเพียงเธอรอดมาเพียงผู้เดียว เนื่องจากเวลานั้นเธอไม่ได้ที่อยู่ที่บ้าน เธอได้เปลี่ยนชื่อแซ่เป็นเหรินอันเล่อ และเข้ามาในเมืองหลวงเพื่อกลับมาแก้แค้น แต่ระหว่างทางนั้นเธอได้รับความช่วยเหลือจาก องค์รัชทายาทหานเย่ (รับบทโดย กงจวิ้น) ทำให้เธอได้หลงรักองค์รัชทายาท แต่ด้วยความแค้นอยู่เต็มอกเธอจะสามารถละทิ้งได้หรือไม่ มารอติดตามชมกันที่ช่อง Youku

Trailer 2

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์: มีความโรแมนติกสุดๆ จากตัวอย่าง เห็นแล้วก็เคลิ้มเลยสำหรับความสวยและชุดเรื่องคอสตูมการแต่งกายของนางเอก ตี๋ลี่เร่อปา ที่เน้นออกโทนสีแดง และเธอก็ใส่สีแดงแล้วขึ้นออร่ามาก และท่วงท่าการเก่งด้านวรยุทธ์ พลิ้วไหว ผ่านทุกฉากที่ได้แสดงน่าตื่นเต้นเร้าใจมากๆ และความละเอียดลออต่างๆ ของโปรดักชัน ก็สวยงามตระการตาทุกองค์ประกอบ ซึ่งผลงานของตี๋ลี่เร่อปา ที่น่าติดตามก็คือ The Blue Whisper  (2022) ทาสปีศาจ, สตรีหาญฉางเกอ Changge Xing (2021), ออกแบบรักฉบับพิเศษ Love Advance Customization (2020) ,ดุจดวงดาวเกรียติยศ You are my Glory (2021) และอีกมากมายจ้า ซึ่งคราวนี้ได้มาประกบคู่กับชายหน้านิ่ง กงจวิ้น ผู้ชายหล่อละมุนคนนี้ซึ่งก็มีผลงานทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ จากซีรีส์เรื่องล่าสุดคือ นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า Word of Hunor และอีกนักแสดงที่กำลังเป็นที่จับตามองของเหล่าแฟน ๆ ทั้งหลายก็คือ Liu Yuning หลิวอวี่หนิงในบทของ Luo Mingxi ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญอีกด้วย ซึ่งก็ได้โด่งดังมาจากเรื่อง สตรีหาญฉางเกอในบทบาทฮ่าวตู่  และเป็นการประกบคู่กันครั้งแรกของตี๋ลี่เร่อปาและกงจวิ้น จากตัวอย่างเคมีเข้ากันได้ดีสุดๆ เนื้อเรื่องจะออกไปในแนวทางความรักในความแค้นซึ่งจะจบจะยังไงก็มีลุ้นดราม่าตับพังแน่นอนเลยจ้า ซึ่งเรื่องนี้ตัวเอกก็ยังเป็นหญิง และแนวหญิงนางโจร หญิงแกร่งเด็กกำพร้าแบบมีปม คล้ายเรื่อง สตรีหาญฉางเกอ Changge Xing (2021)โดยเฉพาะการแสดงมากด้วยฝีมือของ ตี๋ลี่เร่อปา ที่ไม่ธรรมดาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

7.  Till The End of the Moon  (2022) 'จันทราอัสดง'

Till The End of The Moon1Till The End of The Moon3Till The End Of The Moon4Till The End of The Moon 2Till The End of The Moon4Till The End of The Moon5Till The End of The Moon6Till The End of The Moon61. ภาพโปสเตอร์ซีรีส์

เป็นซีรีส์จีนแนว : โรแมนติก ดราม่า เทพเซียน มาร ย้อนเวลา ได้เล่าเรื่องราวของราชามาร ถานไถจิ้น (รับบทโดย หลั่วหยุนชี) ที่มีอำนาจเหนือเทพทั้งปวง ทำให้เหล่าประชาทั่วโลกทนทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ทำให้เหล่าทวยเทพทั้งหลายหาทางกำจัดราชามารตนนี้ จึงได้ส่งตัว หลี่ซูซู (รับบทโดย ไป๋ลู่) ย้อนเวลาไป 500 ปี เพื่อแก้ไขและกำจัดมารตนนี้ สามารถติดตามรับช่องได้ที่ช่อง Youku

