เพลง

รีวิว 5 เพลงสำหรับความรักครั้งเก่าที่ลืมไม่ได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว 5 เพลงสำหรับความรักครั้งเก่าที่ลืมไม่ได้

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวันเป็นวัฏจักร การจากลาและการจบลงของความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะในเชิงความรักหรือมิตรภาพ แน่นอนครับ คนเรามักยึดติดกับอดีต ที่กล่าวมานี้ก็รวมถึงตัวผมเองด้วย แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่ออดีตมันดีกว่าเสียจนอยากย้อนเวลา

ส่วนตัวผมเองก็มีประสบการณ์ความรักอยู่ไม่มากไม่น้อย เข้าใจเป็นอย่างดีว่าในบางครั้งเพลงก็เป็นทางเลือกที่ดีในการจัดการความรู้สึก

ดังนั้นวันนี้ผมก็อยากแชร์เพลงจากเพลย์ลิสต์คนเศร้าของผมให้ผู้อ่านท่านใดที่อาจจะกำลังอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน หรือแค่อยากอกหักทิพย์ ก็มาร่วมแชร์ความรู้สึกไปด้วยกันครับ

1. somebody else - The 1975

เปิดบทความด้วยเพลงสุดเหงาจากวงดนตรีในดวงใจของผม The 1975 น้ำตาแตกกันตั้งแต่เวิร์สแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลงนี้จากคะแนนเต็ม10 ผมจะให้อยู่ที่ซัก9เลยแล้วกัน (เพราะเป็นวงที่ผมชอบด้วย) เนื้อร้องกล่าวถึงความรู้สึกของคนคนนึงที่ได้จบความสัมพันธ์กับอีกฝ่ายไป แต่ก็ยังไม่หายดี ยังมีบางอย่างที่ติดอยู่ในใจ ถึงแม้จะไม่ได้ฟูมฟายขอร้องให้กลับมาแล้ว เป็นความรู้สึกที่ผมคิดว่าหลายๆคนอาจจะเคยเป็น ผมเองก็เคย มันซับซ้อนปนเศร้า อธิบายได้ยากด้วยคำพูด แต่ด้วยซาวด์ที่เป็นเอกลักษณ์และองค์ประกอบอื่นๆในเพลงนี้ ที่วงออกแบบนำเสนอออกมาได้ชัดเจนมากๆ

Advertisement

Advertisement

บางทีเพลงอาจอธิบายความรู้สึกได้ดีกว่าคุณ ผมฟังแล้วรู้สึกเหมือนได้ระบายความติดขัดในใจและอารมณ์ที่ปะปนออกมาโดยไม่ต้องพูด ขณะเดียวกันก็ตอกย้ำความรู้สึกนั้นๆให้ชัดขึ้นไปอีก

ท่อนที่ผมชอบที่สุดในเพลงนี้คือในส่วนของท้ายเพลง

"Get someone you love?
Get someone you need?
Fuck that, get money
I can't give you my soul
'Cause we're never alone."

หลังจากพรรณาความรู้สึกออกมา สุดท้ายก็ให้ความรู้สึกช่างมัน ออกไปทำมาหากินใช้ชีวิตของตัวเองกันต่อ อะไรประมาณนั้นครับ ซึ่งผมก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากเพลงแนวนี้เหมือนกัน

2. Want you back - 5 Seconds of summer

ึึ7/10แล้วกันครับ สำหรับเพลงนี้ อาจจะเป็นเพราะความเรียบง่าย ที่ถ้าผมไม่ได้ตั้งใจให้ความรู้สึกกับเนื้อร้องมากนัก หรือไม่ได้มีอารมณ์ร่วม ผมอาจจะรู้สึกว่าทำนองค่อนข้างคุ้นหูไม่ได้โดดเด่นมากนัก ยังไงก็ตามทั้งหมดเป็นความชอบส่วนตัว เพราะสุดท้ายแล้วเพลงนี้ก็อยู่ในเพลย์ลิสต์ของผมเรียบร้อย5555

Advertisement

Advertisement

ผมไม่ได้มีโอกาสติดตามผลงานวงนี้เป็นการส่วนตัว แต่เกิดจากเหตุที่ว่าอยู่ๆวันนึงผมก็รู้สึกได้อย่างชัดเจน ว่าผมอยากกลับไปเริ่มต้นใหม่เขา ตามชื่อเพลงเลยครับ55555 ประมาณว่าคนมูฟออนไม่ได้นั่นแหละ ผมแนะนำให้ฟังเนื้อเพลงไปด้วยนะเพลงนี้ ชัดเจนง่ายๆ simpleมากๆแต่โดนจุดมาก ดนตรีดีเลย ผมชอบเมโลดี้ตรงริฟหลังท่อนฮุคที่ใช้กีตาร์เล่น ระบายความหมายเพลงออกมาให้เข้มขึ้นไปอีก ใครอยากปลดปล่อยอยากร้องไห้ หรือออกไปขับรถตอนกลางคืนอยากเร่งสปีด ผมแนะนำเพลงนี้เลยครับ ผมชอบท่อนฮุคมากที่มีท่อน No matter how long you're gone, I'm always gonna want you back. I know you know I will never get over you ...

