อื่นๆ

[รีวิว] Xiaomi Redmi Airdot หูฟังที่ใช้อากาศในการฟัง.......

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[รีวิว] Xiaomi Redmi Airdot หูฟังที่ใช้อากาศในการฟัง.......

ปกติเป็นคนฟังเพลงอยู่แล้ว ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญแน่นอนนั้นคือหูฟังถือว่าที่ผ่านมาค่อนข้างเล่นหุฟังมาหลายรูปแบบ ซึ่งมีทั้งชอบและไม่ชอบแต่จะมีหูฟังอีกประเภทที่ยังไม่เคยได้ลองก็คือหูฟังแบบ Truly Wirless หรือ TWS ที่หลายคนน่าจะได้ยินกันมาบ้าง วันนี้จะได้ถือโอกาสสั่ง TWS รุ่นนึงมารีวิวและบอกว่ามันเป็นยังไง โดยรุ่นนี้เป็น TWS อีกหนึ่งรุ่นที่หล่ายคนลงความเห็นว่าคุ้มค่าเกินราคานั้นก็คือ Redmi Airdot นั่นเอง


รูปนี้ถ่ายเองครับ

Redmi Airdot เป็น TWS ของผู้ผลิตสินค้านามว่า Xiaomi ที่มีผลิตภัณฑ์แทบจะครบวงจร โดยรุ่นนี้เป็นตัวชูโรงในส่วนของหูฟังทั้งหมด โดยกล่องเป็นกระดาษมาในโทนน้ำเงินขาวมีรูปผลิตภัณฑ์ชัดเจนอยู่หน้ากล่องมีโลโก้ MI เพื่อยืนยันว่าเป็นสินค้าของ Xiaomi ไม่ใช่ของปลอมอย่างแน่นอน แต่ข้อเสียคือมันเป็นเวอร์ชั่นที่ขายในจีนเท่านั้น ฉะนั้นทั้งกล่องจะมีแต่ภาษาจีน แพ๊คเกจจิ้งเป็นกล่องกระดาษที่ไม่ได้มีความกลวงแต่อย่างใด ถือว่ากล่องมีความแข็งแรงเพราะใช้กระดาษแข็งอย่างดี

Advertisement

Advertisement


กล่องชารจ์เสียบสาย

tws


กล่องชารจ์มีน้ำหนักเบา งานประกอบถือว่าได้ดีอาจมีบางจุดเท่านั้นที่ยังไม่ 100% แต่มันเป็นแค่จุดเล็กน้อย หูฟังมีขนาดเล็กปานกลาง งานประกอบถือว่าผ่านไม่มีตำหนิให้เห็น โดยรุ่นนี้มีการเพิ่มไฟสถานะหน้ากล่องชารจ์เพื่อให้รู้ว่าหูฟังกำลังชารจ์อยู่ ส่วนระยะเวลาการใช้งานถึงว่าทำได้ตามที่เคลมไว้ประมาณ 3 - 4 ชั่วโมงทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพไฟล์ที่ใช้ยิ่งคุณภาพสูงก็จะใช้พลังงานหูฟังค่อนข้างสูง จึงทำให้แบตเตอรี่ลดค่อนข้างไว ไฟล์เพลงที่แนะนำก็คือ MP3 หรือ FLAC อาจจะเลือกที่ Bit rate ก็ได้ ไม่แนะนำ Hi-res สำหรับรุ่นนี้ เนื่องจากระยะการฟังเวลาน้อยกว่า 3 ชั่วโมงจากที่ทดสอบมา ซึ่งระยเวลาการใช้งานที่เหมาะสมก็คือ 5 - 6 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นใครไม่ที่เน้นระยะเวลาแต่เน้นเรื่องเสียงตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์พอสมควร

สรุป : ใครมี budget ที่ไม่สูงมากอยากเริ่มต้นกับหูฟัง TWS รุ่นนี้ตอบโจทย์ที่สุดสำหรับคนชอบความคล่องแคล่ว ไม่ชอบให้มีสายมากวนใจ แต่ข้อเสียอาจจะมีบ้างก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ และระยะเวลาใช้งานที่มันน้อยกว่าหูฟังแบบมีสายอาจทำให้มีความรู้สึกรำคาญบ้าง แต่ด้วยความที่ราคาถูกและสเป็กไม่ได้ถูกตามราคาถือว่าเป็นตัวที่พอไปวัดไปวาได้ และสามารถอ่านสเป็กแบบรวบรัดได้ที่รูปด้านล่าง

Advertisement

Advertisement

spec

หมายเหตุ : เรื่องเสียงจะเด่นไปทางย่านเบสถ้าใช้จุกอื่นที่ไม่ได้เป็นจุกแถม เพราะถ้าใช้จุกแถมเสียงจะเป็นอีกแบบ เบสมีมวลและน้ำหนักพอสมควร ส่วน แรงปะทะน่าจะถูกใจคนชอบเบส ส่วนย่านกลางถือว่าไม่อู้อี้ค่อนข้างเปิดโปร่งฟังสบายไม่กลบชิ้นดนตรีสามารถเล่นตามเลเยอร์ของตัวเอง เสียงแหลมจะเด่นต่อเมื่อได้ยินเสียงกีตาร์ที่มีหัวโน๊ตสูง ๆ แต่ไม่ได้แหลมจนแสบหูแต่อย่างใด

เครดิตรูป : https://images.unsplash.com/photo-1568650620424-23336b69ba8b?ixlib=rb-1.2.1&ixid=eyJhcHBfaWQiOjEyMDd9&auto=format&fit=crop&w=1950&q=80

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์