อื่นๆ

รีวิว Youban Oilless Air fryer 3.5L หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ทำการตลาดใน Xiaomi Youpin

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Youban Oilless Air fryer 3.5L หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ทำการตลาดใน Xiaomi Youpin

ในช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา หลายๆท่านจำเป็นต้องหยุดทำงาน หรือทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส เมื่อใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้นกิจกรรมที่ทำกันก็ในบ้านก็เริ่มมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นการทำอาหาร และมีกระแสไวรัลมาแรงแซงกระแสไวรัสไปแล้วนั่นก็คือ การใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน หรือ Air Fryer ที่สามารถทำอาหารประเภททอดได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

จากเดิมที่ถูกมองว่าเป็นสินค้าราคาแพงเกินความจำเป็นในครัวเรือน แต่เมื่อมีไวรัลที่หลายๆคนโพสต์เมนูอาหารที่ปรุงจากหม้อทอดไร้น้ำมันนี้ลงในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เมนูสุดฮิตอย่างหมูกรอบ ไก่ทอด เฟรนซ์ฟรายด์  ไปจนถึงเมนูยากๆขั้นแอดวานซ์อีกหลายหลากเมนู ที่กล่าวมานี่ไม่ได้พูดให้เกินจริง ดูได้จากจำนวนสมาชิกในกลุ่ม สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูจากหม้อทอดไร้น้ำมัน นั้นมีเกือบ 5 แสนคน

Advertisement

Advertisement

ผมเองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อการตลาด ได้สอยเจ้าหม้อทอดไร้น้ำมันมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มอีกหนึ่งชิ้นเช่นกัน ก่อนจะซื้อนี่ก็เลือกดูเลือกหามาหลากหลายยี่ห้อ ก็อยากจะเอามาใช้ในที่พัก เพราะมองเห็นถึงความสะดวก และราคาของมันก็ถูกลงเรื่อยๆ จากเดิมที่ผมเคยซื้อไว้ในภายในบ้านเป็นยี่ห้อจากทางยุโรป ราคาประมาณ 6-7 พันบาท ตอนนี้มีสินค้าจากจีนขายกันในร้านค้าออนไลน์ ราคาถูกสุดนี่ต่ำกว่าหนึ่งพันบาทเลยทีเดียว

ในที่สุดก็เลือก Youban Oilless Air fryer 3.5L ด้วยเหตุผผล 3 ข้อหลักๆ คือ 1. แน่นอนราคาถูกมาก 2. การควบคุมการทำงานเป็นระบบสัมผัส ควบคุมง่าย มีการตัดไฟเมื่อถอดหม้อออกจากตัวเครื่อง 3. ขนาดของหม้อที่เพียงพอต่อการทำอาหารสำหรับ 2-3 คน

Youban Oilless Air fryer 3.5L

Youban Oilless Air fryer 3.5L หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ทำการตลาดใน Xiaomi Youpin หลายๆท่านยังมีความสับสนว่า เจ้าหม้อทอดนี้ผลิตโดย Xiaomi รึเปล่า ถึงขนาดมีคอมเมนท์ในร้านค้าออนไลน์ ว่าเป็นของปลอม ไม่เห็นมีโลโก้ Xiaomi เลย ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเจ้าหม้อทอดนี้ ยี่ห้อ Youban รุ่น YB-5106ts และมันไม่ได้ผลิตโดย Xiaomi แต่เป็นการทำตลาดออนไลน์โดย Xiaomi Youpin  หรือ 小米有品 (Xiǎomǐ yǒupǐn) อ่านว่า เสียวหมี่โหยวผิ่น ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม E-Commerce สำหรับขายสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Xiaomi หรือ Xiaomi Ecological Chain ซึ่งก็มีทั้งสินค้าที่ Xiaomi เป็นผู้ผลิตเอง และสินค้าที่ Xiaomi Youpin คัดเลือกมาจำหน่ายด้วย สรุปได้ว่า เป็นสินค้าที่จำหน่ายใน Xiaomi Youpin แต่ไม่ได้ผลิตโดย Xiaomi นะครับ

Advertisement

Advertisement



ทีนี้เรามาดูถึงคุณสมบัติของ Youban Oilless Air fryer 3.5L กันก่อนดีกว่า



ยี่ห้อ: Youban

รุ่น: YB-5106TS

น้ำหนักผลิตภัณฑ์: 3.6 ก.ก.

