อื่นๆ

รีวิว 3 เรื่องหลอน The Ghost Radio

7.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว 3 เรื่องหลอน The Ghost Radio

แบนเนอร์ the ghost radio

ในยุคปัจจุบันนี้หากพูดถึงช่องยูทูปที่เกี่ยวกับเรื่องผี เรื่องลี้ลับ ชวนสยองขวัญ คงไม่มีคนไหนที่ไม่รู้จักช่อง The ghost radio ของพี่แจ็ค วัชรพล ฝึกใจดี  หรือ พี่แจ็ค The ghost radio

วันนี้ผู้เขียนจึงอยากจะชวนทุกคนเข้ามาล้อมวงชวนกันฟังเรื่องหลอน 3 เรื่องที่ทางผู้เขียนคัดมาแนะนำให้ผู้ฟังทุกคนได้ลองไปหาฟังกัน


อยู่มาได้เกือบปี เล่าโดยครูตรี เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565

บ้านในหมอก

เรื่องย่อ: เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่ได้ซื้อบ้านในราคา 400,000 บาท ในช่วงแรกๆ เหมือนจะดี แต่อยู่ได้ไม่นานเจ้าของบ้านก็ต้องพบเจอเรื่องราวสุดหลอน สยองขวัญ จากอาถรรพ์ภายในบ้านทำให้ดวงตกลงเรื่อยๆ จนเกือบจะสูญเสียลูกสาวไป สุดท้ายมาพบความจริงจากพ่อของลูกค้าที่มาเฉลยว่าบ้านหลังที่อยู่เป็นบ่อนเก่าที่คนตายมาก่อน และความน่ากลัวยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่ออาจารย์ของหมอดูที่รู้จักกันได้มาเปิดเผยสาเหตุของความหลอนของบ้านหลังนี้บ้านนี้ได้ทำคุณไสยไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไอ้งั่ง พระเศียร์หัก ประตูจากฝาโลงศพ เพราะในอดีตบ้านหลังนี้เปิดบ่อนคุณไสยต่างๆ สร้างเพื่อทำลายดวงของเหล่านักพนันที่เข้ามาเล่นในบ่อนแหล่งนี้

Advertisement

Advertisement


ความคิดเห็นส่วนตัว: ความหลอนของเนื้อเรื่องค่อยๆ เพิ่มขึ้นช้าๆ ไปจนจบ อาจจะไม่มีผีโผล่ออกมาให้น่ากลัวอะไรมากมาย แต่ด้วยน้ำเสียง และจังหวะของเล่าของครูตรีมันช่วยเพิ่มความหลอนของตัวเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี ในช่วงคำถามของอาจารย์ที่ถามคุณซันว่าจะย้ายบ้าน หรือรื้อบ้าน ตอนฟังก็สมมติว่าตัวเองเป็นคุณซัน ถ้าต้องอาศัยอยู่ในบ้านแบบนั้นเราจะทำยังไงก็ได้คำตอบโดยไม่ต้องคิดแม้แต่น้อยเลยว่า "ขอย้ายออกอย่างแน่นอน" แม้ว่านั้นจะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิตแล้วก็ตามยิ่งเมื่อคิดถึงชีวิตของลูกแล้วคงได้คำตอบโดยไม่ต้องใช้เวลาคิดแม้แต่น้อย แถมพอยิ่งรื้อบ้านออกมายิ่งแน่ชัดแล้วว่าบ้านหลังนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้คนอยู่อาศัยแน่นอน

คะแนนความหลอน: 9/10

รับฟัง:


คนไข้ห้ามออกจากห้องนะคะ  เล่าโดยคุณกัน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565

Advertisement

Advertisement

หอพักร้าง

เรื่องย่อ: ในช่วง 3 ปีมานี้สถานการณ์โควิดได้ฆ่าชีวิตผู้คนไปมากมายจนทำให้เกิดเรื่องหลอนๆ ในหลายสถานที่ และคนที่พบเจอเรื่องหลอนคือคุณกัน นักโภชนาการที่ต้องนำอาหารไปส่งให้กับผู้ป่วยโควิดทำให้เขาต้องเจอเรื่องราวสุดหลอนจากเหล่าผู้ป่วยที่กักตัวซึ่งสาเหตุความหลอนมันเริ่มมาจากอะไรง่ายๆ อย่างการแปะป้ายชื่อของผู้ป่วยผิด ทำให้เขาต้องไปส่งอาหารในห้องของผู้ป่วยที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว หากแค่นั้นคงไม่ใช่อะไรที่น่ากลัวมากนัก แต่ที่ทำให้น่ากลัวคือผู้เสียชีวิตคนนั้นยังคงวนเวียนใช้ชีวิตอยู่ในห้องพักแห่งนั้น แถมมันยิ่งน่ากลัวขึ้นเมื่อผู้ป่วยห้องข้างๆ ดันใช้ชีวิตร่วมกับผู้ตายราวกับเขายังมีชีวิตอยู่


