อื่นๆ

รีวิว ซื้อพัดลมไอเย็น Hatari AC Turbo1 ในราคา 4,888 บาท คุ้มไหมต้องดู !!

3.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ซื้อพัดลมไอเย็น Hatari AC Turbo1 ในราคา 4,888 บาท คุ้มไหมต้องดู !!

ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ซึ่งจริงๆ ก็เหมือนจะเป็นฤดูร้อนทั้งปีนั่นแหละ เมื่ออากาศยิ่งร้อนเราก็ต้องหาตัวช่วยที่ทำให้เรารู้สึกเย็นสบายขึ้นอยากจะเปิดแอร์หลายๆ ชั่วโมง ก็กลัวจะร้อนใจเพราะค่าไฟขึ้นอีก หลังจากที่หาข้อมูลเกี่ยวกับพัดลมไอเย็นมาสักพัก เปรียบเทียบคุณภาพและรีวิวหลายๆ ยี่ห้อก็ได้ข้อสรุปและตัดสินใจซื้อมา ซึ่งตัวช่วยในการทำความเย็นที่เลือกมาก็คือ "พัดลมไอเย็น Hatari AC Turbo1" ซึ่งซื้อมาในราคา 4,888 บาท มาดูกันว่าในพัดลมไอเย็นในราคาเท่านี้จะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปไหม ถ้าพร้อมแล้วมาดูพร้อมกันเลย

หลายๆ คนน่าจะรู้จัก "Hatari" เชื่อว่าเกือบทุกบ้านน่าจะมีพัดลมยี่ห้อนี้ติดอยู่ในบ้านอย่างน้อย 1 ตัวแน่นอน ซึ่งบ้านของผู้เขียนก็มีเช่นกัน จากการหาข้อมูลใน Internet ก็ได้ไปเปิดเจอกับพัดลมไอเย็น Hatari AC Turbo1 จึงตัดสินใจลองซื้อมาใช้ ในราคา 4,888 บาท โดยเลือกเป็นการผ่อนชำระ 0 % 10 เดือน เฉลี่ยตกเดือนละ 488 ถือว่าจ่ายแบบสบายไปเลย Hatari เมื่อของมาถึง รีบเปิดกล่องดู พบว่า พัดลมมีลักษณะเป็นสีเหลี่ยมสูงประมาณ 1 เมตร น้ำหนัก 12 kg สีขาว (น่าจะมีสีเดียว) โครงสร้างอุปกรณ์ดูแข็งแรงน่าใช้ เปิดในคู่มือการใช้งานจะมีข้อมูลจำเพาะระบุไว้ คือ แรงดันไฟฟ้า 220V 50Hz, กำลังไฟ 118W (เดี๋ยวเอาข้อมูลนี้มาคำนวณค่าไฟ), กระแสไฟฟ้า 0.58A, ขนาดผลิตภัณฑ์ 40.0 x 47.0 x 93.0 ซม., ความเร็วรอบ 1,282 รอบ/นาที นอกจากนี้ในกล่องยังมีรีโมทคอนโทรลพร้อมถ่าน และแผ่นเจลทำความเย็นขนาดใหญ่มาให้ 2 ก้อน มาเริ่มดูที่แผงควบคุมการทำงานที่ด้านบนของเครื่องจะเป็นแผงระบบสัมผัสที่มีปุ่มเปิด-ปิด และฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ ได้แก่Hatari
Hatari1. ปุ่มเปิด-ปิด

Advertisement

Advertisement

2. Speed สามารถปรับแรงลมได้ 5 ระดับ (ระดับ 1 -3 เสียงอยู่ในระดับเบา ไม่รำคาญ ระดับ 4 - 5 เสียงจะเริ่มดัง )

3. Timer ปุ่มตั้งเวลาการทำงาน 1, 2, 4, 8 ชม.และยกเลิกการทำงาน วนตามลำดับ (โดยไฟแสดงเวลาจะลดลงตามระยะเวลาที่ผ่านไป ถือว่าดี แถมตั้งเวลาได้นานถึง 8 ชม.)

