เพลง

รีวิว PROXIE 'ที่ไม่รัก (Unnoticed)' The3rdSingle เพลงอกหักฉบับเฟรนด์โซน

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว PROXIE 'ที่ไม่รัก (Unnoticed)' The3rdSingle เพลงอกหักฉบับเฟรนด์โซน

เพลงรักบ้าบอแบบ Crazy Love ไปแล้ว เพลงรักของคนไม่คุยสไตล์ Silent Mode ก็ไปแล้ว ครั้งนี้ PROXIE คัมแบ็คด้วยเพลงรักของคนอกหักสไตล์เฟรนด์โซน 'ที่ไม่รัก (Unnoticed)' ที่มาพร้อมท่อนฮุกติดหู และเสียงร้องสุดเพราะ ทำเอาแฟน ๆ ต่างออกมาทวีตข้อความชื่นชมพร้อมติด #Proxie_The3rdSingle และ #Proxie_ที่ไม่รัก ร้อนแรงบนเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวันข้ามคืนกันเลย แถมมิวสิควิดโอที่ปล่อยออกมาทาง YouTube ก็ติดอันดับ #มาแรง แบบฉุดไม่อยู่แล้วแน่นอนว่า ณรัก.ไม่พลาดที่จะมารีวิว พร้อมชวนทุกคนไปฟังเพลงใหม่ของหนุ่ม ๆ PROXIE ด้วยกัน ไปค่ะทุกคน...

'ที่ไม่รัก' เพลงอกหักฉบับเฟรนด์โซน 😂

PROXIE ที่ไม่รัก (Unnoticed)เพื่อนที่เธอไม่รัก รักเธอ รักเธอ คนที่เธอไม่เคยสนใจ สนใจ ประโยคที่พิมพ์ออกมาแล้วมีทำนองดังขึ้นในหัวไปด้วย เราเชื่อว่าหลายคนที่อ่านอยู่ก็คงเป็นเหมือนกันใช่ไหมคะ 🤗 และคิดว่าท่อนร้องนี้คงกำลังเป็นไวรัลอยู่ในหัวของเพื่อน ๆ อยู่แน่เลย ^^ ก็เพราะเนื้อเพลง 'ที่ไม่รัก (Unnoticed)' มันช่างโดนใจวัยรุ่นแอบรักเพื่อนที่แท้ทรู แถมทำนองยังติดหูมากมาย โดยเฉพาะท่อน Hook ที่เรายกมา ร้องตามได้ตั้งแต่ฟังครั้งแรกจาก Teaser เลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวเพลงมีกลิ่นอายของดนตรี TPOP ยุค 2000 ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี นั่นก็เพราะทีมโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ ได้บุคลากรเบื้องหลังที่เคยทำเพลงให้กับศิลปินของค่าย kamikaze มาร่วมงานด้วยนั่นเอง! บอกเลยว่าแค่เสียง Intro ขึ้นมา สาวก #TPOP รุ่นเด็กบุกอย่างเราก็นึกถึงสไตล์เพลงของ K-OTIC ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ด้วยดนตรีที่มีกลิ่นของป๊อป R&B ทั้งแนวการร้อง และการแร็ป มันก็ยิ่งได้ฟิลความหลังสมัยวัยรุ่นสุด ๆ 555 และที่แน่ ๆ เสียงร้องของ PROXIE คงกำลังแทรกซึมเข้าไปในพื้นที่หัวใจของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะชาว USER และสมาคมเฟรนด์โซนทั้งหลาย ดังนั้น ก่อนจะไปส่อง MV เราขอแปะบทความ 10 เรื่องของ RROXIE บอยแบนด์ T-POP ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก เอาไว้ให้เพื่อน ๆ ที่เพิ่งมาติดตามน้อง ๆ วง PROXIE ได้ลองเข้าไปอ่านเล่นเพลิน ๆ กันได้นะคะ เกิดตกหลุมรักมากกว่าเดิม ไม่รู้ด้วยนะ อุอิ

Advertisement

Advertisement

https://intrend.trueid.net/post/320449

ว่าด้วย MV 'ที่ไม่รัก (Unnoticed)'

