อื่นๆ

รีวิว Dekawing Robo ไลน์ Dx

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Dekawing Robo ไลน์ Dx

เดกะวิงโรโบ (Dekawing Robo) เป็นหุ่นยนต์ตัวที่สามที่ปรากฏตัวอยู่ในซีรีส์ขบวนการมือปราบผู้พิทักษ์ เดกะเรนเจอร์ ในชื่อภาษาไทย ถึงแม้ว่าเดกะวิงโรโบจะเป็นหุ่นยนต์ตัวที่สามที่ปรากฎในซีรีส์ แต่ก็ถือว่าเป็นหุ่นยนต์ตัวที่สองประจำขบวนการเดกะเรนเจอร์ เนื่องจากหุ่นยนต์นี้เกิดจากการรวมตัวของยานพาหนะขนาดใหญ่ประจำตัวสมาชิกในขบวนการเดกะเรนเจอร์หมายเลข 1 ถึงหมายเลข 5 เช่นเดียวกันยานพาหนะที่รวมตัวกันเป็นเดกะเรนเจอร์โรโบ ซึ่งหุ่นยนต์เดกะวิงโรโบ มาพร้อมกับการอัปเกรดความสามารถของสมาชิกในขบวนการเดกะเรนเจอร์หมายเลข 1 ถึงหมายเลข 5 จากตำรวจอวกาศปกติ ไปเป็นหน่วยสวาท (SWAT: Special Weapon and Tactics) โดยสมาชิกทั้ง 5 คนได้รับการฝึกเป็นหน่วยสวาทในช่วงกลางของซีรีส์ เพื่อต่อกรกับองค์กรอาชญากรรมระหว่างดวงดาวตามเนื้อหาในซีรีส์

Advertisement

Advertisement


ภาพรวม

เดกะวิงโรโบ ในไลน์ DX ถูกผลิตขึ้นในปี 2004 ที่ประเทศจีนโดยบริษัท Bandai ประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้จัดจำหน่าย

Made in China

เดกะวิงโรโบ เกิดจาการรวมร่างของยานพาหนะประจำตัวขนาดใหญ่ของสมาชิกในขบวนการเดกะเรนเจอร์ตั้งแต่หมายเลข 1 ถึงหมายเลข 5 โดยยานพาหนะประจำตัวจะเป็นธีมในรูปแบบเครื่องบิน เน้นความรวดเร็ว ว่องไว เน้นปฏิบัติการบนท้องฟ้าและอวกาศ ต่างจากยานพาหนะประจำตัวที่ประกอบเป็นเดกะเรนเจอร์โรโบที่เป็นธีมในรูปแบบรถยนต์ เน้นการปฏิบัติการภาคพื้นดินเท่านั้น

ยานพาหนะประจำตัวที่ประกอบเป็นเดกะวิงโรโบ มีรายละเอียดดังนี้

  1. PatWing1 ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 1 เดกะเรด
  2. PatWing2 ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 2 เดกะบลู
  3. PatWing3 ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 3 เดกะกรีน
  4. PatWing4 ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 4 เดกะเยลโล
  5. PatWing5 ยานพาหนะประจำตัวสมาชิกหมายเลข 5 เดกะพิงค์

Advertisement

Advertisement

patwings

ระบบแสงเสียง

ระบบแสงเสียงจากถูกติดตั้งลงภายในยานพาหนะหมายเลข 1 เท่านั้น ใช้ถ่านอัลคาไลน์ขนาด AAA จำนวน 2 ก้อน โดยมีการแสดงผลเสียงและหลอดไฟแอลอีดีแตกต่างกันตามตำแน่งปุ่มกดของสวิตซ์ โดยแยกออกเป็น 3 โหมด คือ โหมดยานพาหนะ โหมดหุ่นยนต์ และโหมดปืน

wing Robo

ลูกเล่นเพิ่มเติม

เดกะวิงโรโบ นอกจากการรวมร่างพาหนะขนาดใหญ่เป็นหุ่นยนต์แล้ว ยานพาหนะขนาดใหญ่ยังสามารถรวมร่างกลายเป็นโหมดปืนได้อีกด้วย โดยทำการปรับตำแหน่งการวางของ PatWing2

gun mode

นอกจากนี้ยังทำการสลับชิ้นส่วนระหว่างเดกะโรโบกับเดกะวิงโรโบได้ โดยสามารถใช้สลับยานพาหนะหมายเลข 1 ระหว่างหุ่นยนต์สองตัวได้

two robot


ความคิดเห็นหลังเล่น

เดกะวิงโรโบจะมีลูกเล่นเสียงและไฟที่มากกว่าเดกะเรนเจอร์โรโบ แต่จุดขยับเท่ากับเดกะเรนเจอร์คือ ส่วนหัว ส่วนหัวไหล่ และส่วนสะโพก การรวมร่างทำได้ง่ายไม่ซับซ้อน สามารถสลับชิ้นส่วนระหว่างเดกะเรนเจอร์โรโบได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ การเปลี่ยนจากโหมดปืนเป็นโหมดหุ่นยนต์หรือยานพาหนะ ต้องระมัดระวังสลักล็อก ระหว่าง PatWing1 และ PatWing2 หากทำการถอดโดยไม่กดปลดล็อกอาจทำให้สลักยึดเสียหายได้

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบทั้งหมดโดยพรานข้าง

#พรานข้าง#DX#sentai#dekaranger#korekuta#sent

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์