อื่นๆ

รีวิว ตัวเองในปี 2023

121
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ตัวเองในปี 2023

รีวิว ตัวเองในปี 2023

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียนในปีนี้ก็คาดหวังอะไรไว้ว่าต้นปีอยากทำอะไรบ้างก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้างผ่านเรื่องราวไปแต่ละเดือนก็ดุเดือดเหมือนกันมีทั้งสุขทั้งทุกข์ ที่รู้สึกว่าสุขก็จะมีมาบ้างในบางช่วงของเดือนแต่ละเดือนแต่ที่รู้สึกว่าทุกข์เศร้าก็มีปะปนกันไปเช่นเดียวกัน นี้แหละนะที่เขาเรียกว่าการเรียนรู้ชีวิต

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียนในปีที่แล้วเรื่องที่รู้สึกเศร้ามากๆแบบมากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องที่เราสอบตั๋วทนายไม่ผ่านอีกแล้ว ทำไมรู้สึกผิดหวังเสียใจหนะหรอก็เพราะเราคาดหวังไว้มาก เราตั้งใจที่จะอ่านหนังสือทุกๆวันเพื่อไปสอบและทำมันให้ได้ เพื่อความสุขของเราและรอยยิ้มของพ่อแม่ แต่มันไม่เป็นไปอย่างที่เราหวังนั้นแหละเราเลยรู้สึกว่าปีนี้เราเสียใจเรื่องนี้ที่สุด

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียนเรื่องที่ทำให้ได้เรียนรู้ในปีนี้ก็มีมาให้ได้ทดสอบความเข้มแข็งของจิตใจอยู่หลายอย่างเช่นการได้ย้ายมาอยู่กับหัวหน้าคนใหม่ที่เราพยายามเลี่ยงมานานแต่ก็หนีไม่พ้นตอนแรกก็รู้สึกเครียดมากกินยาพาราเกือบทุกวันเลยแต่ก็ผ่านมันมาได้ หัวหน้าคนใหม่ที่เราได้เจอถึงแม้ว่าจะมีบางอย่างที่เราไม่ชอบแต่เราได้เรียนรู้แล้วว่าการที่ได้มาอยู่ในทีมนี้เราได้พัฒนาศักยภาพในตัวเองขึ้นมาอยู่พอสมควร เทียบกับการอยู่แบบเดิมที่เราอาจจะมองว่าสบายกว่าแต่เราไม่ค่อยได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆไม่ได้ศึกทักษะต่างๆซะเท่าไหร่ ก็ถือว่าเรื่องที่เราคิดว่ามันแย่แต่เรื่องนี้ดันกับให้ประโยชน์มากกว่าโทษเยอะเลย

Advertisement

Advertisement


ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียน

ปีนี้รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นมากพอสมควรและได้มองเห็นคนที่เติบโตในแต่ละช่วงอายุของคนใกล้ชิดเช่นน้องชายที่ตอนนี้เขาก็โตขึ้นมาก ได้บวชน้องชาย ได้ไปดูน้องชายจับใบดำใบแดงหรือเรียกกันว่าการเกณฑ์ทหารได้เห็นน้ำตาของความดีใจของแม่ที่น้องจับได้ใบดำ ได้เห็นรอยยิ้มที่สดใสของพ่อเวลาที่ยิ้มเวลาเห็นลูกๆกลับบ้านมาแล้วมีความสุขที่ได้ทำอาหารที่ลูกชอบให้ลูกกิน

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียน

ในปีนี้มีเรื่องที่น่าตกใจมากๆอีกเรื่องหนึ่งนั้นคือ พ่อเป็นไตวายเฉียบพลัน เนื่องจากขาดน้ำต้องเข้าห้องฉุกเฉินตอนนั้นที่รู้เรื่องหัวใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่มตอนที่แม่โทรมาบอก กลัวมากกลัวจะเสียพ่อไปพ่อเราไม่ค่อยป่วยแต่พอป่วยก็หนักมากทุกครั้ง พ่อไม่ค่อยดูแลสุขภาพทำงานหนักทุกวันเรื่องนี้ทำให้เราคิดได้ว่าเราควรทำประกันสุขภาพให้พ่อกับแม่เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราอยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพ่อแม่เพราะเรานึกไม่ออกเหมือนกันหากวันไหนที่ไม่มีเขาทั้ง 2 แล้วเราจะอยู่ได้อย่างไร มันคงจะยากลำบากมากในการใช้ชีวิตที่ไม่มีพวกเขา

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียนส่วนเรื่องตัวเราเมื่อสิ้นปีก็ปวดหลังต้องเข้าโรงพยาบาลส่งท้ายปีเลยวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เลยอดไปดูพลุต้อนรับปีใหม่จำได้ว่านอนฟังเสียงพลุแล้วเสียดายสุดๆ

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียน

ส่วนอีกเรื่องที่ทำให้เราได้เติบโตและเรียนรู้มากๆอีกเรื่องคงเป็นเรื่องความรัก เรื่องนี้มันทำให้เราได้เรียนรู้แบบหนักๆทุกปีเลย มีทั้งเสียน้ำตา มีทั้งเข้าใจ ยอมรับ รับฟัง และเปลี่ยนเราให้เป็นคนที่นิ่งได้มากขึ้น เอาเป็นว่าโดยรวมๆก็ถือว่าปีนี้ก็ไม่ได้แย่ และมีเรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างทางมากมายถือว่าชีวิตก็มีสีสันและมีเรื่องเล่าให้ลูกหลานได้ฟังอีกเยอะเลย

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียน

ภาพถ่ายโดย JIRA ผู้เขียน

วันที่ 3 มกราคม 2567 นี้ก็จะเป็นวันคล้ายวันเกิดเราก็ขออวยพรให้เรามีสติเข็มแข็งผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ทุกเรื่อง ขอบคุณTrueid ที่ให้โอกาสเราได้มีพื้นที่เขียนบทความซึ้งตอนนี้บทความของเราก็ยอดคนดูเพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว100,000 คนแต่ปีนี้ยอดคนดูเพิ่มมาอยู่ที่ 300,000 คนแล้วถือว่าเราก็รู้สึกประสบความสำเร็จในเรื่องนี้เช่นกันถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เราก็ภูมิใจ ขอบคุณทุกคนที่ผ่านเข้ามา และขอบคุณทุกที่เดินจากกันไป หวังว่าทุกคนจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และใช้ชีวิตให้มีความหมายในทุกๆปีนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Jira
Jira
อ่านบทความอื่นจาก Jira

พาตัวเองออกมาจากความคิดที่คิดว่าอยากจะทำแล้วเปลี่ยนมาเป็นลงมือทำ 😊

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์