อื่นๆ

รีวิว instax SHARE SP-3

650
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว instax SHARE SP-3

แค่หยิบรูปภาพสักใบขึ้นมา 'ความรู้สึก' ในช่วงเวลานั้นก็จะหวนกลับขึ้นมาทันที

แม้ว่าในยุคดิจิตัลนี้ เราสามารถเก็บรูปไว้ในโทรศัพท์มือถือได้หลายร้อยหลายพันรูป ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไรเราก็สามารถเปิดรูปเหล่านั้นขึ้นมาดูได้ทันที แต่เชื่อว่าหลายๆ คนคงเป็นเหมือนกัน ที่ชอบเลือกรูปที่เราชอบ ไปอัดรูปเพื่อเก็บใส่อัลบั้มไว้เป็นความทรงจำดีๆ ตัวอย่างภาพโพลารอยด์

เนื่องจากเรามีโอกาสได้ใช้กล้อง Instax Square SQ6 TAYLOR SWIFT edition ของเพื่อนเพื่อบันทึกภาพความทรงจำตอนไปเที่ยวด้วยกันแล้วชอบมาก เราเลยอยากได้กล้องโพลารอยด์บ้าง แต่เรามีกล้อง mirrorless อยู่แล้ว ปริ้นเตอร์พกพาสักตัวจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเราค่ะ พอเจอว่ามีโปรโมชั่นลดราคา จากปกติ 6990 เหลือ 3590 บาท ลดขนาดนี้จะไม่ซื้อได้ยังไง ซึ่งเจ้าเครื่องที่ซื้อมานั้นก็คือ instax SHARE SP-3 ค่ะ เป็นเครื่องที่สามารถปริ้นภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟน ออกมาเป็นภาพได้ภายใน13 วิ ไหนๆ ซื้อมาแล้วก็แวะมาเขียนรีวิวให้อ่านกันสักนิด เผื่อเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจจะได้มีข้อมูลนี้ช่วยในการตัดสินใจค่ะ

Advertisement

Advertisement

instax SHARE SP-3instax SHARE SP-3(ที่มา https://www.fujifilm.com/products/instant_photo/printers/instax_share_sp_3/)

จุดเด่นของ instax SHARE SP-3 คือ  เป็นรุ่นแรกที่เป็นปริ้นภาพออกมาเป็นแบบสี่เหลียมจัตุรัส ใช้ฟิล์ม Instax Square ขนาด 86 x 72 mm พิมพ์ภาพขนาด 62 x 62 mm ที่ความละเอียด 800 x 800 px (318 dpi) ทำให้ได้ภาพที่สีสันสดใส มีความฟุ้งละมุน โดยตัวเครื่องจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 สีค่ะคือ สีขาวมุก และสีดำ เราสามารถนำมาใช้งานกับมือถือทั้ง ios และ android ผ่านแอพ instax SHARE ซึ่งไฟล์ภาพที่รองรับผ่านแอพเพื่อสั่งปริ้นจะต้องเป็นไฟล์ JPEG, PNG เท่านั้น

instax SHARE

เราสามารถปริ้นภาพจากคลังภาพในมือถือ, facebook หรือ instagram ได้ ที่สำคัญแอพนี้สามารถปรับแต่งภาพ, ใส่ฟิลเตอร์, เปลี่ยน Template ของภาพได้ นอกจากนี้เรายังสามารถนำภาพมาเรียงต่อกันได้ (Collage) สูงสุด 9 ภาพ หรือจะแบ่งภาพออกเป็น 2 ภาพ (Photo split) ก็ทำได้เช่นกันค่ะ แต่แนะนำว่าก่อนปริ้นภาพออกมาให้ปรับภาพในแอพให้เข้มขึ้นนิดนึงนะคะ เพราะภาพที่ปริ้นออกมาจะอ่อนและละมุนกว่าภาพที่อยู่ในแอพค่ะ ซึ่งตัวแอพนี้อาจจะมีรวนบ้างค่ะ บางครั้งอาจจะสั่งปริ้นไม่ได้ แต่พอลองปิด-เปิดเครื่องใหม่ก็ปริ้นได้ค่ะ โดยรวมถือว่าดีอยู่นะคะ

Advertisement

Advertisement

 แอพแอพ(ที่มา https://www.fujifilm.com/products/instant_photo/printers/instax_share_sp_3/)

สำหรับตัวเครื่องปริ้น

ตัวเครื่องตัวเครื่อง

  • ด้านบน จะมีไฟเล็กๆ 10 จุด เพื่อบอกว่าฟิล์มในเครื่องเหลืออยู่เท่าไร (ในรูปคือเหลือฟิล์มอยู่ 9 แผ่น)
  • มุมบนข้างซ้าย-ขวา มีปุ่มเปิด-ปิด และ ปุ่ม Re-print
  • ด้านล่าง จะเป็นที่ใส่แบตเตอรี่ และที่เสียบสายชาร์จ
  • ด้านหลังจะเป็นที่ใส่ฟิล์มโพลารอยด์

เครื่องปริ้นภาพสำหรับสมาร์ทโฟน ทำให้การปริ้นภาพนั้นสะดวกสบายและสามารถตกแต่งภาพได้มากขึ้นด้วยค่ะ สำหรับใครที่อยากได้เครื่องปริ้นนี้ เจ้า  instax SHARE SP-3 ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพเป็นกล่องเก็บความทรงจำที่ดี การให้รูปโพลารอยด์เป็นของขวัญในวันสำคัญก็น่ารักและพิเศษไปอีกแบบนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์