เพลง

รีวิว MV นาย( ทำอะไรลงไป ) - STAMP ใครคือนาย โจริญ จะมาให้คำตอบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว MV นาย( ทำอะไรลงไป ) - STAMP ใครคือนาย โจริญ จะมาให้คำตอบ

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 แสตมป์ อภิวัชร์ ได้ปล่อยเพลง นาย( ทำอะไรลงไป ) หรือ นาย (Hey Dude) ออกมาจนติดเพลงมาแรงในยูทูป แถมชื่อเพลงก็ออกแนวเอาเรื่องอยู่ พร้อมบวก กับหนึ่งคำถาม ที่ได้ โจริญ มาร่วมแสดง MV หาคำตอบให้ว่าใครคือนาย นายคือใคร

MV นาย( ทำอะไรลงไป ) ของ STAMP เนื้อเพลงเริ่มต้นด้วยความสงสัยและพร้อมปะทะกับอาการของเธอที่ใต้ตาบ่งบอกชัดเจน จึงต้องถามออกไปว่า นายทำอะไรลงไป แต่เพลงก็บอกให้รู้ว่านี้เป็นแค่ในความคิด และมีการทวงเธอคืนมา สุดท้ายของเพลงจึงรู้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ผ่านไปนานแล้ว เนื้อหาของเพลงทำให้เราเข้าใจได้ในหลายแง่มุม ไม่ว่านายคนนั้นหรือเธอคนนั้นจะเป็นใคร ในส่วนของดนตรีนั้นทำจังหวะได้ลงตัวฟังแล้วปลุกใจพอประมาณ เป็นความเดือดแบบแอบเศร้านิดหน่อย ทำให้ได้สองอารมณ์ในเวลาเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

MV นาย( ทำอะไรลงไป ) เนื้อหา MV ที่ได้ โจริญ มาร่วมแสดงบทบาทเป็นคนสองคนที่จะมองว่าเป็นคนเดียวกันก็ได้ ช่วงต้นจะเป็นการเข้าไปหาเรื่อง นาย ตัวการที่ทำให้เธอต้องเปลี่ยนไปตามเนื้อหาเพลง ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนที่ห่วยใยกัน จนตอนท้ายมาเฉลยว่า แท้จริงแล้วเป็นเพียงอารมณ์ของเธอเองที่เก็บซ่อนเอาไว้ ทำให้ นาย ในเพลงที่หมายถึงไม่ใช่ใครอื่นเพราะ นายก็คือตัวเธอเอง นั่นแหละ ที่ยังคงทำให้ใต้ตาเธอมันฟ้องทั้งที่มันก็ผ่านมานานมากแล้ว ยิ่งได้อ่านข้อความในสมุดบันทึกที่เธอเขียนไว้ยิ่งทำให้เข้าใจได้ชัดเจน

สิ่งที่ชอบใน MV นาย( ทำอะไรลงไป ) เนื้อหาของ MV ที่เล่าเรื่องราวไปทีละขั้นตอน และค่อย ๆ เผยตัวตนของเธอ และของนาย ในตอนท้าย แถมการแสดงออกสีหน้าแววตาของ โจริญ ที่พร้อมบวกตอนที่ไปกระชากบีบไหล่ถามเขาว่า นายทำอะไรลงไป ฉากนี้เรียกว่าเด็ดสุด อินสุดเลย แถมตอนท้ายที่เฉลยข้อความในสมุดบันทึกยิ่งตอกย้ำให้คิดไปได้ในอีกแง่มุมนึงเลยทำให้ MV นี้มันสุดยอดยิ่งขึ้นไปอีก

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/StampApiwat/status/1611641287337205761/photo/1

ด้วยเนื้อหาเพลงที่ฟังได้เข้าใจง่าย แถมยังเข้าใจได้หลากหลายแง่ตามแต่อารมณ์ เรียกว่าทำเอารู้สึกว่าเพลงนี้มันสุดยอดจริง ๆ แต่งเนื้อหาแบบนี้ออกมาได้อย่างไรกัน ทำให้ นาย ในเพลงนี้หมายความได้ถึง นายคนนั้นที่ทำให้เธอเสียใจ และ ตัวเธอเองที่ยังไม่มูฟออน และไม่ว่านายจะเป็นใครเราก็ไม่ควรปล่อยให้ใครมาทำร้ายจิตใจเราเพราะเราต้องอย่าลืมรักตัวเองเป็นลำดับแรกสุดเสมอ

เครดิต

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์