2.  เบื้องหลัง จันทราอัสดง หลัวอวิ๋นซีปิดกล้อง

3. เบื้องหลัง ความลับชั้นเรียนเทพเซียน ถันไถจิน-เย่ซีอู้จาก จันทราอัสดง

4. บรรยายกาศเบื้องหลังการถ่ายทำ

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมเบื้องหลังของซีรีส์ : ดูจากการออกตัวของโปสเตอร์นักแสดงต่างๆ ต้องยกนิ้วให้กับเรื่องคอสตูมที่มีความทุ่มเทและความตั้งใจเป็นอย่างมากที่ทำชุดแต่งองค์ทรงเครื่องสวยงามตระการตาและดูยิ่งใหญ่มากๆ ในเรื่องชุดการแต่งกาย และมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ประณีตทุกรายละเอียด และต้องเตรียมหลายชุดทั้งภาคปัจจุบันและอดีตหลายภพชาติของนักแสดง เนื้อหามีกลิ่นอายของความดราม่าจัดเต็ม เตรียมตับ กันได้เลยจ้า และด้วยเคมีของพระนางที่เข้ากันได้ดีซึ่งเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งระหว่าง ไป๋ลู่ (Bai Lu) และ หลัวหยุนซี (Luo Yun Xi) ความน่ารักเล่นด้วยกันแล้วกลมกล่อม เป็นธรรมชาติมาก จากซีรีส์เรื่อง ครึ่งทางรัก  Love is Sweet ก็ยังฟินกันยาวๆ มาแล้ว เนื้อเรื่อง จันทราอัสดง อาจจะออกแนว บุพเพสันนิวาส ของไทยเราเลย ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายจีนในชื่อเดียวกัน และบทบาทของพระเอก ถานไถจิ้น จะต้องบอกเลยว่าตรงปกของ หลัวหยุนซี (Luo Yun Xi) เลยจ้า หน้าหวาน ดูอ่อนแอ ผอม สายตาเย็นชา บทบาทของนางเอกก็ประมาณย้อนเวลาไปโดยไปเข้าร่างเย่ชวีหวู่ ลูกสาวของแม่ทัพตระกูลเย่ ที่มีนิสัยร้ายลึก เอาแต่ใจ อารมณ์เหวี่ยงสุดๆ แค่ดูจากนิยายจีนคร่าวๆ แบบนี้ก็สนุกและอยากชมซีรีส์ใจแทบขาดแล้วจ้า และยังมีนักแสดงสมทบอีกหลายท่านที่งานดีทุกคนเลยนะ เช่น เฉินตูหลิง (รับบทเป็น เย่ปิงซาง), เติ้งเหว่ย (รับบทเป็นเซียวหลิ่น), ซุนเจิ้นหนี่ (รับบทเป็น เปียน รัน), หวางอี้เฟย (รับบทเป็น ซิหยิง)

8.  The Longest Promise (2022) ลำนำกระดูกหยก

The Longest Promise1The Longest Promise2Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : เทพเซียน โรแมนติก ดราม่า ได้บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างอาจารย์ สื่ออิ่ง พระโอรสในจักรพรรดิแห่งคงช่าง และศิษย์ จูเหยียน องค์หญิงแห่งเผ่าชื่อ ที่ไม่อาจแสดงออกและบอกกับผู้ใดได้และยังต้องอยู่กันระหว่างสงครามที่ตรงกันข้ามกันอีก และยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าใจผิดทำให้ต้องพลัดพรากจากกัน  สามารถติดตามรับชมได้ที่ช่อง WeTV

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์ : ความอลังการของฉากและสถานที่ งานโปรดักชันจัดเต็ม และเต็มพลังทางด้าน CG สุดอลังการเสมือนจริง สวยงามตระการตา ความทุ่มเทของทีมงาน และนักแสดงตัวพ่อของวงการ เซียวจ้าน (Xiao Zhan) ที่ได้รับความนิยมจากซีรีส์หลายเรื่องด้วยกันเล่น ตำนานจอมยุทธภูตถังชาน (Douluo Dalu Soul Land), The wolf หมาป่าจอมราชัน,  The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร, Ace Troops กองกำลังประจัญบาน, คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oate of Love, Where Dreams Begin (2022) เท่านี้ก็เป็นแรงดึงดูดให้ผู้ชมอยากติดตามสุดๆ เลยจ้า คราวนี้ได้ประกบคู่กับนักแสดงหญิง เริ่นหมิ่น (Ren Min) สาวสวยน่ารัก สดใสจากซีรีส์เรื่อง วังเดียวดาย (2020)  Held in The Lonely ซึ่งเธอก็ให้ความทุ่มเทกับซีรีส์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องจะดราม่าเจ็บปวดแค่ไหนก็ต้องรอติดตามกันจ้า รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนเลยเพราะเป็นผลงานคนเขียนบทซีรีส์เรื่อง กระจกสองนครา นามปากกาว่า Cang Yu ซีรีส์เรื่องนี้เป็นฟอร์มยักษ์จริงๆ ความแฟนตาซีจัดแน่น แน่นอนดูจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาการถ่ายทำขั้นเทพจริงๆ ทั้งมุมกล้อง แสง สี ภาพ สวยตราตรึงมากๆ ตั้งแต่วิวธรรมชาติ ฉากการต่อสู้ดูพลิ้วไหวได้อารมณ์ของการเป็นเทพเซียนสุดๆ