สำหรับมิวสิควิดีโอนั้น ชวนให้นึกถึงรูปแบบ MV ที่มีกลิ่นอายอาร์เอส และ Kamikaze อบอวลเต็มไปหมด ฉาก แสง สี ดูแล้วนึกถึงตอนเป็นเด็กในยุคนั้นจริง ๆ ค่ะ แฟชั่นของ PROXIE ในเพลงนี้ ลดความฉูดฉาดลงไปมาก พวกเขามาในโทนการแต่งตัวเรียบ ๆ ด้วยลุคที่โตขึ้น โดยสตอรี่ไลน์ก็จะเล่าผ่านหนุ่ม ๆ PROXIE ทั้ง 6 คน ที่แอบรักนางเอก MV ซึ่งเป็นเพื่อนตัวเอง แต่เธอกำลังจะมีคนรู้ใจแล้ว พวกเขาจึงต้องรับบทเพื่อนผู้แสนดีที่ช่วยเธอเลือกชุด ช่วยแต่งหน้า สอนเต้นรำ สอนโยนโบว์ลิ่ง และคอยเชียร์อัพอยู่ข้าง ๆ เพื่อให้เธอมีความมั่นใจสำหรับการออกเดทกับใครคนนั้น...ที่ไม่ใช่ฉัน ตอกย้ำการเป็นคนที่เธอไม่เคยสนใจ และถึงจะบอกออกไปตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยน โอ๊ยเจ็บ! 🙇‍♀️

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวเราชอบทุกฉากที่จัดวางมาทั้งหมดเลยค่ะ โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่สมาชิกทั้ง 6 คน ระเบิดตัวเองเป็นพลุริบบิ้น หลังจากที่นางเอก MV ได้ลงเอยกับคนที่เธอรัก มันแปลได้ถึงการแสดงความยินดีอย่างจริงใจ ในขณะเดียวกันก็อาจสื่อถึงหัวใจที่แหลกสลายไปพร้อมกันได้ด้วย นับเป็นการครีเอทฉากได้ดีมากทีเดียว ในส่วนของท่าเต้น ช่างมีความเป็น PROXIE เหลือเกิน เห็นแล้วแอบนึกถึงตอน Crazy Love บวกคนไม่คุยไปด้วยเลยค่ะ มันจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ตรงภาษามือ แต่เพลงนี้เน้นความเท่มากกว่าขี้เล่น แม้จะยังจับท่าจาก MV ไม่ได้ทั้งหมด เราก็ต้องขอชมคนคิดท่าในท่อน Hook จริง ๆ ค่ะ มันครีเอทมาก เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน หรือหากใครพลาดไป ลองย้อนสังเกตกันใน MV ได้นะคะ ^^ แล้วมารอชมวิดีโอ performance แบบเต็ม ๆ กัน

และหากพูดถึงสิ่งที่ปลื้มเป็นพิเศษใน MV นี้ ก็ต้องยกให้ความไม่ทิ้งคอนเซปต์ของ PROXIE เลยค่ะ กับแป้นพิมพ์ที่เน้นคำว่า FRIEND สีชมพู หัวใจวิ้ง ๆ ขึ้นมา แม้บรรยากาศจะขมมากก็เถอะ แถมงานนี้พี่ติ๊กก็มาร่วมแจมใน MV อีก เสียดายที่โดนกันซีนไปหน่อย 555 รวมถึงมีการใส่ตัวหนังสือเพิ่มเข้าไปให้รู้ด้วยว่าพาร์ทนี้ใครร้อง นึกถึงตอนเพลงเดบิวต์ที่มีการแนะนำชื่อของสมาชิกแต่ละคนต่อท้าย MV ด้วย มันเป็นเหมือนเอกลักษณ์ที่บ่งบอกว่านี่คือเพลงของ PROXIE ไปแล้วจริง ๆ

#PROXIE_ที่ไม่รัก

PROXIE ที่ไม่รัก (Unnoticed)สำหรับศิลปินเจ้าของเพลงอย่าง PROXIE นั้น ต้องบอกว่าเสียงของพวกเขาคือสิ่งที่ทำให้เพลงนี้เพราะและมีเสน่ห์มาก ๆ แนวเพลงและวิธีการร้องค่อนข้างต่างไปจากสองเพลงที่แล้ว แต่ยังคงกลิ่นอายในคอนเซปต์ของ PROXIE เหมือนเดิม ส่วนพัฒนาการที่เด่นชัดของพวกเขาในเพลงนี้ก็คือ ทุกคนได้แสดงทักษะด้านโวคอลออกมา โดยเฉพาะการแบ่งพาร์ทที่ให้ทุกคนได้ร้องท่อน Hook กันทั้งหมด และที่ปลื้มพิเศษเลยก็คือ เพลงนี้ทำให้เราได้ฟังเสียงไฮโน้ตของสมาชิกทั้ง 6 คน ซึ่งในแต่ละพาร์ทก็จะมีเสน่ห์ของเนื้อเสียงที่ต่างกันออกไป แต่มันช่างเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ ฟังแล้วอกหักทิพย์ไปเลย TT

