เพลง

รีวิว JAY B กับเพลงแรก Switch It Up ในฐานะศิลปินเดี่ยว

788
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว JAY B กับเพลงแรก Switch It Up ในฐานะศิลปินเดี่ยว

หลังจากวง "GOT7" หมดสัญญาจากค่าย JYP Entertainment พวกของทั้ง 7 คน JAY B, จินยอง, มาร์ก, แจ็คสัน, ยองแจ, ยูคยอม และ แบมแบม ยังคงไว้ซึ่งความเป็นวง จะมีผลงานเพลงออกมาเช่นเดิม และอีกสิ่งที่แฟนๆ เฝ้ารอก็คือสมาชิกแต่ละคน จะมีผลงานอะไรกันออกมาบ้าง ซึ่งก็มีข่าวดีของแต่ละคนออกมาเป็นระยะ ๆ "JAY B" ลีดเดอร์ของวง เป็นคนสุดท้าย ที่ประกาศค่ายใหม่อย่างเป็นทางการ ว่าได้เซ็นสัญญากับค่าย H1GHR MUSIC ค่ายเพลงแนวแนว R&B Hiphop และมีผลงานเพลง "Switch It Up" ตามออกมาให้ฟัง หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน ต้องบอกเลยว่า สมการรอคอยมาก ๆ คือรอคอยว่า "JAY B" จะไปอยู่ค่ายไหน และพอได้รู้ค่าย ก็ได้ฟังเพลงต่อเลยว๊าวววสุด ๆ กับการเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก

Advertisement

Advertisement

"JAY B" หรือ "อิม แจบอม" เป็นที่รู้จักจากหลาย ๆ การทำงานของเขา เริ่มจากเข้ามาเป็นเด็กฝึกของ JYP หลังจากชนะการแข่งขัน JYPAudition5 พร้อม ๆ กับ จินยอง (ชื่อเดิมคือ จูเนียร์ หรือ Jr) เป็นเด็กฝึกอยู่ 4 ปี จากนั้นมาเป็นวงดูโอ กับ จินยอง ชื่อวง JJ Project และทั้งคู่ก็เข้ามาเป็นสมาชิกวง GOT7 ร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 5 คน มาร์ก, แจ็คสัน, ยองแจ, ยูคยอม และ แบมแบม โดย "JAY B" ทำหน้าที่เป็นลีดเดอร์ นอกจากนี้ "JAY B" ยังเป็นคู่ดูโอกับ ยูคยอม ในยูนิตย่อยของ GOT7 ใช้ชื่อว่า Jus2 และยังใช้ชื่อ เดฟ (Def.) หรือ เดฟโซล (Defsoul) ในการทำเพลงอื่น ๆ และมีผลงานที่ทำร่วมกับกลุ่มเพื่อน "ØFFSHORE" มีเพลงออกมาให้ฟังกันอย่างต่อเนื่องเป็นทั้งนักร้อง นักเต้น นักแต่งเพลง นักแสดง นายแบบ เรียกว่ามีความสามารถรอบด้าน แฟน ๆ จึงรอคอยผลงานใหม่ ๆ ของเขาอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ สำหรับคความเคลื่อนไหวของ "JAY B" เพราะเมื่อ วันที่ 11 พฤษภาคม 2021 มีข่าวออกมาว่า "JAY B" ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง H1ghr Music ผ่านมาแค่ 3 วัน เท่านั้น วันที่ 14 พฤษภาคม ก็มีผลงานเพลง "Switch It Up" ออกมาให้ฟังกันเลย ทุกคนเฝ้ารอที่จะชม MV กันอย่างกระตือรือร้น ด้วยยอดวิวเกินล้านวิวในเวลาอันรวดเร็ว เป็นปรากฏการณ์ที่แสดงให้เห็นว่าคนที่รอคอยจะฟังเพลงมีมากมายจริง ๆ

