อื่นๆ

รีวิว : ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ สะอาด สะดวก สบาย สไตล์ Otteri Wash and Dry

39.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว : ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ สะอาด สะดวก สบาย สไตล์ Otteri Wash and Dry

ร้านซักผ้า Oterri Wash and Dry สวัสดียามบ่าย ๆ ช่วงสุดสัปดาห์นะคะ หลาย ๆ ท่านคงกักตัวอยู่ในช่วง Covid - 19 บางท่านอาจจะยุ่ง ๆ เรื่องงานจากบริษัท เป็นแม่บ้าน ทำอาหารทำความสะอาดบ้าน หรือว่าซักผ้ากันอยู่ใช่ไหมคะ พูดถึงเรื่องซักผ้าบางท่านอาจจะอยู่หอ หรือมีปัญหาเรื่องขนาดของถังซักผ้า ซักไม่พอบ้าง ไม่สะอาดบ้าง รอนานบ้าง อุปกรณ์ชำรุด หรือกินเหรียญ วันนี้ผู้เขียนเลยอยากจะมารีวิว ร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่ชื่อว่า Otteri Wash and Dry สาขา Green Place ถนนจันทน์ค่ะ ตั้งแต่รู้จักที่นี่ชีวิตก็ง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ ทั้งประหยัดเวลาไม่ต้องรอนาน มีเวลาไปทำกิจกรรมอย่างอื่น แถมผ้าที่ซักยังสะอาดอีกด้วยค่ะ

ขนาดของเครื่องซักผ้าที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนขนาดใหญ่เมื่อพูดถึงร้านซักผ้าหยอดเหรียญ มีมาหลายปีแล้วในประเทศไทย แต่ Otteri Wash and Dry แตกต่างจากร้านทั่วไปตรงที่ มีอุปกรณ์และเครื่องจักรที่ทันสมัยขึ้นมาก มีพนักงานคอยทำความสะอาด ดูแลอยู่เสมอ และยังลดเวลาในการซักผ้าไปได้มาก จากปกติ 1 ชั่วโมง ลดลงเหลือแค่ไม่ถึง 30 นาทีเท่านั้น มากไปกว่านั้นยังมีขนาดของเครื่องซักผ้า บรรจุน้ำหนักตั้งแต่ 9 kg. ไปจนถึง 17 kg. ให้ผู้ใช้บริการได้เลือกตามความเหมาะสมอีกด้วย ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือก อุณหภูมิของน้ำที่ใช้ในการซัก โดยแบ่งเป็น 3 ระดับคือ น้ำเย็น น้ำอุ่น และน้ำร้อน ทางร้านแนะนำว่า ถ้าเสื้อผ้าสกปรกมากให้ใช้น้ำร้อนซัก ผ้าจะสะอาดมากกว่า ซึ่งผู้เขียนได้ลองซักน้ำร้อน กับเสื้อผ้าที่สกปรกเช่นเลอะปากกา พอซักเสร็จแล้ว คราบปากกาก็หายไปจริง ๆ ค่ะ ระหว่างที่นั่งรอซักผ้า ถึงแม้จะเพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ทางร้านก็มีบริการ FREE WIFI ด้วยนะคะ และยังมีมุมจัดไว้ให้นั่งรอ แต่ช่วงนี้เป็นช่วง​ Covid - 19 ทางร้านจึงเก็บที่นั่ง เพื่อทำตามนโยบาย Social Distancing และเปลี่ยนเวลาเปิด-ปิดจาก 24 ชั่วโมง เป็น 07.00 - 21.00 เท่านั้น และเรื่องความปลอดภัย ทางร้านได้มีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย เรียกได้ว่าหลาย ๆ อย่างสร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริการอย่างมากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

นอกจากเครื่องซักผ้าที่มีความทันสมัยแล้ว ที่นี่ยังมีให้บริการอบผ้า ด้วยความร้อนเพื่อค่าเชื้อโรค และเหมาะสำหรับหน้าฝนที่กำลังจะมาถึง การอบผ้าใช้เวลาเพียงแค่ 24 นาทีเท่านั้น และผู้ใช้บริการสามารถต่อเวลา ได้ตามความต้องการ ก็ทำให้ผ้าแห้ง สามารถรีดและพับเก็บในตู้ได้เลย เพิ่มความสะดวกสะบายขึ้นเยอะเลยค่ะ และวิธีการซักผ้าของทางร้านก็ไม่ยุ่งยาก ตามไปดูกันเลยค่ะ

