อื่นๆ

รีวิว บ้านเดี่ยวยุคใหม่ ที่ใช้ระบบ Active AIRflow™ System by SCG

133
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว บ้านเดี่ยวยุคใหม่ ที่ใช้ระบบ Active AIRflow™ System by SCG

หลายคนคงยังไม่เคยได้ยิน หรือรู้จักระบบ Active Airflow ใช่ไหมครับ ระบบนี้คือระบบถ่ายเทอากาศภายในบ้านที่ใช้หลักการถ่ายเทอากาศที่มีอุณหภูมิเย็นกว่าเข้ามาในบ้าน เพื่อดันอากาศที่ร้อนในบ้านขึ้นที่สูง และนำอากาศที่สะสมความร้อนระบายอากาศผ่านโถงหลังคาบ้านนั่นเอง

active1

หากบ้านของเรานั้นไม่มีระบบถ่ายเทอากาศที่ดีพอ ก็จะทำให้อากาศในตัวบ้านไม่มีที่ระบาย และใช้อากาศเดิม ส่งผลให้ภายในตัวบ้านเหม็นอับนั่นเองสิ่งที่ตามมาไม่แพ้กันคือเรื่องของอากาศที่ร้อน อบอ้าว จนทำให้เราไม่อยากอยู่บ้าน จะดีแค่ไหนถ้าเรามีบ้านสักโครงการที่ช่วยให้อากาศในบ้านสะอาด บริสุทธิ์เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยลดในเรื่องของการเกิดภูมิแพ้อีกด้วย

บ้านบ้านขอแนะนำโครงการ GREEN HOUSE บ้านดีไซน์โดดเด่น สไตล์นอดิกส์ มาพร้อมเทคโนโลยี Active AIRflow TM System by SCG บ้านประหยัดพลังงาน เย็นสบาย บรรยากาศโดยรอบที่เป็นธรรมชาติ สงบ และเป็นส่วนตัว

Advertisement

Advertisement

gh1GREEN HOUSE l โครกกรวด

บ้านเดี่ยวชั้นเดียว สไตล์นอร์ดิก โดดเด่นที่หลังคาทรงจั่วทันสมัย เพดานด้านในทรงจั่วสูงตามหลังคา ทำให้ตัวบ้านดูโปร่ง โล่ง กว้างมากๆ ทำเลที่ตั้งโครงการ : หลังตลาดต้นไม้โครกกรวด โคราชบ้านเรานั่นเอง

gh2

ทางโครงการเองเริ่มจากการเลือกทำเลที่ให้บรรยากาศเหมาะสมกับการเป็นบ้านเพื่อการพักผ่อน โดยปักหมุดที่ตั้งโครงการที่ทำเล โคกกรวด พื้นที่ธรรมชาติ ใกล้เมือง ติดถนนมิตรภาพ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ด้วยดีไซน์รูปแบบบ้านให้แตกต่างจากบ้านจัดสรรเดิมเดิมอย่างสิ้นเชิง Green House ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก บ้านสไตล์นอร์ดิกของชาวตะวันตก ที่เน้นการทำเพดานทรงสูง และใช้กระจกตกแต่งเพื่อให้มองเห็นสภาพแวดล้อมภายนอก เพิ่มความรู้สึกกว้างภายในบ้าน รวมถึงคำนึงถึงทุกการใช้งานที่เกิดประโยชน์ใช้สอยอย่างสูงสุด จึงมีแบบบ้านให้เลือกตามความเหมาะสมของครอบครัว 2 แบบ

Advertisement

Advertisement

บ้านแบบที่ 1 Clover

gh3จุดเด่นของแบบบ้านนี้ คือพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างห้องนั่งเล่น กับส่วนรับประทานอาหาร เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่เน้นทำอาหารหนัก หลังคาทรงจั่วทำให้เป็นพื้นที่โล่ง เหมาะกับกิจกรรมครอบครัว แต่หากต้องการพื้นที่ครัวมากขึ้น ก็มีพื้นที่ด้านหลังสามารถขยายต่อเติมได้ในอนาคต

บ้านแบบที่ 2 Olive

gh4จุดเด่นของแบบบ้านนี้ คือการแบ่งสัดส่วนแต่ละห้องชัดเจน ในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่น จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ มาพร้อมกับพื้นที่รับประทานอาหาร และบิวอินชั้นแบบฝังผนัง ซึ่งสามารถตกแต่งออกแบบได้ตามสไตล์ของตัวเองได้เลย สามารถชมวิวสวนหย่อมหน้าบ้าน พร้อมผนังกระจกชมวิวได้รอบทิศ ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย

จุดเด่นของโครงการที่สำคัญคือทำเลที่ตั้งโครงการ

  • ติดถนนมิตรภาพ ใกล้ไม้งามโคกกรวด ฝั่งขาออกกรุงเทพ
  • ถนนเชื่อมต่อกับถนน 304 ราชสีมา-ปักธงชัย (ตรงข้ามสวนสัตว์)  สามารถเดินทางออกถนนวงแหวนรอบเมือง
  • ใกล้แหล่งงาน โรงงานต่างๆ เขตอุตสาหกรรม โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และแลนด์มาร์คสำคัญอีกหลาย ๆ แห่ง

Advertisement

Advertisement

สำหรับบทความนี้ เป็นเพียงแนวทางในการเลือกที่อยู่อาศัยให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้บ้านอากาศมีอากาศบริสุทธิ์ ผู้ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการอยู่บ้าน และระบบทางเดินหายใจแข็งแรง เพราะคงจะดีไม่ใช่น้อย ถ้าเราได้บรรยากาศในบ้านเราเปรียบเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

แต่หากสำหรับคนที่มีบ้านอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อมที่อยากจะเปลี่ยนบ้านของเราให้มีระบบถ่ายเทอากาศ ลองปรึกษากับช่างมืออาชีพในการติดตั้งระบบ Active AIRFlow ในเรื่องของการติดตั้ง และเรื่องของค่าใช้จ่าย ที่สำคัญในควรศึกษาพื้นที่ที่จะใช้ในการติดตั้งให้ดีก่อนนะครับ

หากต้องการดูแบบบ้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม : https://baanbaan.co/story

ครั้งหน้า บ้านบ้าน จะพาไปดูรีวิวโครงการคุณภาพที่ไหน และคุณภาพในเรื่องของอะไรอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ


ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลของผู้เขียนจาก บ้านบ้าน

รูปภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียนจาก บ้านบ้าน

อัปเดตบทความไลฟ์สไตล์โดนๆ ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
baanbaan
baanbaan
อ่านบทความอื่นจาก baanbaan

บ้านบ้าน รวมทุกเรื่อง ที่คนหาบ้านต้องรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์