9.  Chong Zi (2022) ลิขิตหวนรัก

Chong Zi1

Chong Zi2

Chong Zi3

Chong Zi3

Chong Zi4

1. แนะนำตัวละครนำ

เป็นซีรีส์จีนแนว : ย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า เทพเซียน ได้เล่าเรื่องราวของเด็กสาว ฉงจื่อ (รับบทโดย หยางเชาเยว่(Yang Chao Yue) ) ที่กำพร้าพ่อแม่และกลายเป็นขอทาน เธอได้รับความช่วยเหลือจากสำนักเทพเซียน แต่เธอมี "จิตดับธาตุ" ของจอมมารติดตัวมาจนไม่เป็นที่ไว้ใจต่อเทพเซียนแต่ หลัวหยินฟาน (รับบทโดย สวีเจิงชี้) มีเพียงเขาที่รับ ฉงจื่อ เป็นศิษย์ของเขา และเขาคอยปกป้องเธอ แล้วท้ายสุดเธอนั้นจะเข้าสู่หนทางมารหรือไม่ต้องติดตามชมกันที่ช่อง WeTV

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมการแนำนำตัวละคร: ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยาย จะดราม่าตับพังแค่ไหนจะเท่ากับเรื่อง ตำนานรักเหนือภพ หรือเปล่าก็ต้องรอลุ้นกันจ้าแต่เพราะความชื่นชอบของการคัดตัวแคสติ้งนักแสดงซึ่งได้เลือก สวีเจิงซี้ มารับบทเป็น หลัวหยินฟาน ที่แสดงบทบาทเย็นชาเคร่งขรึมแล้วเหมาะกับสวีเจิงซี้มากๆ และผลงานที่ผ่านมาของ สวีเจิงซี้ ไม่เคยผิดหวังเลยเขาแสดงได้ดีมากๆ ตั้งแต่เรื่อง ประกาศิตหงสา Legend of The Phoenix, ตำนานสกุลตู๋กู The Legend of Dugu,ชิวเหยียนยอดหญิงพลิกชะตา The Autumn Ballad, มาเป็นเจ้าหญิงของข้าเถอะ Be My Princess คราวนี้ได้มาประกบคู่กับ หยางเชาเยว่ สาวน้อยน่ารักที่เป็นหนึ่งในวงไอดอล ในปี 2019 ชื่อวง  "Rocket Girls 101" และมีผลงานที่น่าติดตามมากมายเช่นกัน เช่นเรื่อง "สยบฟ้าพิชิตปฐพี ภาค 2" (2020) และต่อมาก็ได้เป็นแสดงบทนำซีรีส์เรื่อง "หงส์เริงรำบำ" (2020), คำสัตย์เมืองฉางอัน (2020), Heroes (2021) และยังมีนักแสดงสมทบอีกหลายท่านมากๆ เช่น เติ้งเหว่ย (รับบทเป็น ฉินเค่อ), หม่าเหวินหยวน (รับบทเป็น โจวห่าว)

10.   Love Between Fairy and Devil  (2022) ของรักของข้า

Love Between Fairy and Devil 1Love Between Fairy and Devil2Love Between Fairy and Devil3Love Between Fairy and Devil4Love Between Fairy and Devil5Love Between Fairy and Devil6Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : โรแมนติก ดราม่า เทพเซียน สงคราม ได้เล่าเรื่องราวของ เสี่ยวหวานฮวา(รับบทโดย อวี้ซูซิน) เทพธิดาผู้อ่อนแอ และไม่ทราบสถานะตัวตนที่แท้จริง ได้ผลัดหลงไปสถานที่กักขัง จอมมารจ้าวแห่งเผ่าจันทรา ตงฟางชิงชาง (รับบทโดย หวังเห่อตี้) จนเกิดเป็นวิญญาณผูกพัน หลังจากหนีมาจากสถานที่กักขังได้ทำให้ตงฟางชิงชาง ต้องตามติด เสี่ยวหวานฮวา ไม่ห่างเพื่อคุ้มครองเธอและทำให้เธอมีความสุข แต่ความแค้นระหว่างแดนสวรรค์กับเผ่ามารยังไม่สิ้นสุด ซึ่งอาจทำให้ความรักทั้งคู่มีอุปสรรค มาร่วมลุ้นความรักระหว่างธิดาและจอมมารได้ที่ช่อง iQIYI และ WeTV

