เพลง

รีวิว ENHYPEN Sacrifice (Eat Me Up) MV เพลงสังเวยความรักด้วยจิตวิญญาณ

146
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ENHYPEN Sacrifice (Eat Me Up) MV เพลงสังเวยความรักด้วยจิตวิญญาณ

ปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาแล้ว สำหรับ 'Sacrifice (Eat Me Up)' Release จากมินิอัลบั้มชุดที่ 4 'DARK BLOOD' ของหนุ่ม ๆ วง ENHYPEN บอกเลยว่าดีงามไม่แพ้เพลงไตเติลอย่าง Bite Me และเช่นเคยค่ะ! วันนี้ณรัก. ก็จะมารีวิวพร้อมกับชวนเพื่อน ๆ ลองแวะไปฟังเพลงใหม่ของ ENHYPEN เพลงนี้กัน ไปกันเล้ยยย

บทเพลงสังเวยความรัก

ENHYPEN - Sacrifice (Eat Me Up)

ครั้งแรกที่ได้ฟัง Sacrifice (Eat Me Up) หลังจากปล่อยอัลบั้มออกมา ก็เก็บเข้ารายการเพลงโปรดอีกหนึ่งเพลงเลยค่ะ ด้วยความที่เป็นแฟนคลับเพลง B-Side ในอัลบั้มของ ENHYPEN อยู่แล้ว บวกกับชอบเสียงของเมมเบอร์ทุกคนเลย จึงไม่ต้องลังเลใด ๆ โดยส่วนตัวแอบให้คะแนนความชอบมากกว่า Bite Me นิดหนึ่ง >< อันที่จริง Bite Me ไม่ได้ผิดอะไร เพลงนี้ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้วสำหรับการเป็นไตเติล เพราะในส่วนของดนตรีจะมีดีเทลที่น่าสนใจและให้ความรู้สึกว้าวได้มากกว่า แต่ความเรียบง่ายของ Sacrifice กลับกินใจเรามากกว่า อิอิ มันเป็นความเรียบง่ายที่มีลูกเล่นอยู่ในตัว ในส่วนของเนื้อเพลงยังคงยังมีการใช้คำศัพท์แบบเหนือจินตนาการในแบบฉบับ ENHYPEN แต่ความหมายมันค่อนข้างเข้าถึงง่ายกว่า Bite Me ซึ่งดูเฉพาะกลุ่มเกินไป (ในความคิดของเรา ^^)

Advertisement

Advertisement

สำหรับ Sacrifice (Eat Me Up) จะบอกว่าเป็น FEVER ในเวอร์ชั่นที่เติบโตทางความรู้สึกมากขึ้นก็ไม่ผิด เพราะความหมายสองเพลงนี้มีกลิ่นอายคล้าย ๆ กัน คือความทรมาน แต่เป็นความทรมานคนละรูปแบบ ในขณะที่ FEVER จะให้ความรู้สึกมึนเมาชวนหลงใหล แบบเด็กหนุ่มกำลังคลั่งรัก และเน้นดนตรีที่หนักแน่นกว่า แต่ในส่วนของ Sacrifice จะว่าถึงความเจ็บปวดหลังการเลิกรา บรรยายด้วยความรู้สึกโหยหา จะกลืนกินฉันเข้าไปเลยก็ได้ ยอมสละทั้งจิตวิญญาณเพื่อให้เธอกลับมา เหมือนกับชื่อเพลงที่แปลตรงตัวว่า เสียสละ/สังเวย หรือ กินฉันเข้าไปเถอะ นั่นเอง! ดนตรีก็จะมีความล่องลอยและนุ่มนวลกว่า

'Sacrifice (Eat Me Up)' MV

ตอนที่รู้ว่า Sacrifice (Eat Me Up) จะมี M/V ทางเราก็อดคิดไม่ได้เลยว่าน้องจะมาแย่งซีน Bite Me ไป เหมือน B-Side หลาย ๆ เพลงของ ENHYPEN ที่สร้างวีรกรรมมาแล้ว พอออกมาปรากฏว่าไม่ใช่แค่แย่งซีนแล้วสิ! ฉาก ภาพ แสงสี ความสวยงาม และการวางเรื่องราวในนั้น สามารถเรียกว่ามิวสิควิดีโอไตเติลคู่ได้เลยล่ะ ส่วนสิ่งดีงามอีกอย่างใน M/V นี้ก็คือการเฉลี่ยซีนของเมมเบอร์แต่ละคน เรารู้สึกว่ามันดูเข้าที่เข้าทางกว่าเพลงไตเติลเสียอีก ส่วนตัวประทับใจทุกฉากของเมมเบอร์ทุกคนเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่เจย์ออกมาเต้นตำแหน่งเซนเตอร์ มันเป็นอะไรที่ดีงามมาก ประทับใจทั้ง Performance และอินเนอร์ ฉากนี้คือวินาทีที่ต้องหยุดสายตาเราเลย อีกคนคือน้องซอนอู แต่ละฉากมานิ่ง ๆ แต่อินเนอร์งดงามและอิมแพคสำหรับเรามาก

