อื่นๆ

รีวิว ลูกบอลแม่เหล็ก ของเล่นสร้างสรรค์จินตนาการ เด็กเล่นดี ผู้ใหญ่เล่นได้!

115
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ลูกบอลแม่เหล็ก ของเล่นสร้างสรรค์จินตนาการ เด็กเล่นดี ผู้ใหญ่เล่นได้!

วันนี้ข้าวหอมจะมารีวิว ลูกบอลแม่เหล็ก (Magnetic Balls) ของเล่นเด็กชิ้นใหม่ที่เพิ่งซื้อให้หลานสาวเล่นเพราะเจ้าตัวเล็กไปเห็นจากคลิปวิดีโอในยูทูปแล้วเกิดนึกอยากเล่นบ้าง ไอ้เราเองไม่ใช่เด็กก็จริง แต่เห็นวิธีเล่นแล้วก็ดูน่าสนใจไม่น้อย ดังนั้น เมื่อของมาส่งข้าวหอมจึงชิงแกะมางมก่อน (แย่งหลานสาวเล่นไปอีก) และหลังจากที่ทดลองเล่นไปได้พักใหญ่ก็รู้สึกว่ามันเจ๋ง! เป็นของเล่นที่มีประโยชน์ดีจึงอยากมาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ที่เป็นคุณแม่หรือใครก็แล้วแต่ที่กำลังมองหาของเล่นสักชิ้นให้กับเด็ก ๆ อยู่ค่ะ

ลูกบอลแม่เหล็ก เจ้าลูกบอลแม่เหล็กที่ข้าวหอมสั่งมาเป็นลูกบอลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 มิลลิเมตร เล็กมากค่ะ แล้วพอลองดึงออกมาก็ค่อนข้างว้าวพอสมควรเพราะมันสามารถดึงออกมาได้เป็นเส้นเหมือนสร้อยเลย แม่เหล็กดูดกันดีมาก โดยสิ่งแรกที่นึกถึงอยากจะทำก็คือรูปทรงต่าง ๆ แบบที่เคยเห็นในตัวอย่าง แต่แม่เจ้า! ขอบอกเลยว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดไว้นะคะ มันต้องมีการวางแผนก่อนว่าจะทำลวดลายอะไร จะเอาตรงไหนมาประกอบกันบ้าง ข้าวหอมจึงหันมาพึ่งพาคลิปสอนในยูทูป ซึ่งก็ทำตามได้แค่แป๊ปเดียวเท่านั้น เพราะถ้าเผลอพลาดทำมันติดกันแค่ลูกเดียว ลูกที่เหลือก็จะดูดตาม ๆ กันไป จนต้องเริ่มใหม่หมด คนอดทนน้อยแบบข้าวหอมเลยจบแค่นั้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

ลูกบอลแม่เหล็ก

หลังจากที่ลองเล่นเองแล้วก็ถึงเวลาให้หลานสาว (อายุ 7 ขวบ) ลองเล่นดูบ้าง ซึ่งเจ้าตัวเล็กก็ดูเพลินดีนะคะ มีความพยายามที่จะทำให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ อย่างที่เห็นในคลิปวีดีโอ (เหมือนน้าเลยจ้า) แต่ก็อย่างที่บอกค่ะว่ามันยากและต้องใช้เทคนิคพอสมควร ประกอบกับปริมาณของลูกบอลแม่เหล็กที่ข้าวหอมสั่งมามีน้อยไปนิดนึง จึงทำเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ยาก ขยำไปขยำมาสุดท้ายก็แปรงร่างเป็นได้แค่สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหูแล้วก็แหวนค่ะ ฮ่า ๆ ถ้าใครจะซื้อมาเล่นแนะนำให้ซื้อเยอะ ๆ เลยนะคะมันจะได้ดูอลังการและทำอะไรได้เป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้