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมซีรีส์ : การดำเนินเรื่องค่อนข้างรวดเร็ว กระชับ และสนุก เนื้อหาน่าติดตามมีความแปลกใหม่ และต้องยกนิ้วให้กับการแคสติ้งดารานักแสดงงานดีทุกคนเลย ดูแล้วเพลิดเพลินเจริญตาเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่พระนาง พระเอกหน้าตาดุดัน คมเข้ม สมกับบทบาทจอมมารที่ดุร้าย เหย่อหยิ่ง ไร้หัวใจสุดๆ หวังเห่อตี้ หรือ ดีแลน หวัง ได้แสดงบทบาทพระเอกหนักหน่วงมาก ต้องเล่นถึง 3 บุคลิก น่าชื่นชมสุดๆ ตีบทแตกกระจุยเห็นความแตกต่างมากๆ แต่ละบทบาทต้องยอมใจเลยเพราะแสดงดีจนต้องหลงรัก และหลงใหลหนุ่มตาโตคนนี้จริงๆ ใครรักใครหลงจนถอนตัวไม่ขึ้นก็ต้องติดตามหนุ่มคนนี้ได้ที่ weibo: @王鹤棣_Dylan และสำหรับนางเอกก็น่ารัก น่าหยิกมากๆ อวี้ซูซิน แสดงได้ 2 บุคลิก ได้น่ารักและแตกต่างสมจริงมากๆ พร้อมทั้งนักแสดงสมทบพระรองก็ไม่ธรรมดาเลยจ้า หน้าหวานกว่าหน้าพระเอกสุดๆ จางหลิงเฮ่อ บทบาทแสดงเป็น ฉังเหิงเซวียนจิน เทพสงครามสุดหล่อขวัญใจสาวๆเทพธิดาทั้งหลาย และยังมีนักแสดงหน้าใหม่ที่เข้าตามากๆ อย่างเช่น หวังเยว่อี รับบทเป็น เทพธิดา ตานอิน สวยสุดๆ ในบทบาทเทพธิดาที่เก่งสุดๆ เช่นกัน และเรื่องคอสตูมขอชมเลยว่าชุดของจอมมารสวยมาก โดดเด่น มีเครื่องประดับเยอะสุดๆ ไม่แพ้เทพเซียนบทชั้นสวรรค์เลย แต่ของเทพเซียนเทพสงครามก็ไม่ธรรมดามีความอ่อนช้อย งดงามมากๆ ตั้งแต่เครื่องประดับปิ่นปักผมสวยมาก เนื้อเรื่องดีมีปมให้น่าสงสัยเยอะ ความดราม่าอาจมีช่วงท้ายๆ แต่ช่วงต้นๆ จะมีขายขำ โรแมนติก เบาสมองมากๆ เป็นอีกซีรีส์ที่น่าติดตามและคุ้มค่าแก่การดูจ้า

11. Love you seven times (2022) เจ็ดชาติภพหนึ่งปราถนา

Love You Seven Times1Love You Seven Times2Love You Seven Times3Love You Seven Times4Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : โรแมนติก ย้อนยุค ได้เล่าเรื่องราวของเทพเซียนที่ได้ทำลายด้ายแดงของผู้เฒ่าจันทรายุ่งเหยิงจนวุ่นวายจึงได้ถูกลงโทษให้มาเกิดในโลกมนุษย์ศึกษาเรื่องความรักถึง 7 ภพชาติระหว่าง เทพธิดาเสี่ยวอิ่น (รับบทโดย หยาง เชาเย่ว  Yang Chao yue) และ ชูคง เป็นท่านเทพบริวารของท่านเทพดาวเหม่ารื่อ (รับบทโดย ติง อวี่ซี Ding Yu xi) สามารถรับชมความอลหม่านของทั้งคู่ได้ที่ช่อง iQIYI

Trailer 2

3. พิธีเปิดกล้อง

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์ : เป็นอีกซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามและถ้าใครๆ ชื่นชอบผลงานการเขียนของ จิ่วลูเฟย ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของเธอก็คือ ทาสปีศาจ, ปฐพีไร้พ่าย, ล่าหัวใจมังกร, ของรักของข้า เป็นซีรีส์ที่ปังๆ และโด่งดังติดอับดับมาทั้งนั้นเลยก็ต้องไม่พลาดซีรีส์เรื่องนี้จ้า สำหรับที่มีแรงดึงดูดได้ดีมากก็คือทีมดารานักแสดงอย่าง ติง อวี่ซี ซึ่งก็ได้ฝากผลงานการแสดงมามากมายเหลือเกินอย่างเช่น ข้านี่แหล่ะองค์หญิงสาม แสดงคู่กับ จ้าว ลู่ซื่อ และนักแสดงหญิง หยาง เชาเย่ว ก็ไม่แพ้ฝ่ายชายเลยผลงานที่น่าติดตามก็คือ รักวุ่นๆ ในฤดูร้อน Midsummer Is Full of Love (2020), คำสัตย์เมืองฉางอัน The Promise of Chang'an (2020), หงส์เริงระบำ (2020), สยบฟ้าพิชิรปฐพี 2 (2020),ดาบเสียดฟ้า Heroes (2022) ชมจากตัวอย่างและเบื้องหลังแล้วทีมงานมีความทุ่มเทเป็นอย่างมากเช่นสถานที่การถ่ายทำจัดสร้างอลังการและสวยงามมากๆ รวมถึงเครื่องประดับการแต่งกายทุกอย่างประณีตสุดๆ ทำให้เห็นความทุ่มเทของทีมงานซึ่งไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยเรื่องแนวเทพเซียน

