เพลง

รีวิว คอนเสิร์ตแรกในรอบเกือบ 2 ปี with MY LIFE AS ALI THOMAS & H3F

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว คอนเสิร์ตแรกในรอบเกือบ 2 ปี with MY LIFE AS ALI THOMAS & H3F

รีวิวคอนเสิร์ตแรกในรอบเกือบ 2 ปี กับวงโปรดที่ติดตามมาเสมอ ได้แก่ วง MY LIFE AS ALI THOMAS และ วงH3F ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 2 ปีเต็มตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้หลายๆ กิจการต้องพักยาว เช่นเดียวกับการชมคอนเสิร์ตของเรา เมื่อสถานการณ์ไม่เอื้อให้จัดงานลักษณะนี้ได้ เวลาจึงเป็นตัวเยียวยาซึ่งกินเวลานานมากสำหรับเรา 2 ปีเลยนะ ที่การจัดคอนเสิร์ตของศิลปินต่างๆ ต้องพักยาวกันไป

มาปีนี้ 2021 ช่วงท้ายปีแล้วด้วย กับงานแรกที่ได้เข้าไปชมดนตรีสดจากศิลปินวงโปรด กับชื่องานว่า Marshal Winter Music Series โดยผู้จัดจาก The Marshal Social Cafe ร่วมกับ Heritage Ville และ Salon de Marshal จัดขึ้นที่ซอยประดิพัทธ์ 13 เป็นการจัดงานดนตรีในสวนที่ให้ฟังเพลงชิลล์ ๆ รับลมหนาวในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยมีศิลปินที่ร่วมเล่นดนตรีในงานนี้หลายวง เช็คได้ตามตารางแสดงนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

อาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 16:00-17:00 H3F / 17:00-18:00 My Life As Ali Thomas

เสาร์ 18 ธันวาคม 2564 (Soul & Jazz) เวลา 15:00-16:00 PETITE / 16:00-18:00 Mellow Motif feat. Kom Wongsawat

อาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 16:00-17:00 Dept / 17:00-18:00 Earth Patravee

ซึ่งเราไปดูในสัปดาห์แรกของงานมาแล้วค่ะ จึงจะขอรีวิวบรรยากาศของวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 กับวง H3F, My Life As Ali Thomas ค่ะ

Marshal winter musis series

H3F, My Life As Ali Thomas

บรรยากาศในงานวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 กับวง H3F, My Life As Ali Thomas

พวกเราเดินทางไปถึงสถานที่จัดงานประมาณ 16.30 น. ถ้าตามเวลาในโปสเตอร์ที่แจ้งไว้ วง H3F ก็จะเริ่มเล่นเวลา 16.00 น. แสดงว่าเราช้าไปราวๆ 30 นาที ไปถึงก็ได้เห็นวงนี้กำลังเล่นพอดี เดาว่าอาจจะเพลงที่ 2 ซึ่งบรรยากาศภายในงานที่ได้สัมผัสครั้งแรกถือว่าดีเลย ช่วงสี่โมงเย็นกับบรรยากาศที่มีลมหนาวมาหน่อยๆ แสงแดดอ่อน ลมโชยเบา และที่สำคัญ ได้เสียงเพลงจาก H3F คลอบรรยากาศไปด้วย ทำให้ชื่องานที่ว่า Marshal Winter Music Series สมบูรณ์แบบทันตาเห็น

Advertisement

Advertisement

ผู้คนที่เข้าไปนั่งชมภายในงานนั่งด้วยระยะห่างที่ถูกกำหนดตามมาตรการป้องกันโควิด 19 เป็นอย่างดี ดูท่าทีของแต่ละคนแล้ว จะเข้าใจสถานการณ์และบรรยากาศที่จำเป็นต้องนั่งห่างกันได้มากพอสมควร และอาจด้วยที่ทางผู้จัดได้จัดที่นั่งไว้ให้ด้วย ทำให้บรรยากาศดูสบายเหมือนไม่ได้นั่งที่กรุงเทพ แต่เป็นต่างจังหวัดแทน ยิ่งช่วงที่ทุกคนนั่งชมไป ปรบมือให้ศิลปินในช่วงที่เล่นจบเพลงทุกครั้ง ราวกับนั่งดูวงออร์เคสตราในฮอลล์ที่มีลมโชยมา

Marshal Winter Music SeriesMarshal Winter Music Series

ภาพบรรยากาศที่ทางผู้จัด จัดเตรียมสถานที่ ที่นั่งล้อมรอบเวทีแบบติดพื้นดิน ให้ความรู้สึกเป็นกันเองผสมความอบอุ่นในแบบโอบล้อมไปด้วย โดยจัดวางที่นั่งเว้นระยะห่างตามมาตรการโควิด 19 ซึ่งเราเห็นว่า คอนเสิร์ตในบ้านเราช่วงนี้ก็สามารถจัดได้เป็นปกติแล้ว เพียงแต่ในรูปแบบใหม่เท่านั้นเอง อาจจะไม่ได้ระยะชิดใกล้แบบเมื่อก่อนแต่เราเชื่อว่า ดนตรีที่เราไปฟัง วงที่เราติดตามและสนับสนุนผลงานของพวกเขา สิ่งนั้นจะยังคงเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