"JAY B" มีเนื้อเสียงที่มีเอกลักษณ์ มีความเซ็กซี่อยู่ในน้ำเสียงนั้น ฟังด้วยความรู้สึกว่าเสียงเพราะมาก ๆ ผสมผสานกับดนตรีที่ฟังไม่ยาก สบาย ๆ สามารถเปิดเพลงฟังซ้ำได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ เสื้อผ้าที่สวมใส่ทั้ง JAY B , Sokodomo รวมถึง แดนเซอร์ ไม่ได้มีความเซ็กซี่เลย เป็นชุดเท่  ๆ แต่ด้วยท่าเต้นที่ไม่แรงแต่มีลีลาในการเคลื่อนไหวก็เซ็กซี่ไปโดยปริยาย เราชอบตั้งแต่ซีนเปิดตัว โชว์ความอลังการของป่า "JAY B" ถือไมค์ร้องเพลงอยู่ในป่าดูดีทีเดียว การใช้ฉากคลื่นทะเลมาวางอยู่กลางป่า สื่อถึงเนื้อหาในห้วงอารมณ์ของเนื้อเพลง แล้วเปลี่ยนเป็นสีสันดูวุ่นวายปั่นป่วนช่วงเข้าท่อนแร็ปของ Sokodomo ทุกอย่างลงตัวไปหมด

Advertisement

Advertisement

JAY Bเมื่อได้ดู MV เพลง "Switch It Up" ที่มีความยาว 3.37 นาที เพลงไม่ยาวมาก เนื้อหาของเพลงเป็นแนวโรแมนติก เล่าเรื่องราวของความรักในค่ำคืนหนึ่งที่แสนจะพิเศษเมื่อมีหญิงสาวที่รักอยู่ด้วย...Girl, nice and calm Tonight... เป็นท่วงทำนองแห่งรักที่งดงามผ่านมุมมองของชายหนุ่ม หลังจากฟังเพลงจบไปหลายรอบ บอกเลยว่าชอบดนตรี ชอบจังหวะของเพลงมาก "Switch It Up" เป็นเพลงที่เหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ที่เราจะมองเรื่องราวของความรักที่สื่อออกมาในแนวไหน ในความรู้สึกอย่างไร ก็อยู่ที่วิธีคิดของตัวเราเอง ... ลองฟังกันค่ะทุกคน^^

ในขั้นตอนของการทำงานเพลง "JAY B" มีส่วนร่วมในการแต่งเพลง "Switch It Up" แนว R&B Hiphop โดยมีCha Cha Malone นักแต่งเพลงดัง และ เจย์ปาร์ค (พัคแจบอม) ศิลปินขวัญใจของเรา^^  มาโปรดิวซ์และร่วมแต่งเพลงด้วย และได้แร็ปเปอร์ดังอย่าง Sokodomo มาร่วมแร็ปด้วย ทำให้เพลงนี้เต็มไปด้วยความน่าสนใจ "JAY B" โชว์สไตล์ความชอบในงานเพลงของตัวเอง ที่แตกต่างจากสไตล์ความเป็น GOT7 ออกมาอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน เราก็จะได้เห็น จินยอง, มาร์ก, แจ็คสัน, ยองแจ, ยูคยอม และ แบมแบม มีผลงานในสไตล์ของตัวเองออกมาเรื่อย ๆ เช่นกัน เรายังคงติดตาม GOT7 ทุกคนคนเหมือนเดิม

ก้าวแรกของการเป็นศิลปินเดียวของ "JAY B" จากเพลง "Switch It Up" ได้รับการสนับสนุนจาก อากาเซ แฟนคลับของ GOT7 ที่มอบช่อดอกไม้ ของขวัญ แสดงความยินดีอย่างมากมาย นับว่าเป็นกำลังใจที่ยอดเยี่ยมของ "JAY B" ซึ่งเขาก็สัญญาว่าจะสร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทุก ๆ คน เช่นกัน

ติดตาม "JAY B"

IG jaybnow.hr , h1ghrmusic

Twitter H1GHR MUSIC

JAY B

ติดตามผลงานของสมาชิกวง GOT7 ฺBy ฉันท์ชมา

- รีวิวเพลงใหม่ แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) "LMLY" อย่าปล่อยให้ผมรักคุณข้างเดียว

- รีวิวเพลง "MAGNETIC" เรน (RAIN) Ft.แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)

- รีวิว "พี่ไม่หล่อลวง" แบมแบม GOT7 เพลงประกอบภาพยนตร์อ้าย..คนหล่อลวง ค่ายGTH ปังต้องดู


ขอบคุณภาพประกอบจาก

IGjaybnow.hrภาพปกภาพที่ 1 ภาพที่ 2 ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5

อัปเดตข่าว เพลงใหม่ ซีรีส์สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์