12. Love Like Galaxy (2022) ดาราจักรรักลำนำใจ/ห้วงสมุทรดาราย่ำจันทรา

ดาราจักรรักลำนำใจ3ดาราจักรรักลำนำใจ5Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : ย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า ครอบครัว ได้เล่าเรื่องราวของคุณหนูสี่แห่งตระกูลเฉิงครอบครัวขุนนางทหาร เฉิงเซ่าซาง (จ้าวลู้ซื่อ) เธอถูกได้ทอดทิ้งจากบิดามารดา ได้อาศัยอยู่กับย่าและอาสะใภ้ซึ่งเลี้ยงดูเธอแบบทิ้งขว้าง อดอยากและปล่อยไว้ที่บ้านสวนชนบท จนทำให้เธอกลายเป็นคุณหนูที่เด็ดเดี่ยว ไม่ยอมให้ใครมารังแกได้ง่ายๆ และในที่สุดเธอก็ได้พบบิดามารดาอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ได้รับความรักแบบที่เธอต้องการ และชีวิตของเธอเมื่อได้ออกจากเรือนมีบรุษหมายปองเธอถึง 3 คน มาร่วมลุ้นความรักของเธอและโชคชะตาแสนอาภัพของเธอได้ที่ช่อง WeTV มีทั้งพากย์ไทยและซับไทย และ iQIYI มีซับไทย

Trailer 2

Trailer 3

Trailer 4

Trailer 5 ฉบับพากย์ไทย

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมซีรีส์ : ซีรีส์เรื่องนี้มีครบรสมากๆ ดราม่า โรแมนติก แอคชัน และคอมเมดี้ และยังเพิ่มความอบอุ่นในหัวใจเต็มเปี่ยม เป็นซีรีส์ที่มีคุณภาพมากทั้งภาพ เสียงเพลงประกอบ ฉากการสู้รบ และบทบาทของตัวละครมีความเกี่ยวโยงและมีความเด่นทุกตัวละคร มีรสชาติกลมกล่อม ดูซีรีส์และอินได้ถึงอารมณ์สุดๆ ทั้งดราม่าน้ำตาแตกกระจาย ตับพังสุดๆ แต่ก็มีความสนุกปลุกเร้าอารมณ์คนดูได้อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งทางด้านการกำกับของ เฟ่ยเจิ้นเสียว (Fei Zhen xiang) ขั้นเทพมาก มีความสามารถเยี่ยม ดูซีรีส์แต่รู้สึกเหมือนได้ดูภาพยนตร์ ภาพ แสงสีต่างๆ มันกลมกลืนเนียนมากๆ การตัดต่อสุดยอดโปรดักชันจัดเต็มอลังการงานสร้างทุกฉาก สถานที่ถ่ายทำสวยงามจัดเรียงลำดับเข้าใจง่าย ผลงานที่ผ่านมาก็คือ คนขุดสุสาน (Candle in  Tumb) มี 3 ภาค และต้องยกนิ้วให้กับคนเขียนบทซีรีส์เรื่องนี้รางวัลต้องมาแน่นอน โจวเยว่ (Zou Yue) ผลงานที่น่าติดตามก็คือ หงศาประกาศิต (The Rise of Phoenixes) และการแคสติ้งนักแสดงจัดได้เหมาะสมกับตัวละครทุกตัวเลยจริงๆ ตั้งแต่ เฉิงเซ่าซาง (จ้าวลู่ซื่อ) แสดงได้ดี น่ารัก น่าหยิก น่าสงสารมากๆ เป็นบทบาทที่เป็นนางเอกเหมือนไม่ใช่นางเอก มันแตกต่างไม่เหมือนใครเลย บทบาทนี้เข้าไปตราตรึงใจคนดูสุดๆ จ้า จำไม่ลืมเลย  ซีรีส์จบคนดูก็ยังมูฟออนไม่ได้เลยจ้า และสิ่งที่กดทับหัวใจแฟนคลับทั้งหลายก็คือบทบาทของพระเอก หลิงปู้อี้ (อู๋เหล่ย) เรื่องนี้น้องเราเป็นหนุ่มแล้วจริงๆ รับบทเลิฟซีนจูบจริงได้แล้วฟินสุดๆ จ้า และการแสดงบทรักแอบรักบ่งบอกด้วยสายตาเยิ้มได้อารมณ์จริงๆ จ้า ตาหวานฉ่ำมากๆ บทดราม่าก็เศร้าสุดๆ ร้องไห้หมดทิชชูไปหลายกล่องเลย เป็นซีรีส์ที่ตัวละครทุกตัวแสดงได้ดีเกือบทุกคนเลยส่งอารมณ์ถึงกันได้ดีสุดๆ ขอชื่นชมการกำกับและการเขียนบทมากๆ เป็นซีรีส์ที่คุ้มค่าแก่การรอคอยและคุ้มค่ากับการดู ได้สาระมากมายอย่างเช่น การเลี้ยงดูลูกๆ การเอาใจใส่ และการเสียสละต่อบ้านเมือง การปฏิบัติต่อความเป็นพ่อแม่ที่ต้องอดทนต่อการสั่งสอนบุตร และการเป็นนักสู้อีกด้วย

