เพลง

รีวิว Official Trailer มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า 'SPECIALZ' : King Gnu

197
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Official Trailer มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า 'SPECIALZ' : King Gnu

หลังจากที่แฟนอนิเมะตั้งตารอคอยกันมานาน ในที่สุดมหาเวทย์ผนึกมารก็ได้ปล่อยภาพ Key Visual พร้อมกับคลิปตัวอย่าง Official Trailer ของมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบูย่า ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งศิลปินที่ทำหน้าที่ร้องเพลงในภาคนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นวงร็อคชื่อดังอย่าง KING Gnu ผู้ที่ร้องเพลง OST ให้กับมหาเวทย์ผนึกมาร 0 นั่นเองค่ะ และผลงานเพลงล่าสุดอย่าง SPECIALZ ที่เพิ่งปลอยออกมาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย เพราะตัวเพลงมีความเท่ ความล้ำ และดนตรีที่สื่อถึงความดุเดือดเข้มข้นของเนื้อเรื่องในภาคอุบัติการณ์ชิบุย่าออกมาได้อย่างลงตัวมาก ๆ ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวเกี่ยวกับเพลงและคลิปตัวอย่างที่ปล่อยออกมากันค่ะ

Official Trailer: มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า

ภาพรวมของคลิป

เปิดคลิปมาด้วยเสียงของเกะโท สุงุรุเช่นเคย บรรยากาศของคลิปค่อนข้างกดดันและจริงจัง ตัวละครในภาคนี้มีเยอะมาก ๆ เหมือนที่ปรากฏในภาพ Key Visual เลยค่ะ มีตัวละครหลักกว่า 20 คน เห็นแล้วก็สมเป็นมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่าดี เพราะกำลังจะมีเรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นมากมายที่นี่ เพลง SPECIALZ ของ King Gnu ที่ใช้เป็นเพลงประกอบก็เข้ากับเนื้อเรื่องมาก ๆ ทั้งการร้องประสานเสียงกันและเสียงกีตาร์ช่วงกลางคลิป ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจ ที่สำคัญคือทุกฉากในคลิปภาพออกมาค่อนข้างสวยเลย รวม ๆ แล้วคือชอบมาก หยุดดูไม่ได้เลย ตอนนี้ตั้งตารอคอยคลิป OPENING (OP) ของมหาเวทย์ผนึกมารมาก ๆ ต้องออกมาดีแน่นอน วันที่ 31 สิงหาคมนี้ เจอกัน! แฟนอนิเมะห้ามพลาดกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

JUJUTSU KAISEN Season 2 "Shibuya Incident Arc"

มหาเวทย์ผนึกมาร

ลายเส้นตัวละคร 

สำหรับลายเส้นของตัวละครก็จะคล้าย ๆ กับในมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอดีตของโกะโจ ซาโตรุ เลยค่ะ นั่นคือเส้นที่วาดจะบางกว่าใน มหาเวทย์ผนึกมาร 1 ทำให้ภาพดูไม่คมเท่าภาคแรก แต่ส่วนตัวเราชอบของภาคนี้นะ เพราะวาดรายละเอียดต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ที่สำคัญคือมีการปรับคาร์แรคเตอร์ดีไซน์ของ โจโซ ซึ่งเป็นตัวละครที่เราชอบมาก ๆ คนหนึ่ง ตอนนี้ตาโจโซไม่ม่วงเหมือนคนโดนต่อยแล้ว!!! ยังคงมีความเข้มของสีเปลือกตา แต่ว่าทำออกมาแล้วเหมือนกับการแต่งตาแบบสโมกกี้อาย (Smokey eyes) ซึ่งพอรับได้นะ เพราะจริง ๆ ตามต้นฉบับแล้ว อาจารย์เกะเกะ อาคุตามิ ผู้วาดมังงะเรื่องนี้ไม่ได้วาดตาโจโซม่วงเหมือนโดนต่อยแบบที่เห็นในมหาเวทย์ผนึกมาร 1 เลยทุกคน ซีซั่น 1 คือโจโซโดนแกงหนักมาก จนแอบกังวลว่าสตูดิโอ MAPPA จะยังวาดตัวละครแบบเดิมอีกมั้ย เพราะในภาคนี้โจโซจะมีบทบาทในเส้นเรื่องหลักค่อนข้างมาก ก็อยากจะให้ MAPPA ดีไซน์ตัวละครโดยคงความเป็นโจโซให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับในมังงะมากที่สุด