ผมว่ามันsimpleมาก แต่มันreal สำหรับคนที่เศร้าแบบมึนๆงงๆแบบผม บางทีฟังเพลงนี้แล้วมันเหมือนผมตอบคำถามตัวเองได้จริงๆ ยอมรับภาวะที่เกิดขึ้นว่าเราต้องการเขากลับมา ก็ใส่สุดได้ดีครับ5555

Advertisement

Advertisement

3. เหงา เหงา [ INSOMNIA ] - INK WARUNTORN

กลับมาที่เพลงไทยกันบ้าง เพลงนี้ผมคิดว่าให้ความรู้สึกเหงาตามเพลงเลย ฟังแล้วเหม่อๆ นึกอะไรเพลินๆ แต่น้ำตาไหลไปด้วยครับผมโดนมาแล้ว55555 จะพูดในเรื่องของความคิดถึงห่วงหาอีกฝ่ายเป็นหลัก ซึ่งผมคิดว่าต่อให้ใช้ชีวิตไปถึงไหน ถ้าไม่นานมากพอ มันก็คงจะมีเหมือนจุดเล็กๆในใจที่คิดถึงอยู่ตลอด เพลงนี้ก็สื่อออกมาได้ดีมากๆเพลงนึงเลย

สำหรับคะแนนจากความชอบส่วนตัวของผม เพลงนี้ในตอนนี้ผมให้7/10 ส่วนท่อนที่ผมชอบที่สุดในเพลงคือ

ได้ยินเพลงที่เราเคยฟัง
เธอเองจะนึกถึงใคร
รูปคู่ครั้งที่เราเคยถ่าย
เธอเคยเปิดดูบ้างไหม

ง่ายๆไม่มีอะไรใหม่ แต่ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่คลาสสิคมากนะ คือทุกคนต้องเคยเจอการคิดถึงแบบนี้ เพราะเพลงและรูปถ่ายเป็นอะไรที่มีความหมายและเก็บความทรงจำได้ดีมากๆสำหรับผม

4. แผลเป็น(SCAR) - Atom ชนกันต์

บางทีดนตรีชิลๆกับเนื้อร้องแบบนี้ ในอารมณ์และบรรรยากาศที่เหมาะสม มันก็เหมือนการฝืนกลั้นน้ำตานั่นแหละครับ เหมือนการยิ้มและร้องไห้ไปด้วย เหมือนคิดถึงเรื่องดีๆที่เคยเกิดและหวังให้มันเกิดขึ้นอีกจากคนที่ไม่อยู่แล้ว เพลงนี้ผมให้8/10เลย แนวนี้เท่มาก

เพลงไทยอีกเพลงจากอะตอม เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ผมชอบมากๆในเรื่องของสไตล์เพลง เพลงนี้จังหวะทำนองเหมือนจะชิลๆ แต่ผมก็เป็นคนนึงที่ร้องไห้กับเพลงนี้มาแล้ว อาจจะเพราะเนื้อเพลงที่จี้จุดมากๆสำหรับคนที่จบความสัมพันธ์กับใครซักคนไปแล้วยังรักอยู่ ผมชอบเนื้อเพลงท่อนที่ว่า ยังมองหาเธออยู่ ทุกครั้งที่ผ่านที่เดิมที่เธอกับเขาคู่กัน ผมว่ามันตรงกับหลายๆคนที่ยังรู้สึกกับคนเดิมๆและนึกถึงอยู่ตลอด

5. แอบหวัง - Anatomy rabbit

ขอปิดท้ายด้วยเพลงไทยจากวงอินดี้อย่างAnatomy Rabbit ซาวด์ฟุ้งๆ กีตาร์เพราะๆแบบนี้แหละครับ ที่เราต้องการก่อนนอนทุกคืนเวลาย้อนภาพความทรงจำเก่าๆ เต็ม10ผมขอให้8

เพลงเล่าความรู้สึกของคนที่พยายามจะทำให้ทุกอย่างเหมือนโอเคดี แต่ในใจก็ยังรู้สึกมากๆอยู่ดี เพลงนี้เลยอยู่ในเพลย์ลิสต์เพลงเศร้าของผมตั้งแต่วันแรก จนวันนี้ก็ยังไม่เคยถูกลบ อาจจะเป็นเพราะทั้งเนื้อเพลงและดนตรีมันเข้ากันมากๆกับบรรยากาศตอนกลางคืนและความบริสุทธิ์ของความคิดถึงในเวลาก่อนจะหลับ ผมเลยชอบเพลงนี้มากๆ ท่อนยังไม่ลืมเธอได้เลยสักวัน และใจก็ยังคงแอบหวังว่าสักวันเธอจะกลับมาหา ผมร้องไห้ตลอดเลย เหมือนเพลงดันความรู้สึกมาจนถึงจุดที่มันตรงกับความเป็นจริงที่ฝืนไม่ได้

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก ภาพถ่ายโดย Dids / pexels

MV เพลง Somebody else : youtube จาก The 1975

MV เพลง Want you back : youtube จาก 5SOS

MV เพลง เหงา เหงา : youtube จาก boxxmusicofficial

MV เพลง แผลเป็น : youtube จาก WhiteMusic

MV เพลง แอบหวัง : youtube จาก Anatomy rabbit

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์