คนแรกที่ต้องชมเลยก็คือ อองรี ปกติเป็นคนที่เสียงทุ้มหวานอยู่แล้ว พอมาร้องแนวนี้ยิ่งเพราะมาก รู้สึกว่าเพลงช้าเน้นเสียงแบบนี้ช่างเหมาะกับน้องจังเลย เสียงของอองรีนั้น ถ้าหากร้องเพลงรักก็ฟังดูโรแมนติก พอร้องเพลงเศร้าก็ทำใจเจ็บ ในขณะที่เสียงต่ำของพี่คิม ทำเซอร์ไพรส์ไปเลยค่ะ ใช้เทคนิคการร้องได้ดีมาก เราเองก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรหรอกนะ แต่รู้สึกชื่นชมพี่คิมมาก ลมหายใจเอย น้ำเสียงนุ่ม ๆ เอย มันเพอร์เฟค ส่วนเสียงพี่กันนั้นฟิลอบอุ่นมากมาย แถมยังโชว์ท่อนร้องเสียงสูงได้แบบว่า โอ้โห! พี่กันขนาดนี้เลยเหรอ แล้วในส่วนของของท่อน high note ที่รับส่งกันระหว่างพี่กันกับน้องโชกุน ก็ช่างดีงามเหลือเกิน USER ต้องกรี๊ดจนเจ็บคอแน่ ๆ เรียกว่าเพลงนี้ได้โชว์พลังเสียงกันจริงจังจนเราอยากฟังเวอร์ชั่นร้องสดเลยค่ะ และที่ภูมิใจจังคือน้องวิคเตอร์ นอกจากท่อนแร็ปจะดะดั๊ดจั๊ดจั๊ด จะดะด้าว เพลงนี้น้องยังได้โชว์ทักษะการร้องเยอะขึ้น ทำให้เราได้รู้ว่าเสียงของน้องวิคเตอร์มีความละมุนไม่เบาเลย ถ้าให้เลือกท่อนที่ชอบที่สุดของเพลงนี้ ก็คงเป็นท่อน Hook นี่แหละค่ะ

PROXIEและสุดท้ายกับการเป็นนักแสดงของ PROXIE ในเพลงนี้ ต้องบอกว่าทุกคนหล่อ มีออร่า มีแอคติ้งที่โตขึ้น เพลงนี้จะใช้แววตาสื่อความรู้สึกเป็นส่วนใหญ่ ที่รู้สึกประทับใจมากสำหรับเรา ยกให้พี่กันกับหมอกรไปเลยค่ะ ฉากที่หมอกรแอบมองนางเอกตอนแก้วหลุดมือ มันมีทั้งพาร์ทที่เหมือนจะดีใจ แต่พอนึกความจริงขึ้นมาได้ก็เจ็บสุด ๆ แววตาของหมอกรในฉากนั้นสื่อออกมาได้ละเอียดมาก ส่วนพี่กันนั้นทำเอาตกหลุมรักตั้งแต่ฉากแรกจนถึงฉากสุดท้ายเลยค่ะ โดยเฉพาะฉากก่อนจะระเบิดตัวเอง รอยยิ้มที่มีทั้งความเศร้าและยินดีของพี่กันในจังหวะนั้นมันดีมาก ใด ๆ แล้ว ทั้งหมดทั้งมวลก็ขอชม PROXIE ทุกคนเลย เพลงเพราะ นักร้องเก่ง น่าติดตามมาก ๆ อยากรู้แล้วสิ! ว่าครั้งต่อไปพวกเขาจะคัมแบ็คแนวไหน? ตอนนี้ก็ขอเอาใจช่วยให้เพลงดัง ๆ ปัง ๆ 100 ล้านวิวไปเลยนะคะ

ณรัก.

เครดิตภาพจาก Facebook : proxie.officialth

ประกอบด้วย ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 และ ภาพที่ 3

เครดิตวิดีโอ

PROXIE - ที่ไม่รัก (Unnoeticed) I Official MV

บทความแนะนำ PROXIE

  • ทำความรู้จักกับสมาชิกวง PROXIE
https://intrend.trueid.net/post/278272

  • เปิดวาร์ป และส่องผลงานที่ผ่านมาของ PROXIE
https://intrend.trueid.net/post/312890

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์