น้ำหนักรวมบรรจุภัณฑ์: 4.7 ก.ก.

ความจุ: 3.5 ลิตร

กำลังไฟ: 1400W

แรงดันไฟฟ้า: 220V ⁓ 50Hz

ขนาดผลิตภัณฑ์: 200 x 200 x 150 ม.ม.

ขนาดบรรจุภัณฑ์: 314 x 314 x 400 ม.ม.

*อ้างอิงจาก https://www.xiaomiyoupin.com

อย่างที่เกริ่มมาตั้งแต่แรก เนื่องจากไม่ได้เป็นสินค้าที่ Xiaomi เป็นผู้ผลิต ดังนั้นลักษณะการดีไซน์ คุณภาพของวัสดุ ก็ย่อมแตกต่าง เพื่อนๆท่านไหนที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ก็คงจะรู้สึกได้ทันที
Youban Oilless Air fryer 3.5Lด้านบนของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มใดๆ

Youban Oilless Air fryer 3.5Lด้านล่างของตัวเครื่องมีสติ๊กเกอร์แจ้งรายละเอียดผลิตภัณฑ์

Youban Oilless Air fryer 3.5Lด้านหลังของตัวเครื่องมีช่องระบายอากาศ ซึ่งจากการใช้งานมีควันออกมาน้อยกว่ายี่ห้อจากทางยุโรปที่เคยใช้

Youban Oilless Air fryer 3.5Lหน้าจอแสดงการทำงานเป็นแบบดิจิตอล ควบคุมด้วยระบบสัมผัส สามารถปรับไฟได้ต่ำสุด 80°C และสูงสุดที่ 200°C สามารถตั้งเวลาการทำงานได้ตั้งแต่ 1 นาที สูงสุด 30 นาที

Advertisement

Advertisement

Youban Oilless Air fryer 3.5Lตัวหม้อทอดมีขนาดใหญ่พอสมควร ตามข้อมูลผลิตภัณฑ์แจ้งว่า ขนาด 3.5 ลิตร

Youban Oilless Air fryer 3.5Lตะแกรงรองทอดนั้นถอดง่าย และทำความสะอาดง่ายมาก

Youban Oilless Air fryer 3.5Lสายปลั๊กเป็นแบบ 3 ขา มาตรฐานจีน ทางร้านได้แถมตัวแปลงเป็นแบบสองขาให้ แต่คุณภาพไม่ค่อยดี แนะนำให้ซื้อใหม่ดีกว่าครับ

Youban Oilless Air fryer 3.5L

Youban Oilless Air fryer 3.5Lจากการใช้งานจริงพบว่า หม้อทอดนี้สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้ยี่ห้อจากทางยุโรป เครื่องไม่ได้ร้อนมากนัก สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง วันแรกที่ได้มา ผมเองทำ 5 เมนูต่อเนื่องกันก็ไม่พบปัญหาใดๆ อาหารที่ได้มีสำผัส รสชาติไม่แตกต่าง ผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง 2 อย่างคือ ควันที่ได้น้อยกว่า และตะแกรงล้างง่ายกว่า ถึงแม้ว่าวัสดุ งานประกอบจะดูด้อยกว่า แต่ก็ไม่ได้แย่มาก ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้จึงไม่มีข้อติติงใดๆ

ขอจบรีวิวนี้ไว้แต่เพียงเท่านี้ หวังว่าเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ อย่าลืมว่าถึงแม้ว่าหม้อทอดจะรีดน้ำมันออกจากอาหารได้มาก แต่ถ้าทานเยอะๆ ก็อ้วนได้เหมือนกันนะครับ ผมเองน้ำหนักขึ้นมา 5 ก.ก. แล้วหลังจากได้หม้อทอดนี้มา สวัสดีครับ


เครดิตภาพประกอบ ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ขอบคุณข้อมูลผลิตภัณฑ์https://www.xiaomiyoupin.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์