อื่นๆ

รีวิว Vimoto V8

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Vimoto V8

นับว่าปัจจุบันนี้ ผู้คนต่างนิยมใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการขี่ท่องเที่ยว และใช้งานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้คนยังนิยมที่จะออกทริปไปกับเพื่อน คู่รัก จนไปถึงการเดินทางคนเดียว ดังนั้น สิ่งที่สำคัญไม่แพ้หมวกกันน็อค และอุปกรณ์เซฟตี้อื่น ๆ นั่นก็คือ การสื่อสาร และต้องขอขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้เรามีอุปกรณ์สื่อสารอย่าง Bluetooth ติดหมวกกันน็อคที่มีขนาดน้ำหนักเล็ก พกพาสะดวก และทำให้การสนทนาของเรานั้นง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องจอดรถ หรือตะโกนคุยกันไปตลอดทาง

ทริป Vespa และในตลาดของ Bluetooth เองก็มีให้เลือกหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยจนไปถึงหลักหมื่น แต่ในวันนี้ ผู้เขียนจะมาเล่าเกี่ยวกับเจ้า Vimoto V8 ตัวใหม่ที่ผู้เขียนพึ่งซื้อมาได้ไม่นานนี้เองให้ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูลกันครับ

Vimoto V8

สำหรับทางค่าย Vimoto นั้นเป็น Bluetooth จากประเทศจีน เป็นแบรนด์ที่อยู่ในระดับคลาสเริ่มต้นที่คุณภาพเสียงดี ใช้งานง่าย และราคาประหยัด มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น นั่นก็คือ Vimoto V3, Vimoto V6, และ Vimoto V8 ซึ่งคุณภาพและราคาไล่มาตามลำดับ โดย V8 จะเป็นตัวท็อปของค่ายนี้

Advertisement

Advertisement

V8 แกะกล่อง จากประสบการณ์ของผู้เขียนแล้วเคยใช้ Vimoto มา 2 รุ่น จุดเด่นที่ V8 โดนเด่นและแตกต่างจากรุ่นน้องของมันก็คือแบตเตอรี่ที่อึดกว่า ในสเปคได้ระบุไว้ว่า สามารถใช้งานเปิดเพลงได้ 12 ชั่วโมง จากการทดสอบของผู้เขียนเอง คือ ผู้เขียนเคยใช้เวลาขับขี่รถตลอด 5 – 6 ชั่วโมง เปิดเพลงตลอด ใช้แบตเตอรี่ไปเพียง 30% เท่านั้น ซึ่งผู้เขียนเองเชื่อว่ามันอาจจะใช้งานได้เกิดกว่า 12 ชั่วโมงแน่นอนถ้าหากนำมาฟังเพลง และเปิดขณะขับขี่

V8 ขณะชาร์จ เรื่องคุณภาพเสียง ถือว่าทำได้ดี ฟังชัด เหมือนกับใส่หูฟังเกรดดี เสียงเบสค่อนข้างกระหึ่ม แต่จุดสังเกตคือ เบสมันไม่ถึงขั้นจะสั่นเหมือนอย่าง Headphone ราคาแพง และมิติของเสียงนั้นไม่ได้กว้างนัก แต่ถือว่าดี คุ้มค่า และเพียงพอต่อการใช้งานขณะขับขี่

ลำโพงของ V8ความดังของลำโพง หากวางตำแหน่งลำโพงในหมวกกันน็อคได้ตรงกับหูของเรา ถือว่าเสียงดังมาก และเพียงพอต่อการใช้งานในย่านความเร็วที่ไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไม่ต้องห่วงว่าเสียงจะดังเกินและไม่ได้ยินเสียงธรรมชาติรอบตัวนะครับ สามารถกดปุ่มลดเสียงได้ และเรายังได้ยินเสียงภายนอก ปลอดภัยแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ปุ่มเพิ่มลดเสียง ตัวผู้เขียนเองเป็นคนที่ชอบเดินทางคนเดียว เน้นฟังเพลง ฟังเสียง GPS ไม่เน้น Intercom ดังนั้น ผู้เขียนไม่สามารถแนะนำในจุดนี้ได้ดีเท่าที่ควร แต่จากข้อมูลที่ผู้เขียนเคยศึกษามา คือ รุ่นนี้เหมาะกับการ Intercom ระหว่างคนขี่และคนซ้อน หากต้องการสื่อสารกับรถคันอื่นที่อยู่ห่างออกไป และใช้ Bluetooth ต่างรุ่นกัน สัญญาณจะขาดหายง่าย ต้องยุ่งยากในการ Intercom ทางผู้ขายแนะนำผู้เขียนมาว่าให้ใช้แอพลิเคชั่นอื่นอย่าง Discord ใช้งานร่วมจะดีกว่า

Intercom ในการโทรคุยสนทนา ความดังถือว่าเพียงพอ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้แอพพลิเคชั่นนั้น ๆ โทรด้วย ตัวอย่างเช่นหากอีกฝ่ายโทร Line มาหาผู้เขียน ผู้เขียนจะได้ยินเสียงอีกฝั่งเบาลง แต่ถ้าหากเป็นการโทรปกติ ๆ เสียงปลายสายที่เราได้ยินก็จะดังพอๆกับการฟังเพลงเลยทีเดียว ส่วนไมโครโฟน ถือว่าตัดเสียงลม และให้คุณภาพเสียงดีเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

ไมโครโฟน ถ้าหากถามถึงความคุ้มค่าแล้ว ผู้เขียนอยากบอกคุณผู้อ่านทุกท่านว่า Vimoto คุ้มค่า ราคาประหยัด และไว้ใจได้แน่นอน สำหรับราคาของ V8 นั้นอยู่ประมาณ 2,300 บาท และมีประกันจากทาง Vimoto Thailand ถึง 2 ปีเต็มเลยทีเดียว การมี Bluetooth ติดหมวกไม่ได้มีดีที่เรื่องความเท่ห์นะครับ แต่มันยังปลอดภัยกว่าการหยิบโทรศัพท์มาคุย หรือจอดรถข้างทางเพื่อคุยโทรศัพท์อย่างแน่นอน

ภาพทั้งหมด : ถ่ายโดยผู้เขียนเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์