อื่นๆ

รีวิว Power Bank Eloop E29 แบตใหญ่ 30,000 mAh พร้อมขุมพลังชาร์จเร็ว QC 3.0

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Power Bank Eloop E29 แบตใหญ่ 30,000 mAh พร้อมขุมพลังชาร์จเร็ว QC 3.0

เมื่อพูดถึงปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิตของทุกคนในปัจจุบันนี้ มันก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตที่เราเกือบทุกคนต้องใช้มันอยู่ตลอดทั้งวัน อาจจะตั้งแต่ตื่นนอน ก่อนที่จะล้างหน้าแปรงฟัน จนไปถึงก่อนเข้านอน และบางคนก็อาจจะเปิดเพลงบนมือถือกล่อมให้เราหลับไปเลยก็มี มือถือจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ชีวิตของเรานั้นง่ายขึ้น เพราะว่าเราต้องใช้งานมันทั้งวันจริง ๆ แต่ว่าแบตของมือถือในยุคนี้อาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานได้ทั้งวัน มันจึงต้องมีตัวช่วยที่คอยให้เราชาร์จมือถือได้ในทุกเวลาที่ต้องการ สิ่งนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น Power Bank หรือแบตสำรอง

Eloop E29 สำหรับ Power Bank ในตอนนี้ก็คงจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่หลายคนมีติดกระเป๋า แต่ว่า Power Bank แต่ละรุ่น มันก็มีทั้งของดีและข้อเสียที่ต่างกัน ทั้งเรื่องความจุของแบตเตอรี่หรือว่าความเร็วในการชาร์จ แถมแต่ละรุ่นก็ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยในการชาร์จที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งรุ่นที่ผมจะเอามารีวิวให้ฟังกัน คือ Eloop E29 ยี่ห้อนี้ก็คงคุ้นหูหลายคนอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นยี่ห้อยอดนิยมของใครหลายคนและราคาก็เป็นมิตร โดยจุดเด่นของ Eloop E29 คือ มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 30,000 mAh สามารถใช้ชาร์จมือถือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลายครั้งแน่นอน และที่สำคัญยังรองรับ  Quick Charge 3.0 และ Power Delivery ที่ทำให้ชาร์จด้วยกระแสไฟฟ้าสูงสุด 3 แอมป์ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานการชาร์จแบบเร็วของมือถือยุคปี 2020 จึงทำให้ Eloop E29 เป็น Power Bank ที่ทั้งแบตเยอะและชาร์จเร็ว

Advertisement

Advertisement

Power Bank Eloop E29 ตัวนี้ผมซื้อมาจากร้าน eloopth ซึ่งเป็นร้านทางการของ Eloop เลยบน Shopee ราคาก็ไม่ได้แพงอะไร เพียงแค่ 629 บาท มั่นใจว่าได้ของแท้แน่นอน โดย Eloop E29 จะใส่กล่องกระดาษแข็งมาอย่างดีมาพร้อมกับสายชาร์จ USB Type-C ที่ถือว่าเป็นพอร์ตมาตรฐานของมือถือ ตัวเครื่องก็ดูเรียบง่ายเหมือนพาวเวอร์แบงก์ทั่วไป จับดูแล้วก็มีความแข็งแรงที่ใช้ได้เลย ด้านล่างจะเป็นพื้นผิวขรุขระเพื่อเพิ่มการยึดติดกับพื้นที่วาง สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ 2 เครื่องพร้อมกัน มีไฟแสดงระดับแบตเตอรี่อยู่ 5 ดวง (แนะนำว่าถ้าเหลือแค่ดวงเดียวก็ควรเอาไปชาร์จไฟเพิ่มได้แล้ว) และยังมีช่องชาร์จเข้าพาวเวอร์แบงก์อีก 2 ช่อง ทั้งแบบ USB Type-C และ Micro USB เรียกได้ว่ามีสายชาร์จแบบไหนก็สามารถชาร์จไฟเข้า Eloop E29 ได้ แต่ว่าถ้าชาร์จด้วย USB Type-C จะชาร์จได้ด้วยความเร็วสูงสุด 5V/3A โดยเท่าที่ลองชาร์จเจ้า Eloop E29 จนเต็มก็ใช้เวลาประมาณ 8 - 10 ชั่วโมง ถือว่านานอยู่ครับ เพราะว่าแบตเตอรี่มันใหญ่จริง ๆ ชาร์จแบบข้ามคืนกันไปเลย

Advertisement

Advertisement

Eloop E29 ส่วนเรื่องการเอา Eloop E29 ไปชาร์จมือถือนั้นสามารถชาร์จได้เกิน 4 - 5 ครั้งอย่างแน่นอน เพราะเท่าที่ผมเอาไปลองชาร์จมือถือเครื่องนึง ไฟแสดงระดับแบตเตอรี่ยังไม่ลดเลย หรือตอนที่ผมเอาไปต่อการพัดลมไอน้ำแบบพกพาประมาณ 3 ชั่วโมง ไฟก็ลดไปประมาณ 2 ดวงเอง เรียกได้ว่าแบตเตอรี่อึดมาก ส่วนความเร็วในการชาร์จนั้นถึงแม้ว่าจะมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 หรือ Power Delivery หรือ Fast Charge ก็ยังสู้ชาร์จเร็วผ่านหัวแปลงไฟไม่ได้อยู่นิดหน่อย แต่วก็ไวกว่าชาร์จแบบ 5V/2A แน่นอน และเรื่องสุดท้ายที่ต้องบอกทุกคน คือ Eloop E29 หนักถึง 450 กรัม หรือเกือบครึ่งกิโลกรัมเลยทีเดียว หนักอยู่พอสมควร มันจึงเหมาะกับการพกใส่กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางไปมากกว่า ดังนั้นใครที่จะซื้อพาวเวอร์แบงก์ Eloop E29 คงเหมาะสำหรับคนที่ชอบแบตเยอะ ชาร์จเร็ว ชาร์จได้หลายครั้ง ราคาเป็นมิตร และแบกพาวเวอร์แบงก์ที่หนักหน่อยไปได้ ตัวนี้ตอบโจทย์ทุกอย่างเลยครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์