อื่นๆ

รีวิว ปลูกหัวมันในออฟฟิศ ดูแลง๊ายง่าย ได้อะไรมากกว่าแค่ความสวย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ปลูกหัวมันในออฟฟิศ ดูแลง๊ายง่าย ได้อะไรมากกว่าแค่ความสวย

ปลูกหัวมันในออฟฟิศ ดูแลง๊ายง่าย ได้อะไรมากกว่าแค่ความสวย

มีใครเป็นเหมือนผู้เขียนไหมคะ ผู้เขียนเพิ่งทำงานออฟฟิศเป็นครั้งแรก อยากได้ต้นไม้อะไรสักอย่างไปปลูกที่โต๊ะทำงาน แต่ก็ไม่รู้จะปลูกอะไรดี ถ้าปลูกต้นไม้ที่ใช้ดิน ก็มีโอกาสที่จะเลอะเทอะ แถมเวลารดน้ำไปนาน ๆ  ดินก็จะแน่น ต้นไม้ก็จะไม่งาม ลำพังจะขนดินไปเติมก็ไม่น่าจะเป็นไอเดียที่ดี จะปลูกแคคตัสทั้งหลายก็เลี้ยงไม่เป็น โต๊ะทำงานผู้เขียนหนาวปานขั้วโลกเหนือ ไม่น่าจะรอดแน่ ๆ หรือจะเลี้ยงพลูด่างก็จะสามัญประจำบ้านเกินไป ไม่อยากซ้ำใครไปอีก ( เรื่องเยอะจริงๆ ยัยคนนี้ ) ฮ่าา

และแล้ววันนึงผู้เขียนก็หันไปเห็นหัวมันแครอทวางทิ้งไว้ในครัว แล้วมันคือมันหรือแครอทกันแน่เนี่ย ผู้อ่านอาจจะคิดในใจ มันคือหัวมันที่มีเนื้อในเป็นสีส้มค่ะ คนขายเรียกว่ามันแครอท ผู้เขียนก็เรียกตาม อิอิ ( ใครเจอที่ตลาดห้ามพลาดนะคะ จะบอกว่าแค่ทาเกลือแล้วอบหรือนึ่ง คือหวานอร่อยมากก ) น้องกำลังงอกเป็นตุ่ม ๆ เล็ก ๆ พอดี เลยรู้สึกถูกตาต้องใจว่าหึ ๆ ต้องเป็นเธอแล้วหล่ะ ที่ไปอยู่เป็นเพื่อนฉันที่ออฟฟิศ ไม่ต้องเสียเงินอีกต่างหาก

Advertisement

Advertisement

วัสดุปลูกก็ไม่มีอะไรเลยค่ะ ค้นเจอถ้วยไอศกรีมเก่าในตู้ ก็เอาน้องมาวาง ใส่น้ำ จบกระบวนการเพียงเท่านี้ค่ะ ตอนแรกก็เอามาวางดูเล่น ๆ นะคะ คิดอยู่ว่า เอ จะราขึ้นแล้วตุยไหมนะ จะงอกหรือเปล่า นี่เลยค่ะ วันแรก หน้าตาเป็นแบบนี้เลย เป็นตุ่มๆ เริ่มงอกขึ้นมาแล้วค่ะ

ปลูกหัวมัน วันแรก

ผลปรากฏว่าน้องดูแลง่าย แล้วก็สวยเกินคาดมาก ๆ ค่ะ งอกออกมาใหม่ๆ คือ ใบเป็นสีม่วงจัด ล้วน สวยม้ากกก
รูปหัวมัน 2

สิ่งที่ต้องทำในการดูแล มีเพียงแค่คอยเปลี่ยนน้ำ ล้างหัวน้อง กับถ้วยน้ำสักอาทิตย์ละครั้ง และคอยดูไม่ให้น้ำแห้งเท่านั้นค่ะ บางวันผู้เขียนก็ยกน้อง ออกมาตากแดดบ้างในช่วงวันหยุดเสาอาทิตย์ค่ะ ก็จะมาวางน้องรวมกับเพื่อนๆ ให้เค้าอาบแดดบ้าง แต่จริงๆแล้วก็ไม่จำเป็นนะคะ

หัวมัน 3

ผลพลอยได้จากการปลูกเจ้าหัวมันที่ทำงาน นอกจากพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ และความสวยงามแล้วนะคะ ก็คือ ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนในที่ทำงานค่ะ ที่ออฟฟอศตั้งแต่เพื่อนร่ววมงาน ต่างให้ความสนใจ และมาพูดคุยกับผู้เขียนเกี่ยวกับน้อง ช่วยให้ได้มีการเริ่มบทสนทนากันค่ะ ทั้งกับแผนกเดียวกัน หรือต่างแผนก ไปจนถึงระดับหัวหน้าเลยค่ะ  ถึงกับเสนอช่วยเติมน้ำให้น้องวันที่ผู้เขียนหยุดยาวเลยค่ะ ( เป็นความโชคดีของผู้เขียนด้วยค่ะที่ได้มาอยู่ในองค์กรที่เจอแต่คนน่ารักใจดี ) น้องทำให้ผู้เขียนมีความสุขในการทำงานมากขึ้นหลายเท่าเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

หัวมัน 4

ขออภัยที่ไม่ได้ลงรูปโต๊ะทำงานเต็มๆให้ชมค่ะ เพราะตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะรีวิวเลยไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ ตอนนี้ผู้เขียนได้ลาออกมาเพื่อเปลี่ยนสายงานแล้วค่ะ เพียงแค่ผู้เขียนรู้สึกว่าผู้เขียนได้อะไรมากมายจากการปลูกน้องจริงๆ จึงอยากนำมาเล่าสู่กันฟัง หากใครกำลังมองหาต้นไม้ไปไว้ที่โต๊ะทำงาน น้องเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ที่ผู้เขียนอยากแนะนำเลยค่ะ

ภาพปกโดยผู้เขียน ตกแต่งด้วย Canva

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์