Advertisement

Advertisement

มหาเวทย์ผนึกมาร

ลายเส้น โจโซ ฉบับมังงะ VS อนิเมะ ภาค 1

choso

อีกหนึ่งตัวละครที่น่าสนใจ และเราจะได้เห็นในมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า ก็คือ มุตะ โคคิจิ ซึ่งเป็นร่างต้นของ อัลติเมท เมกะมารุ ที่เป็นหุ่นยนตร์ในมหาเวทย์ผนึกมาร 1 นั่นเอง โดยในภาคนี้จะได้เห็น มุตะ โคคิจิ กันแบบเต็ม ๆ แล้ว ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมครั้งนี้ถึงได้มาออกโรงต่อสู้ด้วยตัวเองได้นั้น ก็ต้องรอติดตามกันในอนิเมะนะคะ แต่จากที่เห็นลายเส้นในคลิปตัวอย่างแล้วก็ค่อนข้างประทับใจ เพราะทำออกมาค่อนข้างเหมือนต้นฉบับในมังงะเลย เอาเป็นว่าภาคนี้ แค่ลายเส้นโจโซผ่าน อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรน่ากังวลอีกแล้วล่ะค่ะ5555 ยังคงเชื่อมั่นว่าสตูดิโอ MAPPA ไว้ใจได้นะ!

มุตะ

มุตะ โคคิจิ VS อัลติเมท เมกะมารุ

มุตะ

  • ส่วนภาพตัวละครคนอื่น ๆ ที่ปล่อยออกมาก็ดีงามหมดเลย ประทับใจ นี่อนิเมะหรือเวทีประกวดเดอะเฟสคะ ทำไมหล่อ สวย เป๊ะกันทุกคนเลย ><

Advertisement

Advertisement

โกะโจ ซาโตรุ

gojo

เกะโท สุงุรุ

เกะโท

นานามิ เคนโตะ

นานามิ

อินุมากิ โทเกะ

อินุมากิ

อิตาโดริ ยูจิ

ยูจิ

คุกิซากิ โนบาระ

โนบาระ

ราชาคำสาป สุคุนะ

สุคุนะ

คำเตือน !!!

เนื้อหาต่อไปนี้มีการสปอยเหตุการณ์บางส่วนในภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า


เพลงประกอบ 

Fun fact เกี่ยวกับเพลง SPECIALZ ก็คือทางอนิเมะน่าจะเลือกเพลงนี้ไว้นานแล้ว เพราะได้แอบสปอยไว้ในโฆษณาที่คุณไดกิ สึเนตะ (Daiki Tsuneta) น้กรองนำของวง King Gnu ได้คอลแลปกับรองเท้า adidas ซึ่งปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2022 หรือประมาณ 9 เดือนที่แล้ว และถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าในโฆษณาตัวนี้มีฉากกล่องสีเงินลักษณะคล้ายกับกล่องโกคุมงเคียวลอยอยู่หน้าประตูตอนต้นคลิป ซึ่งจะว่าบังเอิญก็ไม่น่าใช่ เพราะในตัวโฆษณาก็เหมือนจะสื่อว่าคุณไดกิติดอยู่ในกล่องใบนี้คล้ายกับโกะโจ ซาโตรุ ในภาคอุบัติการณ์ชิบุย่าเลย คิดว่าน่าจะแอบสปอยแหละว่าจะใช้เพลงนี้ในมหาเวทย์ผนึกมารย์ 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบูย่า

แต่ว่าในตอนนั้นไม่มีใครเอะใจหรือสงสัยอะไรเลย จนคุณไดกิได้ปล่อยตัวอย่างเพลง SPECIALZ ออกมาเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทุกคนเลยจำได้ว่านี่มันเพลงในโฆษณาของ adidas เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง ซึ่งก็ได้มีการรีมิกซ์ดนตรีให้มีจังหวะที่เร็วกว่าตัวโฆษณาเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเนื้อเรื่องในอนิเมะมากขึ้น ว่าแต่ปล่อยสปอยในโฆษณา adidasขนาดนี้ ไม่แน่ว่าอาจจะมีการคอลแลประหว่าง Jujutsu Kaisen x adidas ในอนาคตก็ได้นะ ต้องรอติดตามกันต่อไป

