ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว ระบายสีตามตัวเลข กิจกรรมแก้เบื่อที่ได้ฝึกทักษะ

919
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ระบายสีตามตัวเลข กิจกรรมแก้เบื่อที่ได้ฝึกทักษะ

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เราต้องอยู่บ้านมากขึ้น ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้มากเท่าปกติ และเมื่อเราอยู่บ้านกันไปนานๆเราก็จะหากิจกรรมต่างๆมากมายมาทำเพื่อแก้เบื่อ ทั้งดูซีรี่ส์ ทำอาหาร เต้น Tiktok หรือเล่นเกมออนไลน์ บางทีกิจกรรมแก้เบื่อพวกนี้ก็ไม่เพียงพอต่อความเบื่อของเราเพราะเราต้องอยู่แต่บ้านกันมาหลายเดือนแล้ว T-T

เราก็เป็นหนึ่งในคนที่รู้สึกเบื่อมากๆๆๆกับการอยู่บ้านเหมือนกัน เลยจะมารีวิวกิจกรรมการระบายสีภาพตามตัวเลขที่เราเคยสั่งมาทำนั่นเอง!!

อุปกรณ์ที่เราจะได้

1. สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือผ้าใบที่เราจะระบายสีลงไป โดยที่เราสั่งมาเราก็เพราะเห็นว่าราคาถูกดีสรุปเป็นผ้าใบที่ไม่ได้ขึงมาบนเฟรมไม้ ถ้าใครสนใจอยากได้เป็นแบบที่ขึงมาบนเฟรมไม้ด้วยต้องดูดีๆด้วยน้าาา แล้วก็สำหรับคนที่เพิ่งลองระบายเป็นครั้งแรกตอนเลือกรูปที่จะระบายก็อาจจะเลือกจากรูปที่รายละเอียดไม่เยอะมากก่อน เพราะว่าแต่ละช่องมันเล็กมากๆๆๆ รายละเอียดมันเยอะแบบสุดยอดไปเลยภาพระบายสีตามตัวเลข

Advertisement

Advertisement

2. สี ของเราที่ได้มาจะแผงแล้วมีถ้วยสีอยู่ในแผงนั้น เราก็มาติดสติกเกอร์ตัวเลขที่เขาให้มาด้วยในเซ็ตลงไปบนฝาของแต่ละถ้วยให้ตรงกับตัวเลขที่ระบุไว้บนถาดแผงสี ต้องดูตัวเลขให้ดีแล้วก็ติดให้ตรงกันด้วยน้าไม่งั้นเราจะระบายสีผิดได้เลยแผงสี

3. พู่กันระบายสี พู่กันที่เราได้มามีทั้งหมด 3 อัน มีขนาดหัวเล็กเหมือนกัน 2 อันและพู่กันหัวใหญ่แบบหัวตัดอีก 1 อัน ตอนแรกเราก็กังวลว่าพู่กันที่ให้มานี่มันจะใช้ได้จนเราระบายสีเสร็จไหมนะ แต่สรุปก็ใช้หัวเล็กไปแค่อันเดียวเองกับหัวใหญ่ในตอนที่ต้องระบายพื้นที่ใหญ่ๆ พู่กัน

4. กระดาษที่เป็นรูปเหมือนในผ้าใบของเรา ตอนแรกเราก็งงๆว่าเขาจะให้เรามาอีกทำไมนะ แค่รูปบนผ้าใบนั่นก็ใหญ่พอแล้ว แต่พอเราได้ระบายไปทำให้รู้เลยว่ากระดาษแผ่นนี้สำคัญมากกกก เพราะบางจุดเราไประบายสีตรงจุดที่มันบอกตัวเลขไปแล้วแต่มันดันมีส่วนที่ต่อกันอีก แต่เราจำไม่ได้แแล้วว่าตรงนั้นใช้สีอะไรก็จะมีกระดาษแผ่นนี้แหละเป็นเหมือนโพยไว้ดูว่าเราต้องระบายสีอะไร

