อื่นๆ

รีวิว Dekabase ไลน์ DX

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Dekabase ไลน์ DX

ขบวนการเดกะเรนเจอร์ คือขบวนการลำดับที่ 28 ของซีรีส์ซุปเปอร์เซนไต ที่มีการฉายที่ประเทศญี่ปุ่นทุกปี ปีละ 1 ขบวนการ โดยซีรีส์นี้ถือว่าเป็นซีรีส์ที่มีความแปลกใหม่ เนื่องจากเนื้อหาเกี่ยวข้องกับตำรวจอวกาศที่ประจำการที่โลก โดยแนวคิดการออกแบบเนื้อหาของซีรีส์ ยังไม่เคยซ้ำกับขบวนการก่อนหน้าถึงแม้จะมีการพูดถึงอวกาศอยู่บ้าง เช่น ขบวนการไบโอแมน หรือ ขบวนการแฟลชแมน แต่เนื้อหาจะไปในแนวหลบหนีจากการตามล่าขององค์กรชั่วร้ายมาที่ดาวโลก แล้วจึงหันมาปกป้องโลก ในขณะที่ขบวนการเดกะเรนเจอร์ เนื้อหาจะไปในแนวทางปกป้องโลกจาการรุกรานจากมนุษย์ต่างดาว โดยมีหน่วยงานที่กำกับดูแลชัดเจน ทำให้เนื้อหาดูจริงจังมากขึ้น

เดกะเบส (Dekabase) คือฐานบัญชาการและฐานทัพของขบวนการเดกะเรนเจอร์ ปรากฏตั้งแต่ตอนที่ 1 ของซีรีส์ขบวนการเดกะเรนเจอร์ ก่อนจะมีการแสดงความสามารถของเดกะเบสในภายหลัง ซึ่งเดกะเบสในไลน์ DX ได้มีการผลิตในระหว่างการฉายของซีรีส์ ในปี 2005

Advertisement

Advertisement

จากเนื้อหาในซีรีส์ในการเปลี่ยนรูปแบบของเดกะเบส จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บัญชาการประจำสาขาโลก ชื่อว่าด๊อกกี้ ครูเกอร์ (Doggie Kruger) เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของเดกะเบสตามความเหมาะสม โดยเดกะเบสจะเริ่มมีความสำคัญกับเนื้อเรื่องของซีรีส์ในช่วงกลางและท้าย


ภาพรวม

เดกะเบสสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ทั้งหมด 3 รูปแบบ เดกะเบส (Dekabase) เดกะเบสครอเลอร์ (Dekabase Crawler) และเดกะเบสโรโบ (Dekabase robo) นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการจัดเก็บเดกะเรนเจอร์โรโบหรือเดกะวิงโรโบภายในเดกะเบสได้ 1 ตัว

รูปแบบเดกะเบส

dekabase

เป็นรูปแบบแรกที่ปรากฎอยู่ในซีรีส์ เปรียบเสมือนกับสำนักงานตำรวจพร้อมเป็นที่พักอาศัยให้กับนายตำรวจจากต่างดาวที่มาประจำการที่โลก ในรูปแบบนี้จะมีการปล่อยยาน Patwing ทั้ง 5 ลำออกมาจากรูปแบบนี้

รูปแบบเดกะเบสครอเลอร์

Advertisement

Advertisement

dekacralwer

เป็นรูปแบบที่สองที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์ ในตอนแรกที่ปรากฏจะออกมาให้เดกะเบสเคลื่อนที่เข้าไปช่วยเหลิอเดกะเรนเจอร์โรโบ นอกจากนี้ยังใช้ในการปล่อยยานพาหนะที่มาประกอบกับเดกะเรนเจอร์โรโบ

รูปแบบเดกะเบสโรโบ

dekabase robo

เป็นรูปแบบสุดท้ายที่ปรากฏในซีรีส์ เป็นรูปแบบหุ่นยนต์ที่ใช้ในต่อสู้ เป็นหุ่นยนต์ที่มีพลังในการทำลายสูงสุดในหุ่นยนต์ประจำขบวนการของซีรีส์นี้


ความคิดเห็นหลังเล่น

หลังจากได้ทดลองเลนแล้ว เนื่องจากหุ่นยนต์มีขนาดใหญ่ ทำให้การแปลงร่างในรูปแบบหุ่นยนต์เพื่อใส่ในดู้โชว์กระจก จำเป็นต้องใช้เนื้อที่ในการจัดเก็บมากกว่าปกติ การเปลี่ยนโหมดต่าง ๆ ทำให้มีความยืดหยุ่นในการจัดเก็บเพิ่มขึ้น ในส่วนของจุดขยับนั้นขยับได้แค่ส่วนแขนเท่านั้น ส่วนขาไม่สามารถขยับได้ จึงเหมาะกับการตั้งโชว์ และสิ่งที่แตกต่างอีกประการหนึ่งคือ เดกะเบสนั้นไม่ได้มีการติดตั้งระบบแสง เสียงมาด้วย

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบทั้งหมดโดยพรานช้าง

#พรานข้าง#DX#sentai#dekaranger#korekuta

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์