อื่นๆ

รีวิว บ้านอัจฉริยะ ระบบ Smart Home เทรนที่อยู่อาศัยใหม่แห่งยุค

228
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว บ้านอัจฉริยะ ระบบ Smart Home เทรนที่อยู่อาศัยใหม่แห่งยุค

สวัสดีครับเพื่อน ๆ นักเขียน และนักอ่านทุกคน อย่างที่ทราบกันดีว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้า ทำให้มีการพัฒนาคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่อการดำเนินชีวิตเป็นอันมาก เทคโนโลยีได้เข้ามาเสริมปัจจัยพื้นฐานการดำรงชีวิตได้เป็นอย่างดี และเพื่อน ๆ ลองคิดตามดูนะครับ หากเทคโนโลยีสามารถทำให้การสร้างที่พักอาศัยมีคุณภาพมาตรฐาน เปลี่ยนให้ที่อยู่อาศัยฉลาดขึ้นได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้มากขึ้น

แต่ทุกวันนี้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น จนทำให้เราสามารถควบคุมข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วแตะ ทีนี้เราไปดูกันดีกว่า ว่าตัวอย่างของโครงการบ้านที่ใช้ระบบดังกล่าว เป็นยังไงบ้าง

THE HOUSE SOLUTION โครงการบ้าน Smart Home

THEHOUSE1

THEHOUSE2

THEHOUSE3

The House Solution ไม่ใช่โครงการแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นแต่ยังมีอีกหลากหลายโครงการคุณภาพ ที่ทีมผู้บริหารได้เริ่มสร้างโครงการที่อยู่อาศัยในโคราช ตั้งแต่ปี 2526 ต่อมาจึงได้ริเริ่มก่อการก่อตั้งแบรนด์ “The House” ในปี 2551 จากประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี บ่มเพาะความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์สู่ความสำเร็จที่มีลูกบ้านมากกว่า 1,000 หลังคาเรือน จึงได้ริเริ่มพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ “The House” อาทิ โครงการ The House Ozonia (ขายหมดแล้ว), The House Residence (ขายหมดแล้ว) และปัจจุบันคือ โครงการ The House Solutoin

Advertisement

Advertisement

มั่นใจได้กับทุกตารางเมตรของโครงการด้วยความพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่เลือกเอาแนวคิดแบบโมเดิร์นมาผสมผสานให้เกิดศิลปะร่วมสมัยทำให้แบบบ้านออกมามีมิติ เข้าได้กับทุกยุค ทุกสมัยไม่ตกเทรนด์ และเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงในการก่อสร้าง พร้อมออกแบบตัวบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าเดิม

แล้วบ้าน Smart Home คืออะไร

Smart Home ( บ้านอัจฉริยะ ) เป็นบ้านที่ติดตั้ง หรือประยุกต์เครื่องใช้ในบ้านต่าง ๆ ให้เป็นอุปกรณ์อัจฉริยะ โดยเครื่องใช้ในบ้านจะถูกเชื่อมต่อเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ตภายในบ้านของเรา ทำให้เราสามารถสั่งงาน ควบคุม การใช้งานได้ผ่านทางแอปพลิเคชันบนมือถือของเรานั่นเอง และอุปกรณ์บางอย่าง ก็สามารถรองรับการสั่งการคำสั่งเสียงผ่านลำโพงอัจฉริยะได้

บ้านบ้าน จะยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ง่าย ๆ คือ

  • เมื่อเราตื่นมาแล้วพูดว่า " Good Morning " แล้วเครื่องชงกาแฟก็เตรียมกาแฟไว้ให้โดยอัตโนมัติ เครื่องกรองอากาศ และระบบรดน้ำต้นไม้เริ่มทำงาน ตัวตรวจวัดฝุ่นจะสั่ง เปิด - ปิด เครื่องกรองอากาศโดยอัตโนมัติ
  • เมื่อเราไม่อยู่บ้าน ระบบ Smart Alarm จะแจ้งเตือนมาที่มือถือของเราหากมีระบบน้ำรั่ว และวาลน้ำที่เราติดตั้งระบบ จะปิดน้ำให้เราโดยอัตโนมัติ
  • เมื่อเราอยากควบคุม ทีวี โดยไม่ต้องหารีโมทให้ยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นการ เปิด - ปิด, ระดับเสียง เพียงใช้แค่โทรศัพท์มือถือในการควบคุมได้ง่าย ๆ
  • และอื่น ๆ ที่เราสามารถควบคุมได้อีกเยอะแยะ เช่น เครื่องปรับอากาศ หลอดไฟ พัดลม เพียงแค่สั่งการผ่านทางแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ หรือสั่งการคำสั่งเสียงผ่านลำโพงอัจฉริยะ ( แค่คิดภาพ เราก็รู้สึกสนุก และนึกถึงความสะดวกขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ )

Advertisement

Advertisement

สรุประบบ Smart Home ทำให้ชีวิตดีขึ้นอย่างไรบ้าง

  • ลดเวลาการใช้งานของเครื่องใช้ภายในบ้าน สะดวกใช้งานง่าย อยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งการได้
  • ปรับรูปแบบฟังก์ชันการใช้งานอุปกรณ์ได้หลากหลาย
  • เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านของเรา
  • ประหยัดพลังงาน และค่าใช้จ่าย
  • เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

และในอนาคตอันใกล้นี้ เทคโนโลยี Smart Home จะไม่ใช่เรื่องใหม่หรือไกลตัวอีกต่อไป แต่จะเป็นปัจจัยสำคัญที่เข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


ข้อแนะนำ : แนะนำ 5 อุปกรณ์ Smart Home สุดเจ๋ง

ทีนี้มาดู Highlight ของโครงการกันเลย

  • วัสดุคุณภาพ การันตีจากประสบการณ์ 30 ปี

  • บ้านกว้างกว่า พื้นที่ใช้สอยมากกว่า

  • บ้านเดี่ยวที่มาพร้อมระบบ Smart Home ทุกแบบบ้าน

  • โครงการบ้านคุณภาพติดถนน 304 ราชสีมา - ปักธงชัย ทำเล มทส.