Advertisement

Advertisement

กระดาษโพยสำหรับการระบายสีแต่ละคนก็จะมีเทคนิคในการระบายที่ไม่เหมือนกัน สำหรับเราได้ลองทำ 2 เทคนิค

1. ระบายสีทีละสีไปเลยทั้งแผ่น สำหรับวิธีนี้มีข้อดีคือเราไม่ต้องหยิบสีใหม่ ล้างพู่กันบ่อยๆ เพราะใช้แค่ทีละสีเดียว แต่ข้อเสียของวิธีนี้คือพอเราใช้เพียงแค่ทีละสี เราก็อาจจะเผลอเปิดฝาไว้จนมันแห้งได้ และเรายังต้องหาตัวเลขนั้นเพียงตัวเลขเดียวทำให้เราอาจพลาดที่จะระบายไปในบางจุดได้

2. ระบายสีให้เสร็จเป็นบริเวณ ในที่นี้หมายถึงเราก็ระบายในบริเวณนั้นให้เสร็จไปเลยไม่ว่าจะใช้สีอะไรก็ตาม เราก็เปลี่ยนสีล้างพู่กันไปเรื่อยๆ ข้อดีคือเหมือนมันทำให้ได้เห็นถึงความก้าวหน้าของงานเราว่าเสร็จไปเท่าไหนแล้วบ้าง มีกำลังใจในการทำต่อ ส่วนของเสียคือต้องล้างพู่กันกับเปลี่ยนน้ำล้างพู่กันบ่อยมากๆ

หรือว่าถ้าใครมีเทคนิคอื่นก็สามารถเล่าสู่กันฟังได้เลยนะค้าา

Advertisement

Advertisement

นี่ก็เป็นผลงานของเราที่เคยทำทั้งหมดเลยค่าาาผลงาน 1

ผลงาน 2

ผลงาน 3

สิ่งที่เราได้รับจากการระบายสีตามตัวเลข

1. ความภูมิใจ เพราะเป็นผลงานที่เราระบายเอง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นภาพกับสีที่เขากำหนดมาให้แล้วก็ตาม แต่เราก็ได้ลงมือละบายเองทั้งหมด

2. ฝึกความนิ่งของมือ ตอนแรกๆที่ทำจะรู้สึกว่าระบายออกนอกกรอบค่อนข้างเยอะ พอระบายไปได้จนจะเสร็จสังเกตเห็นว่าเราจะระบายสีได้อยู่ในกรอบมากขึ้น ระบายสีได้เนียนขึ้น

3. ฝึกสมาธิ ได้จดจ่อกับอะไรนานๆ พอได้ลองทำเราพบว่าเราสามารถอยู่กับมันได้ทั้งวัน เป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลินมากๆ

4. พักสายตาโทรศัพท์มือถือ แทบเลต หรือคอมพิวเตอร์ อันนี้เป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าดีมากๆ เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ใช้สายตากับอุปกรณ์พวกนี้กันเยอะมาก สายตาของเราก็ควรได้รับการพักผ่อนบ้างเช่นกัน

5. คลายเครียดจากการเรียน หรือสิ่งต่างๆ เพราะตอนระบายสีนี้ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากแค่คิดว่าสีต่อไปเราจะระบายสีอะไรดี ช่องไหนบ้างนะที่เป็นเลขที่เรากำลังระบายอยู่

ข้อเสียของการระบายสีตามตัวเลข

มีสิ่งเดียวที่ควรระวังเลยคือ อาการปวดหลัง ปวดคอ เพราะเราก็นั่งจดจ่อกับการระบายสีไปนาน โดยที่ไม่ได้ลุกไปไหนอาจทำให้มีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นได้  หรือบางทีอาจเกิดการจากนั่งผิดท่าตอนเราทำอะไรเพลินๆโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นจึงควรระบายไปพักไป มีการลุกเดินในบ้านด้วย เพื่อเปลี่ยนอิริยาบทบ้างเล็กน้อย

เครดิตภาพ :

  • ภาพปก โดยผู้เขียน
  • ภาพที่ 1 ถึง 7 โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์