อื่นๆ

รีวิว ของชำร่วยงานแต่งงาน ช้างเทียนหอม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ของชำร่วยงานแต่งงาน ช้างเทียนหอม

รีวิว ของชำร่วยงานแต่งงาน ช้างเทียนหอม

ใครที่กำลังวางแผนจัดงานวิวาห์ จะต้องมีการเตรียมงาน วางแผนกันวุ่นวายทีเดียว และหนึ่งในนั้นที่จะต้องจัดหา คือ การหาของชำร่วยนั่นเอง เชื่อว่าหลาย ๆ คน จะต้องปวดหัวกันเลยทีเดียว เพราะจัดงานทั้งที เราก็อยากให้เป็นสิ่งของที่มีค่า มีความหมาย ผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้นเองค่ะ วันนี้จะมารีวิวของชำร่วยงานแต่งงานของตัวเองค่ะ

ของชำร่วยเทียนหอมช้างเครดิตรูปภาพ : ภาพของผู้เขียน

ของชำร่วยงานแต่งงาน มีหลากหลาย สารพัดสิ่งให้เลือกสรรมากมาย และความหมายดี ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ใช้เวลาค้นหานานพอสมควรเหมือนกันค่ะ เราก็มาเปลี่ยนเป็นตั้งเป้าหมายกันก่อนค่ะ การหาจะได้ไม่กว้างมากนัก อันดับแรก คือแขกที่มางานจะต้องได้ใช้ประโยชน์จากของชำร่วย และสามารถวางโชว์ ประดับบ้านได้อีกด้วย อันดับสอง ของสิ่งนั้นจะต้องมีความหมายเป็นที่พึงพอใจของทั้งคู่ และอันดับสาม คือ ราคาไม่สูงมากจนเกินไป แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนแขกที่มางานด้วยนะคะ คือ ผู้เขียนจัดงานแต่งงาน ไม่ได้ใหญ่โตอะไรค่ะ อีกทั้ง เชิญแขกมาไม่เกิน 30 คนเองค่ะ ช่วงที่จัดเป็นช่วงจำกัดคนเพราะ โควิด นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

เทียนดอกกุหลาบ

เครดิตรูปภาพ : ภาพของผู้เขียน

ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือก เทียนช้างค่ะ ได้ติดต่อกับทางร้าน ตอนนั้นเป็นเทียนช้างอีกแบบนะคะ ไม่ได้เหมือนในรูปภาพนี้นะคะ ทางร้านมีของตามจำนวนที่เราต้องการ และไม่จำเป็นต้องมียอดจำนวนขั้นต่ำด้วย คือ เลิศมากค่ะ เพราะปกติร้านทั่ว ๆ ไป จะกำหนดจำนวนขั้นต่ำ เช่น 100 ชิ้น 300 ชิ้น เป็นต้น ก็สั่งเลยค่ะ แต่ทว่า ทางร้านแจ้งมาว่า กล่องสำหรับแพคเทียนช้างชำรุดทั้งหมด ขอเวลาในการหากล่องใหม่  ผ่านไปเกือบสองสัปดาห์ จึงสอบถามทางร้านอีกครั้ง ร้านก็ยังไม่สามารถหากล่องแพคได้ ระหว่างที่รอ ได้ค้นหาอีกร้าน แต่ต้องสั่งขั้นต่ำ 300 ชิ้น ซึ่งเยอะเกินไปค่ะ แต่ร้านนี้ทำให้ผู้เขียนเห็นเทียนดอกไม้ มีดอกกุหลาบ ดอกทานตะวัน เลยมีไอเดียใหม่เพิ่มมา คือ เทียนช้าง คู่กับ เทียนหอมดอกไม้ (เทียน ปกติเทียนช้างที่ได้มา จะมีเทียนให้อยู่แล้ว แต่เป็นเทียนขาวปกติค่ะ อันนี้จะเปลี่ยนจากเทียนขาวเป็นเทียนดอกไม้แทนค่ะ )

