เพลง

รีวิว Queendom Season 2 (2022) Ep.6 ซึ้งมากเลยกับการแสดงของ Vocal unit

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Queendom Season 2 (2022) Ep.6 ซึ้งมากเลยกับการแสดงของ Vocal unit

ผู้เข้าแข่งขันทุกคนในรายการ Queendom แบ่งกลุ่ม vocal unit และ dance unit ครบแล้วใน Ep.5 ใน Ep. 6 เราจะเห็นการฝึกซ้อมของสาวๆเมนแดนซ์ของแต่ละเพลง การตั้งชื่อกลุ่ม การคิดคอนเซปต์ การซ้อมเต้น ทีมเวิร์ก และความรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กฝึกตอนที่ได้ซ้อมเต้นกับครูฝึกที่แต่ละคนเคยเป็นผู้เข้าร่วมรายการแข่งขัน survival girl's street dance ของทาง mnet มาก่อน

https://www.facebook.com/MnetOfficial/photos/pcb.5880901618591431/5880899775258282/

วง brave girl กับวง loona ซ้อมเต้นเพลงจนถุงเท้าขาดและเล็บหักเลยนะคะ และเป็น performance ที่ดีที่สุดจนได้รับของรางวัลเป็นการได้รับการรับเลือกให้จัดอันดับเวทีการแสดงก่อนหรือหลังสำหรับวงอื่นๆด้วยค่ะ สาวๆนี้ดีใจมากเลยโดยเฉพาะวง brave girl ที่ได้รับอันดับสุดท้ายถึงสองครั้งในรายการติดกันจนเมมเบอร์ของวงเริ่มสูญเสียความมั่นใจในการแข่งขัน ให้กลับมามั่นใจและมีพลังใจอีกครั้งที่จะต่อสู้ต่อและเอาชนะในรายการ survival ที่แสนโหดร้าย

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/MnetOfficial/photos/pcb.5659558547392407/5659533370728258/

อีกทั้งเรายังเห็นเคมีระหว่างผู้เข้าแข่งขันด้วยกันด้วย ตอนที่ผู้เขียนชอบที่สุดคือตอนที่ซอลอาโหวตเยซอวง ke1per เป็นสมาชิกที่หน้าตาดีที่สุดเพราะมีดวงตาระยิบระยับและออร่าที่สวยน่ารักร่าเริงสดใสค่ะ เพราะผู้เขียนชอบพี่ซอลอามากๆ พี่ซอลอาชมใครว่าดี ผู้เขียนก็เห็นด้วยไปหมดทุกคำที่พี่เขาพูดเลยค่ะ เพราะพี่ซอลอาสวยมากๆ สวยแบบมีคนตายเพราะความสวยของคนได้หรือเปล่า

และ performance ของ vocal unit ทั้งสามวง ทั้งวงดวงจันทร์กับพระอาทิตย์ และวงดวงดาวที่โอบกอดกาแล็คซี่ และวง 33 ก็คือการแสดงและการเลือกเพลงมันดีมากๆ ทั้งชุดที่ใส่แล้วเหมือนวงเดียวกันของวงดวงจันทร์และพระอาทิตย์ ภาพลักษณ์ที่สวยสดใสตกหัวใจคนดูข้างเวทีจากวงดวงดาวที่โอบกอดกาแล็คซี่ และเพลงซึ้งปลอบประโลมใจคนที่มีช่วงเวลาที่ยากลำบากตอนที่เราเป็นเด็กหรือเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากตอนที่เป็นเด็กมาก่อน

Advertisement

Advertisement

เสียงร้องน่ารักสดใสและมีเอกลักษณ์ของสาวๆวง loona และวง ke1per ที่ร้องเพลงcover Don't go ของ exo ที่มีความหมายตามหาและวิ่งไล่ตามความฝันด้วยท่วงทำนองช้าๆซึ้งๆอีกทั้งยังมีเมมเบอร์วง ke1per น้ำตาไหลออกมาระหว่างร้องเพลงเพราะเข้าถึงอารมณ์สร้างความประทับใจให้ผู้ชมและคนฟังเป็นอย่างมากค่ะ

จริงๆทีมนี้เลือกเพลงไม่ได้นะ ไม่ว่าจะเป็น across the universe ของ beak yerin หรือเพลงที่มีท่วงทำนองดนตรีบรรเลงช้าๆป๊อบหรือบัลลาร์ดเพราะหาเสียงร้องที่ลงตัวสำหรับทั้งสามคนไม่ได้จึงจบด้วยการเลือกเพลง hold my hand ของ IU ที่เหมาะกับน้ำเสียงน่ารักๆใสๆจนคนฟังและผู้ชมอยากจะยื่นมือออกไปจับมือจริงๆสิ่งที่ผู้เขียนอยากจะชื่นชมคือความพยายามของซูบินวง wjsn ค่ะ สัมผัสได้ถึงความจริงใจในเวทีนี้ที่จะเข้าถึงหัวใจของคนดูและผู้ฟังเลย

Advertisement

Advertisement

นี้คือเพลงไฮไลท์สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดของทางรายการเลยเพราะเสียงร้องของฮโยลินกับลีดเดอร์วง brave girl ที่อายุ 33 กีทั้งคู่ อีกทั้งฮโยลินยังเคยเป็นลีดเดอร์สมัยอยู่วง sistar มาก่อน รู้สึกประทับใจมากเลย ตอนที่ฟัง รู้สึก relate ถึงอารมณ์ความรู้สึกและน้ำตาเกือบจะไหลจริงๆค่ะกับการ cover เพลง to my youth ของ bol4 ครั้งนี้ อีกทั้งยังมีการปิดจบ perfomance ที่รู้สึกซาบซึ้งกับมิตรภาพระหว่างผู้เข้าแข่งขันทั้งสองคนในรายการที่อายุเท่ากันด้วย


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva ขอขอบคุณรูปประกอบภาพหน้าปกที่ 1 โดย Mnet(엠넷)

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 โดย Mnet(엠넷) / 3 / 4 / 5 โดย Youtube : Mnet K-POP

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์