เพลง

[รีวิว] สุดปลื้ม เพลง SPACEMAN มิว ศุภศิษฎ์ x HONNE

126
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[รีวิว] สุดปลื้ม เพลง SPACEMAN มิว ศุภศิษฎ์ x HONNE

มิว ศุภศิษฎ์ กับเพลงซิงเกิลล่าสุด สุดตื่นตาตื่นใจ ที่พาผู้ฟังหลาย ๆ คน ได้ล่องลอยไปในห้วงอวกาศอย่าง SPACEMAN เพลงในโปรเจกต์สุดพิเศษที่ชื่อว่า Mew Suppasit x Global Artist On Global Collaboration Project 2021 ที่ครั้งนี้ มิว ได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง HONNE เจ้าของเพลงดังอย่าง Day 1 และเพลง Me & You ซึ่งเมื่อเพลง SPACEMAN ถูกปล่อยตัว ก็ผงาดติดชาร์ตดังทั่วโลกอย่าง iTunes อีกทั้งแฟน ๆ ต่างติดแฮชแท็ก #SPACEMANOUT ติดเทรนอันดับ 1 บนทวิตเตอร์

1อีกหนึ่งผลงานเพลงอย่าง SPACEMAN ที่มิวตั้งใจทำมาก ๆ และเป็นอีกหนึ่งในผลงานเพลง ที่ผู้เขียนชื่นชอบ ด้วยทำนองแนวอิเล็กทรอนิกส์ และโซล ฟังแล้วได้อารมณ์เบา สบายเหมือนได้ล่องลอยความคิด ไปในห้วงอวกาศที่ไหนสักแห่ง

ตัว MV เปิดมาด้วยข้อความ Day 1 On mission searching for you... และ Is anybody out there? ชวนน่าตื่นเต้นไม่น้อย ลุ้นว่าวินาทีต่อจากนี้ จะเป็นอย่างไร ทว่าไม่กี่วินาที นักบินอวกาศก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับเสียงร้องนุ่ม ๆ ใบหน้าที่มีเสน่ห์อย่าง มิว ศุภศิษฎ์ และหนึ่งในซีนที่ผู้เขียนประทับใจคงเป็นฉากที่ นักบินอวกาศอย่าง มิว หลับตา และล่องลอยในห้วงอวกาศอันมืดมิด รายล้อมด้วยดวงดาวทั่วจักรวาล พร้อมเสียง I'm a spaceman ทำให้ผู้เขียนรู้สึกเหมือนได้ล่องลอยไปบนอวกาศ เหมือนกับ มิวจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ล่องลอยในอวกาศ

เซอร์ไพรด้วย นักควบคุมเครื่องอวกาศ ณ พื้นโลก ที่ปรากฏตัวเป็นนักร้องคู่ดูโออย่าง HONNE มาร่วมแจมในเอ็มวี สร้างความพิเศษสุด ๆ ปิดท้ายด้วยตอนจบช่วงท้าย ที่พานักบินอวกาศไปในทุ่งดอกไม้หลากสี อันกว้างใหญ่ และได้พบกันสิ่งที่ตามหา เจ้าหุ่นตัวน้อยน่ารัก ที่ปรากฏเฉลยตอนท้าย เป็นโมเมนต์ที่น่ารักจริง ๆ

HONNEในส่วนของเนื้อเพลง ที่มีความพิเศษไม่แพ้กัน โดยได้นักร้องดูโอ อย่าง HONNE มาร่วมแต่งเพลงด้วย โดยหนึ่งในเนื้อเพลงที่ผู้เขียนประทับใจ คงเป็นตั้งแต่ท่อนแรกสุดสร้างสรรค์ มีการนำชื่อดวงดาวมาอยู่ในเนื้อเพลงด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดาวพลูโต ดาวอังคาร ดวงจันทร์ ดวงดาว ที่ไม่ว่าระยะทางจะไกลไปถึงดวงดาวสักกี่ดวง ก็จะตามหา "เธอ" ให้ได้ เป็นอีกหนึ่งท่อนที่ฟังติดหูมาก ๆ ค่ะ

ฺBut now I'm up in space

Looking for a trace of you

Advertisement

Advertisement

In the universe

I would look for you on mars

The sun the moon and stars

ทุ่งหญ้าอีกหนึ่งท่อนที่ผู้เขียนประทับใจสุด ๆ ท่อนที่กล่าวว่า:

I know that I'll find you someday

No matter how far away

เมื่อฟังเพลงที่มีทำนองไปด้วยยิ่งให้ความเพราะแบบ Feel Good และความหวังที่จะหา ''เธอ" เจอในสักวัน แม้ระยะทางจะไกลแค่ไหนก็ตาม

และอีกหนึ่งท่อนติดหูอย่าง Is there anybody out there at all? ที่ทำให้ผู้เขียนนึกว่าอยู่บนอวกาศ อันว่างเปล่านั้นจริง ๆ

สมการรอคอย และสุดแสนประทับใจจริง ๆ กับเพลง SPACEMAN ผู้เขียนก็ขอส่งหัวใจรัว ๆ ให้ยอดวิวของเพลงนี้ ฮิตติดชาร์ต ทะยานสู่อวกาศกันไปเลย เพื่อน ๆ สามารถคลิกฟังเพลง และชมความปังของเพลง SPACEMAN ตามลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย

ขอขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก : MewSuppasit Studio

HONNE

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : FB: MewSuppasit Studio & Youtube:MewSuppasit Studio

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Montita
Montita
อ่านบทความอื่นจาก Montita

ชอบท่องเที่ยว ไปคาเฟ่ รักการเล่าเรื่องราว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์