ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว App Shopify ขายสินค้าทั่วโลก อย่างง่ายดาย ฉบับแม่ค้ามือใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว App Shopify ขายสินค้าทั่วโลก อย่างง่ายดาย ฉบับแม่ค้ามือใหม่

Shopify Dropship Automation

shopifyเครดิตรูปภาพที่ 1 โดยนักเขียน

ขายของเครดิตรูปภาพที่ 2 โดยAndrea Piacquadio จากPexels

การขายของออนไลน์ต่างประเทศเป็นที่นิยมมากไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนเครื่องมือข้ามทวีป อย่าง Shopify ก็จะช่วยอย่างเราๆ เข้าถึงนักซื้อได้ทุกที่ทั่วโลก ทั้งใครที่ต้องการเพิ่มยอดขายสำหรับธุรกิจที่มีแบรนด์ของตัวเองเป็นการขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก โดยสร้างปรากฎการณ์ขายออนไลน์ที่แปลภาษาของผู้เยี่ยมชมร้านค้าของคุณ การนำเข้าสินค้าในร้านของคุณในลักษณะ Dropship ไม่ต้องแพ็คของ ไม่ต้องส่งสินค้าเอง รายได้ก็เข้าบัญชี แพลตฟอร์ม ที่ตอบโจทย์ทุกกระบวนการ คือ Shopify Dropship Automation

สมุดธนาคาร เครดิตรูปภาพที่ 3 โดยนักเขียน

ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง รายละเอียด ดังนี้

1.เตรียมบัตรเครดิต (Credit Card) เสมือนบัตรของ Kbank ที่เรียกว่า K-web Shopping คือว่าบัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม ใช้ไม่ได้ทุกธนาคารนะคะ

Advertisement

Advertisement

สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตแนะนำให้เปิดบัญชีกับแบงค์กสิกร หรือใช้บัญชีเดิมที่มีอยู่แล้วก็ได้ และทำการเปิดบัตรเครดิต เสมือน K-web Shopping มันเป็นเสมือนบัตรเครดิตเวลาจะจ่ายสินค้าก็นำเงินไปเข้าบัญชีธนาคาร

2.สมัคร PayPal แบบ Business (ถ้าใครเป็นแบบ Personal  ก็สามารถอัพเกรดได้เลย)  โดยจะมีการผูกบัญชีระหว่าง  PayPal กับ K-web Shopping เพื่อใช้ในการจ่ายค่าสินค้า และการรับเงินจากลูกค้า (เหตุผลที่เลือก PayPal  เพราะ App Shopify รองรับการชำระเงินในหลายรูปแบบด้วยกัน เช่น Stripe PayPal 2 Checkout App lepay Amazon pay แต่สำหรับบริษัทที่ไม่ได้อยู่ใน US  Canada UK เช่นคนไทยแบบเราตัวเลือกที่ดีที่สุดคือ PayPal

3.ตั้งชื่อร้านหรือDomannemของเรา ตั้งชื่อเป็นกลางๆ ที่จะสามารถขายสินค้าอะไรก็ได้ เพราะร้านค้าที่เราจะขายด้วย Google Shopping จะหาสินค้ามาจากหลากหลายหมวดด้วยกันไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า,สินค้าตกแต่งบ้าน,สินค้าแม่และเด็ก,เครื่องเขียน,เกี่ยวกับสุขภาพ,เครื่องครัว และอื่นๆ อีกมากมาย หรือว่าคิดง่ายๆก็คือเราจะขายทุกอย่างที่เราคิดว่าทำกำไรได้นั่นเอง เราจ่ายค่าเช่า Domannemเดือนละ   29 US

Advertisement

Advertisement

4.นำสินค้าเข้าร้านโดย A Oberlo  ฟรี 500 ชิ้น ถ้าต้องการสินค้ามากกว่า 500 ชิ้นก็ต้องเสียเงิน โดยการไป Dropship สินค้าจาก Aliexpress ซึ่งเราต้องสมัครเป็นลูกค้าเขาด้วย และลิงก์บัญชีระหว่าง App Oberlo กับ  Aliexpress

5.ดำเนินการเซตค่า Product การตั้งราคาสินค้า และเซตสินค้า ติดตั้ง App ต่างๆ ให้เรียบร้อย พร้อมนำสินค้าเข้าร้านเพื่อขาย

6.โฆษณาขายสินค้ากับ Google Shopping ซึ่งอัตราอยู่กับที่เราเลือก Bid ที่เรากำหนดเอง

