อื่นๆ

รีวิว ซื้อต้นไม้ออนไลน์ ห่อแบบไหนกันนะ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ซื้อต้นไม้ออนไลน์ ห่อแบบไหนกันนะ?

ในช่วงนี้ถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลง มีการผ่อนปรนกิจการต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น แต่หลายคนก็ยังคงขอตัวเลือกที่จะอยู่บ้าน Work from home กันไปก่อน อาจจะทำให้ดูชีวิตขาดสีสันไปสักหน่อย แต่เพื่อความปลอดภัย ดังนั้น เพื่อไม่ให้การอยู่บ้านดูน่าเบื่อมากเกินไป สังคมออนไลน์เริ่มมีกระแสการปลูกต้นไม้ แต่งห้อง หรือกิจกรรมที่สามารถทำกันได้เองที่บ้าน หากต้องการช้อปปิ้งก็แค่คลิก ๆ ช้อปออนไลน์กันไปสบาย ๆ นอนรอของมาส่ง แต่ต้นไม้ล่ะ คุณเคยสงสัยกันไหมว่าซื้อต้นไม้ออนไลน์เขาห่อกันมายังไง? เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่สงสัยค่ะ และแหมมม โซเชียลเจ้ากรรม ไม่ว่าจะอยากได้หรือพูดถึงอะไรอยู่ เพียงแค่ไม่กี่อึดใจก็จะต้องมีโฆษณาเกี่ยวกับสิ่งนั้นขึ้นมาให้เราเห็นตลอด และทางเราเองก็เหมือนโดนสะกดจิตให้สั่งซื้อมาเสียอย่างนั้น

การซื้อของออนไลน์ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นกว่าครั้งไหน ๆ อาจจะเป็นเพราะของที่เราสั่งนั้นดูบอบบาง จนน่าเป็นกังวลว่าจะเสียหายก่อนถึงมือเราไหมนะ แต่เราต้องเชื่อใจทางร้านค่ะ เพราะเราก็ลองเช็ครีวิวก่อนสั่งพอสมควร เอาเป็นว่าน่าเชื่อถือทีเดียว ต่อจากนี้คงเป็นหน้าที่ของคุณบุรุษไปรษณีย์แล้วล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement


1 และแล้ว... วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง วันนี้ต้นไม้ที่เราสั่งมาถึงมือเราแล้ว จังหวะที่เริ่มแกะกล่องคือต้องบอกตรง ๆ ว่ามันลุ้นสุด ๆ เพราะเราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าการสั่งซื้อต้นไม้ออนไลน์นั้นจะห่อมากันแบบไหน แต่เมื่อแกะออกมาแล้วโล่งใจมาก เพราะทางร้านห่อมาได้อย่างแน่นหนา ของข้างในไม่สามารถขยับได้เลย มีการนำหนังสือพิมพ์มาบุรอบ ๆ ตัวต้นไม้และกระถางห่อด้วยกระดาษทิชชู่และพันด้วยสก็อตเทปอย่างดี จนเป็นก้อนกลม ๆ ดังภาพเลยค่ะ และความจริงแล้วทางร้านได้นำหนังสือพิมพ์ปิดทับหน้าทุกอย่างอีกครั้ง แต่ทางเรารีบแกะมากจนลืมเก็บภาพมาให้ชม

2

5 เมื่อแกะทิชชู่ที่พันด้านนอกไว้ออก ก็จะพบว่าด้านในก็มีพันอีก 1 ชั้นและยึดไว้ด้วยสก็อตเทปอีกเช่นกันบริเวณโค้นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้โคนต้นเกิดความเสียหายขณะขนส่ง จะสังเกตว่าทางร้านได้พันทิชชู่ขึ้นมาสูงจนถึงช่วงใบเลย ดังนั้น ไม่ต้องกังวลว่าต้นไม้จะขยับไปไหนเลย

Advertisement

Advertisement

3 สำหรับใครที่ยังกังวลว่าเศษหิน เศษดินจะหลุดออกจากกระถางขณะขนส่งจนอาจจะทำให้ต้นไม้ของเราเสียหายได้ คุณวางใจได้เลย เพราะทางร้านได้นำเอาเทปกาวแปะรองก้นกระถางเพื่อกันเศษหินและดินกระจายออกมา อีกทั้งยังเป็นการช่วยไม่ให้น้ำ หรือความชื้นด้านในซึมออกมาจนหมด เพราะระหว่างการขนส่งกว่าต้นไม้จะมาถึงมือเรา แน่นอนว่าดินจะยังต้องมีความชื้นเก็บไว้อยู่เพื่อเป็นอาหารให้ต้นไม้
5

เมื่อแกะทั้งหมดออกแล้วถ้าหากสังเกตดูจะพบว่า ต้นไม้ของเราจะมีอาการแห้ง ๆ ใบเหี่ยวเล็กน้อย แต่ไม่ต้องตกใจไป เนื่องจากเป็นเรื่องปกติของต้นไม้ที่ขาดน้ำและอากาศขณะขนส่ง อย่างของเราใช้เวลาในการขนส่งจากภาคอีสานมาสู่ภาคกลาง 2 วัน ดังนั้น อาการพวกนี้จึงปกติ เมื่อแกะทุกอย่างแล้ว รีบเอาออกมาตั้งและรดน้ำ ผ่านไป 1 วัน ต้นไม้ก็ฟื้นกลับมาสดใสแล้ว

อาการใบเหลืองที่เห็นไม่ใช่อาการร้ายแรงค่ะ เพราะต้นที่เราเลือกมา คือ 'มะพร้าวทะเลทราย' เมื่อใบเหลืองและแห้งร่วงไป ก็จะมีใบใหม่ขึ้นมาเป็นปกติของพืชชนิดนี้ เราขอแนะนำการดูแลต้นมะพร้าวทะเลทรายเบื้องต้นในคราวนี้เลย มะพร้าวทะเลทรายเป็นพืชที่ชอบแดด สามารถวางไว้ในที่ที่แสงแดดส่องถึงได้เลย

Advertisement

Advertisement

ถ้าอยากให้ใบเขียว เน้นให้แสงแดดช่วงเช้า และใช้แสลนพรางแสง 50-60%

ถ้าชอบใบเข้มและเงา

แดดทั้งวัน พรางแสง 20-40%

5 และทั้งหมด 4 ต้นนี้ก็คือหน้าตาของต้นไม้ที่เราเลือกซื้อมา ด้านหน้าจะเป็นมะพร้าวทะเลทราย 2 ต้น ต้นสูง ๆ นั้น คือต้นเก๋งจีน จะเป็นไม้ดอก และด้านหลังสุดเป็นกระบอกเพชรตัวจิ๋วที่ทางร้านใจดีแถมมาให้

เราช่วยคลายความสงสัยของทุกคนได้บ้างไหมคะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับการสั่งซื้อของออนไลน์ ซื้อมาทุกอย่างแล้วจริง ๆ ยกเว้นต้นไม้ และบอกได้เลยว่าประทับใจมาก ไม่มีต้นไหนเสียหาย ถึงมืออย่างปลอดภัยถ้วนหน้า ต้องยกความดีความชอบให้ทางร้านและไปรษณีย์ไทยเขาเลย สุดท้ายนี้เราขอชี้พิกัดร้านต้นไม้ที่เราเลือกซื้อมานี้ให้เผื่อมีใครคนไหนกำลังสนใจอยากจะเลี้ยงต้นไม้เหมือนกันกับเรา ขอให้คุณสนุกและมีความสุขกับการเลี้ยงต้นไม้เหล่านี้นะคะ

Turklom_cactus

6


ภาพถ่ายทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์