อื่นๆ

รีวิว " Score Hero " เกมฟุตบอลภาพสวยเล่นเพลินที่ควรมีติดเครื่อง

36.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว "  Score Hero " เกมฟุตบอลภาพสวยเล่นเพลินที่ควรมีติดเครื่อง

ในบทความนี้เราพักรีวิวฟุตบอลมาคุยเรื่องเกมกันบ้างดีกว่าครับ โดยส่วนตัวผมเป็นคนรักฟุตบอลอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าประสบการณ์เกี่ยวกับเกมฟุตบอลของผมมักเกิดในคอมพิวเตอร์กับเกมตระกูลFIFA และ Pro Evolution Soccerมาตั้งแต่วัยเด็ก มีโอกาสได้เล่นเกมฟุตบอลบนอุปกรณ์พกพาไม่มากนัก

โดยหนึ่งในนั้นคือ " Score Hero " แอปพลิเคชันเกมฟุตบอลยิงประตูสุดเทพที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้เล่นเพลินๆ ยามว่าง โดยจะมีให้ดาวน์โหลดมาเล่นทั้งในระบบ Google Play และ App Store แบบสายฟรีก็สามารถเริ่มเล่นได้สบายๆ  โดยในการรีวิวครั้งนี้ผมจะใช้ตัว IPAD AIR เป็นหลักครับ

score heroเริ่มต้นตัวเกมจะให้เราเลือกรับบทเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งหน้าใหม่ โดยจะมีตัวเลือกหลายคนที่สังกัดอยู่ใน 5 สโมสรยุโรป โดยแต่ละคนจะมีสัญชาติให้เลือกไม่เท่ากัน โดยผมตัดสินให้เลือก " เรอัล เบติส " ก็แล้วกันครับ เพราะกดเข้าไปแล้วเจอประเทศไทยด้วย

Advertisement

Advertisement

ในช่วงแรกของเกมจะอยู่ในโหมด " Training " ให้เราเรียนรู้รูปแบบเกมก่อน โดยหลักๆ จะเป็นการใช้นิ้วลากควบคุมทิศทางเพื่อยิงประตูทั้งการยิงภาคพื้นดิน กระโดดโหม่ง และยิงฟรีคิกส์ หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าสู่การแข่งขันจริงตามเส้นทางในแผนที่เปรียบเสมือนเส้นทางชีวิตของตัวเรา แต่จุดที่ทำให้ผมแปลกใจคือตัวละครของผมถูกปล่อยยืมไปเล่นในลีกเบลเยียมกับทีมเล็กๆ เสียอย่างนั้น
score hero

ส่วนการแข่งขันจริงๆ ตัวเกมจะไม่ได้เปิดให้เราควบคุมรูปเกมได้เต็ม 90 นาทีเหมือนเกมฟุตบอลทั่วไป แต่จะเป็นลักษณะเนื้อเรื่องที่ถูกวางมาแล้วเรียบร้อยว่าเราจะเจอทีมอะไร จะโดนยิงนำไปก่อนกี่ลูก เราจะถูกเปลี่ยนตัวลงมาตอนไหน จะสามารถยิงประตูคืนได้หรือไม่ และผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ทุกอย่างล้วนถูกเขียนบทมาแล้ว ซึ่งยอมรับว่าในบางครั้งดูขาดความท้าทายไปหน่อย

Advertisement

Advertisement

ซึ่งถ้าหากเรายิงประตูไม่เข้าหรือเปิดไปติดผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ตัวเกมจะให้เราย้อนมารีเพลย์ใหม่อีกรอบ โดยสิ่งที่ต้องแลกคือหลอดหัวใจด้านมุมซ้ายบน ถ้าหากหมดเราจะต้องทำการ " จ่ายเงิน " เพื่อปลดล็อคหัวใจมาเล่นเกมต่อ แต่สำหรับสายฟรีถ้าอยากจะเล่นแบบไม่ต้องควักกระเป๋าก็ต้องนั่งรอจนกว่าจะหมดเวลาบังคับ เราก็จะได้หลอดหัวใจฟรีกลับมาลุยต่อนั่นเอง

score heroอีกระบบที่ต้องมีคือ " การแต่งตัว " โดยไอเทมพื้นฐานในแต่ละหมวดเราสามารถใช้งานได้ฟรีๆ บางชิ้นอาจจะต้องเก็บสะสมแต้มหรือสกิลจากการชนะเพื่อไปแลกไอเทม แต่บางชิ้นนั้นค่อนข้างหายากจึงต้องใช้ "เงินจริง " ในการซื้อแต้มมาแลกไอเทมอีกที แต่ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้คุณผู้อ่านซื้อไอเทม เพราะราคามันค่อนข้างสูงเอาเรื่องและการที่เราเล่นตามระบบเกมโดยการปลดล็อคสกิลและไอเทมไปเรื่อยๆ แบบธรรมชาติก็เพียงพอแล้ว เพราะตัวเกมค่อนข้างมีฟังก์ชันและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายใหม่ๆ มาให้จนเลือกแต่งกันไม่ไหวแล้ว

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกหลังเล่น

ความประทับใจแรกคือภาพกราฟิกในเกมที่ดูสวยเกินกว่าที่คิดไว้มาก ( อารมณ์เหมือน PES ช่วงปี 2010 - 2013 ) เพลงประกอบที่สร้างแรงบันดาลใจ และแอนิเมชันการเคลื่อนไหวต่างๆ ก็ที่ถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าเกมมือถือทั่วไป โดยจุดเด่นของเกมที่ผมชอบเป็นพิเศษคือการ " ลากนิ้ว " ควบคุมทิศทางในการจ่ายบอลได้อย่างอิสระ (ไม่เหมือนกดจอยสติกหรือแป้นพิมพ์)

score heroแต่ก็มีข้อเสียให้ชวนหงุดหงิดใจอยู่บ้าง นั่นคือในโหมดเนื้อเรื่องระหว่างแข่งขันไม่ค่อยอิสระเท่าไหร่นัก เพราะอย่างที่บอกว่าตัวเกมไม่ได้เปิดโอกาสให้เราควบคุมรูปเกมเองแบบอิสระเต็ม 90 นาที และเมื่อถึงจุดหนึ่งระบบเกมจะบังคับให้เรา " จ่ายเงิน " เพื่อเล่นต่อในโหมดเนื้อเรื่อง และในระหว่างการแข่งขัน

แต่สุดท้ายแล้วผมก็ยังอยากจะแนะนำให้คุณผู้อ่านลองโหลดมาเล่นยามว่างดูรับประกันความเพลิดเพลินแน่นอนครับ เพราะเกมยังมีอะไรให้เราทดลองเล่นอีกมาก ส่วนข้อเสียที่ผมกล่าวไปก็ถือว่าเข้าใจได้ในฐานะเกมมือถือยุคใหม่ที่มีลักษณะ Pay To Win


** Ref Picture เครดิตรูปภาพ

1. รูปภาพหน้าปก  : Score Hero

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :Score Hero Application

🕹เกมไหนสนุกสุดปังต้องไม่พลาดมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังใน TrueID Communityได้เล้ย😆✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์