อื่นๆ

รีวิว Gravity Rider: Space Bike Racing ตะลุยด่านไปกับรถแห่งอวกาศ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Gravity Rider: Space Bike Racing ตะลุยด่านไปกับรถแห่งอวกาศ

Gravity Rider: Extreme Balance Space Bike Racing เป็นเกมแนว Bike racing แบบ 2D ที่มุมกล้องไม่ธรรมดาจากความสร้างสรรค์ของค่ายเกม Vivid Games S.A. โดยในเกมเราจะได้รับบทบาทเป็นนักขี่มอเตอร์ไซด์แห่งอวกาศสุดเท่ ที่จะตะลุยด่านตต่างๆไปเรื่อยๆและใช้ความสามารถของเราในการแก้ Puzzle เล็กๆน้อยๆในแต่ละด่าน ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินความสามารถของพวกคุณแน่นอนน

ภาพในเกมนั้นเรียกได้ว่าให้ความล้ำยุคทันสมัยแบบมากๆทั้งตัวมอเตอร์ไซด์เองและรวมไปถึงฉากต่างๆหรือชุดที่ตัวละครเราสวมใส่และภายในเกมที่ทำออกมาได้มีสีสันสดุดตามากๆเรียกได้ว่าแค่ขับไปเรื่อยๆก็เพลินมากๆแล้วนะครับบบ ถึงแม้ในบางครั้ง Motion การเคลื่อนไหวของตัวละครในบางครั้งจะดูถื่อแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติไปบ้างหากคุณเล่นไปเรื่อยๆก็จะรู้เองว่าตรงไหนที่ดูถื่อๆเช่นตอนช่วงพยายามจะยกล้อกลางอากาศที่ดูเหมือนจะยกรถไม่ขึ้น ไม่แน่ใจว่ารถมันหนักเกินไปหรืออย่่างไร ฮ่าๆ  แต่โดยรวมหลายๆอย่างแล้วเกมก็ยังคงคอนเซ็ปต์ ของความเป็นอวกาศและล้ำยุคไว้ได้อย่างครบถ้วนทำให้เกมนี้ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ภาพในเกมนั้นเรียกได้ว่าให้ความล้ำยุคทันสมัยแบบมากๆทั้งตัวมอเตอร์ไซด์เองและรวมไปถึงในเกมที่ทำออกมาได้มีสีสันสดุดตามากๆเรียกได้ว่าแค่ขับไปเรื่อยๆก็เพลินมากๆแล้วนะครับบบ ถึงแม้ในบางครั้ง Motion การเคลื่อนไหวของตัวละครในบางครั้งจะดูถื่อแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติไปบ้างหากคุณเล่นไปเรื่อยๆก็จะรู้เองว่าตรงไหนที่ดูถื่อๆเช่นตอนช่วงพยายามจะยกล้อกลางอากาศที่ดูเหมือนจะยกรถไม่ขึ้น ไม่แน่ใจว่ารถมันหนักเกินไปหรืออย่่างไร ฮ่าๆ แต่โดยรวมหลายๆอย่างแล้วเกมก็ยังคงคอนเซ็ปต์ ของความเป็นอวกาศและล้ำยุคไว้ได้อย่างครบถ้วนทำให้เกมนี้ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน

Advertisement

Advertisement

เกมเพลย์

เกมเพลย์หลักๆเลยนั่นก็คือการที่เราต้องทำภารกิจผ่านด่านให้ได้ 3 ดาว โดยจะมีภารกิจในแต่ละด่านต่างกันไป มีซ้ำบ้าง ก็เช่นให้เอาชนะคู่แข่งที่เป็น AI เป็นต้น หรือใครคิดว่ามันง่ายไปทางเกมก็มีโหมด Hard ให้คุณเล่นหลังจากที่ผ่านในระดับ ปกติแล้ว

การควบคุม  การควบคุมนั้นก็ง่ายๆตามสไตล์เกม Racing 2D นั่นคือ ในส่วนของ   หมายเลข 1 จะเป็นในเรื่องของการควบคุมการเอียงตัวไปข้างหน้า หรือ ข้างหลัง เพื่อรักษาสมดุลเวลายกล้อหรือเวลาลอยกลางอากาศ   หมายเลข 2 จะเป็นการควบคุมการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและถอยหลังนั่นเอง                               หลักการในการทำให้พัฒนารถได้เร็วและคุ้มค่าที่สุด     วิธีที่ดีที่สุดที่ผมได้ลองมานั่นก็คือการยอมเสียเวลาเพียงเล็กน้อยนั่งดูโฆษณาเพื่อรับของฟรีไม่ว่าจะเป็น Gem Gold หรือ พวกกล่องที่ได้รับหลังเลเวลตัวละครเราเพิ่มการดูโฆษณาจะทำให้เราเหมือนได้ 2 กล่อง และการลง Rank เล่นออนไลน์กับคนอื่นนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆเพราะคุณจะได้ทั้งกล่องในการเลื่อนขั้นแต่ละครั้งตอนนี้ผมเล่นอยู่ใน Rank Bronze ถือว่าง่ายมากๆได้ค่าประสบการณ์มากกว่าในโหมดเล่นหลัก เวลขึ้นรัวๆ ฮ่าๆ

