อื่นๆ

รีวิว " Real Boxing 2 " เส้นทางสู่เจ้าสังเวียนผู้ยิ่งใหญ่

10.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว " Real Boxing 2 " เส้นทางสู่เจ้าสังเวียนผู้ยิ่งใหญ่

นอกจากกีฬา " ฟุตบอล " ยังมีอีกหนึ่งกีฬามหาชนที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกนั่นคือ " มวยสากล ( Boxing ) " ศึกการต่อสู้บนสังเวียนสี่เหลี่ยมที่ต้องอาศัยพลังใจนักสู้ พละกำลังร่างกาย และไหวพริบการเอาตัวรอดอย่างหนักหน่วง โดยผู้ชนะจะได้รับการยกย่องทั้งในแง่ชื่อเสียงและเงินรางวัลที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตไปได้ตลอดกาลดั่งเช่นยอดมวยที่เรารู้จักกันดี

ผมเชื่อว่าหลายคนอยากลิ้มรสความสำเร็จแบบนั้นบ้าง แต่การจะให้ขึ้นไปต่อยเองก็ดูเหมือนจะไม่รอดแน่ๆ แต่อย่าเพิ่งเลิกล้มความฝันครับ เพราะในตอนนี้มีเกม " Real Boxing 2 " แอปพลิเคชันเกมกีฬาภาพสวยที่จะให้เรารับบทเป็นยอดมวยโดยไม่ต้องกลัวเจ็บตัว

โดยตัวเกมถูกผลิตลงในเครื่อง " นินเท็นโด สวิตช์ " แต่ทางผู้พัฒนาก็ใจดีปล่อยให้ดาวน์โหลดทั้งในระบบ Google Play และApp Store ชนิดที่ว่าใครเป็นสายฟรีก็สามารถเริ่มเล่นได้สบายๆโดยการรีวิวครั้งนี้ผมจะใช้ IPAD AIR ในการเล่นเป็นหลักครับ

Advertisement

Advertisement

real Boxing 2

รูปแบบการเล่น

ตัวเกมเปิดตัวมาด้วยวิดีโอแอนิเมชันสนามมวยสวยๆ โดยรูปแบบเกมก็ไม่ต่างจากเกมกีฬาอื่นๆ ที่จะเริ่มต้นด้วยการฝึกซ้อมสั้นๆ ให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงความมันที่รออยู่ตรงหน้า หลังจากนั้นจะเข้าสู่โหมดที่ทำให้เสียเวลานาน นั้นคือการ " สร้างนักมวย " ที่เราสามารถปรับแต่งตัวละครของเราได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นสัญชาติ โครงหน้า สีผิว รวมไปถึงสกิลเบื้องต้นต่างๆ

real Boxing 2

แต่พอสร้างตัวละครเสร็จก็ไม่ใช่ว่าจะได้ลงสนามเลยนะครับ เพราะส่งที่เราต้องทำคือการฝึกซ้อมสกิลต่างๆ ก่อนเข้าเส้นทางสู่เจ้าสังเวียนผู้ยิ่งใหญ่ที่จะสามารถเลือกเส้นทางและคู่ต่อสู้ได้ตามใจเรา

real Boxing 2

ความรู้สึกหลังเล่น

ต้องขอยอมรับตามตรงว่าส่วนตัวผู้เขียนไม่ค่อยมีประสบการณ์กับเกมชกมวยมากเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะบนเครื่องคอนโซลตัวไหนก็ตาม เพราะฉะนั้น Real Boxing 2 คือเกมชกมวยเกมแรกๆ ที่ผมได้มีโอกาสจับเต็มๆ ( ภาคแรกผมก็ไม่เคยเล่นมาก่อน ) ซึ่งผมค่อนข้างตั้งความหวังเอาไว้สูง แต่ผลลัพธ์กลับสวนทางจนผมรู้สึกเสียดาย

Advertisement

Advertisement

ก่อนอื่นมาว่าถึงความประทับใจแรกคือภาพกราฟิกในเกมที่ดูสวยเหมือนในตัวอย่างเกมเพลย์ จังหวะการต่อยก็มันเดือดถูกใจคอมวยแน่นอน ( ไว้ใช้เล่นระบายความเครียดได้ ^^ ) มีการออกท่าทางที่หลากหลายโดยอาศัยการลากนิ้วในมุมที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีด่านให้เล่นเยอะมากๆ ลืมบอกไปว่าเกมนี้มีภาษาไทยให้เล่นด้วยครับ

real Boxing 2

ในเมื่อมีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสียตามมาให้ชวนหงุดหงิดใจอยู่บ้าง ( เหมือนจะเยอะกว่าข้อดี ) ด้วยความที่ Real Boxing 2 กลายเป็นเกมเล่นฟรีจึงทำให้มี " โฆษณา " ที่แสดงค่อนข้างบ่อยจนทำให้เสียอารมณ์ โดยเฉพาะโฆษณาที่แสดงในระหว่างการเล่น ถมยังมีหน้าต่างเด้งให้เติมเงินเพื่อซื้อสกิลความสามารถต่างๆ

นอกจากนี้บรรดาหน้าต่าง UI ของเกมก็ออกแบบมาได้โคตรงงดูไม่สบายตา เรียกได้ว่ากลายเป็นข้อเสียชิ้นใหญ่ที่กลบคุณภาพของเกมไปเยอะมากๆ จนผมแอบเสียดายระบบการชกที่สนุกๆ จนแทบไม่อยากเปิดมากลับเล่นอีก

Advertisement

Advertisement

real Boxing 2


** Ref Picture เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก  : Real-boxing 2 Application

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 : Real-boxing 2 Application

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์