อื่นๆ

รีวิว The Walking Dead : The Telltale Definitive Series

287
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว The Walking Dead : The Telltale Definitive Series

Hello everyone! I'm ZimonZ วันนี้ผมจะมารีวิวและให้คะแนนกับเกมที่ทุคนก็น่าจะรู้และเคยเล่นมาบ้างแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่ได้เล่นหรือตัดสินใจไม่ได้ ก็ลองอ่านบทความของผมได้นะครับ เผื่อจะช่วยให้ประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพื่อไม่ให้เสียเวลา Ok, Let's Go!


เนื้อเรื่อง


เนื้อเรื่องในซีรีส์การ์ตูนจะเริ่มต้นด้วยการแพร่ระบาดที่เปลี่ยนคนตายให้กลายเป็นซอมบี้และในซีรีส์นี้จะเรียกว่า วอล์กเกอร์ ผีดิบที่ทำลายอารยธรรมของมนุษยชาติ เรื่องราวเหล่านี้ได้เกิดขึ้นที่ประเทศตามแนวชายฝั่งทะเลตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ในเรื่องจะมีการมุ่งเน้นไปที่ตัวละครที่มีชื่อว่า Clementine เด็กสาวที่ได้รับการดูแลโดย Lee Everett ตัวเกมมีการแบ่งออกเป็นซีซั่น ถ้าให้พูดมากกว่านี้มันจะเป็นการสปอยไปเลยแล้วมันอาจจะหมดสนุกสำหรับคนที่ยังไม่ได้เล่น แต่บอกได้คำเดียวว่า"สุด"

Advertisement

Advertisement

Lee and Clem


การนำเสนอ


ตัวเกมจะไม่ได้เป็นเส้นตรงซะทีเดียว เราสามารถเลือกตัวเลือกเพื่อเพิ่มค่าเชื่อใจในแต่ละตัวละครหรือเหตุการณ์นั้นๆซึ่งแน่นอนว่าการตัดสินใจใจอยู่ที่เราทั้งสิ้นไม่มีผิดไม่มีถูก แต่การตัดสินใจหรือกระทำบางอย่างมันอาจส่งผลให้คนร่วมทางนั้นอาจไม่พอใจหรือเข้าขั้นเกลียดเลยแหละ ซึ่งเกมนี้จะมาในรูปแบบของซีซั่นและในแต่ละEpisodeนั้นก็แบ่งมาให้เราได้เสพเนื้อเรื่องและบรรยากาศได้อย่างเต็มอิ่ม ใครที่ชอบแนวคอมมิคและติดตามซีรีส์นี้อยู่คงจะชอบไม่น้อยเลยละนะ

Talk


เกมการเล่น


ตัวเกมจะเป็นแนวPoint&Clickที่เราสามารถจะควบตัวละครได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องคลิกหรือกดปุ่มแล้วให้ตัวละครเดินเอง(เขาอาจจะทำมาเพื่อกันไม่ให้ผู้เล่นเบื่อก็ได้นะ)แต่พอมาในซีซั่นสุดท้ายทำออกให้เป็นแนวบุคคลที่3มากขึ้นแต่ก็ยังคงความเป็นเกมจากภาคเก่าๆไว้อยู่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกและQuicktime Eventเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นมากขึ้น ซึ่งตัวเลือกในแต่ละตัวของบทสนทนาในตัวละครหรือเหตุการณ์นั้นๆบางทีคุณอาจจะต้องคิดให้ดีๆก่อนจะตอบหรือเราอาจจะเลือกที่จะเงียบไปเลยก็ได้ เพราะถ้าคุณตอบอะไรไปก็จงรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตอบหรือเลือกไปด้วยนะ เตือน แล้ว นะ

Advertisement

Advertisement

sad


คุณภาพ


เมื่อไม่นานมานี้ทางSkyboundได้ทำการออกตัวDefinitiveมาซึ่งเป็นเหมือนการรวมทุกภาค ทุกEpเข้าด้วยกันและมีการอัพเกรดกราฟฟิกให้ดูดีขึ้น ซึ่งตัวนัดเขียนได้ลองเล่นในเครื่องสเปคที่ไม่ได้แรงมากก็ยังคงเฟรมได้แทบจะไม่มีอาการกระตุก แต่ที่น่าหงุดหงิดตั้งแต่ภาคแรกคือบัค ซึ่งบอกตามตรงเหมือนเป็นการมัดรวมทุกภาคมาแต่แทบไม่ได้ขัดเกลาเรื่องบัคเลย ซึ่งกว่าที่ผมจะเล่นจบเจอบัคไป3ครั้งและไอ3ครั้งนั้นมันทำให้เกมเล่นต่อไม่ได้(ไม่รู้ใครเป็นบ้างไหมนะ) ซึ่งบางคนโชคดีอาจไม่เจอเลยก็ได้

clem


สรุป


สารภาพเลยว่าผมพึ่งเล่นเกมนี้จบไปเมื่อไม่กี่วันก่อนเอง55555 แต่พอเล่นจบแล้วแบบรู้สึกประทับใจนะ มันได้หลากหลายรสชาติมากและเหมือนได้เดินทางและเห็นน้องเติบโต พอเล่นจบแล้วมันก็รู้สึกใจหายเหมือนกันนะ แบบ "เฮ้ย หลักจากนี้น้องมันจะรอดไหมวะ"อะไรทำนองนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นการจบซีรีส์ที่ดีมากๆแล้ว แต่ก็น่าเสียดายไม่น้อยถ้าทางTelltaleไม่ล้มละลายไปซะก่อนเราอาจจะได้เห็นน้องClemตอนโตก็ได้  แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนเหมือนทางSkyboundจะออกComicมาที่มีชื่อว่าSkybound X ซึ่งมีบทของน้องอยู่ด้วย และในต่างประเทศบอกว่าทางผู้พัฒนากำลังซุ่มทำThe walking deadอยู่ในชื่อ The Walking Dead : Last mile ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นน้องClemอีกครั้งก็ได้(เป็นข่าวที่ผู้เขียนได้ยินและอ่านผ่านๆอย่าพึ่งกัดหมอนหรือกระโดดเตียงเน้อ)

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าซื้อเถอะครับ ใครที่ชอบเสพเนื้อเรื่องและชอบซีรีส์นี้ คุณจะไม่ผิดหวัง(ไปซื้อแบบคีย์ก็ได้นะ)

Thank You

  • เนื้อเรื่อง: 10/10
  • การนำเสนอ 9/10
  • ระบบการเล่น 8/10
  • คุณภาพของเกม 7.2/10

(ทั้งนี้ทั้งนั้นการให้คะแนนมาจากความคิดส่วนตัวผมล้วนๆ ถ้าใครไม่พอใจก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)

เครดิตภาพ: ภาพที่นำมาและปกทั้งหมดนี้มาจากที่ผู้เขียนได้เล่นจริงๆ (ZimonZ)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์