https://twitter.com/DaikiTsuneta/status/1687122853727236096?s=20

นอกจากเพลงจะดีแล้ว อีกสิ่งที่ดีงามไม่แพ้กันเลยก็คืองาน ARTWORK หรือภาพปกของเพลง ซึ่งขอบอกเลยว่า นี่มันสุดยอดมากกก ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ คนที่วาดภาพนี้ออกมา หรือคนที่บรีฟภาพนี้จะต้องชื่นชอบมหาเวทย์ผนึกมารมากแน่ ๆ เพราะใส่รายละเอียด เหตุการณ์ต่าง ๆ ของภาคชิบูย่าลงไปในภาพได้แบบ กลมกลืน ลงตัวมาก ๆ ตอนที่เห็นภาพนี้ครั้งแรก เราเห็นแค่ว่าอิตาโดริ ยูจิ (คนตัวเล็ก ๆ ตรงกลางภาพ) กำลังสู้กับก้อนคำสาปอะไรสักอย่างที่ตัวใหญ่มากตนหนึ่ง ด้วยโคคุเซนหรือประกายทมิฬ ณ เมืองชิบูย่า แต่เมื่อลองมองดูดี ๆ กลับพบว่า เจ้าก้อนคำสาปที่เห็นนี่มันรวมทุกอย่างในภาคนี้เลยนี่นา! เรียกได้ว่าเป็นการสปอยเนื้อหาในมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่าแบบชิ้นใหญ่มากกกก และที่น่าสังเกตคือ ARTWORK ภาพนี้ รวมทั้ง Key Visual ภาพใหม่ที่ปล่อยออกมาล้วนวาดให้อิตาโดริ ยูจิอยู่ตรงกลางตัวคนเดียวทั้งนั้นเลย ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะต้องการให้ยูจิเด่น และอีกส่วนน่าจะต้องการสื่อว่าอิตาโดริ ยูจิในภาคนี้ ต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณคำสาปและแบกรับความรู้สึกมากมายจากเหตุการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยตัวของตัวเอง ก็เลยวาดยูจิตัวคนเดียวไปเลยล่ะมั้ง

มหาเวทย์ผนึกมารและสำหรับใครที่ติดตามมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เชื่อว่าเห็นภาพนี้แล้วจะรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกมหาภาพซ่อนเลย เพราะมีคำใบ้ซ่อนอยู่ในภาพเยอะมาก ที่สะดุดตาสุด ๆ ก็คือท่ากางอาณาเขต "นิพพานปิดตน" ของมาฮิโตะ ที่อยู่ตรงหน้าของอิตาโดริ ยูจิ ขยับสายตาไปทางด้านซ้ายก็เห็น กล่องโกคุมงเคียว เลื่อนสายตาไปด้านบนซ้ายก็เห็น "อารามสงฆ์ซ่อนมาร"ของสุคุนะ นอกจากนี้ยังมีอาวุธ/อาคม รวมถึงตัวละครในเรื่องที่ซ่อนอยู่ในภาพอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นิ้วสุคุนะ มีดของนานามิ หอกของมากิ ยูอุน ขวานและนกของเมเม ตะปูของโนบาระ ลำโพงของอินุมากิ ชิกิคามิทั้งหลายของเมงุมิ ไม่ว่าจะเป็นนูเอะ (นกตัวใหญ่) คามะ (กบ) และมโหรากา รวมทั้งมีแก๊งคำสาปอย่างฮานามิ โจโกะ ดากอน และมนุษย์ดัดแปลงของมาฮิโตะอีกด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคำใบ้อีกมากที่เราดูไม่ออก ระหว่างรอ มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ชาวด้อมหมอผีมาเล่นหาคำใบ้ที่ซ่อนอยู่ในภาพนี้รอกันได้นะคะ ^^


รับชม มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2 ได้ฟรี ทางทรูไอดี คลิกเลย!!


บทความแนะนำ


เครดิตภาพและคลิป

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แมวม่วงVioletCat
แมวม่วงVioletCat
อ่านบทความอื่นจาก แมวม่วงVioletCat

ติ่งไปเรื่อย ทำอะไรแบบที่อยากทำ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์