13. The  Ingenious One (2022)

The Ingenious One1Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : ย้อนยุค โรแมนติก ผจญภัย ได้เล่าเรื่องถึงชายหนุ่ม หยุนเชียง (รับบทโดย เฉินเชียว Chen Xiao ) ที่ฝึกฝนวิชายุทธอย่างหนักในช่วงระยะเวลา 10 ปี เขาได้ก้าวเข้าสู่ยุทธภพอีกครั้ง ซึ่งเขาเป็นศิษย์ของ หยุนไถ ระหว่างการเดินทางเข้าได้พบกับมิตรภาพมากมาย และได้พบกับ ชู หยานหนาน (รับบทโดย เหมาเสี่ยวถง Mao Xiao Tong) ทั้งคู่มีความใกล้ชิดกันจนก่อเกิดเป็นความรู้สึกพิเศษต่อกัน พวกเขาได้สืบสวนการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในอดีตทำให้พวกเขาได้ค้นพบความลับที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก สามารถติดตามรับชมได้ที่ช่อง iQIYI

2 เบื้องหลังการถ่ายทำ

3. เบื้องหลังการถ่ายทำ

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์และเบื้องหลังการถ่ายทำ : เป็นอีกซีรีส์ที่เนื้อเรื่องมีความสนุก เป็นการสืบสวน ชิงไหวพริบ การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นและดูมีความลึกลับของตัวละครแต่ละตัว ได้ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อว่า Qianmen the Secret Manual ของนักเขียน ฟาง ไป๋อวี๋ (Fang Bai Yu) และดารานักแสดงนำที่กำลังเป็นที่จับตามองมาก เฉินเชียว Chen Xiao ซึ่งได้รับความนิยมมาจากซีรีส์เรื่อง สามบุปผาลิขิตฝัน (2022)  A Dream of Splendor , ตำนานลู่เจิน (2013) Legend of Lu Zhen ,Nothing Glod Can Stay (2017) และอีกมากมายจริงๆ ซึ่งประกบคู่กับใครก็ฟินจิกหมอนเคมีเข้ากันง่ายมากๆ เพลงประกอบซีรีส์ก็ไม่ธรรมดามีความตื่นเต้นปลุกอารมณ์สุดๆ แนวโทนสีจะออกแนวลึกลับดำๆ ดูน่าเกรงขามและน่ากลัวแค่ดูโปสเตอร์ก็ชวนให้อยากดูมากๆ และคราวนี้มาประกบคู่ก้บนางเอกสาวหน้าสวย เหมาเสี่ยวถง Mao Xiao Tong ซึ่งจากตัวอย่างซีรีส์ เธอมีบุคลิกที่ดุดันสุดๆ ซึ่งก็เป็นอีกลุคหนึ่งที่เธอทำได้ดีและสมจริงมาก และแตกต่างจากซีรีส์อื่นที่เธอได้เคยเล่นมา ซีรีส์ที่ทำให้เธอดังมากๆ ก็คือ Delicious destiny ที่ได้ประกบคู่กับ หนุ่มไมค์ซึ่งมีเรสติ้งอันดับ 1 เลยจ้า และ The  Ingenious One ก็เป็นอีกผลงานของผู้กำกับ แพทริก เยา (Patrick Yau) ผลงานที่ผ่านมาคือ ตำนานลับสามก๊ก (Secrets of The Three Kingdoms)

14. Story of Kunning Palace (2023)

Story of Kunning 1Story of Kunning2Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : ย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า ได้เล่าเรื่องราวของหญิงสาว เจียงเสวี่ยหนิง  (รับบทโดย Bai Lu)ที่มีความพยายามในการเป็นจักรพรรดินี แต่เธอก็ถูกบังคับให้ฆ่าตัวตาย ความฝันสูงสุดของเธอก็คือการหลีกหนีจากวังวนอำนาจ เธอต้องการอิสระให้กับชีวิตของเธอ และชะตาชีวิตของเธอทำให้เธอได้เข้าไปเป็นลูกศิษย์ ปรมาจารย์เซี่ยเวย (รับบทโดย Zhang Linghe) โดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกันจนเกิดเป็นความรัก และช่วยเหลือกัน สามารถติดตามรับชมได้ที่ช่อง iQIYI

