อื่นๆ

รีวิว Petkit Everclean Massage comb ของที่ทาสแมวต้องมี

143
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Petkit Everclean Massage comb ของที่ทาสแมวต้องมี

รีวิว Petkit Everclean Massage comb ของที่ทาสแมวต้องมี

ทาสแมวหลายบ้าน หรือเรียกได้ว่าทุกบ้านเลยทีเดียว ที่ต้องประสบกับปัญหา ขนเจ้าแมวเหมียว หลุดร่วง ติดตามเสื้อผ้า โซฟา หรือแม้กระทั่งตามพื้น ตามบันได ถ้ากวาดบ้านเมื่อไหร่ จะพบกับกองขนแมวจำนวนมาก

การขนร่วงของแมวนั้นเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าขนร่วงมากกว่าปกติ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น อากาศร้อน อารมณ์ อาหาร และความสะอาดของที่อยู่อาศัยของแมว

ผู้เขียนก็ประสบกับปัญหาขนแมวร่วงตามพื้น  ติดตามเสื้อผ้าเช่นเดียวกันกับทาสแมวท่านอื่นๆ ผู้เขียนมีแมว 2 ตัว ชื่อ น้องสโนว์ไวท์ และ พี่จุ๋มจิ๋ม เป็นแมวจรที่ถูกทิ้งแต่เล็กๆ ทั้ง 2 ตัว มีสีขนที่แยกได้ชัดเจน คือ น้องสโนว์ไวท์ขนสีขาว และพี่จุ๋มจิ๋ม ขนสีดำ

พี่จุ๋มจิ๋ม และน้องสโนว์ไวท์เวลากวาดบ้านจะพบขนทั้ง 2 สี จำนวนมากอยู่ในกองที่กวาดมาได้ทุกครั้ง จึงเริ่มหาวิธีแก้การหลุดร่วงของขนแมวจากกูเกิ้ล ได้คำตอบมา คือ ”เราต้องหวีขนแมว” เริ่มจากวิธีง่ายๆที่เราสามารถทำได้เลย จากนั้นก็เข้าไปหา สั่งซื้อออนไลน์ ได้สิ่งนี้มา Petkit Everclean Massage Comb หวีซิลิโคนแปรงขนแมว

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนซื้อจากร้าน Littlebonito ใน shopee ราคา 297 บาทค่ะ

ภาพโดยผู้เขียน

เปิดกล่องมา โอ้โหแพ็กเกจสินค้าสีขาวสวยงาม น่าใช้ตั้งแต่แรกเจอ เริ่มแกะออกมาลองจับ ตัวหวีทำจากซิลิโคน นุ่ม เบา สินค้าออกแบบมาดีมาก จับถนัดมือมาก ให้ความรู้สึกอ่อนนุ่ม รู้สึกดีมากๆค่ะ หลังจากทาสฟินกับการสัมผัสเจ้าหวีนี้ ก็เริ่มจับน้องสโนว์ไวท์มาลองก่อนเลยค่ะ เพราะนอนโชว์ตัวให้ทาสเห็นพอดี ^_^

ภาพขณะจับหวีระหว่างที่แปรงขนแมวไป แมวก็เคลิ้มไป นอนนิ่งให้แปรงโดยไม่ดิ้นหนี เจ้าแปรงนี้ สามารถนวดได้ด้วยนะคะ ปุ่มปลายแหลมๆแต่นิ่ม ไม่ทำให้แมวเจ็บ เราจับแปรงคลึงเบาๆที่หัว หลัง อุ้งเท้า และลำตัวน้องแมว หลังแปรงขน น้องนอนหงายท้องให้นวดกันเลยทีเดียว

ภาพขณะดึงขนแมวออกจากหวีหลังแปรงขน สามารถดึงขนออกมาจากแปรงได้อย่างง่ายดาย และทำความสะอาดแปรงด้วยน้ำสบู่ แล้วเช็ดให้แห้ง แค่นี้เองค่ะ ง่ายมากๆเลย

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียน แปรงขนแมวทั้ง 2 ตัว สัปดาห์ละครั้ง เพื่อแปรงเอาขนที่หลุดออกจากผิวหนังที่ตายแล้วออกไป และการนวด จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของต่อมน้ำมันให้ผิวหนังมีสุขภาพดี และที่เห็นได้ชัดเลยคือ ขนแมวนุ่ม เงางาม ขึ้นมากเลยค่ะ

ภาพโดยผู้เขียน การแปรงขนแมว เป็นประจำทุกสัปดาห์ จะทำให้ขนที่เกิดมาใหม่แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย สังเกตได้จากการหวีแต่ละครั้ง ขนแมวจะไม่หลุดร่วงเยอะเหมือนครั้งแรกๆ นอกจากจะลดการหลุดร่วงของขนแมวแล้ว ยังได้เพิ่มกิจกรรมสานสัมพันธ์ระหว่างทาสกับน้องแมวอีกด้วยค่ะ

ภาพโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์