4. Cool ปุ่มเปิด-ปิดระบบทำไอเย็น ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ต้องเปิด

5. Swing ปรับส่ายซ้าย-ขวา และหยุดส่ายได้ตามต้องการ

6. Lonizer ระบบไอออนไนเซอร์ ปล่อยประจุไอออนลบ เพื่อดักจับฝุ่นละอองในอากาศ ช่วยให้อากาศสดชื่น

7. Full Water ไฟเตือนเมื่อระดับน้ำในถังต่ำกว่าที่กำหนด

8. Elcb ตัดกระแสไฟฟ้าทันทีเมื่อไฟฟ้ารั่ว (ทำให้มั่นใจว่าไม่เกิดอันตราย)

9. TEMPERATURE DISPLAY แสดงอุณหภูมิบริเวณโดยรอบพัดลม Hatari มาดูด้านหน้าแผงช่องตะแกรงพัดลม ประกอบด้วยขนาดใบพัด 13 นิ้ว ช่องลมมี 2 ชั้น สามารถปรับ ขึ้น-ลงและซ้าย-ขวาได้
ด้านบนตัวเครื่องจะมีที่เก็บสายไฟและมีช่องวางรีโมทคอนโทรล ซึ่งจะเห็นว่าสายไฟจะไม่สัมผัสถังที่ใส่น้ำเลย จึงปลอดภัย Hatari ด้านหลังจะเป็นช่องเติมน้ำ ซึ่งเติมน้ำได้ถึง 32 ลิตร มีที่ใส่แผ่นเจลทำความเย็น, แผ่นกระจายน้ำพร้อมตะแกรงดักแมลงและฝุ่น อยู่ชั้นนอกสุด ซึ่งแผ่นนี้สามารถนำออกมาล้างได้ โดยด้านหลังและด้านข้างของพัดลมจะมีแผงกระดาษลูกฟูกพิเศษที่เป็นแผ่นกระจายน้ำ แผ่นนี้มีความหนาพอควร เวลาระบบทำไอเย็นทำงาน น้ำจะไหลผ่านที่แผ่นนี้ (เวลาเปิดระบบ Cool จะได้ยินเสียงน้ำไหลผ่าน อารมณ์เหมือนนอนฟังเสียงน้ำตก เย็นสบาย)Hatari ด้านล่างบริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องจะมีที่วัดระดับน้ำ ซึ่งเราต้องเติมน้ำสะอาดที่บริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง ไม่ให้เกินขีดระดับ MAX  ถ้าระดับน้ำในถังต่ำกว่าที่กำหนดจะมีไฟเตือนที่แผงสัมผัส และด้านหลังยังมีที่ระบายน้ำทิ้งด้วย Hatari

Advertisement

Advertisement

สำหรับค่าไฟ ลองคำนวณดู จากพัดลมไอเย็นเครื่องนี้ใช้กำลังไฟ 118 วัตน์ ถ้าใน 1 วัน ใช้พัดลมไอเย็นวันละ 8 ชม. จะได้ 118/1000 x 8 จะได้หน่วยไฟที่ใช้ 0.944 หน่วย/วัน ใน 1 เดือนมี 30 วันเท่ากับเราใช้ไฟประมาณ  28.32 หน่วย/เดือน หลังจากนั้นก็นำมาคำนวณตามหน่วยของค่าไฟ ซึ่งบ้านผู้เขียนปกติใช้ไฟมากกว่า 250 หน่วย/เดือน ดังนั้น ค่าไฟที่เกิดจากการใช้พัดลมไอเย็น จะประมาณ 2.1329 (ค่าไฟต่อหน่วย)  x 28.30 = 60.40 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าถูกมาก Hatari

หลังจากทดลองใช้ด้วยตัวเอง

ให้ 8/10 คะแนน ถ้าเปิดแค่พัดลมธรรมดาก็เย็น ถ้าเปิดระบบ Cool ก็จะยิ่งเย็น ถือว่าสบายดีกว่าพัดลมธรรมดามาก ไม่ถึงกับเย็นช่ำเหมือนแอร์ แต่มีเบอร์ 4, 5 ที่เสียงค่อนข้างไปทางดัง เวลาเปิดระบบ Cool จะได้ยินเสียงน้ำประหยัดกว่าแอร์ โดยรวมดีถือว่าคุ้ม ควรมีติดบ้านไว้ ร้อนนี้จะได้รอด

Advertisement

Advertisement

ใครที่สนใจอยากมีใช้ที่บ้านสามารถเลือกดูได้ที่ Hatari

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมด โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์