อื่นๆ

รีวิว Kakao Webtoon ใหม่! ตำนานพญามารสะท้านฟ้า จากอดีตจอมยุทธฝ่ายธรรมะ สู้ตำนานพญามารฝ่ายอธรรม

107
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Kakao Webtoon ใหม่! ตำนานพญามารสะท้านฟ้า จากอดีตจอมยุทธฝ่ายธรรมะ สู้ตำนานพญามารฝ่ายอธรรม

ปฏิเสธไม่ได้เลย สำหรับ Application อ่านการ์ตูนแบบถูกลิขสิทธิ์ จาก Kakao Webtoon ที่มีให้เลือกอ่านหลากหลายแนวและหลายเรื่อง วันนี้ ไม่จำกัดอายุ จะมาแนะนำการ์ตูนใหม่ใน Kakao Webtoon และรีวิวเนื้อเรื่องแนวเรื่องให้ได้รับชมกันเรื่องที่มีชื่อว่า ตำนานพญามารสะท้านฟ้า รับชมกันครับภาพตัวอย่างเรื่อง

ตำนานพญามารสะท้านฟ้าเป็นเรื่องราวของศิษย์เอกสำนักหอกของฝ่ายธรรมะนาม อุนซอง ศิษย์เพียงหนึ่งเดียว เมื่ออาจารย์ของเขาได้เข้าไปพัวพันกับอะไรบางอย่างจึงได้ถูกใส่ร้ายป้ายสี ว่าครอบครองวิชามาร และแอบฝึกฝนวิชาด้วยความบริสุทธิ์ใจจึงให้เข้ามาตรวจสอบได้อย่างเต็มที่ แต่กลับมีคัมภีร์ลึกลับของวิชามารอยู่ จึงถูกตัดสินกำจัดให้สิ้นซากจากวิชามารที่ครอบครอง ทั้งศิษย์และอาจารย์ได้พยายามป้องกันตัวอย่างเต็มที่แต่มิอาจหนีรอดจากสำนักทั้งฝ่ายธรรมะไล่ล่าได้ ผู้เป็นอาจารย์ได้สิ้นลมไปในที่สุด ในขณะที่อุนซอง ตะโกนกล่าวถามถึงความยุติธรรม สุดท้ายอุนซองก็มิอาจหนีรอดพ้นจากความตาย ในชั่วขณะจากความตาย ทุกอย่างกำลังมืดลงๆ อุนซองได้ตั้งจิตตั้งมั่นหากมีอีกหนึ่งชีวิต ศิษย์คนนี้จักล้างแค้นพวกมันให้สิ้น ทันใดนั้นเครื่องรางประจำตัวของสำนักหอกได้เปล่งประกายตอบรับและ เมื่อชีวิตได้วูบดับไป กลับลืมตาตื่นขึ้นเป็นหนึ่งในศิษย์ของสำนักมารที่กำลังฝึกอยู่ในถ้ำมารเร้นลับ โดยได้ชื่อว่า หมายเลข 900

Advertisement

Advertisement

  • อุนซอง ศิษย์เอกสำนักหอกเพียงหนึ่งเดียวผู้กำความแค้นจากการที่สำนักตนเองถูกใส่ร้ายอุนซอง

เรื่องนี้เริ่มแรกเป็น นิยาย ก่อนที่จะนำมาเขียนใน มังฮวา ชื่อ Chronicles of Heavenly Demon หรือ บางสำนักพิมพ์เรียกว่า Heavenly Demon Reborn หรือในชื่อไทยจาก Kakao Webtoon Thailand ว่า ตำนานพญามารสะท้านฟ้า


จุดเด่นของเรื่อง

  • เนื้อเรื่อง เรื่องนี้จุดเด่นของเรื่องเลยคือเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างต่อเนื่อง รวดเร็วไม่ยืดเยื้อ มีการผ่อนหนักเบาได้เป็นอย่างดีอ่านแล้วลื่นไหลไม่น่าเบื่อ และตื่นเต้นอยู่เสมอ พร้อมทั้งการผูกเรื่องถึงอดีต และอนาคตการวางแผนความตรากตรำของความเพียรพยายามมากกว่าผู้อื่นเพื่อไปสู่จุดสูงสุดให้ได้ และเนื้อเรื่องประกอบอื่นๆ ของตัวละครรองๆลงมา ก็ทำได้ครบถ้วนสมบูรณ์ดี ทั้งทำให้ตัวเอกของเราพัฒนา หรือการเปิดเผยปมของเรื่องการย้อนอดีต ถึงปมในอดีตเองก็ทำได้เป็นอย่างดี
  • มิติตัวละคร ด้วยความตัวเอกของเรื่องดำเนินเรื่องไปด้วยความแค้น แต่ต้องเก็บความแค้นไว้ลงรากลึกภายในใจด้วยความที่ตนเองต้องเริ่มต้นใหม่ เพื่อไปสู่จุดสูงสุดจึงเก็บเอาอารมณ์ทั้งหมดเอาไว้มาพัฒนาตัวเอง อีกทั้งยังมีตัวละครอื่นๆ ที่เป็นส่วนประกอบที่ผลักดันและประกอบเนื้อเรื่องให้ตัวเอกของเราโดดเด่นและทำให้มิติตัวละคร ครบสมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี
  • ลายเส้น ในช่วงแรกลายเส้นจะยังไม่คมและเคลียร์มีความเป็นการดราฟมือและการเก็บรายละเอียดที่ยังไม่เนียน มีความหยาบๆอยู่บ้าง แต่ก็มีการพัฒนามาเรื่อยๆจนปัจจุบัน ลายเส้นมีความเคลียร์ และอ่านง่าย เก็บรายละเอียดได้ดี ไม่มีความหนักแต่อ่านแล้วสบาย แต่ยังดึงจุดเด่นทางด้านการ์ตูนจอมยุทธได้เป็นอย่างดี ทั้งท่วงท่าการโจมตี การเคลื่อนไหว และความอลังการของวิชาต่างๆ และแสดงสีหน้าของตัวละครได้อย่างถึงอารมณ์ลายเส้นเรื่องภาพลายเส้น
  • การลงสี เช่นเดียวกับลายเส้นที่ช่วงต้นมีความหยาบและยังเก็บรายละเอียดได้ไม่เนียน ภายหลังนักเขียนได้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนการลงสีได้อย่างดีสวยงามและกลมกลืนภาพลงสี
  • ความชอบส่วนบุคคล นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ที่ผมชอบเป็นพิเศษเลยคือ ความพัฒนาของลายเส้น และการลงสีของนักเขียนที่พัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ผมจึงทั้งสนุกกับเนื้อเรื่อง และสนุกกับการพัฒนาของนักเขียนไปด้วยในทุกๆตอน

Advertisement

Advertisement


หากใครชื่อชอบการ์ตูนแนวยุทธภพ จอมยุทธ ที่มีการพัฒนาของตัวละครที่ดี และเนื้อเรื่องที่ลื่นไหลไม่เอื่อยเฉื่อยลายเส้นสวยงาม การลงสีดี เนื้อเรื่องเข้มข้น แนะนำเรื่องนี้เลยครับ ตำนานพญามารสะท้านฟ้า | KAKAO WEBTOON ไปติดตามอ่านกันได้ตอนนี้มีถึงตอนที่ 32 แล้ว เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นมากๆ วันนี้ ไม่จำกัดอายุลาไปก่อนสวัสดีครับ


ติดตามผลงานอื่นๆได้ที่


ขอขอบคุณรูปภาพจาก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์