7.ติดตั้งApp เครื่องมือเพื่อตรวจสอบความต้องการสินค้าว่าอยู่ในขาขึ้นหรือขาลง คือ Trend ด้วยราคาสินค้าที่ขายบน Google จะมีราคาถูกว่าที่ขายบน Facebook  ใช้เครื่องมือตรวจสอบ คือ ISearchfrom.com ตรวจสอบจำนวนการค้นหาบน Google ว่าสินค้าตัวไหนคนค้นหามากเราก็จะนำสินค้าตัวนั้นมาลงขายในร้าน

8.ติดตั้งเครื่องมือของ Google ที่ชื่อว่า  Google Analytic เครื่องมือนี้มีไว้ใช้เพื่อทำให้เรารู้ว่าคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ของเรานั้น มีพฤติกรรมยังไงบ้าง เข้ามาจากประเทศไหน ใช้คำค้นหาอะไรในการเข้ามายังหน้าสินค้าของเรา สามารถนำตัวเลขพวกนี้ไปใช้ในการเพิ่ม Bid ให้กับสินค้าที่ขายดีเพื่อสร้างกำไรให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

ใบเสร็จ

เครดิตรูปภาพที่ 4 โดยนักเขียน/บิลเรียกเก็บจาก  Shopify

เป็นการเปิดร้านขายสินค้า โดยใช้ App Shopify ในลักษณะ Dropship Automation สินค้าจาก Aliexpress มาลงขายในร้านเรา เมื่อลูกค้าสั่งสินค้า  เราก็จะกดสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ลงขายใน Aliexpress แล้ว Aliexpress จะมีซัพพลายเออร์ ประสานการส่งสินค้าระหว่างร้านค้าที่มาลงขายใน App Aliexpress กับเราที่เป็นลูกค้า  เมื่อเราสั่งสินค้าร้านค้าจะเป็นผู้ส่งสินค้าไปให้ลูกค้า และส่งเลขที่ใบส่งของให้เราได้ติดตาม และเราจะได้นำเลขที่ส่งของแจ้งไปยังลูกค้าของเราทางอีเมล์ว่าได้ส่งสินค้าไปให้แล้วนะ ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ระหว่างที่รอสินค้าเดินทางว่าสถานะอยู่ระหว่างไหน ลูกค้าสั่งสินค้าพร้อมชำระเงินโดยผ่าน  PayPal ซึ่งเป็นธนาคารที่เชื่อถือได้ปลอดภัย แนะนำดีมากๆเลย จำนวนเงินของลูกค้าจะอยู่ในธนาคาร PayPal เมื่อร้านค้าเรามี Order ร้านเราก็สั่งสินค้าพร้อมกับชำระเงินด้วย ร้านค้าสามารถเบิกจ่ายเงินจาก PayPal เมื่อมีเงินจำนวนหนึ่งที่คุ้มกับค่าธรรมเนียมในการเบิก-ถอน (ค่าใช้จ่ายทุกอย่างถือเป็นต้นทุนเราจะนำไปคำนวณเพิ่มในการตั้งราคาสินค้า) แต่ต้องมีเงินสำรองจ่ายค่าสินค้าไปก่อน *ค่าเช่า *ค่าโฆษณา ผลลัพธ์คุ้มคะ ถ้ามีคนเข้าดูสินค้าอยู่ 100 คน จะมี Order ไม่ต่ำกว่า 2-3 Order ขายสินค้าให้ US เป็นหลัก ก็มี Canada บ้าง เมื่อเราชำนาญในการขายแล้ว ก็สามารถเพิ่มการมองเห็นประเทศอื่นๆ ได้อีก ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นคะ

เรานะลงเรียนกับโค้ช (Nun Chaica ) ค่าใช้จ่ายหลักหมื่น บอกก่อนว่ามูลค่าการทำร้านควรจะอยู่ที่หลักแสน เราไม่เก่งเทคโนโลยี จึงมองว่าโคตรยาก หินสุดๆ กับเทคนิค เล็กๆ น้อยๆ แต่ละขั้นตอนซึ่งสำคัญมาก และมีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติม App ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เห็นว่าเป็นประโยชน์และเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำควบคู่กับอาชีพอื่นได้พร้อมกับการขายใน App อื่นๆ ด้วยก็ได้ ง่ายและสะดวกไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องส่งของเอง ไม่เลือกสถานที่ การศึกษา  แต่ถ้าใครจะทำเองโดยไม่ลงเรียนก็ได้นะคะ

เครดิตรูปภาพหน้าปก โดย PhotoMIX Company จาก Pexels

เครดิตรูปภาพที่ 1 โดย นักเขียน

เครดิตรูปภาพที่ 2 โดย Andrea Piacquadio/Pexels

เครดิตรูปภาพที่ 3,4 โดย นักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์