เพลง

รีวิว Stray Kids "(S-Class)" M/V ความพิเศษระดับ 5 STAR (วิเคราะห์ตามประสา)

659
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Stray Kids "(S-Class)" M/V ความพิเศษระดับ 5 STAR (วิเคราะห์ตามประสา)

อลังการระดับ 5 ดาวจริง ๆ สำหรับ Stray Kids หรือ 'เด็กหลง' วงบอยแบนด์ชื่อดังจากค่าย JYP กับการคัมแบ็คด้วยเพลง S-Class หรือ ท่านทึก ไตเติลสุดเท่จากอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 '5 STAR' ที่รวมความพิเศษเอาไว้ภายใต้เอกลักษณ์ของเด็กหลง และท่อนจำติดหูอีกเช่นเคย แน่นอนว่าณรัก.ไม่พลาดที่จะมารีวิว และชวนเพื่อน ๆ ไปฟังเพลงพิเศษระดับห้าดาว เพลงนี้กัน ตามมาเลยทุกคนนนน ปีกไก่บอนชอน ปีกไก่บอนชอน...

ความพิเศษในแบบ S-Class

Stray Kids (S-Class)ความรู้สึกแรกเมื่อได้ฟัง S-Class ต้องบอกว่าดนตรีนั้นมีความชัดเจนว่าเป็นเพลงไตเติลของ Stray Kids ด้วยความที่บีทเพลงหนัก ดนตรีมีดีเทลหลายอย่าง และท่อนฮุกมีความโดดเด่นแบบที่ฟังครั้งแรกติดอยู่ในหัวเลย ในส่วนของเนื้อเพลงจะใช้คำศัพท์สื่อสารที่ไม่ธรรมดา ซึ่งมันคือเอกลักษณ์ของวงอยู่แล้ว บางทีต้องพยายามเข้าถึงนิดหนึ่ง หากใครไม่ได้ติดตาม Stray Kids มาก่อน อาจรู้สึกว่าเพลงฟังยากไป และอาจไม่ใช่แนวของสายชิลสตรีมวนไปเท่าไร แต่สำหรับเราไม่มีปัญหาอะไร เพราะชอบฟังเพลงหลากหลายแนวอยู่แล้ว และสิ่งที่ชอบในดนตรีของเด็กหลงก็คือการเพิ่มลูกเล่นบางอย่างเข้ามาในเพลง และมิติทางดนตรีที่ละเอียดซับซ้อนเกินกว่าคนอย่างเราจะอธิบาย 555 สำหรับ S-Class ก็เช่นกัน ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/Stray_Kids/status/1652689691211354112

สำหรับความหมาย เพลงนี้ก็บ่งบอกความเป็น Stray Kids ได้อย่างดีเลยค่ะ S-Class หรือ 특 (ทึก) ที่แปลว่า 'พิเศษ' ก็จะกล่าวถึงตัวตนที่แตกต่างออกไป พวกเขากำลังแนะนำตัวเองว่า "We're Special yeah!" ความไม่เหมือนใครนี่แหละคือสิ่งที่พิเศษที่สุดของ Stray Kids ส่วนท่อนที่ทัชใจเรามากที่สุดขอยกให้ท่อนแร็ปของน้องฮันที่แปลว่า "แทนที่จะไล่ตามสิ่งที่เปล่งประกาย มาเป็นสิ่งที่เปล่งประกายนั้นสบายกว่าเยอะ" มันเป็นประโยคที่ทำให้เห็นภาพการเติบโตของวงชัดเจนเลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาพวกเขายืนหยัดด้วยแนวเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาตลอด และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ STAY อยู่กับพวกเขามาตลอดเช่นกัน ซึ่งมันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเปล่งประกายได้ด้วยเอกลักษณ์ของตัวเอง เช่นเดียวกับท่อนที่แปลว่า "นี่คือการแสดงสุดพิเศษบนสเตจด้วยภาพลักษณ์นั้น"

Advertisement

Advertisement

ถ้าให้สรุปง่าย ๆ เป็นเพลงที่มีความมั่นในตัวเองแบบ 100% เรียกไม่หันแล้วนะ แต่ไม่อยากเรียกว่านี่คือเพลงหลงตัวเอง เพราะเนื้อเพลงให้เครดิตไปถึงทีมเบื้องหลังที่ผลักดันผลงาน และแฟนคลับคนสำคัญอย่าง STAY ที่คอยสนับสนุนผลงานให้พวกเขาเปล่งประกาย เช่นเดียวกับท่อนร้องที่แปลว่า "STAY อยู่ที่เดิม และไม่ยอมไปไหนง่าย ๆ" & "ทีมเบื้องหลังของฉันคือกองกำลังพิเศษ" ดังนั้นเราต้องบอกว่านี่คือเพลงคนแน่แน่ว ที่จะบอกเราว่าคงเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ อย่าให้เสียงของคนอื่นมาเปลี่ยนเราจนสูญเสียตัวตนไป...

