อื่นๆ

รีวิว+วิธีใช้แอป rave ดูหนังกับเพื่อน ไม่ง้อ iOS15

47.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว+วิธีใช้แอป rave ดูหนังกับเพื่อน ไม่ง้อ iOS15

สวัสดีค่ะ วันนี้มีรีวิว+วิธีใช้แอป rave แอปที่ให้คุณดูหนังพร้อมกับเพื่อน ๆ โดยไม่ต้องง้อ iOS15 มาฝากกันค่ะ จากที่เมื่อไม่กี่วันมานี้ Apple เปิดให้ผู้ใช้ไอโฟนสามารถดาวน์โหลดระบบ iOS15 มาใช้ได้แล้ว ระบบปฏิบัติการรุ่นนี้มีฟีเจอร์ SharePlay ให้สามารถดูหนังหรือมิวสิกวิดีโอพร้อมกับเพื่อนได้ แต่เดี๋ยวก่อน! เหล่าสาวก Android ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะ เพราะคุณสามารถดาวน์โหลดแอป rave แอปที่ให้คุณสามารถดูหนังพร้อมกับเพื่อนได้ จากหลากหลายแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Disney+ , Prime หรือ YouTube แถมขณะดูยังสามารถ Chat ได้ หรือจะ Talk ก็ได้ จำกัดคนที่เข้าดูได้ด้วยว่าจะให้เป็นใครก็ได้ หรือจะให้เป็นเฉพาะเพื่อนที่รู้จักเท่านั้น จะอยู่ที่ไหนก็ดูด้วยกันได้ ดีงามพระรามแปดเหมาะกับสถานการณ์โควิดที่สุด ไม่ต้องอยู่ด้วยกันก็ดูหนังพร้อมกันได้ ใครยังไม่มีแอป rave ต้องดาวน์โหลดมาใช้กันแล้วหละ เชิญไปอ่านรีวิว+วิธีใช้แอป rave กันก่อนค่ะ

Advertisement

Advertisement

1.รองรับระบบสตรีมมิ่งได้หลายตัว

ตัว SharePlay ของ iOS15 ตอนที่เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนนั้นจะสามารถดูหนังผ่าน Apple TV และฟังเพลงผ่าน Apple Music ได้เท่านั้น แต่สำหรับสาวกแอนดรอยด์แอป rave สามารถรองรับระบบดูหนังสตรีมมิ่งและฟังเพลงได้หลากหลายแพลตฟอร์ม แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งตัวแม่อย่าง Netflix, YouTube, Disney+ และ Amazon Prime แอป rave เปิดให้ดูหนังพร้อมเพื่อนได้หมด

แอป Rave แอปดูหนังพร้อมเพื่อน

2. ฟีเจอร์สุดเริ่ดของแอป rave

  1. สามารถดูหนังหรือฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้พร้อมกับเพื่อน ๆ
  2. สามารถสนทนา TALK กับเพื่อน ๆ ในกลุ่มได้ขณะดูหนังหรือฟังเพลง
  3. สามารถพิมพ์ข้อความหรือ CHAT หากันขณะดูหนังหรือฟังเพลง
  4. หนังเล่นไปพร้อมกับเพื่อน ๆ สามารถสั่งให้หยุด Pause หรือ STOP ยกเลิกการดูของทุกคน จากการสั่งการของเครื่องใดเครื่องหนึ่ง
  5. ถ้าเปิดดูหนังหรือฟังเพลงในมือถือทุกเครื่องที่อยู่ในสถานที่เดียวกัน จะกลายเป็นลำโพงย่อม ๆ ไปในตัว จัดปาร์ตี้ได้สบาย
  6. สามารถดูหนังหรือฟังเพลงพร้อมกันได้ทุกที่ทั่วโลก แม้ว่าจะอยู่คนละซีกโลกก็ตาม

Advertisement

Advertisement

ฟีเจอร์สุดเริ่ดใน แอป rave

3. วิธีการติดตั้งแอป rave บนระบบปฏิบัติการ Android

  1. คลิกเพื่อดาวน์โหลดแอป rave ใน Play Store บน Android ดาวน์โหลดฟรี ใช้งานฟรี จากนั้นกด Install หรือติดตั้งวิธีติดตั้งแอป Rave
  2. เมื่อเปิดโปรแกรมเข้ามาจะต้องทำการล็อกอินเข้าใช้งาน โดยสามารถล็อกอินผ่านบัญชี Facebook, Twitter หรือบัญชี Google
  3. เปิดใช้งานแอป raveเมื่อล็อกอินเข้ามาแล้ว ระบบจะขออนุญาตเข้าถึงโลเคชั่นของเราเพื่อหาเพื่อนที่กำลังใช้แอป rave ที่อยู่ไม่ไกลจากเรา ให้กด Allow เพื่ออนุญาตให้เข้าถึงโลเคชั่นของเราได้
  4. จากนั้นจะเห็นรายการต่าง ๆ ที่มีเพื่อนคนอื่น ๆ กำลังรับชมอยู่ ซึ่งจะมีผู้รับชมได้ตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ไม่จำกัดจำนวนสูงสุด 👏 แต่ Group FaceTime ในไอโฟนที่มีฟีเจอร์ SharePlay จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้สูงสุดเพียง 32 คน

4. วิธีการใช้งานแอป rave

วิธีการใช้งานแอป rave จะแบ่งเป็นสองส่วนคือเราเป็นผู้รับชม หนังหรือมิวสิกวิดีโอที่คนอื่นกำลังรับชมอยู่ หรือเราเป็นผู้เปิดหนังหรือมิวสิกวิดีโอให้ผู้อื่นเข้ามาร่วมรับชมกับเรา ซึ่งมีวิธีการใช้งานตามนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

