เพลง

รีวิว NCT NEW TEAM 'Hands Up' MV มายกมือขึ้นและตามฝันไปกับพวกเรา

482
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว NCT NEW TEAM 'Hands Up' MV มายกมือขึ้นและตามฝันไปกับพวกเรา

จักรวาล NCT เปิดตัวครั้งแรก 2016 เป็นวงที่จะมีสมาชิกไม่จำกัดและแบ่งออกเป็นยูนิต NCT U จะเลือกเมมเบอร์ทั้งวงมาให้เหมาะกับเพลงที่จะปล่อยออกมาจากยูนิทนี้ ส่วน NCT 127 เป็นยูนิตประจำกรุงโซลและแผ่ขยายไปฝั่งตะวันตกด้วย NCT DREAM ตอนแรกเป็นระบบจบการศึกษาใครอายุ 20 ก็จะต้องย้ายเข้ายูนิตใหม่ แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนกฎแล้วคงสมาชิกถาวร 7 คน ไม่มีเข้าออกแล้ว Way V เป็นฐานยูนิตประเทศจีนเน้นการตลาดที่จีนเป็นหลัก แต่ก็ขึ้นรายการเพลงเกาหลีและออกเพลงสากลมาเหมือนกับทุกยูนิต ณ วันนี้จักรวาล NCT ได้สิ้นสุดกับยูนิตสุดท้ายที่มีข่าวลือให้ชื่อว่า NCT Tokyo ฐานตีตลาดญี่ปุ่นและทำการแสดงในเกาหลีด้วย เมมเบอร์ชาวญี่ปุ่นเยอะกว่าเกาหลีแล้วเพลง Pre-debut ก็เป็นภาษาญี่ปุ่น ก็ต้องลุ้นการ Debut อย่างเป็นทางการว่าค่ายจะให้ใช้ชื่อยูนิตว่าอะไร แต่ตอนนี้เรียก NCT NEW TEAM ไปก่อนละกันค่ะ แล้วเป็นวงแรกที่ยังไม่ Debut อย่างเป็นทางการก็มี tour Concert ที่ญี่ปุ่นกันแล้วเจ๋งมาก นอกจากจะพูดถึงประวัติน้องคราว ๆ เราชวนมายกมือขึ้นกับเพลง Hands Up จะเป็นอย่างไรนั้นเลื่อนลงไปอ่านและรับฟังได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

รูป

ประวัติสมาชิก 6 คน

Sion หรือOh Si On

sionเกิด: พฤษภาคม /11/ 2002

สัญชาติ: เกาหลี

เด็กฝึก: 4 ปี

เด็กฝึกจาก SMROOKIES สายโวคอลของยูนิตนี้ น้องเขาทั้งหล่อ เท่ในคนเดียวกัน เสียงร้องก็ด้วย ในรายการน้องเก่งมาก ๆ สมกับที่ถูกวางตัวไว้ตั้งแต่แรก แถมยังพูดได้หลายภาษาเก่งมาก ก่อนจะหาสมาชิกทั้ง 4 คนมาร่วมด้วย อยากรู้ความสามารถมากกว่านี้ก็ต้องรอเพลงต่อ ๆ ไป รู้สึกว่าหน้าแอบคล้ายแจฮยอนในบางมุม

Riku หรือ Maeda Riku

rikuเกิด: มิถุนายน / 28 / 2003

สัญชาติ: ญี่ปุ่น

เด็กฝึก: 1 ปี

หน้าตาเก๋มาก ความสามารถครบถ้วน เด่นในด้าน Rap เสียงแน่นเป็นเอกลักษณ์ เด็กตึกนี้เขาจะมีความหน้าคล้ายรุ่นพี่หน่อย ๆ สืบทอดรุ่นต่อรุ่นจริง ๆ

Yushi หรือ Tokuno Yūshi

yushiเกิด: เมษายน / 05 / 2004

สัญชาติ: ญี่ปุ่น

เด็กฝึก: 5 ปี

ก่อนเข้ามาฝึกกับ SM Entertainment เคย Debut วงญี่ปุ่นมาก่อน EDAMAME BEANS ในตำแหน่งสายโวคอล High Note มาก่อนต้องเสียงดีมากแน่ ๆ หน้าตาเด็กญี่ปุ่นละมุนละไมมากหนุ่มดอกไม้ตามสไตล์ค่ายนี้เลย

Advertisement

Advertisement

Daeyoung หรือ Kim Daeyoung

daeyoungเกิด: มิถุนายน / 21 / 2005

สัญชาติ: เกาหลี

เด็กฝึก: 3 เดือน

หน้าตามุมนี้ก็คล้ายพี่แบคฮยอน EXO เหมือนกัน เป็นสายโวคอล High note ได้แข็งแรงเป็นที่น่าจับตามอง

ryo

ryo

เกิด: สิงหาคม / 04 / 2007

สัญชาติ: ญี่ปุ่น

เด็กฝึก: 1 ปี

คนนี้เรายังไม่ได้รู้อะไรมาก รู้ว่าน้องน่าตาน่ารักมาก หลังจากได้ยินเสียงน้องน่าจะได้ท่อน Sub vocal น้องก็ถือว่าเสียงดีมากอีกคนเหมือนกัน

