อื่นๆ

{รีวิว} ปากกา Stylus GOOJODOQ ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักพัน

10.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
{รีวิว} ปากกา Stylus GOOJODOQ ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักพัน

เนื่องจากสถานการณ์โควิด การเรียนออนไลน์และการทำงานผ่านแท็ปเล็ต หรือ ไอแพด  ก็นิยมกันมากขึ้น หากใครก็ตามที่เลือกใช้ Ipad ในการเรียนหรือทำงานนั้น Apple Pencil คือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้สะดวกในการจดบันทึก วาดภาพ ออกแบบ งานต่างๆ ให้ออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ด้วยงบที่จำกัด การที่จะตัดสินใจซื้อ Apple Pencil มาใช้นั้น บางคนคิดแล้วคิดอีก เพราะด้วยราคาที่สูงถึง 3,500 บาท ผมจึงหาปากกา stylus อื่นๆ มาทดลองใช้ และผมก็ได้เจอปากกา stylus ยี่ห้อ GOOJODOQ ครับ ซึ่งรุ่นที่ผมสั่งซื้อมาเป็นรุ่นที่ 10 ซึ่งคุณภาพนั้นบอกได้เลยครับว่า สามารถใช้แทน Apple Pencil ได้เลย โดยราคาอยู่ที่ 500-600 บาทเท่านั้นปากกา

ปากกา Goojodoq รุ่นที่ 10 นี้ ข้างในตัวกล่อง มีสายชาร์จ มีซองหนังเอาไว้ใส่ปากกาแถมมาให้

ภาพถ่ายเองและมีหัวสำหรับเปลี่ยนใหม่ อีก 2 หัว เอาไว้เป็นอะไหล่กันเสียครับ สำหรับตัวปากกานี้สามารถใช้งานได้ 10-15 ชม.ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยจะใช้สายชาร์จแบบ Type-C ครับ

Advertisement

Advertisement

ถ่ายเองครับ เมื่อเราต้องการที่จะใช้งานก็ให้กดที่ก้นของปากกา 1 ครั้ง จะมีไฟสีฟ้าโชว์ขึ้นมาเพื่อแสดงว่าสามารถใช้งานได้ครับ โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเชื่อมต่อใดๆ กับตัวไอแพดเลย และเมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็เพียงกดที่ก้นปากกาอีก 1 ครั้งเพื่อปิดการใช้งาน หรือหากเราลืมปิดแล้วปล่อยไว้นานๆ ตัวปากกาก็จะทำการปิดเองครับ สะดวกมากๆ

ถ่ายเองครับหลังจากที่ได้ใช้งานแล้ว สิ่งที่ประทับใจก็คือ เราสามารถวางมือบนจอไอแพดแล้วเขียนได้เลย ประทับใจมากครับ และยังเอียงปากกาทำแรเงาได้อีกด้วย ซึ่ง stylus ตัวอื่นๆ ที่ผมใช้มานั้น ไม่สามารถวางมือเขียนได้เลย ปากกาตัวนี้เขียนได้ดีไม่มีการสะดุดหรือดีเลย์เลยครับ อีกทั้งหัวปากกายังออกแบบมาไม่ให้ทำรอยขึดข่วนบนจอไอแพดเมื่อใช้งานเลยครับ

ถ่ายเองครับแต่ก็ยังมีข้อเสียเล็กน้อยตรงนี้ตัวปากกาไม่สามารถจับน้ำหนักการกดของมือเราได้ จึงทำให้ไม่เหมาะกับการทำงานดีไซน์ หรืองานศิลปะเท่าไหร่

Advertisement

Advertisement


สรุปโดยรวม ปากกา Stylus GOOJODOQ รุ่นที่ 10 นี้ข้อดีคือสามารถวางมือเขียนบนจอไอแพดได้ ใช้งานได้นาน มีน้ำหนักกำลังพอดีมือ ใช้งานได้ง่าย เหมาะกับการจดบันทึก งานเอกสารต่างๆ ซึ่งคุณภาพสามารถเทียบเท่า Apple Pencil ได้เลย และอยู่ในราคาหลักร้อยที่ทุกคนสามารถซื้อได้ แต่ข้อเสียก็คือไม่สามารถตรวจจับแรงกดจากมือเราได้เท่านั้นครับ

ขอขอบคุณรูปภาพ ภาพที่1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์