อื่นๆ

รีวิว Pepsi Convoy ลิมิเต็ด อิดิชัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Pepsi Convoy  ลิมิเต็ด อิดิชัน

งานความร่วมมือระหว่างทรานฟอร์เมอร์และเป๊ปซี่ได้เกิดขึ้นในปี 2005 เป็นการผสมผสานระหว่างความเก่าและใหม่ของทั้งสองแบรนด์ได้อย่างลงตัว กล่าวคือ ก่อนหน้านั้นในปี 2000 เป๊ปซี่ได้มีการพัฒนาเป๊ปซี่ทวิสต์ (Pepsi twisted) ซึ่งเป็นเป๊ปซี่รสชาติใหม่ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก  จากความสำเร็จ และต้องการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่ทวิสต์สำหรับประเทศญี่ปุ่น ในปี 2005 บริษัทเป๊ปซี่จึงมีความร่วมมือกับบริษัท ทาคารา (Takara) นำตัวละครคอนวอย(Convoy) หรือในชื่อสากลว่าออปติมัส ไพร์ม โดยมีการตั้งชื่อว่า เป๊ปซี่คอนวอย (Pepsi Convoy)


ภาพรวม

ในแพ็กเกจจะประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่ ส่วนแรกคือหุ่นยนต์ส่วนที่สองคือส่วนของรถพ่วง(trailer) และคู่มือการเปลี่ยนร่างจากรถบรรทุกเป็นหุ่นยนต์ และตัวอย่างการใช้งานส่วนของรถพ่วงในแต่ละชนิด

Advertisement

Advertisement

convoy and trailer

หุ่นยนต์

เป๊ปซี่ คอนวอย ได้รับแรงบันดาลใจสองส่วน แรงบันดาลใจส่วนแรกคือ หุ่นยนต์คอนวอยเวอร์ชันG1 ที่เคยวางจำหน่ายในปี 1984 ถึง ปี1986 ในช่วงที่ซีรีส์การ์ตูนทรานฟอร์เมอร์เข้าฉาย นำมาทำซ้ำในรูปแบบของการรีโปรดักส์ แรงบันดาลใจส่วนที่สองคือ ไอเดียชุดสีจากโลโก้ของ บริษัทเป๊ปซี่ โดยบริเวณไหล่ซ้ายจะเป็นโลโก้ของบริษัท เป๊ปซี่ ในขณะที่ไหล่ขวาจะเป็นโลโก้ของฝั่งออโต้บอท

Optimus1Optimus2

ส่วนของรถพ่วง

ในส่วนของรถพ่วงจะออกแบบให้เลือกวางสิ่งของได้ 3 รูปแบบคือ

  1. ขวดเป๊ปซี่ขนาด 500 มิลลิลิตร จำนวน 1ขวด
  2. เป๊ปซี่กระป๋องขนาด 350 มิลลิลิตร จำนวน 3 กระป๋อง
  3. ฟิกเกอร์บนฝาขวดเป๊ปซี่ จำนวน 12 ฝา

pepsibottle cap

ความคิดเห็นส่วนตัว

ตัวหุ่นยนต์ใช้ดีไซน์ที่ผลิตในปี 1984 ซึ่งเป็นเวอร์ชันแรกของออฟติมัส ไพร์ม ที่วางจำหน่าย จึงทำให้เหมาะแก่การเป็นของสะสม แนวของเล่นย้อนยุคเรื่องของความสมมาตรของตัวหุ่นจะไม่สวยงามเหมือนกับหุ่นยนต์ดีไซน์รุ่นใหม่กว่า  และต้องระวังในส่วนของมือหุ่นยนต์เป็นอย่างมาก เนื่องจากในการแปลงร่างเป็นรถมือของหุ่นยนต์จะถูกถอดออก เสี่ยงต่อการสูญหายได้ ในส่วนของรถพ่วงจะถูกออกแบบสำหรับวางสินค้าของเป๊ปซี่ ไม่มีผลต่อการเล่น แต่ได้เพิ่มส่วนจัดเก็บมือหุ่นยนต์และปืนลำแสงที่บริเวณด้านท้านของรถพ่วง เพื่อลดโอกาสสูญหายของชิ้นส่วน

Advertisement

Advertisement


ภาพประกอบทั้งหมดโดยพรานช้าง

#พรานช้าง#Optimus#Transformers#Pepsi

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์