อื่นๆ

รีวิว Dekaranger Robo ไลน์ DX

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Dekaranger Robo ไลน์ DX

เดกะเรนเจอร์ โรโบ (Dekaranger Robo) เป็นหุ่นยนต์ตัวแรกที่ปรากฏในซีรีขบวนการมือปราบผู้พิทักษ์ เดกะเรนเจอร์ ในชื่อภาษาไทย และเป็นขบวนการลำดับที่ 28 ของซีรีส์ซุปเปอร์เซนไต ที่ภายหลังได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างในซีรีส์เพาเวอร์เรนเจอร์ ในชื่อว่า พาวเวอร์เรนเจอร์ เอสพีดี (Power Ranger SPD) โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงมนุษย์ต่างดาวที่เข้ามาอาศัยภายในโลก คดีที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตต่างดาว โดยมีกลุ่มตำรวจอวกาศหรือหน่วย SPD เข้ามารับผิดชอบในการปฏิบัติงานรักษาความสงบสุขให้แก่มนุษย์และมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่บนโลก


ภาพรวม

เดกะเรนเจอร์ โรโบ เป็นสินค้าที่จัดจำหน่ายโดยบริษัท bandai ประเทศญี่ปุ่น ในไลน์ DX ถูกผลิตขึ้นในปี 2003 โดยมีการผลิตขึ้นที่ประเทศไทย

Made in Thailand

เดกะเรนเจอร์โรโบ เกิดจากการรวมร่างของยานพาหนะประจำตัวขนาดใหญ่ของสมาชิกในขบวนการเดกะเรนเจอร์ตั้งแต่หมายเลข 1 ถึง หมายเลข 5 โดยมีรายละเอียดดังนี้

Advertisement

Advertisement

  1. Patstriker ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 1 เดกะเรด
  2. Patgyrer   ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 2 เดกะบลู
  3. Pattrailer  ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 3 เดกะกรีน
  4. Patarmor  ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 4 เดกะเยลโล
  5. Patsigner  ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 5 เดกะพิงค์Cars

ระบบแสงเสียง

เดกะเรนเจอร์โรโบมีความสามารถในการแสดงผลไฟแอลอีดี และเสียงสัญญาณไซเรน ระบบจะทำงานก็ต่อเมื่อการกดปุ่มที่บริเวณหน้าท้อง ของหุ่นเดกะเรนเจอร์โรโบ ก็จะมีเสียงและแสงแสดงออกมาบริเวณหน้าอกและหน้าแข้งของหุ่น โดยแสงและเสียงจะอยู่ในยานพาหนะหมายเลข 1 ใช้ถ่านอัคคาไลน์ขนาด AAA จำนวน 2 ก้อน

Robot mode

ลูกเล่นเพิ่มเติม

เดกะเรนเจอร์โรโบมีความสามารถในการรวมร่างกับยานพาหนะประจำตัวขนาดใหญ่ของสมาชิกคนที่ 6 คือเดกะเบรค ซึ่งเป็นยานพาหนะในรูปแบบมอเตอร์ไซค์มีชื่อว่า เดกะไบค์ เดกะเรนเจอร์โรโบสามารถขึ้นขี่ได้

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ยังทำการสลับชิ้นส่วนระหว่างเดกะโรโบกับเดกะวิงโรโบได้ โดยสามารถใช้สลับยานพาหนะหมายเลข 1 ระหว่างหุ่นยนต์สองตัวได้

combine


ความคิดเห็นหลังเล่น

เดกะเรนเจอร์โรโบ เป็นหุ่นยนต์ที่มีระบบรวมร่างที่ไม่ซับซ้อน เรียบง่าย จุดขยับมีเพียงสามจุด ได้แก่ ส่วนหัว ส่วนไหล่ และส่วนสะโพก ทำให้การจัดท่าแอคชันไม่สามารถทำได้ แต่ทำให้มีข้อดีในเรื่องของความแข็งแรงในการรวมร่างมีมากขึ้น ในการสลับชิ้นส่วนระหว่างเดกะเรนเจอร์โรโบและเดกะวิงโรโบ สามารถกระทำได้แต่เรื่องโทนสีหุ่นจะดูขัดแย้งกัน เนื่องจากเดกะเรนเจอร์โรโบจะอยู่ในโทนสีขาว ในขณะที่เดกะวิงโรโบจะอยู่ในโทนสีดำ


ภาพประกอบทั้งหมดโดยพรานช้าง

#พรานช้าง#dekaranger#supersentai#dekarangerrobo#DX#sentairobot#korekuta

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์