เพลง

รีวิว 5 เพลงสากลเศร้า อกหัก กระแทกใจคนโดนเท

310
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว 5 เพลงสากลเศร้า อกหัก กระแทกใจคนโดนเท

หลายคนในที่นี้เวลาอกหัก หรือโดนหักอกมา ก็คงหนีไม่พ้นการฟังเพลงเศร้า เพื่อตอกย้ำความเสียใจลึกๆ ที่อยู่ในใจอย่างแน่นอน วันนี้ทาง Ku เป็นวัยรุ่นเลยไม่พลาดที่จะส่งต่อ 5 เพลงสากลกล่อมใจคนโดนหักอก เรียกว่า มีครบทุกอารมณ์ เรียกร้อง วิงวอน จนไปถึงไล่ฆ่าเสียบสังหารกันเลยทีเดียว งานนี้รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ Let's Start it. กันเลยค่ะ

1. Die for you - The Weekend & Ariana Grande

ประเดิมเพลงแรกอย่าง Die for you (ตายเพื่อคุณ) The Weekend (Remix) Ariana Grande ความรู้สึกเจ็บปวดที่มีการเดินออกจากความสัมพันธ์กันไปแล้ว เพราะทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเห็นคนรักทนเจ็บกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น แต่ถึงจะหาเหตุผลกับเรื่องนี้ยังไง ก็ไม่สามารถมูฟออนได้ เพราะ เธอคือคนที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับฉัน "ฉันยอมตายเพื่อเธอได้ ฉันยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอเสมอที่รัก" และครั้งนี้ remix version ได้ศิลปินสาวเสียงหวีดอย่าง Ariana Grande มารีมิกซ์ครบรอบ 3 ปีอีกด้วย เปรียบความรู้สึกฝ่ายชาย และหญิง ที่ถ่ายทอดผ่านบทเพลงเพิ่มความลึกซึ้งในเนื้อเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ ทำเอา Die for you remix version กลับมาเป็นกรแสะเกือบทุกแพลตฟอร์มบน Social media เรียกได้ว่า เพลงดีอยู่แล้วก็ดีมากกว่าเดิม ฟังแล้วก็เจ็บจนน้ำตาคลอกันไปอีก

Advertisement

Advertisement

1.

2. We don't talk anymore - Charlie Puth ft. Selena Gomes

มาต่อกันที่ We don't talk anymore (เราจะไม่คุยกันอีก) ของ Charile Puth กับศิลปินสาว Selena Gomes ตีความรู้สึกของชายหญิงที่ได้จบความสัมพันธ์กันลงอย่างไม่มีรอบรีเทิร์น เนื้อเพลงที่ส่งต่อว่า ทั้งสองจะไม่มีวันคุยกันอีก ไม่รับรู้ว่าใช้ชีวิตแบบไหน ไม่อยากสนใจว่าเขาจะโอบกอดได้อบอุ่นกับกอดของฉันมากหรือไม่ แต่ทั้งอย่างนั้น นึกฝืนความคิดของตัวเองมากเท่าไหร่ ภาพของเธอก็วนกลับมา ยิ่งฝืนยิ่งเจ็บตัว มูฟออนเป็นวงกลม และต้องมูฟออนกันต่อไป อีกทั้ง We don't talk anymore ยังคงเป็นเพลงที่ฮิตชาร์จเกือบทุกปี เพราะ ไม่ว่าจะฟังอีกสักกี่ครั้ง เราจะไม่กลับคุยกับเธออีกตลอดไป

3. only love can hurt like this - Paloma Faith

พอนึกถึงเพลงที่ฟังแล้วน้ำตาไหลแบบไม่พัก คงต้องมี only love can hurt like this (Paloma Faith) ของศิลปินเสียงแหบเสน่ห์คนนี้อย่างแน่นอน โดยเธอถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี สื่อถึงความรักผสมความสับสนเมื่อคนรักเดินหันหลังให้ และมีการขอร้องกันในความสัมพันธ์ ไม่สามารถความเข้าใจกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และรับรู้ว่า มีเพียงความรักที่ทำให้เจ็บปวดมากขนาดนี้ และคงยังแต่มีความรักเท่านั้นที่มอบให้ความเจ็บปวดให้ เสริมด้วย Paloma Faith ที่เพิ่มสเกลของเสียงตามโน๊ตที่สูงเรื่อยๆ ฟังแล้วรู้เหมือนกับเสียใจมากขึ้นตาม Level ของเพลง ตีความออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ฟังแล้วน้ำตาแตกสุดๆ (ถึงอาจะเป็นเพลงเก่าสักหน่อย แต่ก็กลับมามีกระแสเพราะ Tiktok Platfrom นั่นเองค่ะ)

Advertisement

Advertisement

2.