Trailer 2

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างและการแนะนำนักแสดง : สิ่งที่เป็นแรงดึงดูดได้ดีคือนักแสดงนำอย่าง ไป๋ลู่ และ จางหลิงเฮ่อ ก็เพิ่มความอยากในการรับชมซีรีส์แล้วจ้า ซึ่งความสามารถการแสดงของทั้งคู่ก็ไม่ธรรมดาแล้วและเป็นการพบกันครั้งแรกอีกด้วยที่ได้แสดงคู่กัน จากตัวอย่างสั้นๆ ก็ทำให้รู้ว่าเคมีก็เข้ากันได้ดีแล้วจ้า ซึ่งผลงานของ   ไป๋ลู่ Bai Lu ที่ได้รับชมเรื่อง เจาเหยา จอมมารโลกต้องจำ (Zhao Yao) ที่แสดงคู่กับ สวี ช่าย  Li Chenlan, Love is Sweet ครึ่งทางรัก คู่กับ หลัวหวิ๋นซี, Forever and Ever ทุกชาติภพกระดูกงดงาม มีภาคปัจจุบันและอดีต เล่นคู่กับ เหรินเจียหลุน (Ren JiaRun), และล่าสุดที่ปิดกล้องแล้วกำลังรอคิวออนแอร์ก็คือเรื่อง Till The End of the Moon  (2022) จันทราอัสดง แสดงคู่กับ หลัวหวิ๋นซี สำหรับผลงานฝ่าย จางเหลิงเฮ่อ (Zhang Linghe) ก็ไม่ธรรมดาเลยนะเล่นซีรีส์ที่กำลังออนแอร์ก็คือ Love Between Fairy and Devil  (2022) ของรักของข้า เป็นพระรองที่หล่อมากๆและอีกเรื่องที่เปิดตัวครั้งแรกได้แสดงนำก็คือเรื่อง Maiden Holmes ชูฉือใต้เท้ายอดนักสืบ และยังมีนักแสดงสมทบที่มาเพิ่มสีสันให้ซีรีส์อีกก็คือ จางเจอ (รับบทโดย หวังชิงเยว่)เยี่ยนหลิน (รับบทโดย โจวจวิ้นเหว่ย)เสิ่นจื่ออี (รับบทโดย หลิงเซียหนิง) ซีรีส์ Story of Kunning Palace กำกับโดย จูรุ่ยปิน และเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงจากนิยาย "คุนหนิง" โดย สือจิ้ง เนื้อเรื่องน่าติดตามมีการชิงไหวพริบ สงคราม มิตรภาพจากเพื่อน แย่งชิงอำนาจ รอติดตามกันจ้า

ุ่

15. Love When the Stars Fall (2022)

Love When the Stars Fall 1Love Between Fairy and Devil 2Love When the Stars Fall 3Love When the Stars Fall 4Trailer 1

เป็นซีรีส์จีนแนว : เทพเซียน ดราม่า โรแมนติก ได้เล่าเรื่องราวของเทพธิดาแฝดแห่งชนเผ่ามนุษย์ที่มีนิสัยต่างกันมาก ชิงกุย (รับบทโดย เฮ่อซวยหลิน) และเยตัน (รับบทโดย หลี่หลานตี๋) และทั้งคู่มีคู่หมั้นหมายอยู่แล้วแต่ในวันแต่งงานได้สลับคู่กันทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นระหว่างเผ่าสวรรค์และเผ่าปีศาจสามารถติดตามรับชมได้ที่ช่อง Youku

Trailer 2

Trailer 3

อารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์ : จากตัวอย่างที่ได้ชม CG จัดเต็มสวยงามตระการตามากๆ และใช้ทีมงานเดียวกับซีรีส์ มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (Ashes of Love) ในการผลิต ฉะนั้นเรื่องภาพ แสง สี ต่างๆ ต้องสวยงามบรรเจิดแน่นอน และมีนักแสดงที่ดึงดูดใจมากๆ ก็คือ เฉิน ซิงซวี่ (Chen Xing Xu) รับบทเป็น Xuan Shang Jun/Shao Dian You Qin ที่ทำให้ตราตรึงในแนวพระเอกที่เย็นชา ใจร้ายมาหลายเรื่องอย่างเรื่อง ตงกง ตำนานรักตำหนักบูรพา ซึ่งก็ดราม่าจัดเต็ม ตับพังกระจายมาแล้วนั่นเองและก็มาจากเรื่อง เพียงรักแรกพบ หรือ รักแรกเจอ เผลอจนหมดใจ (Fall in Love 2021) เรื่องนี้ก็ดุใช้ได้เลยจ้า และคลั่งรักสุดๆ คราวนี้มาประกบคู่กับ หลี่หลานตี๋ (Li Lan Di) ซึ่งรับบทเป็นเย่ ตัน องค์หญิงที่มีไหวพริบ เฉลียวฉลาด และไร้หัวใจ ซึ่งเสน่ห์ของสาวคนนี้ก็คือรอยยิ้มนั่นเองพอยิ้มหนุ่มๆ ก็ละลายกันเลยจ้า เธอก็มีผลงานที่น่าติดตามมากมายเช่นเรื่อง วิกฤตหัวใจยัยนักเรียนดีเด่น, ฝันคืนสู่ต้าชิง, ลุยรักกลเกมโกะ เรื่อง Love When the Stars Fall (2022) ใช้ระยะเวลาการถ่ายทำ 3 เดือน และตอนนี้ก็ปิดกล้องเรียบร้อยแล้วเตรียมออนแอร์แล้วจ้า ซึ่งก็มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมากๆ จะดัดแปลงมาจากนิยาย อี้ตู้จวินหัว และยังมีนักแสดงสมทบอีกมากมายเช่น เฉินมู่จิ (Chen Mu Chi) รับบทเป็นองค์ชายสาม, เฮ่อซวนหลิน (He Xuan Lin) รับบทเป็นชิงกุย