Marshal Winter Music Series

บรรยากาศของคนดูช่วงที่เราเพิ่งเข้าไปในงาน วง H3F กำลังบรรเลงคลออากาศที่เย็นสบาย ขณะนี้นั้น พวกเราก็เล็งหาที่นั่งแต่เต็มหมดแล้วทุกที่ เราจึงขอที่นั่งกับทีมงานเพิ่ม และทีมงาน ผู้จัดก็บริการเราดีมาก ช่วยยกเก้าอี้ไปให้เราครบตามจำนวน ดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งราคาบัตรที่เราซื้อ 250 บาท สามารถแลกอาหารและเครื่องดื่มภายในงานได้ด้วย พวกเราไปแลกมาช่วงท้ายๆ วงที่ 2 นั่นคือ My Life As Ali Thomas

Marshal Winter Music Series

Marshal Winter Music Series

และภาพนี้เป็นบรรยากาศของวง My Life As Ali Thomas ที่กำลังเล่นบนเวที ช่วงนี้เราได้ที่นั่งพอดี บรรยากาศที่แสงกำลังเหลือน้อยเต็มที พระอาทิตย์กำลังคล้อยต่ำลง เข้าสู่ช่วงของค่ำคืนกับเสียงเพลงในแบบของ My Life As Ali Thomas ที่เราชื่นชอบ และการมาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ เราถือว่าเป็นยาชูกำลังใจให้เราได้ จากที่เป็นนักเสพดนตรีสดมาตลอดแต่ต้องพักยาวไปเกือบ 2 ปี เพราะโควิด เหมือนๆ กับวงดนตรีทุกวงที่ต้องพักกันไป การได้กลับมาอยู่ในบรรยากาศครั้งนี้ ทำให้จิตใจมันสดชื่นขึ้นจริงๆ

Marshal Winter Music Series

หลังจากจบคอนเสิร์ตของทั้งสองวงในช่วงประมาณเกือบ 2 ทุ่ม พวกเราก็ยังไม่ไปไหน นั่งเสพบรรยากาศต่อ ดูทีมงานเก็บของ เก็บสถานที่ นั่งคุยกันต่อสักพักใหญ่ ด้วยอากาศที่ดีด้วย สถานที่ด้วยที่เป็นสวนสบายๆ ได้ซึมซับทั้งช่วงเวลาและความงามในรูปแบบนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นรูปแบบของการดำเนินชีวิตให้มีอะไรขึ้นมา การได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ที่เราไม่รู้จักและไม่ได้ไปทำความรู้จัก การไปในสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย การพาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศที่ดีและชอบมัน ถือเป็นบำรุงความรู้สึกของเราได้ดี ความรู้สึกในด้านบวกนะคะ

มาที่ความรู้สึกกับการได้ชมวงโปรดเล่นสดในครั้งนี้บ้างกับ My Life As Ali Thomas

ที่เราติดตามวงนี้และอยากดูสดเสมอเพราะเป็นวงที่มีมาตรฐานของการเล่นสดที่ดีมากๆ แน่นทุกเพลง เคยฟังในสตรีมมิ่งยังไง เล่นสดก็เป๊ะแบบนั้น รวมถึงในงานนี้ด้วย เล่นดีทุกเพลง ถึงความรู้สึกทุกเพลง และสิ่งที่เราหวังอยากได้ฟังในคอนเสิร์ตครั้งนี้คือเพลง Ocean ซึ่งอยู่ในอัลบั้มล่าสุดของวงชื่อว่า “PEPPERMINT TOWN” (2021) แทร็กส่งท้ายที่ทำได้กระหึ่ม ฮึกเหิม กระจายพลังงานได้ดีมากๆ จากที่ฟังในสตรีมมิ่งคือทำใจสั่นสะเทือนราวกับเกิดแผ่นดินไหวในหัวใจ ขออภัยหากเราเปรียบเกินจริง ฮ่า แต่มันสัมผัสได้ถึงตรงนั้น ทุกท่อนของดนตรีละเมียดละไม มีน้ำหนัก มีมวล มีไดนามิก เหมือนคลื่นในทะเล เป็นเพลงที่ชอบมากๆ และเมื่อได้ฟังแบบสดๆ แม้ตำแหน่งที่เรานั่งอยู่ในบรรยากาศอาจไม่ดีเท่าไหร่ แต่เราก็สัมผัสถึงพลังงานของเพลงนี้ และการเล่นของสมาชิกทุกคนได้ เราถือว่า การมางานนี้ครั้งนี้ของเรา เป็นส่วนที่เรียกว่าประสบความสำเร็จแล้ว เป็นส่วนหนึ่งของส่วนหนึ่งในชีวิตเราที่สวยงาม

อวยมาขนาดนี้แล้วอยากให้ฟัง หรือลองฟังก็ได้ค่ะ สำหรับคนที่ผ่านมาทางนี้

และขอจบไว้ที่เพลงนี้กับบรรยากาศของวันนี้ค่ะ

เครดิตภาพ

ภาพหน้าปก: The Marshal Social Cafe: ภาพ 1ภาพ 2 และ ภาพ 3

ภาพประกอบ ภาพ 1 ภาพ 2 ภาพ 3 และภาพ 4: The Marshal Social Cafe

คลิป 1: My Life As Ali Thomas - Ocean

คลิป 2: rain_blabloblyMy Life As Ali Thomas Live in Marshal Winter Music Series

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์