เลือกขนาดของเครื่องซักผ้าตามจำนวนชิ้นผ้าที่ต้องการซักได้เลยค่ะ

ซักผ้าห่มจำนวน 2 ผืนในขนาดถัง 17 kg.วันนี้เราเอาผ้าห่มมาซักจำนวน 2 ผืน จึงเลือกเครื่องซักผ้าที่มีขนาดใหญ่หน่อย เพื่อที่จะได้ซักสะอาด เราเลือกถังเบอร์ 8 ซึ่งมีขนาด 17 kg. หลังจากนั้นก็ใส่ผ้าห่มเข้าไปในเครื่องซักผ้า และปิดฝาให้สนิท

ช่องสำหรับใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มด้านบนของตัวเครื่องซักผ้า จะมีช่องไว้สำหรับใส่ผงซักฟอก และน้ำยาปรับผ้านุ่ม ผู้ใช้บริการสามารถใส่ได้ตามความเหมาะสมเลยค่ะ

ใส่ผงซักฟอกในช่องซ้ายมือและน้ำยาปรับผ้านุ่มช่องขวามือค่ะเลือกอุณหภูมิน้ำและหยอดเหรียญได้เลยค่ะหลังจากนั้นก็มาเลือกอุณหภูมิของน้ำในการซักผ้า เราเลือกน้ำร้อน ซึ่งปกติราคาอยู่ที่ 80 บาท แต่เราเลือกไปใช้บริการในวันพุธ ราคาลดเหลือแค่ 60 บาทเท่านั้น ผู้ใช้บริการสามารถไปแลกเหรียญที่ตู้ ซึ่งเป็นเหรียญของทางร้าน รับทั้งธนบัตร และเหรียญ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ว่าจะไม่มีเหรียญหยอด ตัดปัญหาไปได้เลยค่ะ เมื่อกดเลือกอุณหภูมิของน้ำเรียบร้อยแล้ว หยอดเหรียญตามจำนวนที่เครื่องกำหนด และกดปุ่ม Start ได้เลยค่ะ จะเห็นว่าซักผ้าห่มจำนวน 2 ผืน ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีเลยค่ะ ประหยัดเวลาไปได้ตั้งเยอะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเหรียญในการซักผ้าที่ Oterri wash and dryนี่เป็นตัวอย่างเหรียญ ในการซักผ้าที่ร้าน Otteri Wash and Dry ค่ะ

เครื่องอบผ้าที่มีให้ใช้บริการที่ร้านค่ะเครื่องอบผ้าขนาด 15 kg. ใช้เวลาเพียงแค่ 24 นาที ราคา 40 บาทเท่านั้น และผู้ใช้บริการสามารถต่อเวลา อบผ้าเพิ่มได้เพียงแค่ 10 บาทต่อ 6 นาที ซึ่งสามารถต่อเวลาได้ ในขณะที่เครื่องอบผ้ากำลังทำงานนั่นเอง อุณหภูมิในการอบผ้า จะมีให้เลือก 3 แบบคือ อุณหภูมิต่ำมีความร้อน 38 - 40 องศา อุณหภูมิขนาดปานกลางจะมีความร้อน 50 - 60 องศา ส่วนอุณหภูมิสูงมีความร้อน 60 - 70 องศา ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกได้ตามชนิดผ้าที่ต้องการอบเลยค่ะ สำหรับอบผ้าห่ม ซึ่งมีความหนาพอสมควร เราจึงเลือกอุณหภูมิร้อนซึ่งภายใน 24 นาที ผ้าห่มที่อบก็แห้ง เมื่อนำออกมามีกลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่ม และพร้อมใช้ ไม่ต้องรอตากให้แห้ง สะดวกมาก ๆ และไม่เสียเวลาเลยค่ะ

โปรโมชั่นลดราคาทุกวันพุธทุกขนาดเครื่องซักผ้านอกจากนั้นที่ร้าน Otterri Wash and Dry ยังมีโปรโมชั่นลดราคา เริ่มต้นเพียงแค่ 20 บาท ไปจนถึง 60 บาท ทุกวันวันพุธทั้งวันทั้งคืน เห็นแบบนี้ก็อดใจไม่ไหว อยากจะมาซักทุกวันเลยค่ะ และตอนนี้ยังมีบริการสาขา ทั่วประเทศไทยถึง 231 สาขาเลยทีเดียว ยังไงก็ลองไปใช้บริการกันได้นะคะ แล้วอย่าลืมมาแชร์ความคิดเห็นกันนะ เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Advertisement

Advertisement

🕓 เปิดบริการ 07.00 - 21.00 (ช่วง Covid-19 ตามนโยบายของรัฐบาล)

😊 ที่ร้านมีตู้บริการสำหรับน้ำยาปรับผ้านุ่มและผงซักฟอก

📂 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/otteriwashdry/

📷 รูปถ่ายทั้งหมดโดยผู้เขียน***

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์