การควบคุม

การควบคุมนั้นก็ง่ายๆตามสไตล์เกม Racing 2D นั่นคือ ในส่วนของ

หมายเลข 1 จะเป็นในเรื่องของการควบคุมการเอียงตัวไปข้างหน้า หรือ ข้างหลัง เพื่อรักษาสมดุลเวลายกล้อหรือเวลาลอยกลางอากาศ

หมายเลข 2 จะเป็นการควบคุมการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและถอยหลังนั่นเอง

หลักการในการทำให้พัฒนารถได้เร็วและคุ้มค่า

วิธีที่ดีที่สุดที่ผมได้ลองมานั่นก็คือการยอมเสียเวลาเพียงเล็กน้อยนั่งดูโฆษณาเพื่อรับของฟรีไม่ว่าจะเป็น Gem Gold หรือ พวกกล่องที่ได้รับหลังเลเวลตัวละครเราเพิ่มการดูโฆษณาจะทำให้เราเหมือนได้ 2 กล่อง และการลง Rank เล่นออนไลน์กับคนอื่นนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆเพราะคุณจะได้ทั้งกล่องในการเลื่อนขั้นแต่ละครั้งตอนนี้ผมเล่นอยู่ใน Rank Bronze ถือว่าง่ายมากๆได้ค่าประสบการณ์มากกว่าในโหมดเล่นหลัก เวลขึ้นรัวๆ ฮ่าๆ

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของโรง Garage นั้นมีอะไรให้เราแต่งบ้าง??

ในส่วนของโรงรถเรานั้นก็จะมี เครื่องยนต์ ตัวโครงรถ การควบคุม ตัวสปริง และตัวล้อ ให้เราได้เลือกแต่ง หากเครื่องมีเลเวลที่สูงเกินไปการควบคุมรถจากยากขึ้น ดังนั้นการแต่งเครื่องควรเหมาะสมกับอุปกรณ์เสริมการควบคุม และ ตัวล้อเป็นหลัก ตัวสปริงจะช่วยในการลดแรงกระแทกเวลาเราลงจากที่สูงจะทำให้รถควบคุมง่ายขึ้นนั่นเอง                  หมายเลข 1 คือ พลังเสริมที่ช่วยในส่วนของการเล่นท่าต่างๆและสกิลคูลๆเอาไว้โชว์และช่วยเพิ่มความเร็วของเราด้วยนั่นเอง               หมายเลข 2 จะเป็นการแต่งสีรถและลายของรถรวมไปถึง สกินต่างๆ หมายเลข 2-3 จะต่างกันไม่มา่ก               หมายเลข 3 คือการโชว์สกินของรถคันนี้ว่ามีสกินนี้ขายนะ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าเขาทำมาให้กดเข้าง่ายกว่าหมายเลข 2 แค่นั้นแหละ ฮ่าๆ

ในส่วนของโรงรถเรานั้นก็จะมี เครื่องยนต์ ตัวโครงรถ การควบคุม ตัวสปริง และตัวล้อ ให้เราได้เลือกแต่ง หากเครื่องมีเลเวลที่สูงเกินไปการควบคุมรถจากยากขึ้น ดังนั้นการแต่งเครื่องควรเหมาะสมกับอุปกรณ์เสริมการควบคุม และ ตัวล้อเป็นหลัก ตัวสปริงจะช่วยในการลดแรงกระแทกเวลาเราลงจากที่สูงจะทำให้รถควบคุมง่ายขึ้นนั่นเอง

หมายเลข 1 คือ พลังเสริมที่ช่วยในส่วนของการเล่นท่าต่างๆและสกิลคูลๆเอาไว้โชว์และช่วยเพิ่มความเร็วของเราด้วยนั่นเอง

หมายเลข 2 จะเป็นการแต่งสีรถและลายของรถรวมไปถึง สกินต่างๆ หมายเลข 2-3 จะต่างกันไม่มา่ก

หมายเลข 3 คือการโชว์สกินของรถคันนี้ว่ามีสกินนี้ขายนะ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าเขาทำมาให้กดเข้าง่ายกว่าหมายเลข 2 แค่นั้นแหละ ฮ่าๆ

โดยรวมถือเป็นเกมที่เล่นผ่อนคลายสมองเล่นได้เรื่อยๆฆ่าเวลา บอกเลยว่ามีติดมือถือไว้ไม่ผิดหวังแน่นอนครับผม

Advertisement

Advertisement

ผมขอให้คะแนนที่ 7.5/10 ไปเลยสำหรับเกมนี้ !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์