อื่นๆ

รีวิว "Honda" PCX 150 ความเก่าที่ไม่แก่

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว "Honda" PCX 150 ความเก่าที่ไม่แก่

สาวกมอเตอร์ไซค์คงไม่มีใครไม่รู้จัก "Honda" PCX 150 เป็นแน่  ถึงแม้เวลาจะผ่านมาสักกี่ปีก็ยังคงมีกระแสความฮอตอย่างต่อเนื่อง  สังเกตจากการที่ยังคงพบเห็นผู้ขับขี่ "Honda" PCX 150 ตามเส้นทางต่าง ๆ บนท้องถนนอยู่เนือง ๆ ซึ่งบริษัทผู้ผลิตอย่างฮอนด้า มอเตอร์ ได้จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ A.T หรือ สกู๊ตเตอร์ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2009 หลังจากนั้นจึงส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

แล้วเหตุใด "Honda" PCX 150 ยังคงครองใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้ขนาดนี้ สมรรถนะการใช้งานเป็นเช่นไร ทำไมถูกอกถูกใจผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง มาดูมุมมองในฐานะผู้ใช้จริงของผู้เขียนซึ่งใช้รถรุ่นปี 2017 กันเลย

Honda PCX 150

ในมุมมองผู้ขับขี่ของผู้เขียนนั้น ชอบใจรูปลักษณ์ภายนอก ที่สัมผัสได้ถึงความทันสมัย ความโฉบเฉี่ยว คล่องตัวและโดดเด่นด้วยดีไซน์แปลกตา สีสรรงดงาม เนื่องจากรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Luxurious (หรูหรา), Outstanding (โดดเด่น) และ Stable (มั่นคง) เสมือนโลโก้ปีกนก ที่พร้อมจะนำพาผู้ขับขี่โบยบินไปอย่างนุ่มนวล  และปลอดภัยดังเช่นการบินของนกบนห้วงเวหา

Advertisement

Advertisement

โลโก้

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวยหรูแล้ว ภายในอย่างเครื่องยนต์ก็ตอบโจทย์การใช้งานในยุคที่ข้าวของแพงเช่นนี้เพราะ "Honda" PCX 150 ได้รับการออกแบบตามระบบ Idling Stop ซึ่งเครื่องยนต์จะดับอัตโนมัติชั่วคราว หลังจากที่มอเตอร์ไซค์จอดเป็นเวลา 3 วินาที จึงช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้มากขึ้น แต่หากไม่ต้องการใช้ระบบนี้ ก็สามารถกดปุ่มปรับเป็นระบบปกติที่ไม่ต้องดับเครื่องยนต์

กล่องใต้เบาะ

กล่องใต้เบาะ หรือ U Box กว้างขวาง มีพื้นที่เก็บสัมภาระได้มาก เมื่อจอดรถผู้เขียนชอบเก็บหมวกนิรภัยไว้ใต้เบาะ เพื่อป้องกันหมวกหายได้ดีมาก และของใช้ส่วนตัวที่ไม่จำเป็นต้องสะพายให้เมื่อยไหล่ ก็สามารถวางได้จำนวนมาก เช่น กล่องอาหาร อุปกรณ์ทำงาน เป็นต้น

Smart Keyนอกจากที่กล่าวมาข้างต้น ผู้เขียนชอบใจมากที่สุด คือ กุญแจ Honda Smart Key ซึ่งเป็นกุญแจรีโมทอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีระบบไร้กุญแจ (Keyless System) นำมาใช้ในรถจักรยานยนต์ AT ครั้งแรกในประเทศไทย ผู้ขับขี่ใช้งานได้แบบง่ายๆ เพียงปลายนิ้วกดปุ่มเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องเสียบกุญแจ เพียงวางไว้ใกล้ ๆ รถก็สามารถสตาร์ทเครื่อง และล็อครถด้วยปุ่มกดได้ทันที

Advertisement

Advertisement

ด้านสมรรถนะการขับขี่ ผู้เขียนไม่นิยมขับด้วยเร็วสูงมาก ถึงแม้จะซื้อรุ่นเครื่องยนต์ 150 ซีซีก็ตาม เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ และทัศนวิสัยในการมองเห็นถูกใจผู้ที่ต้องการพื้นที่ในการนั่งแบบสบายๆ เนื่องจากเบาะมีพื้นที่กว้างมาก ผู้ขับขี่รูปร่างสูง 165 เซนติเมตรขึ้นไปนั่งได้แบบสบายช่วงขา ไม่ต้องเขย่งในขณะจอดรถ และนั่งขับอย่างสบาย ๆ  ส่วนผู้ซ้อนท้ายก็มีพื้นที่ให้นั่งเหลือเฟือเช่นเดียวกัน เหมาะมากกับครอบครัวเดี่ยวที่มีสมาชิกเพียง 3-4 คน หากไ่ม่ต้องการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลแล้วละก็ "Honda" PCX 150 ตอบโจทย์ความประหยัด และประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่ายิ่งกว่าจริง ๆ

ขับ PCXแต่เหนือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะสำคัญอันดับต้นๆ การสวมหมวกนิรภัย เพื่อสวัสดิภาพของผู้ขับขี่เอง เป็นสิ่งที่ควรใส่ใจจะได้ลดการสูญเสียชีวิต พิการ ทุพพลภาพ หรือแม้กระทั่งทำลายทรัพย์สินของคู่กรณี และผู้ใช้ถนนด้วยกันเอง

Advertisement

Advertisement

ขับโลโก้ PCX

ถึงแม้ว่า "Honda" PCX 2022 กำลังจะวางจำหน่ายอีกไม่ช้าไม่นาน แต่ผู้เขียนเชื่อว่าด้วยฟีเจอร์ที่กล่าวมา จะยังคงเป็นปัจจัยให้ผู้ขับขี่ที่เป็นเจ้าของ "Honda" PCX 150 อยู่แล้ว หรือกำลังคิดจะจับจอง PCX 150 รุ่นเก่าๆ สักคันไว้ใช้งานในอนาคต ก็คงไม่เสียใจกับการตัดสินใจ เลือก "รถมือสอง" แต่คุณภาพมือหนึ่งเป็นแน่

แล้วคุณผู้อ่านที่ใช้งานรถรุ่นนี้อยู่แล้ว...คิดจะใช้ต่อไป หรือ ส่งต่อให้คนอื่นละคะ ?

เครดิต

Tag : #honda #pcx150 #รถมือสอง #ฮอนด้า #pcx2022 #pcx2017 #smartkey #idlingstop #ubox #โรงเรียนบ้านเลื่อม #อุดรธานี #udonthani

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รมิดา
รมิดา
อ่านบทความอื่นจาก รมิดา

เขียนบทความไดอารีในชีวิต ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์