ลูกบอลแม่เหล็ก ผลจากการทดลองเล่นจากทั้งหลานสาวและตัวเองต้องยอมรับว่าเป็นของเล่นที่ต้องใช้สมาธิมากจริง ๆ ค่ะ เด็กคนไหนที่สามารถเล่นได้เป็นเรื่องเป็นราวคุณพ่อคุณแม่จงภูมิใจด้วยนะคะ ลูกของท่านมีสมาธิสูงมาก ยิ่งหากเล่นบ่อย ๆ ก็น่าจะช่วยส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงช่วยให้มีพัฒนาการทางความคิดมากขึ้นด้วย เพราะมันต้องใช้ทักษะในการคิด วางแผนเพื่อให้มันเป็นรูปทรงต่าง ๆ ที่สำคัญคือต้องมีความอดทนและใจเย็นอย่างมากตอนที่จะต้องมาเริ่มต้นใหม่หมดอย่างที่บอกไป โดยรวมคือดีมากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนอีกอย่างหนึ่งคือเราสามารถพกพาไปได้ทุกที่ จะใส่กระเป๋าก็ไม่หนักหรือจะทำเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือติดตัวไปก็สะดวกไปอีกแบบ โดยเท่าที่ข้าวหอมลองทดสอบทำเป็นสร้อยข้อมือใส่ดูระหว่างวันตอนทำงาน นอกจากปัญหาที่ว่ามันหนีบขนแล้วก็ไม่มีอะไรนะคะ แม่เหล็กดูดกันดีมากไม่ต้องกลัวว่าพอเหวี่ยงแขนแรง ๆ แล้วมันจะหายเลย ดังนั้นหากไปที่ไหนแล้วเบื่อก็สามารถหยิบมาเล่นแก้เซ็งได้เลยค่ะ

ลูกบอลแม่เหล็ก ด้วยความที่เป็นของเล่นที่มีขนาดเล็กมากพอสมควร ดังนั้นมันจึงไม่เหมาะกับเด็กเล็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 6 ขวบเพราะเด็กอาจจะเผลอหยิบใส่ปากจนทำให้เกิดอันตรายได้ อันนี้ต้องระวังให้มากเลยนะคะ ทางที่ดีหากเป็นเด็กเล็กลองเลือกเป็นเลโก้ชิ้นใหญ่ ๆ แทนก็ได้ค่ะ น่าจะจัดอยู่ในของเล่นประเภทเดียวกัน รวมไปถึงบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมว เวลาเล่นก็ต้องระวังอย่าให้หล่นตามพื้นได้นะคะ ควรหาถาดใหญ่ ๆ มารองขณะเล่นด้วย  เพราะเจ้าตัวแสบก็สามารถกลืนเข้าไปได้ง่าย ๆ เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

ข้าวหอมเองไม่แน่ใจว่าตามร้านของเล่นทั่วไปจะมีลูกบอลแม่เหล็ก (Magnetic Balls) ขายหรือเปล่า แต่เห็นตามร้านค้า Online มีขายอยู่หลายร้านเลย ส่วนตัวข้าวหอมเองสั่งซื้อผ่าน Shopee ร้าน Timekey.th ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 70 บาท ได้อยู่ประมาณ 216 ชิ้น ปริมาณคร่าว ๆ ก็ตามในรูปที่เพิ่งรีวิวไปค่ะ นอกจากแบบที่ข้าวหอมสั่งแล้วยังมีลูกบอลแม่เหล็กแบบที่เป็นสีสันสดใสต่าง ๆ ด้วย หากคละกันหลาย ๆ สีก็คงดูสวยไปอีกแบบหนึ่ง แล้วยังมีรูปทรงกระบอก ทรงสี่เหลี่ยม และอีกหลายขนาดต่างกันไป แต่ทั้งหมดมีลักษณะการเล่นและคุณสมบัติเหมือนกันใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจเลยค่ะ เอาเป็นว่าหากใครกำลังมองหาของเล่นให้กับเด็ก ๆ อยู่หรือจะซื้อมาเล่นเองลูกบอลแม่เหล็กก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยนะคะ


ภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์