ความคิดเห็นส่วนตัว: เป็นเรื่องที่ชวนผู้ฟังไปเป็นนักสืบว่าตกลงคนไหนคน คนไหนผีกันแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนต้นเรื่องที่ชาวหอพักที่พากันทำเอาผู้ฟังสับสนว่าตกลงแล้วศพที่ถูกย้ายออกมันมาจากห้องไหนกันแน่ เพราะแต่ละห้องก็ถูกกักตัวอยู่เพียงในห้องของตัวเองไม่สามารถรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกได้เลย บวกกับพฤติกรรมสุดประหลาดของผู้ป่วยห้องที่ 5 ที่ยิ่งทำให้สงสัยเข้าไปอีก ก่อนที่เนื้อเรื่องจะมาเฉลยเอาตอนท้ายว่าจริงๆ แล้วห้องที่ผู้ป่วยได้เสียชีวิตไปแล้วคือห้องไหนทำเอาผู้เขียนถึงกับขนลุกเลย เพราะหลายๆ อย่างในเรื่องมันชี้ไปอีกห้องเสียมากกว่า

Advertisement

Advertisement

คะแนนความหลอน: 8/10

รับฟัง:


เรื่องเล่าจากน้องติ๊ก เล่าโดยคุณโบนัส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565

โรงพยาบาลร้าง

เรื่องย่อ: เรื่องราวของคุณติ๊กที่ต้องกลับไปเยี่ยมแม่ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความไม่ได้กลับบ้านเกิดมานานทำให้ไม่รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของโรงพยาบาลประจำอำเภอทำให้เธอต้องไปเจอเรื่องราวสุดหลอนภายในโรงพยาบาลตามลำพัง เพราะตึกที่เธอได้เข้าไปนั้นเป็นตึกร้างไปเสียแล้วแถมเธอดันไปเจอผีสองตัวคือพยาบาลสาว และผีผู้หญิงที่ไล่ล่าตัวเธอ ยังดีที่มีลุงภารโรงคอยช่วยเหลือ แต่นั่นแหละคือความน่ากลัวของเรื่องนี้ที่ลุงภารโรงที่คอยช่วยเหลือมาตลอดทั้งเรื่องกลับเป็นผีร้ายที่หลอกคุณติ๊กมากที่สุด ทำให้เกิดคำถามหลังจากนั้นว่าตกลงผีพยาบาลต้องการช่วยเหลือจากผีลุงภารโรง หรือว่าต้องการหลอกตัวเธอกันแน่


ความคิดเห็นส่วนตัว: การเล่าของคุณโบนัสทำให้ผู้เขียนรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเนื้อเรื่องเสียเอง การบรรยายบรรยากาศที่เกิดขึ้นกับคุณติ๊ก เป็นเรื่องที่อธิบายคำว่าผีหลอกได้อย่างดีเลย เพราะคุณติ๊กถูกผีลุงภารโรงหลอกให้วิ่งไปทั่วทั้งโรงพยาบาลร้างเกือบทั้งเรื่อง หลอกว่าเป็นคน หลอกว่ามาช่วย สุดท้ายกลับเป็นผีร้ายมากที่สุด  โดยรวมเป็นเรื่องที่หลอนมาก หลอนจนผู้เขียนขนลุกอย่าพลาดเด็ดขาดสำหรับเรื่องนี้

คะแนนความหลอน: 10/10

รับฟัง:

เรื่องราวสุดหลอนไม่ได้มีเพียงแค่ 3 เรื่องนี้เท่านั้น ไว้วันหลังทางผู้เขียนจะรวบรวมเรื่องเล่าสุดหลอนจาก The Ghost radio มานำเสนอให้ผู้อ่านได้ลองเข้าไปฟังกันดู

สำหรับคนชอบฟังเรื่องหลอน ลี้ลับ ก็อย่าได้พลาดช่อง The ghost radio เป็นอันขาดรายการสดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 22.00 เป็นต้นไป

เครดิตภาพปก จาก Facebook : theghostradioOfficial

เครดิตภาพประกอบที่ 1 จาก Facebook : TheghostradioOfficial

เครดิตภาพประกอบจาก pixabay: ภาพที่2/ ภาพที่3/ ภาพที่4

เครดิตวีดีโอ จาก : The ghost radio Official Youtube channel : วีดีโอที่1/ วีดีโอที่2/ วีดีโอที่3

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์