เพลง

รีวิว คอนเสิร์ต Ed Sheeran ‘+ - = ÷ x’ Mathematics Tour Bangkok 2024

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว คอนเสิร์ต Ed Sheeran ‘+ - = ÷ x’ Mathematics Tour Bangkok 2024

“Ed Sheeran ‘+ - = ÷ x’ Mathematics Tour Bangkok 2024”

เอ็ด ชีแรน เดอะ แมทธิเมติกส์ ทัวร์ แบงค็อก 2024 นับได้ว่าเป็นการมาเยือนประเทศไทยของ Ed Sheeran ครั้งที่ 3 หลังจากการจัดคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ในปี 2019 ถือได้ว่าเป็นการกลับมาของ เอ็ดในรอบ 4 ปีก็ว่าได้ และในครั้งนี้ก็ได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2024  ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เป็นการจัดคอนเสิร์ตที่ทำลายสถิติของ The Mathematics Tour ที่มีผู้ชมเข้าชมมากที่สุดในหนึ่งรอบการแสดง เพราะ The Mathematics Tour Bangkok เป็นการเปิดสถานที่ให้ผู้เข้าชมได้เข้าชมแบบเต็มสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยไม่มีการแบ่งครึ่งสนามแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเปิดครบทุกที่นั่งแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว ความจุคนดูได้ประมาณไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

conและเมื่อเข้ามาถึงภายในสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ก็จะเจอกับเวที 360 องศา ที่แค่เห็นก็ร้องออกมาว่าว้าว OMG มันสุดอลังการมาก เวทีที่อยู่กลางสนามและจอแบบวางไว้ทุกมุม เมื่อเทียบกับคอนเสิร์ตอื่นถือว่าคอนเสิร์ตนี้จัดได้ดีมาก ๆ แถมเวทีทั้ง 4 มุมก็ออกแบบมาได้อย่างดีมาก ออกแบบจอให้เหมือนปิ๊กกีตาร์ (Picks) เมื่อกล้องถ่ายศิลปินก็มีกราฟฟิกต่าง ๆ ลูกเล่น ๆ ต่าง ๆ ที่สวยงามแบบประทับใจสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

conและเมื่อเริ่มต้นคอนเสิร์ต ก็เปิดตัวมาด้วย Special Guest ‘Calum Scott’ (คัลลัม สก็อตต์)  นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ นักร้องเสียงทรงพลัง ที่ชนะการประกวด Britain's Got Talent 2015 และมีเพลงที่โด่งดัง อย่างเช่นเพลง "You are the reason" ซึ่งในคอนเสิร์ต Calum ก็ร้องเพลงนี้และแฟน ๆ ชาวไทยก็ร่วมใจกันเปิดแฟลชเป็นทะเลดาวในกับเพลงนี้ Calum ถึงขั้นร้องไห้บนเวที และได้กล่าวออกมาว่าโมเมนท์นี้จะจำไปจนในตาย ซึ่งงานนี้แน่นอนว่า Calum ได้หอบความรักจากแฟน ๆ ชาวไทยกลับบ้านอย่างล้นเหลือแน่ ๆ

conหลังจากที่ Calum ร้องเพลงเสร็จแล้ว ก็ถึงคิวเจ้าของคอนเสิร์ตอย่าง "Ed Sheeran" ที่โผล่ขึ้นมาจากเวทีตรงกลาง ซึ่งพร้อมกับเพลงที่ทรงพลังอย่าง “Tides” ซึ่งคอนเสิร์นครั้งนี้ เอ็ดได้ร้องเพลงถึง 25 เพลง ซึ่งเป็นการเล่นสดที่เล่นตลอดคอนเสิร์ต โดยที่แทบจะไม่หยุดพัก พลังของแอ็ดล้นเหลืออย่างมาก ทั้งร้อง ทั้งเล่น วิ่งวนอยู่ภายในเวที 360 องศาของเค้า แค่เห็นก็เหนื่อยแทน แต่แน่นอนว่าแอ็ดได้สร้างความประทับใจอย่างมากในเวทีนี้
con

Advertisement

Advertisement

conเพลงที่ Ed Sheeran ได้ร้องในวันนั้น 25 เพลง ได้แก่

1. Tides

2. Blow

3. Im A Mess

4. Shivers

5. The A Team

6. Castle on the Hill

7. Dont

8. Eyes Closed

9. Give Me Love

10. Ed's Choice

11. River, Peru, Beautiful People South of the Border, I Dont Care

12. Overpass Grafiti

13. End of Youth

14. Galway Girl

15. Thinking Out Loud

16. Love Yourself

17. Sing

18. Photograph

19. Ed’s Choice

20. Perfect

21. Bloodstream

22. After Glow

23. YNMIDNY

24. Shape of You

25. Bad Habits

conconคอนเสิร์ต "Ed Sheeran" จบลงด้วยพลุที่อลังการ อิ่มใจ และสุดประทับใจเป็นคอนเสิร์ตอีกคอนที่เริ่มต้นปีมาได้อย่างสวยงานและสุดประทับใจสุด ๆ หากใครพลาดโอกาสนี้ บอกได้เลยว่าครั้งหน้าคุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเพราะเป็นคอนเสิร์ตที่สุดประทับใจสุด ๆ จนอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ และเชื่อได้ว่าครั้งหน้าเราจะได้มีโอกาสเจอกันอีกนะ "Ed Sheeran"

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SawPaedThanwaซาวแปดธันวา
SawPaedThanwaซาวแปดธันวา
อ่านบทความอื่นจาก SawPaedThanwaซาวแปดธันวา

แนะนำเรื่องกิน เรื่องเที่ยว แบบสไตล์ Imim

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์