Advertisement

Advertisement

เทียนดอกกุหลาบสีแดงเครดิตรูปภาพ : ภาพของผู้เขียน

เทียนหอมดอกไม้ ราคามาสูงพอสมควร และต้องมียอดสั่งซื้อขั้นต่ำ ตอนนี้จึงค้นหาทั้งเทียนช้าง และเทียนหอม ควบคู่กันไป แต่เชื่อไหมคะ ได้เทียนหอมดอกไม้จากแหล่งโรงงาน ราคาถูกกว่าร้านเยอะมาก แต่ต้องสั่งขั้นต่ำเช่นกัน ซึ่งคำนวนแล้ว ยังไงซะราคาถูกกว่า ได้สินค้าเยอะขึ้นย่อมดีกว่า ( ได้เทียนเยอะกว่าที่ตั้งไว้ เลยเอามาจุดทั่วบ้านเลยคะ เซอร์ไพร้วันครบรอบที่คบกัน ก่อนวันแต่งงาน 1 เดือน เลียนแบบเพลง A Thousand Years – Christina Perri ร้องเพลงประกอบ ร้องผิด ๆ ถูก ๆ ไม่เป็นไรค่ะ แค่นี้แฟนก็ประทับใจมาก บอกเลย ) เลือกประเภทลายดอกไม้ หลัก ๆ จะเลือก เทียนดอกทานตะวัน เทียนดอกกุหลาบสีแดงค่ะ

ในที่สุดก็เจอเทียนช้าง ตามรูปที่เพื่อน ๆ เห็นนี่แหละค่ะ แต่ต้องสั่งจากอเมริกา เจอหลายเว็บไซต์ นะคะ เป็นสินค้าตัวเดียวกัน เหมือนกัน แต่ราคาไม่เท่ากันนะคะ บางเว็บไซต์ ราคา $10 - $14 สินค้าพร้อมส่ง อันนี้ยอมแพ้ค่ะ แพงเกินไปมาก มีอีกเว็บไซต์ ราคา $3.49  สินค้าหมดสต๊อก สั่งเจ้านี้เลยค่ะ และรอได้ค่ะเพราะ เป็นการเตรียมการล่วงหน้าก่อนงานแต่งงาน 6 เดือน แต่รอไปรอมา ลุ้นเหมือนกันคะว่าจะทันหรือไม่ เพราะสินค้ายังไม่มีเข้ามา ถูกเลื่อนถึง 4 ครั้งคะ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 และในที่สุดวันที่รอคอยก็สิ้นสุดลง สินค้าถูกจัดส่งมา ก่อนงานแต่งงานเพียง 1 เดือน  สรุปใช้เวลาเกือบ 5 เดือนในการรอเทียนช้าง  แต่คุ้มค่าที่รอคะ เพราะสวยมาก ยิ่งใส่เทียนหอมดอกไม้คู่กันแล้ว เป็นไปตามที่จินตนาการไว้ แม้ราคาของชำร่วยจะสูงกว่าที่คาดไว้ตอนแรกพอสมควรค่ะ

Advertisement

Advertisement

เทียนช้างเครดิตรูปภาพ : ภาพของผู้เขียน

คราวนี้มาพูดถึงความหมายกันดีกว่าค่ะ เลือกเทียนช้าง เพราะความรู้สึกส่วนตัว ช้างคือ ความมั่นคง ความหนักแน่น เหมือนความรักที่หนักแน่น และมีความมั่นคงในรักให้กันและกัน และยังมีความหมายสำคัญอีกอย่างค่ะ ช้างเป็นสัตว์ประจำชาติไทยนั่นเองค่ะ ภูมิใจนำเสนอมากก็ตรงนี้แหละค่ะ

ส่วนเทียนหอม ก็คือเทียนที่มีกลิ่นหอม ความหอมก็ช่วยสร้างบรรยากาศที่โรแมนติค แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ประเภทของกลิ่นที่เลือก เวลาจุดจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของเทียน แสงสว่างจากเทียนก็เปรียบเสมือนชีวิตที่มีแสงสว่างนำทาง ในทีนี้ไม่ได้เลือกกลิ่นหอมอะไรเป็นพิเศษนะคะ เพราะเน้นเลือกลายดอกไม้ ซึ่งสื่อความหมายดี ๆ ได้เช่นกัน ก็เลือกดอกทานตะวัน เพราะดอกทานตะวันจะมองแต่พระอาทิตย์เพียงผู้เดียว เป็นนัยว่า ฉันจะมองเธอเพียงผู้เดียว  และเลือกดอกกุหลาบสีแดง เหมือนวันวาเลนไทน์ ดอกกุหลาบสีแดงขายดีที่สุด แสดงถึงความรักที่มีให้กัน

สุดท้ายนี้ก็เป็นไปตามที่เราตั้งเป้าไว้ เพื่อน ๆ ที่มาร่วมงาน ได้จุดเทียนหอมดอกไม้ ได้ใช้ประโยชน์จริงๆ ทุกคนชอบ แค่นี้ก็ดีใจ ปลื้มละค่ะ เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาของชำร่วยอยู่ ช้างเทียนหอมกับเทียนหอมดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ  หวังว่าบทความนี้จะช่วยจุดประกายไอเดีย จะหาอะไรมาเสริม เพิ่มเติม หรือปรับเปลี่ยน ก็ได้ค่ะ ลองดูนะคะ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์