Stray Kids "(S-Class)" M/V

เกริ่นก่อนว่าครั้งแรกที่เห็นชื่อเพลง S-Class เราก็นึกไปถึงรถหรูยี่ห้อหนึ่งทันที และคิดไว้ว่าคัมแบคครั้งนี้จะต้องออกมาแบบ Special Class แน่ ๆ แต่จะออกมาอย่างไรก็ยังนึกไม่ออก แน่นอนว่าความหมายเพลงไม่ได้เพี้ยนไปจากที่คิดนัก เพราะตอนที่ปล่อย Trailer ออกมาก็สปอยล์เนื้อหาไว้ประมาณหนึ่ง แต่ความพิเศษที่ทำเราตื่นตะลึงก็คือความอลังการงานสร้างของตัวมิวสิควิดีโอนี่แหละ มันเป็นฉากใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยรายละเอียดมากมาย เริ่มตั้งแต่ฉากที่ถ่ายวิวแม่น้ำฮันตัดกับแสงไฟจากตึกสูงในค่ำคืน เราจะสังเกตเห็นจุดเล็ก ๆ ที่ส่องประกายในความมืดกลางแม่น้ำ ก่อนแนะนำว่าที่นี่คือเขตปกครองพิเศษ ที่ซึ่งปกครองตัวเอง เช่นเดียวกับการแนะนำตัวผ่านเพลงก่อน ๆ อย่างเช่น Back Door สถานที่เฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้อง หรือ Thunderous ที่ของข้า ข้าครอบครอง เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

Stray Kids (Thunderous)จากนั้นเรื่องราวก็ดึงเข้าสู่ความเข้มข้น พร้อมกับดนตรีที่ปล่อยบึ้ม! และไต่ระดับในทันที เราจะเห็นฉากลงทุนแบบ S-Class ทั้งเฮลิคอปเตอร์ ระเบิดพลุ จนมาถึงฉากที่ฮยอนจินทลายกำแพงมิติ แล้วมีภาพปรากฏของลูกไฟสีฟ้า แบบเดียวกับที่เคยปรากฏใน Thunderous (โซรีกุน) นครโบราณที่พวกเขาเคยไปในฐานะกลุ่มคนพิเศษจากโลกอนาคตที่เดินทางมาพร้อมซูเปอร์คาร์ เพื่อปลดปล่อยผู้คนในเมืองจากเหล่าปีศาจกลืนเสียง พร้อมปลุกระดมความกล้าหาญให้ดังกึกก้อง และยังมีที่อื่น ๆ ที่พวกเขาได้ไปกวาดล้างปีศาจมาแล้วเช่นกัน หากลองสังเกตเราจะพบว่าเจ้าซูเปอร์คาร์นี้ดูเหมือนเป็นพระเอกมาตั้งแต่สมัย God's Menu แล้ว มันเหมือนกับว่าพวกเขาวางแผนมาแล้วทั้งหมดว่าคัมแบคต่อไปจะเป็นอย่างไร และพร้อมวิ่งไปข้างหน้าด้วยแนวทางของตัวเอง

เช่นเดียวกับ S-Class ที่มาพร้อมตัวรถยนต์แบบ Special Class ที่พร้อมรบกับเหล่าปีศาจซึ่งมาในรูปแบบของขยะ และปลาหมึกยักษ์ โดยปีศาจในที่นี้ก็คงสื่อถึงชุดความคิดแย่ ๆ การพ่นคำวิจารณ์ออกมาอย่างไร้สาระ ตลอดจนคำกดทับที่มาจากอคติเป็นตัวยึดติด นอกจากนี้ยังมีฉากที่ฮยอนจินมองทะลุมิติคล้ายกับโลกคู่ขนานเหมือนที่เราเคยเห็นใน Maniac แต่ในนี้จะมีภาพของ Stray Kids เต้นเปี๊ยดแอ๊ดเปี๊ยดแอ๊ดอยู่ตรงกลาง แล้วมีแสงสว่างประกายอยู่รอบ ๆ เหมือนว่าจักรวาลกำลังหมุนรอบพวกเขา หรือจะคิดอีกนัยหนึ่งก็คือ Stray Kids ไม่ได้แค่ทำอะไรหลุดโลก แต่สะเทือนไปถึงจักรวาลเลย อะไรทำนองนั้น

ซึ่งการที่พวกเขากลายเป็นกลุ่มคนพิเศษเช่นนี้ก็เพราะความแน่วแน่ พร้อมด้วยกองกำลังผลักดัน และผู้สนับสนุนหลักอย่าง STAY นั่นเอง ในตอนสุดท้ายเราจะเห็นว่านอกจากเขตปกครองพิเศษจะส่องประกายออกไปแล้ว สปอตไลท์จากข้างนอกยังส่องมาที่พวกเขาอีกด้วย พร้อมกับประโยคที่ว่า "STAR ที่เปล่งประกายยิ่งขึ้น เพราะแสงที่กระจายตัวออกไป" มันเป็นฉากส่งท้ายที่ให้ความรู้สึกอิมแพคมากเลยค่ะ นอกจากอยากบอกว่าเอาไปเลย 5 ดาว ก็ยังอยากให้ผลงานชิ้นนี้มีคนได้ชมเยอะ ๆ ด้วย