Advertisement

Advertisement

เมื่อมองในส่วนของเนื้อหา สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้จากการคัมแบ็คภายใต้คอนเซปต์ DARK MOON จะมีการเล่าประเด็นของมิติเวลา การนำเสนอภาพของอดีตและปัจจุบันที่คาบเกี่ยวกัน และความเชื่อมโยงในแต่ละ M/V ซึ่งในส่วนนี้คงเกินกว่าที่เราจะวิเคราะห์ได้ เชื่อว่าเอนจีนคงวิเคราะห์กันสนุกไปเยอะแล้วล่ะ ^^ เอาเป็นว่าเราจะขอกล่าวอย่างสรุป แค่ในส่วนของ Bite Me กับ Sacrifice (Eat Me Up) ในมุมมองของเราแล้วกันนะคะ...

ในขณะที่ Bite Me เล่นกับฉากโทนมืด เน้นความลึกลับชวนค้นหา เพื่อเล่าเรื่องราวของแวมไพร์หนุ่มที่กำลังเต็มไปด้วยความหลงใหล เปรียบการกัดเป็นเสมือนรอยแห่งพันธะและการผูกมัด ส่วน Sacrifice (Eat Me Up) จะเล่นฉากสีสว่างเยอะกว่า เน้นให้เห็นอารมณ์ของการยินยอมพร้อมใจ ชื่อเพลงก็บอกอยู่แล้วว่า กลืนกินฉันเถอะ ยอมสังเวยให้เลยทั้งชีวิต เหมือนการสละวิญญาณไปแล้วนั่นเอง 555 (ขอโทษที่มั่วซั่วไปหน่อยนะคะ ><) < p>

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ภาพรวมของมิวสิควิดีโอยังมีกลิ่นอายแบบฟีเวอร์แทรกเข้ามาให้เห็นอยู่หลายฉาก รวมถึงสัญลักษณ์อย่างสร้อย และหัวใจที่ตอนนี้ถูกดึงออกมาสังเวยแล้ว อิอิ ในส่วนของท่าเต้นก็มีจุดขาย มีความเลื้อย ๆ ฟิลเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่ FEVER จะส่งอินเนอร์แบบร้อนแรง เช่นเดียวกับโทนภาพ และแฟชั่นสีฉูดฉาด ในขณะที่ Sacrifice (Eat Me Up) จะส่งอินเนอร์แบบหม่น ๆ Performance และโทนภาพจึงออกมานุ่มนวลกว่า แต่ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์เช่นกัน

เราก็ได้รีวิวเพลง Sacrifice (Eat Me Up) จากอัลบั้ม DARK BLOOD ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN กันไปแล้ว กล่าวโดยสรุปในความคิดเห็นส่วนตัว หากว่าพระเอกอย่าง Bite Me เป็นเพลงที่คงคอนเซปต์วงไว้ได้อย่างดี พระรองอย่าง Sacrifice (Eat Me Up) ก็คงเป็นเพลงที่เรียกแฟนเพลงนอกด้อมได้เป็นอย่างดีเช่นกัน เพื่อน ๆ ลองแวะฟังเพลงใหม่ของพวกเขา รวมถึงเพลงในอัลบั้ม DARK BLOOD กันได้นะคะ เป็นอีกหนึ่งวงที่มีเพลงเพราะมากมายเลย ทั้งนี้หากความคิดเห็นของเรามีการใช้ถ้อยคำใดที่ทำให้ศิลปินและแฟนคลับ ENHYPEN รู้สึกไม่สบายใจ หรือไม่ถูกใจ เราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และขอส่งท้ายด้วยบทความแนะนำเพลงเพราะความหมายดีจากอัลบั้มอื่น ๆ ของ ENHYPEN หากใครพอมีเวลา ลองแวะไปส่องกันได้น๊า ถ้าได้หลงเข้าไปคุณจะต้องถูกใจไม่เพลงใดก็เพลงหนึ่งแน่ ๆ ^^

https://intrend.trueid.net/post/344444

https://intrend.trueid.net/post/338065

ณรัก.

เครดิตภาพ

ภาพปก จาก Facebook : ENHYPEN

ภาพที่ 1 จาก Twitter : ENHYPEN

เครดิตวิดีโอ

Youtube : HYBELABELS

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/366890

https://intrend.trueid.net/post/279621

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์