4. Slow dance in the dark - Joji

มาถึงคิวของศิลปินนิสัยขี้เล่น ติดตลกอย่าง Joji ที่ผลงานของเขาไม่ตลกเลยแม้แต่น้อยเพราะ Slow dance in the dark ที่เขาได้ปล่อยออกมา Mood&Tone ดิ่งลึกลงไปถึงก้นบึ้งความรู้สึกมากๆ สื่อถึงคนที่อยู่ในความสัมพันธ์กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เสียใจแบบขาดสติ เต้นอยู่เวทีความทุกข์ในความมืด พยายามหาเหตุผลของปัญหา ทั้งที่ตัวเองรู้ดีว่า รักครั้งนี้จะจบลงอย่างช้าๆ ไม่สามารถทำอะไรหรือเดินหน้าต่อกันไปได้อีกแล้ว เหมือนแพะรับบาปรักที่ถูกลูกศรกำลังยิงใส่ (นัยน์เพลงอีกหนึ่งมุมสื่อถึงของเรื่องมือที่สามมาเกี่ยว) และ Joji ได้แต่งเพลงนี้ออกจากจิตวิญญาณของเขาอย่างแท้จริง จึงทำให้แฟนเพลงยกให้เป็น Jokersong กันเลยทีเดียว ฟังแล้วจมมากสุดๆ เลยค่ะ

5. Gilm of us - Joji

สำหรับเพลงสุดท้าย Ku เป็นวัยรุ่น ยังคงอยู่กับ Joji ศิลปินมากความสามารถ หลากลายอารมณ์กับหน้าปกน้ำตาจระเข้ Gilm of us สื่อถึงคนรักคนหนึ่งที่เลือนหายจากชีวิตไปกันและกัน แต่ความคิดถึง ความทรงจำที่เคยใช้ร่วมกันนั้นตราตึงกับแฟนเก่า ปากพูดว่า มูฟออนได้แล้ว ความจริงคือสิ่งลวง เพราะ ทำได้แค่ปล่อยให้วันเวลาค่อยๆ เลือนลางความเสียใจไปทีละนิด ลึกๆ ในใจก็คงหวังว่า จะเป็นคุณที่กลับมา เรียกว่า ปล่อยวางอดีตจากอดีตซ้ำไปมากับเพลงนี้ เจ็บปวดกันทั้งสองฝ่าย ทิ้งท้ายสักหน่อย "ถ้าลืมคนเก่าไม่ได้ก็ลากคนใหม่เข้ามาเจ็บนะคะ"

Advertisement

Advertisement

3.

สิ้นสุดกับ 5 เพลงที่ Ku เป็นวัยรุุ่นยกมารีวิวแล้ว แต่ช้าก่อน!!! วันนี้เราอีกหนึ่งบทเพลงมาเสริมทัพความรักให้กลายเป็นความแค้นกับผู้กันอ่านค่ะ คงเป็นไม่แปลกถ้าเราเห็นคนที่เรารักไปมีความสุขกับคนอื่น แน่นอน คงเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ อย่างที่ SZA ที่ได้ทำกับ Kill Bill บทเพลงที่พูดถึงมนุษย์แฟนเก่าโดยเฉพาะ "เกลียดที่เห็นเธอแลดูมีความสุข เกลียดคนที่เป็นความสุขและความรักของเธอไม่ใช่ฉัน เพราะแบบนี้ ฉันเลยต้องฆ่าแฟนเก่า และรายต่อไปคือ แฟนใหม่ของเธอด้วย" ถ่ายทอดออกมาชนิดแค้นฝังหุ่น และ Kill Bill นั้นยังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ Billborad เนื่องจาก SZA ปล่อยเพลงนี้ออกมา ก็สามารถครองติดชาร์จอันดับถึง 21 สัปดาห์ติดกันเลยทีเดียว ทำให้แฟนเพลงถึงกับเอ่ยปากว่า "นี่แหละ The best idea ไม่ใช่ Not the best idea " กับ Kill Bill ค่ะ

Kill Bill - SZA


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวันนี้ทาง Ku เป็นวัยรุ่นก็อยากให้ผู้อ่านรับฟังทั้ง 5 บทเพลงอย่างมีสตินะคะ ความเจ็บปวดจากความรักที่คุณมีให้ใครสักคนนั้นเป็นเรื่องดี แต่คุณก็อย่าลืมที่จะรักตัวเองให้มากกว่ารักคนอื่นค่ะ ขอให้เป็นวันที่ดีสำหรับผู้อ่านค่ะ แล้วเจอกันที่ Content ถัดไปค่ะ

4.

เครดิตรูปประกอบ :Canva.com

เครดิตรูปหน้าปก: Canva.com

ขอบคุณ :The WeekendAriana Grande1. Die for you, Charlie Puth , Selena Gomes2.We don't talk anymore, Paloma Faith3.only love can hurt like this , Joji4. Slow dance in the dark , Joji5. Gilm of us , SZA 6. Kill Bill

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์