Sakuya หรือ Fujinada Sakuya

SAKUYAเกิด: พฤศจิกายน / 18 / 2007

สัญชาติ: ญี่ปุ่น

เด็กฝึก: 1 ปี

น่าตาน่ารักมาอีกคนแถมเป็นมักเน่ของยูนิต คนนี้มาสาย Rap เหมือนกันที่ได้ฟังจากเพลงล่าสุด อนาคตไกลแน่นอน

รีวิว Pre-debut single 'Hands Up' MV

https://youtu.be/ZVcy7bQkBhA?si=cieDggUX2HwOxLPs

เนื้อหาต่อสู้กับอุปสรรค์แล้วไปทำตามความฝัน ตัวดนตรีเป็นจังหวะซินธ์และเครื่องดนตรีแบบไดนามิก เพลงค่อนข้างเร็วและเหมาะกับการโยกหัวแล้วชูมือขึ้นจริง ๆ สายโวคอลแต่ละคนคือดีมาก เสียงร้องแยกง่ายอยู่คนรับหน้าที่ High Note ก็ทำหน้าที่ได้ดี ส่วน Part Rap ก็เอาอยู่ เห็นหน้าตาละอ่อนกันขนาดนี้พออยู่ในเพลงนี้ทุกคนใส่เต็มกันมาก ท่าเต้นเหมือนจะง่าย แต่ยากตามสไตล์เด็กค่ายนี้ ทุกคนเต้นกันเป๊ะมาก ทำนองดนตรีในหลายท่อนฟังแล้วติดหูแบบว่าหลอนหูไปเลย ถ้าใครได้ดูตอน NCT Nation Tour Concert ที่ญี่ปุ่นบอกเลยว่า ยูนิตนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนและไม่ทับลายกับยูนิตอื่นด้วย เห็น Performance มาแล้ว ด้วยความเป็นยูนิตที่ควบญี่ปุ่นน่าจะเป็นหลัก เพราะเพลงนี้เป็นภาษาญี่ปุ่น แต่มาในสไตล์เกาหลีสากล ตอนแรกฟังนึกว่าเนื้อเกาหลี แต่ไม่ใช่มันเนียนมาก คำเข้าปากทุกคน

Advertisement

Advertisement

ฉากใน MV ที่มีก้อนกลม ๆ สีเขียว เราไม่รู้ว่าจะค่ายจะสื่อถึงอะไร แต่เราคิดเอาเองว่าน่าจะสื่อถึงอุปสรรค์ที่ต้องฝ่าฟันไปให้ถึงฝันด้วยกัน  Mv ฉากกราฟฟิคมีการปู story เล่นสีของฉากก็สวย ไม่ผิดหวังกับค่ายนี้จริง ๆ เรื่องงาน Art ไว้ใจได้เสมอ

Costume&make up ชอบที่ใส่ชุดเบสบอลและใช้เบสบอลเป็นตัวชูโรงในการฆ่าตัวเขียว มันให้ความรู้สึกเหมือนบอยแบนด์ญี่ปุ่นหน้าตาอาจจะดูน่ารักเด็ก ๆ ใสใส แต่พอขึ้นเวทีแล้วก็องค์ความเท่ลงเลยค่ะ แล้วชุดอื่น ๆ ที่ใส่ก็ดีไม่โดนแกงเหมือนยูนิตรุ่นพี่ ชอบเลยค่ะ

สรุปว่าไม่รู้จะบรรยายออกมาอย่างไร เพราะเก่งครบเครื่องกันทุกคน หล่อ เท่ น่ารัก ทั้งร้อง ทั้ง Rap บวกกับ Performance เยี่ยมจริง ๆ ไม่มีตรงไหนติดขัดเลย นี่แค่ Pre-debut ถ้า Debut จริงจะเป็นเพลงแบบไหนต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะ เราก็ขอฝากเด็ก ๆ กลุ่มนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนชาวซือจือนี่ (ชื่อแฟนคลับ) ทุกคน หวังว่ายูนิตนี้จะปัง ๆ เป็นที่รู้จักมากขึ้นเหมือนยูนิตรุ่นพี่ที่ผ่าน ๆ มา โดนตกเพราะความหน้าตาสดใสจิ่มลิ้มกันดี สำหรับวันนี้ขอตัวไปฟังเพลงน้อง ๆ ก่อนนะคะถ้ามีอะไรจะมารีวิวให้ฟังกันอีกค่ะ


ติดตามได้ที่

Twitter NCT NEW TEAM

Twitter NCT_OFFICIAL_JP


เครดิต

Twitter NCT_OFFICIAL_JP : ภาพประกอบ 1

Twitter NCT NEW TEAM: SionRikuYushiDaeyoungryoSakuya

YouTube SMTOWN : NCT NEW TEAM 'Hands Up' MV

ภาพปก 1ภาพปกที่ 2 ตกแต่งเพิ่มเติมโดย Canva

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Hometownsomi
Hometownsomi
อ่านบทความอื่นจาก Hometownsomi

ชอบตามข่าวสาร เขียนบทความ อ่านหนังสือ ทำเครื่องดื่ม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์