ความประทับใจระดับ 5 ดาว

Stray Kidsแม้จะปฏิเสธไม่ได้ว่าฉากที่ติดอยู่ในหัวของเราคือฉากท่อนฮุกของฮยอนจินและต่อด้วยพี่ลีโนที่วนเข้ามาตีหัวซ้ำ ๆ ตั้งแต่ปล่อย Teaser แต่ถึงกระนั้นเมื่อได้ชมมิวสิควิดีโอเต็ม รู้สึกว่าการแบ่งท่อนร้องและซีนของเมมเบอร์แต่ละคนไม่มีใครเกินใครเลย ฟิลิกซ์และชางบินคือท่อนเปิดที่ดีงาม ตามด้วย Verse 1 ที่เปิดด้วยฮยอนจิน เขายังคงเป็นคนที่ชูภาพลักษณ์ของวงออกมาได้อย่างดีเช่นเคย ส่วนการแร็ปของสองแร็ปเปอร์ครั้งนี้จะมีความต่างออกไปเล็กน้อย เรารู้สึกว่ามันไม่ได้หนักเท่าที่ผ่านมา แต่นั่นยังคงเป็นสิ่งที่โดดเด่นของ Stray Kids เช่นเคย

นอกจากนี้เรายังชอบการแร็ปคู่ระหว่างชางบินกับฮยอนจิน และเจ้าน้องฮันกับฟิลิกซ์ด้วยค่ะ เป็นการจับคู่ออกมาอย่างลงตัวเลย ในขณะที่พี่ชานก็ยังคงมาตรฐานความ all rounder ในทุกด้านจริง ๆ เสียงร้องในแบบของบังชานจะทำให้มูทของเพลงมีความนุ่มนวลขึ้น แต่ก็ไม่ได้ลดความดุดันลงแม้แต่นิด เสียดายที่ไม่ได้เห็นฉากพี่ชานแบบใน Trailer !!! TT ส่วนที่เซอร์ไพรส์สำหรับเราคือ น้องซึงมิน ว้าวทุกฉากของน้องเลยค่ะ ชอบที่สุดคือฉากที่ใส่หูฟังเต้นไม่สนสิ่งวุ่นวายที่อยู่ข้างหลัง นอกจากจะเป็นอีกฉากที่กลายเป็นภาพจำในหัวเรา ยังอยากชมเสียงร้องของน้องที่พัฒนาขึ้นอย่างดีมาก รู้สึกว่าเสียงน้องสมูทและมีเสน่ห์มากในเพลงนี้ และสุดท้ายคือเมนของเรา จองอินนี่ ใจจริงแอบอยากเห็นพาร์ทร้องของน้องเยอะกว่านี้อีกสักหน่อย เพราะส่วนตัวชอบเสียงน้องมาก ๆ เลยรู้สึกว่ายังไม่หนำใจนัก แต่เรื่องที่ต้องชมอย่างยิ่งก็คือ น้องจองอินเล่นสีหน้าเก่งเหลือเกิน เอาใจพี่ไปเลยค้าบ

สรุปในความรู้สึกส่วนตัว มั่นใจว่านี่คือเพลงร้อยล้านวิวอีกหนึ่งเพลงของ Stray Kids แน่ ๆ และเป็นเพลงที่หากนำไปแสดงในคอนเสิร์ตจะสนุกหัวเหวี่ยงมาก ๆ โดยเฉพาะท่อนเบรกแดนซ์ท้ายเพลง เชื่อว่าหากเราได้ชมในเวอร์ชั่นสเตจปลายปีมันจะต้องสนุกและขนลุกแน่นอน! สุดท้ายเราก็อยากจะชวนเพื่อน ๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ ลองแวะไปชมไปฟังเพลงใหม่ของ Stray Kids กันได้นะคะ S-Class หรือ ท่านทึก ความพิเศษระดับ 5 ดาวที่กำลังรอคุณไปค้นพบอยู่ ^^ ส่วนใครที่เพิ่งโดนตกสามารถทำความรู้จักพวกเขา พร้อมวาร์ปช่องทางติดตาม ที่บทความด้านล่างได้เลยนะคะ

https://intrend.trueid.net/post/362280

ช่องทางติดตาม Stray Kids

Instagram : realstraykids

Twitter : Stray_Kids / Stray_Kids_JP

TikTok : jypestraykids / straykids_japan

Facebook : Stray Kids

YouTube : Stray Kids

ณรัก.

เครดิตาพ

เครดิตวิดีโอ

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/344444 https://intrend.trueid.net/post/338065

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์