ได้รวบรวมโดยเฉพาะซีรีส์จีนย้อนยุคที่สนุก และมีเนื้อเรื่องน่าติดตามและดาราดังหลายเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยจ้า บางเรื่องก็ออนแอร์แล้วนะ จบไปแล้วด้วยซึ่งก็เรียกเรตติ้งสูงปรี๊ดและได้รับความนิยมล้นหลามทีเดียวอย่างเช่นเรื่อง ดาราจักรรักลำนำใจ และทาสปีศาจ, ของรักของข้า สนุกมากๆ ถ้ามีเรื่องไหนมาเพิ่มเติมจะมาเมาส์อีกจ้าฝากกดติดตามกันด้วยจ้า

ขอบคุณข้อมูลและวิดีโอตัวอย่าง

1. Royal Feast (2022) มาจาก 欢娱影视官方频道 China Huanyu Ent. Official Channel Trailer 1, Trailer 2, Trailer 3

2. Song of the Moon  มาจาก iQIYI 爱奇艺Trailer 1, Trailer 2, Trailer 3

3.  Agarwood Like Crumbs มาจาก YOUKU ThailandTrailer 1, Trailer 2, Trailer 3

4. The Blue Whisper มาจาก Monomax Trailer 1, Trailer 2, Trailer 3

5. Back From the Brink มาจาก YoukuTrailer 1, Trailer 2, Trailer 3

6. The Legend of AnLe มาจาก YOUKUTrailer 1, Trailer 2

7. Till The End of the Moon มาจาก YoukuTill The End of The Moon เซอร์ไพรส์ปล่อยรูปโปสเตอร์พิเศษ, เบื้องหลัง จันทราอัสดง หลัวอวิ๋นซีปิดกล้อง, เบื้องหลัง ความลับชั้นเรียนเทพเซียน ถันไถจิน-เย่ซีอู้จาก จันทราอัสดง , บรรยายกาศเบื้องหลังการถ่ายทำ

8. The Longest Promise Trailer 1,Trailer 2 มาจาก 腾讯视频 Trailer 3 มาจาก WeTV 台灣

9. Chong Zi มาจาก 腾讯视频 แนะนำตัวนักแสดง

10.  Eternal Love/Love Between Fairy and Devil Trailer 1, Trailer 2 มาจาก iQIYI 爱奇艺Trailer 3 มาจาก iQIYI Philippines

11. Love you seven times มาจาก iQIYI 爱奇艺 Trailer 1, Trailer 2, พิธิเปิดกล้อง

12. Love Like Galaxy มาจาก WeTV Thailand Trailer 1, Trailer 2, Trailer 3, Trailer 4, Trailer 5

13. The  Ingenious One มาจาก iQIYI 爱奇艺 Trailer 1, Trailer 2, Trailer 3

14. Story of Kunning Palace Trailer 1 มาจาก iQIYI Thailand, Trailer 2 มาจาก iQIYI 爱奇艺

15 Love When the Stars Fall  มาจาก YoukuTrailer 1, Trailer 2, Trailer 3

ขอบคุณรูปภาพปกและรูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ 1,2 มาจาก 欢娱影视Huanyu Entertainment , รูป 3 มาจาก iQIYI Thailand ,รูป 4,5,6,7 มาจาก Youku , รูป 8,9,10,11 มาจาก Monomax ,รูป 12,13,14 มาจาก Youku, รูป 15,16,17 มาจาก Youku , รูป 18,19,20,21,22,23,24,25 มาจาก Youku , รูป 26,27 มาจาก WeTV , รูป 28,29,30,31,32 มาจาก WeTv ,รูป 33, 34, 35, 36, 37, 38 มาจาก iQIYI Thailand , รูป 39,40,41,42 มาจาก iQIYI , รูป 43, 44 มาจาก WeTV , รูป 45 มาจาก iQIYI , รูป 46,47 มาจาก iQiyi Korea รูป 48, 49, 50,51 มาจาก Youku

รูปภาพปก

รูปปกที่ 1 มาจาก Youku ,รูปปกที่2,3 มาจาก iQIYI Thailand , รูปปกที่ 4 มาจาก Monomax , รูปปกที่ 5 มาจาก Youku, รูปปกที่ 6 มาจาก Youku , รูปปกที่ 7 มาจาก WeTv ,รูปปกที่ 8 มาจาก Youku

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tnimit
Tnimit
อ่านบทความอื่นจาก Tnimit

โปรโมทซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ที่สนุกๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์