  • ราคาเริ่มต้นเพียง 2.80 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

The House Solution ไม่ใช่โครงการแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นแต่ยังมีอีกหลากหลายโครงการคุณภาพ ที่ีทีมผู้บริหารได้เริ่มสร้างโครงการที่อยู่อาศัยในโคราช ตั้งแต่ปี 2526 ต่อมาจึงได้ริเริ่มก่อการก่อตั้งแบรนด์ “The House” ในปี 2551 จากประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี บ่มเพาะความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์สู่ความสำเร็จที่มีลูกบ้านมากกว่า 1,000 หลังคาเรือน จึงได้ริเริ่มพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ “The House” อาทิ โครงการ The House Ozonia ( ขายหมดแล้ว ), The House Residence ( ขายหมดแล้ว ) และปัจจุบันคือ โครงการ The House Solutoin

มั่นใจได้กับทุกตารางเมตรของโครงการด้วยความพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่เลือกเอาแนวคิดแบบโมเดิร์นมาผสมผสานให้เกิดศิลปะร่วมสมัยทำให้แบบบ้านออกมามีมิติ เข้าได้กับทุกยุค ทุกสมัยไม่ตกเทรนด์ และเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงในการก่อสร้าง พร้อมออกแบบตัวบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าเดิม

ระบบเครื่องใช้ Smart Home ภายในบ้าน

THEHOUSE3

THEHOUSE4

THEHOUSE5

ที่สามารถให้เลือกใช้ชีวิตได้มากกว่าใครไปอีกขั้นด้วยการติดตั้งระบบ Smart Home ทั่วทั้งบ้าน และทุกแบบบ้านของโครงการ สั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ทีวี พัดลม เครื่องเสียง เครื่องปรับอากาศ รวมถึงระบบไฟแสงสว่างภายในบ้านได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือ คลิกเดียวจบ และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งตัวบ้าน กับเซ็นเซอร์กันขโมยที่ติดตั้งทุกประตู หน้าต่าง ทั่วทั้งบ้านพร้อมระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในบ้าน ที่สามารถตั้งค่าให้ เปิด - ปิด แบบ Automation ได้

นอกจากภายในตัวบ้านจะจัดเต็มฟังก์ชันที่ให้มากกว่าใครแล้ว ภายในโครงการ The House Solution ยังออกแบบให้ทุกพื้นที่กว้างกว่าเพื่อให้ได้เลือกใช้ชีวิตได้มากยิ่งขึ้น ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่นและสวนสาธารณะที่มีให้ถึง 2 จุดในโครงการ ถนนในโครงการกว้างกว่า 12-16 เมตร เพื่อการสัญจรที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

THEHOUSE6

THEHOUSE7

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • สวนสุขภาพกลางแจ้งขนาดใหญ่ 2 จุด

  • อุปกรณ์ออกกำลังกาย

  • Jocking & Biking track

  • ลานสันทนาการ, สนามเด็กเล่น, ลานทรายเสริมสร้างพัฒนาการ

  • ถนนภายในโครงการที่กว้างกว่า 9 - 16 เมตร

  • ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด, Key card access พร้อมรปภ 24 ชม.

THEHOUSE7

ในมุมของ บ้านบ้าน นะครับ โครงการบ้านคุณภาพในปัจจุบันมีให้เราเลือกเยอะก็จริง แต่ผมคิดว่าระบบ Smart Home นี่แหละเป็นจุดเด่น จุดหนึ่งที่สามารถแสดงศักยภาพมุมมองของเจ้าของโครงการที่ใส่ใจรายละเอียด ตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคนี้ได้อย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าเราสามารถต่อเติมระบบเหล่านี้ได้ในภายหลัง แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ล่ะ ว่ามีระบบเหล่านี้อยู่ อาจทำให้เป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนโครงการไหน ๆ ให้กับลูกค้าที่กำลังหาบ้านอยู่ ให้สนใจโครงการของเราได้มากกว่าโครงการอื่น

แต่หากสำหรับคนที่มีบ้านอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อมที่อยากจะเปลี่ยนบ้านของเราให้ฉลาดขึ้น แม้ว่าเราอาจจะต้องเสียงค่าใช้จ่ายในบางส่วน แต่สำหรับความคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่เราเสียไป ก็ถือว่าคุ้มพอสมควรเลยครับ

หากต้องการดูแบบบ้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม : https://baanbaan.co/story

ครั้งหน้า บ้านบ้าน จะพาไปดูรีวิวโครงการคุณภาพที่ไหน และคุณภาพในเรื่องของอะไรอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ


ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลของผู้เขียนจาก บ้านบ้าน

รูปภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียนจาก บ้านบ้าน


อัปเดตบทความไลฟ์สไตล์โดนๆ ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
baanbaan
baanbaan
อ่านบทความอื่นจาก baanbaan

บ้านบ้าน รวมทุกเรื่อง ที่คนหาบ้านต้องรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์