วิธีการใช้แอปกรณีเราต้องการรับชมหนังที่ผู้อื่นกำลังรับชมอยู่

1. เปิดแอป rave แล้วเลือกรายการที่ต้องการรับชม ถ้าเป็นสตรีมมิ่งที่มีระบบสมาชิกอย่าง Netflix, Prime, Disney+ ต้องเป็นสมาชิกก่อนถึงจะสามารถรับชมได้ เมื่อเลือกรายการที่จะรับชมได้แล้วทำการกรอกข้อมูลบัญชีผู้ใช้ (กรอกแค่ครั้งแรกครั้งเดียว) จากนั้นสามารถรับชมรายการได้ทันที

การเข้าดูหนังพร้อมเพื่อน ๆ 2. ในหน้าจอที่ดูหนังพร้อมเพื่อน จะบอกว่าขณะนี้มีผู้รับชมรายการเดียวกันกี่คน เราสามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอเพื่อรับชมหนังในแนวนอนได้ รวมถึงสามารถพิมพ์ข้อความเพื่อแชทกับเพื่อนที่กำลังรับชม หรือ พูด Talk กับเพื่อน ๆ ได้

แอป Rave แอปดูหนังพร้อมเพื่อน สามารถแชทได้ talk ได้ วิธีการใช้แอปกรณีเราต้องการเปิดหนังเพื่อให้ผู้อื่นมารับชมด้วย

1. ในหน้าแรกของแอป rave กดปุ่มบวก จากนั้นเลือกโปรแกรมสตรีมมิ่งที่ต้องการ ครั้งนี้เลือก Netflix ถ้ายังไม่เคยล็อกอินบัญชี Netflix ทำการใส่ข้อมูลสมาชิกเพื่อทำการล็อกอิน

7. วิธีดูหนังเพื่อชวนเพื่อนมาดูพร้อมกันเมื่อล็อกอินเรียบร้อยแล้วจะพาเราไปยังหน้า Netflix เลือกหนังที่ต้องการรับชม ซึ่งในฐานะคนเปิดหนังให้เพื่อนมารับชม จะเรียกว่า Leader มีสัญลักษณ์มงกุฏอยู่บนไอคอนรูปของเรา

เปิดหนังเพื่อให้เพื่อนมารับชมพร้อมกัน2. ในฐานะที่เป็นคนเปิดหนังให้เพื่อนมารับชมด้วยกัน เราสามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวในการดูหนัง ว่าจะเปิดการรับชมนี้เป็นสาธารณะ (ทุกคนสามารถเข้ามารับชมได้) หรือเฉพาะคนที่กำลังใช้ rave ในบริเวณใกล้เคียง หรือ เฉพาะเพื่อนใน contact  หรือเฉพาะคนที่ได้รับลิงค์เชิญเท่านั้น

3. เราสามารถชวนเพื่อนมารับชมหนังพร้อมกันกับเราได้ด้วยการกดปุ่มแอดเพื่อนด้านล่าง จะขึ้นรายชื่อคนที่กำลังใช้แอป rave และมีรายชื่อเพื่อนใน contact ด้วย

ใช้แอป rave ควบคุม4. สามารถเชิญเพื่อนมาดูหนังด้วยการกดปุ่มแชร์ สามารถแชร์ผ่านแอป อย่าง ไลน์ หรือข้อความในเฟสบุ๊ค โดยจะทำการส่งลิงก์เชิญเข้ารับชมหนังไปให้ หรือจะหาเพื่อนที่กำลังใช้แอป rave ใกล้ ๆ เรา ด้วยการกดปุ่มลูกโลก จะแสดงแผนที่แสดงเพื่อนที่กำลังใช้แอป rave อยู่บริเวณใกล้เคียง

rave app5. ในการเป็นผู้ควบคุม (Leader) การดูหนังพร้อมกัน นอกจากสามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวของการดูหนังได้แล้ว ยังสามารถควบคุมระบบการเล่นหนังว่าจะให้มีการโหวตคะแนนหลังชมจบ และผู้ชมคนอื่นสามารถบังคับการเล่นการหยุดได้ไหม รวมถึงสามารถกำหนดการพูดคุยขณะดูหนัง ว่าทุกคนสามารถพูดได้หรือเฉพาะผู้ควบคุมเท่านั้น

ส่วนตัวคิดว่าแอป rave เป็นแอปที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากดูหนังพร้อมกับเพื่อน ๆ ถึงแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตัวแอปทำได้ดี มีฟีเจอร์เยอะ และค่อนข้างเสถียร แถมสามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ถึงแม้จะมีโฆษณาแต่ก็ไม่ได้รบกวนจนเกินทน แต่มีสิ่งที่อาจขัดใจคนชอบอ่านซับไทยซักหน่อย เพราะว่าตัวซับไตเติ้ลจะเป็นภาษาอังกฤษ และเสียงก็จะเป็น soundtrack เท่านั้น แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็นับเป็นข้อดีในการฝึกภาษานะ ยังไง​​​​​ลองไปดาวน์โหลดมาใช้กันดูค่ะ เป็นหนึ่งในแอปที่เหมาะกับการดูหนังพร้อมกันที่สุดแล้วตอนนี้


เครดิตภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- รีวิว Faceplay แอปสุดฮิตหน้าสวยสุดปัง เล่นแก้เบื่อช่วงกักตัว

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม คุมโทนสไตล์วินเทจ

- รีวิวซื้อเก้าอี้ทำงาน Xiaomi ผ่าน Shopee ราคาเท่าไร นั่งสบายจริง

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์